[Funland] Khi doanh nghiệp FDI tự đặt câu hỏi, nếu họ rời đi, Việt Nam còn gì

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Nghe mắc ói thật...nhất là từ 1 người sống ở đất nước dưới ách đô hộ của thực dân pháp gần 100 năm, mấy năm dưới ách Nhật-Pháp...
Nơi mà người dân hàng ngày hàng giờ chết vì đói, chết làm phân bó cho đồn điền cao su, chết khô xác dưới hầm mỏ...đỉnh điểm là cái chết đói của hơn 2 triệu khắp các tỉnh MB.

Chinh phục/khai phá thuộc địa là để mở mang thị trường...khai phávăn minh,tự do bình bẳng bắc ái...x-(x-(x-(x-(x-(


View attachment 7847942
View attachment 7847943
Tội ác của phát xít Nhật lùn....mời các cụ OF chửi phát xít Nhật lùn ....:))
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
276
Động cơ
10,162 Mã lực
Hiện nay, tỷ trọng giá trị xuất khẩu của khối FDI trong tổng giá trị xuất khẩu của VN chiếm 75%, tỷ trọng quá lớn. Nói cách khác sự ổn định và thịnh vượng của kinh tế VN hiện nay phụ thuộc quá nhiều vào khối các DN FDI. Cũng tương tự, có thể nói nền sản xuất của VN vẫn còn yếu sau rất nhiều năm.

Vì thế khi các cty FDI mà chuyển đi thì ảnh hưởng rất nhiều tới kinh tế xã hội quốc gia. Mà chuyện họ chuyển đi hay cơ cấu lại các cứ điểm sản xuất sẽ là chuyện không tránh khỏi, là thời điểm nào mà thôi. Vì vậy về lâu về dài chúng ta phải hỗ trợ tốt đa các công ty trong nước, nhất là khối các cty sản xuất, ưu đãi cho họ những gì tốt nhất có thể có, ít nhất là cũng được ưu đãi ngang các DN DFI (em nói vậy vì dường như có một sai lầm mang tính chiến lược hàng chục năm qua của các bộ ban ngành đó là ưu đãi các công ty FDI "hết nước chấm" nhưng các cty, tập đoàn trong nước lại không được như vậy). Vì các quốc gia phát triển, hóa rồng không đất nước nào không nhờ vào các công ty nội địa. Đây mới là căn cơ và lâu dài.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,852
Động cơ
314,233 Mã lực
thế ko đặt câu hỏi ngược lại là tại sao FDI lại kéo sang đây, ko phải vì lợi thế lao động, hiệp định TM, chính trị ổn định sao :D
FDI là làm ăn đôi bên có lợi chứ ko phải ban ơn, nên đừng đặt câu hỏi kiểu cửa trên như vậy
Bọn FDI nó nghiên cứu chán, nơi nào có lợi nhất để đặt nhà máy, công ty thì nó đến, hợp tác hai bên cùng có lợi.
Thử VN giảm ưu đãi, chi phí lđ đắt đỏ, nó chẳng sang nơi khác ngay.
Khu vực châu Á, chỉ Đông Á là bọn đầu tư nc ngoài thích đến, nên ko giàu lên thì chỉ do chính sách của NN thôi, còn người lao động đều thông minh, chăm chỉ, ý thức kỷ luật tốt, tôn giáo ko phức tạp.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,921
Động cơ
527,610 Mã lực
FDI có lợi thì nó đến hết lợi nó đi, chứ có vì mục đích xh hay giúp đỡ gì nhau đâu mà đặt câu hỏi ban phát thế. Đúng là đạo lý dởm đời.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,852
Động cơ
314,233 Mã lực
khi fdi sang đội đó nhiều hơn thì nghĩa là lương cao hơn, chi phí cũng cao hơn, lúc đó ngoáy lại vn bớt đc ít chi phí lương, tiền thuê đất nhưng fta, hạ tầng giao thông, nhân lực chất lượng cao kém hơn
cũng như fdi đòi thoát tàu vậy, dễ như ngồi chém gió đâu mà :D
Đấy là tuần tự phát triển của 01 nước, ngay cả các nước phát triển ngày nay cũng trải qua như vậy.
Nếu dân số đông, thì đầu tiên là ưu tiên phát triển ngành công nghiệp thâm dụng nhiều lao động, nhưng đòi hỏi trình độ lao động đơn giản.
Phát triển cao hơn thì chuyển dịch sang những ngành nghề đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao hơn, đội fdi chuyên sx hàng giá rẻ đương nhiên sẽ chuyển đến nc kém phát triển hơn; hoặc chuyển dịch về vùng nông thôn để kiếm lao động,...
Nên đến và đi là chuyện bình thường, đều trong kế hoạch phát triển cả.
Giờ VN chuyển sang ưu đãi fdi những ngành công nghệ cao, công nghệ xanh,...
Cụ tự tin quán hen. Em đang đi ghe ra ngoài lộ kêu sửa máy bơm nước đây

