Em đã sửa lại theo gợi ý của các bác Polar Bear và VietWagen. Bác Xe Tap Lai có phàn nàn về đồ nhựa nhưng vì nó không phải là vấn đề có tính chất hàng loạt nên em nghĩ không cần đưa vào thư này. Chiều nay rỗi em sẽ dịch ra tiếng Anh nữa.
=====================
Kính gửi: Ông Michael Pease, TGĐ Công ty Ford Vietnam
Trước hết, chúng tôi xin gửi đến ông lời chào trân trọng!
Chúng tôi là những người đang sở hữu và sử dụng xe Ford Focus do công ty của ông lắp ráp. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn sử dụng tính từ ngày mua xe, chúng tôi đã ghi nhận một loạt các trường hợp không nổ được máy và/hoặc bảng điều khiển báo lỗi động cơ. Ngoài ra còn có một số lỗi nhỏ khác như kính cửa sổ bên lái xe bị kẹt hay không có tín hiệu cảnh báo cài dây an toàn mặc dù dây an toàn chưa được cài.
Ngay sau khi phát hiện những sự cố đó, chúng tôi đã mang xe vào xưởng của các đại lý của Ford Vietnam nhưng các kỹ thuật viên không phát hiện được nguyên nhân. Thực tế này khiến chúng tôi hết sức quan ngại về chất lượng của xe Focus, vì chúng xảy ra bất chấp việc chúng tôi sử dụng xe theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất còn các kỹ thuật viên đã không đưa ra được bất cứ lời giải thích nào hay giải pháp nào thích đáng.
Ông có thể tham khảo 2 đường link này để thấy chúng tôi đã thể hiện mức độ quan ngại như thế nào trên otofun.net, một trong những diễn đàn lớn nhất về ô tô ở Việt Nam:
http://www.otofun.net/showthread.php?t=144851
http://www.otofun.net/showthread.php?t=153634
Vì lợi ích khách hàng của Ford Vietnam cũng như để bảo vệ uy tín, hình ảnh của chính công ty, chúng tôi đề nghị ông tiến hành điều tra, kiểm điểm lại quy trình lắp ráp xe cũng như chất lượng linh kiện để làm rõ nguyên nhân gây ra các sự cố nói trên, và sau đó khắc phục chúng hoàn toàn. Kèm theo đây chúng tôi gửi đến ông thông tin chi tiết về tên chủ xe, số điện thoại, loại xe, biển số xe và thời gian gặp sự cố để Ford VN thực hiện điều tra, kiểm điểm chất lượng.
Cảm ơn ông đã đọc thư và mong sớm thấy ông có hành động cụ thể và hồi âm cho chúng tôi!
Kính thư,
[ký tên]