Screenshot_20230517_100352_Edge.jpg
Giờ công nghệ sx nó cũng thay đổi hằng ngày,
Người dân cũng thích ứng để thay đổi theo.
Ví dụ: xâm nhập mặn thì chuyển sang kết hợp nuôi tôm và trồng lúa, cho thu nhập còn cao hơn; hoặc rau giờ trồng thủy canh còn ko cần đất, cho năng suất cao hơn, ít sâu bệnh hơn,....
Nông nghiệp chẳng qua hiệu quả thấp thôi, chứ ko lo thiếu đất sx.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,339
Động cơ
372,924 Mã lực
EM thì vẫn nghĩ Việt Nam với tất cả những gì chúng ta đang có thì không thể vươn lên thành nước công nghiệp như Nhật, Hàn , Đài được, Việt Nam sẽ rơi vào bẫy thu nhập và loanh quanh phát triển tương đương với Malai, Thái, In đô là hết khả năng . Chắc thu nhập lên đến 5000 -7500 đô là hết cỡ.
- Malaysia chắc có list ra cho vui. Hoặc kiến thức của cụ còn hạn chế. Họ là nước rất thành công, chỉ sau Singapore thôi
- Thái : Việt Nam sẽ vượt thái về tổng Gdp, chứ gdp đầu người thì rất khó
- Việt Nam sẽ ở mức của Indo, Phil. Hoặc cao hơn họ chút ít
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,852
Động cơ
314,233 Mã lực
Xàm.

Mấy chục ngàn lao động trong miền nam đang đói vêu mõm kìa. Còn các doanh nghiệp cung ứng của VN đang khóc như cha chết....

...mà có biết mục tiêu "ổn định xã hội" của Đảng có ý nghĩa gì ko ? Nếu ko biết thì đọc bài của tạp chí Xây Dựng Đảng này nhé:


Đảng bộ TP HCM phải chạy đôn chạy đáo kết nối tìm việc làm cho 5000 công nhân này nè:

Screenshot_20230518-191602_Facebook.jpg
Người ta nói là "lìu tìu", còn VN quy mô dân số đông, đương nhiên cần giải quyết nhiều việc làm.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,451
Động cơ
101,690 Mã lực
- Malaysia chắc có list ra cho vui. Hoặc kiến thức của cụ còn hạn chế. Họ là nước rất thành công, chỉ sau Singapore thôi
- Thái : Việt Nam sẽ vượt thái về tổng Gdp, chứ gdp đầu người thì rất khó
- Việt Nam sẽ ở mức của Indo, Phil. Hoặc cao hơn họ chút ít
Khi nào mình bằng Indo bây giờ cụ ơi, liệu họ có nằm ngủ mấy năm đợi mình ko ạ? Em chưa đi các đảo hay vùng xa của Indo nhưng em có ở trung tâm Jakarta cũng như một số nhà máy, logistics, lang thang ngoại ô rồi len lỏi vào các khu dân cư thì thấy hạ tầng của họ khá ngon, dịch vụ tiện lợi, năng lực sản xuất của doanh nghiệp nội địa rất tốt, họ giảm dần người nước ngoài trong các doanh nghiệp kể cả FDI nên giờ khá khó xin giấy phép lao động cho người nước ngoài. Giao thông hơi tắc vì nhiều xe nhưng khá quy củ
 

xe_c@ng_h@i

Xe buýt
Biển số
OF-112625
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
679
Động cơ
397,023 Mã lực
E thấy thớt này kéo lên đc 15 trang có 2 ý kiến là ko còn gì, và sợ dell gì.
Em làm cho FDI đc gần 20 chục năm
Quan điểm của em là quan ngại sâu sắc.
1. Chúng ta chưa làm chủ đc công nghệ gì. Đơn thuần là đang làm lắp giáp, khi giá cả leo thang, rồi hết ưu đãi thì các bạn ấy đi. Bản thân nếu các cụ ở địa vị họ thì cũng thế. Em nói nhiều cụ sẽ giật mình vì bản chất người việt nam đại đa số muốn ăn sổi giàu nhanh, sống ảo, quan liêu, tham nhũng bao gồm cả tham nhũng vặt => cứ nhìn vào các chính sách hoạch định kinh tế của vn và các tập đoàn của việt nam sẽ rõ. Khi nó đi và trc sau gì chúng cũng đi thì việt nam sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Các cụ trong này ko ít thì nhiều đều làm ăn với FDI nên đừng chém gió trừ khi làm chủ đc công nghệ và ko phải là anh gia công lắp giáp.
2. Muốn sợ dell gì thì triều đình phải hoạch định, đầu tư, hỗ trợ bài bản cho các doanh nghiệp nội địa. Chứ đừng chỉ có ảo tưởng trời sinh voi trời sinh cỏ.

Hãy nhìn vào như nhật, hàn, sing ở châu á đây thôi. Đất nước chúng nó có định hướng nó mới phát triển như bây giờ. Khựa nó lớn nó chính sách copy rồi nhà nc bảo hộ cấp tiền cho phát triển rồi ăn cắp công nghệ. Giờ còn phải định hướng lại.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Hiện nay, tỷ trọng giá trị xuất khẩu của khối FDI trong tổng giá trị xuất khẩu của VN chiếm 75%, tỷ trọng quá lớn. Nói cách khác sự ổn định và thịnh vượng của kinh tế VN hiện nay phụ thuộc quá nhiều vào khối các DN FDI. Cũng tương tự, có thể nói nền sản xuất của VN vẫn còn yếu sau rất nhiều năm.

Vì thế khi các cty FDI mà chuyển đi thì ảnh hưởng rất nhiều tới kinh tế xã hội quốc gia. Mà chuyện họ chuyển đi hay cơ cấu lại các cứ điểm sản xuất sẽ là chuyện không tránh khỏi, là thời điểm nào mà thôi. Vì vậy về lâu về dài chúng ta phải hỗ trợ tốt đa các công ty trong nước, nhất là khối các cty sản xuất, ưu đãi cho họ những gì tốt nhất có thể có, ít nhất là cũng được ưu đãi ngang các DN DFI (em nói vậy vì dường như có một sai lầm mang tính chiến lược hàng chục năm qua của các bộ ban ngành đó là ưu đãi các công ty FDI "hết nước chấm" nhưng các cty, tập đoàn trong nước lại không được như vậy). Vì các quốc gia phát triển, hóa rồng không đất nước nào không nhờ vào các công ty nội địa. Đây mới là căn cơ và lâu dài.
Tư nhân hiện nay gần như chỉ có Hòa Phát và Vingroup là sx khá lớn. Các cty khác quy mô sx nhỏ.

Nội địa nhà nước có những câu chuyện buồn như Thép Thái Nguyên, Vinashin dù được ưu ái

Qua 30 năm từ khi mở cửa, mình vẫn thấy sức sống và hiệu quả tư nhân nội địa là mạnh mẽ nhất
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
E thấy thớt này kéo lên đc 15 trang có 2 ý kiến là ko còn gì, và sợ dell gì.
Em làm cho FDI đc gần 20 chục năm
Quan điểm của em là quan ngại sâu sắc.
1. Chúng ta chưa làm chủ đc công nghệ gì. Đơn thuần là đang làm lắp giáp, khi giá cả leo thang, rồi hết ưu đãi thì các bạn ấy đi. Bản thân nếu các cụ ở địa vị họ thì cũng thế. Em nói nhiều cụ sẽ giật mình vì bản chất người việt nam đại đa số muốn ăn sổi giàu nhanh, sống ảo, quan liêu, tham nhũng bao gồm cả tham nhũng vặt => cứ nhìn vào các chính sách hoạch định kinh tế của vn và các tập đoàn của việt nam sẽ rõ. Khi nó đi và trc sau gì chúng cũng đi thì việt nam sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Các cụ trong này ko ít thì nhiều đều làm ăn với FDI nên đừng chém gió trừ khi làm chủ đc công nghệ và ko phải là anh gia công lắp giáp.
2. Muốn sợ dell gì thì triều đình phải hoạch định, đầu tư, hỗ trợ bài bản cho các doanh nghiệp nội địa. Chứ đừng chỉ có ảo tưởng trời sinh voi trời sinh cỏ.

Hãy nhìn vào như nhật, hàn, sing ở châu á đây thôi. Đất nước chúng nó có định hướng nó mới phát triển như bây giờ. Khựa nó lớn nó chính sách copy rồi nhà nc bảo hộ cấp tiền cho phát triển rồi ăn cắp công nghệ. Giờ còn phải định hướng lại.
Tại sao muốn ăn xổi? Vì môi trường rủi ro quá cao nên ko dám đầu tư sx lớn. Sx là thứ rất kỳ công và lâu, margin không cao nên chỉ hợp với môi trường ít rủi ro, nguồn lực lớn

Ông Vượng làm Vinfast là cực kỳ liều
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
E thấy thớt này kéo lên đc 15 trang có 2 ý kiến là ko còn gì, và sợ dell gì.
Em làm cho FDI đc gần 20 chục năm
Quan điểm của em là quan ngại sâu sắc.
1. Chúng ta chưa làm chủ đc công nghệ gì. Đơn thuần là đang làm lắp giáp, khi giá cả leo thang, rồi hết ưu đãi thì các bạn ấy đi. Bản thân nếu các cụ ở địa vị họ thì cũng thế. Em nói nhiều cụ sẽ giật mình vì bản chất người việt nam đại đa số muốn ăn sổi giàu nhanh, sống ảo, quan liêu, tham nhũng bao gồm cả tham nhũng vặt => cứ nhìn vào các chính sách hoạch định kinh tế của vn và các tập đoàn của việt nam sẽ rõ. Khi nó đi và trc sau gì chúng cũng đi thì việt nam sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Các cụ trong này ko ít thì nhiều đều làm ăn với FDI nên đừng chém gió trừ khi làm chủ đc công nghệ và ko phải là anh gia công lắp giáp.
2. Muốn sợ dell gì thì triều đình phải hoạch định, đầu tư, hỗ trợ bài bản cho các doanh nghiệp nội địa. Chứ đừng chỉ có ảo tưởng trời sinh voi trời sinh cỏ.

Hãy nhìn vào như nhật, hàn, sing ở châu á đây thôi. Đất nước chúng nó có định hướng nó mới phát triển như bây giờ. Khựa nó lớn nó chính sách copy rồi nhà nc bảo hộ cấp tiền cho phát triển rồi ăn cắp công nghệ. Giờ còn phải định hướng lại.
Mục thứ 2 thì thực ra nói thì rất khó, nhưng thực tế lại rất dễ: tư nhân không cần gì cả, chỉ cần nhà nước không gây khó dễ thôi, không phong bì thôi

Không cần hoạch định gì cả, vì nhà nước ko bao giờ giỏi nghiên cứu thị trường đánh giá rủi ro bằng tư nhân
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,339
Động cơ
372,924 Mã lực
Khi nào mình bằng Indo bây giờ cụ ơi, liệu họ có nằm ngủ mấy năm đợi mình ko ạ? Em chưa đi các đảo hay vùng xa của Indo nhưng em có ở trung tâm Jakarta cũng như một số nhà máy, logistics, lang thang ngoại ô rồi len lỏi vào các khu dân cư thì thấy hạ tầng của họ khá ngon, dịch vụ tiện lợi, năng lực sản xuất của doanh nghiệp nội địa rất tốt, họ giảm dần người nước ngoài trong các doanh nghiệp kể cả FDI nên giờ khá khó xin giấy phép lao động cho người nước ngoài. Giao thông hơi tắc vì nhiều xe nhưng khá quy củ
ý tôi là bằng indo về gdp bình quân đầu người. Chứ gdp tổng thì muôn kiếp ko bằng được họ, vì họ có dân số hơn 300tr người

GDP bình quân đầu người năm 2022 theo IMF: Việt Nam 4.167 USD, Indonesia 4.690 USD; Thái Lan 7.630 USD; Malaysia 13.110 USD; Singapore 79.430 USD.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,376
Động cơ
396,747 Mã lực
E thấy thớt này kéo lên đc 15 trang có 2 ý kiến là ko còn gì, và sợ dell gì.
Em làm cho FDI đc gần 20 chục năm
Quan điểm của em là quan ngại sâu sắc.
1. Chúng ta chưa làm chủ đc công nghệ gì. Đơn thuần là đang làm lắp giáp, khi giá cả leo thang, rồi hết ưu đãi thì các bạn ấy đi. Bản thân nếu các cụ ở địa vị họ thì cũng thế. Em nói nhiều cụ sẽ giật mình vì bản chất người việt nam đại đa số muốn ăn sổi giàu nhanh, sống ảo, quan liêu, tham nhũng bao gồm cả tham nhũng vặt => cứ nhìn vào các chính sách hoạch định kinh tế của vn và các tập đoàn của việt nam sẽ rõ. Khi nó đi và trc sau gì chúng cũng đi thì việt nam sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Các cụ trong này ko ít thì nhiều đều làm ăn với FDI nên đừng chém gió trừ khi làm chủ đc công nghệ và ko phải là anh gia công lắp giáp.
2. Muốn sợ dell gì thì triều đình phải hoạch định, đầu tư, hỗ trợ bài bản cho các doanh nghiệp nội địa. Chứ đừng chỉ có ảo tưởng trời sinh voi trời sinh cỏ.

Hãy nhìn vào như nhật, hàn, sing ở châu á đây thôi. Đất nước chúng nó có định hướng nó mới phát triển như bây giờ. Khựa nó lớn nó chính sách copy rồi nhà nc bảo hộ cấp tiền cho phát triển rồi ăn cắp công nghệ. Giờ còn phải định hướng lại.
Vẫn có nhiều anh ngạo nghễ lắm. Có lẽ vì các anh ấy không liên quan gì, hoặc không ảnh hưởng gì.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
30 năm mà rất nhièu người vẫn chưa thoát được tư duy bao cấp. Lúc nào cũng trông đợi nhà nước. Chính tư duy đó góp phần dẫn đến XIN - CHO, đặc quyền, phong bì, tham nhũng

Trong khi thực tế rất nhiều người tạo được tên tuổi bằng cách âm thầm làm thị trường, tự thân, yếu tố nhà nước rất ít.
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,114
Động cơ
416,230 Mã lực
Nơi ở
BE
Cụ cho em hỏi thêm, nhóm Top đầu tư ấy họ sản xuất những mặt hàng gì tại nước họ ạ? Hay họ dùng tiền đó để mang sang các nước đang PT để sản xuất & xuất ngược về chính quốc?
Tôi lấy ví dụ thằng đứng đầu là Mỹ luôn nhé. Đầu tư vào sản xuất chiếm hơn 40% FDI chứ ko phải mỗi tài chính, bảo hiểm...



Cụ Vượng cũng đem tiền sang Mỹ mở nhà máy chứ có phải mỗi sản xuất ở vn rồi xuất sang đâu
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,530 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Tôi lấy ví dụ thằng đứng đầu là Mỹ luôn nhé. Đầu tư vào sản xuất chiếm hơn 40% FDI chứ ko phải mỗi tài chính, bảo hiểm...



Cụ Vượng cũng đem tiền sang Mỹ mở nhà máy chứ có phải mỗi sản xuất ở vn rồi xuất sang đâu
Trong 40% đầu từ sản xuất này có bao nhiêu % sản suất trong nước Mỹ? ( Cái đó mới là cái em quan tâm )
Cụ Vượng Alibaba mang sang Mỹ cụ nghĩ vì điều gì?
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,114
Động cơ
416,230 Mã lực
Nơi ở
BE
Trong 40% đầu từ sản xuất này có bao nhiêu % sản suất trong nước Mỹ? ( Cái đó mới là cái em quan tâm )
Cụ Vượng Alibaba mang sang Mỹ cụ nghĩ vì điều gì?
Sự thực là họ mang tiền sang mở nhà máy, đem thêm việc làm và sản xuất tại đó. Còn tất nhiên là vì lợi nhuận thôi, ko chỗ này thì chỗ khác.

Cụ chỉ cần google "đầu tư nhà máy sản xuất tại Mỹ" là sẽ thấy kết quả ngay.
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
276
Động cơ
10,162 Mã lực
Tư nhân hiện nay gần như chỉ có Hòa Phát và Vingroup là sx khá lớn. Các cty khác quy mô sx nhỏ.

Nội địa nhà nước có những câu chuyện buồn như Thép Thái Nguyên, Vinashin dù được ưu ái

Qua 30 năm từ khi mở cửa, mình vẫn thấy sức sống và hiệu quả tư nhân nội địa là mạnh mẽ nhất
Vâng, Thép Thái Nguyên và Vinashin hay EVN hay TKV... đều có một điểm chung là DN nhà nước.
Vốn Nhà nước (thực chất là tài sản nhân dân) mà để cho các cty, tập đoàn Nhà nước sử dụng, kinh doanh, đầu tư thực tiễn đã chứng minh là sai trong phần lớn các trường hợp.
Các tập đoàn tư nhân mới là những cú hích với nền kinh tế một quốc gia. Cũng có những trường hợp tập đoàn kinh tế Nhà nước hoạt động và phát triển tốt được như Viettel nhưng là số ít.
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
360
Động cơ
166,160 Mã lực
Tuổi
42
Tôi lấy ví dụ thằng đứng đầu là Mỹ luôn nhé. Đầu tư vào sản xuất chiếm hơn 40% FDI chứ ko phải mỗi tài chính, bảo hiểm...



Cụ Vượng cũng đem tiền sang Mỹ mở nhà máy chứ có phải mỗi sản xuất ở vn rồi xuất sang đâu
Mở nhà máy, thuê công nhân Mỹ à cụ? Thế thì bá quá rồi. Cụ cho em cái ảnh thằng mẽo đen mẽo vàng mẽo trắng nào làm Công Nhân cho anh vin được không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top