[Funland] Khám phá robot khủng đang khoan ngầm dưới lòng Hà Nội

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,106
Động cơ
40,882 Mã lực
Nói ngắn gọn nguyên nhân của cái sự chậm trễ thi công đoạn ngầm là gì các cụ nhỉ? Nếu vướng móng công trình hiện hữu thì chẳng lẽ bên đo đạc trắc địa không làm kỹ trước khi lên phương án thi công?
Em thấy báo ghi như này - Báo cũ
"
Theo ghi nhận, đoạn trên cao đang được triển khai tốt và dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong cuối năm nay. Tuy nhiên đoạn ngầm từ khách sạn Hà Nội Daewoo về Ga Hà Nội đang bị dừng thi công do chủ đầu tư và các nhà thầu hiện chưa thống nhất được phương án. Nếu các bên không thống nhất được với nhau việc đền bù có thể sẽ lên cao hơn nữa. Nhưng rất khó việc hợp lý hoá các thủ tục giấy tờ, một trong những lý do này là do chậm giải phóng mặt bằng và trong quá trình khoan ngầm.

Theo đại diện MRB, nguyên nhân chính là do việc chậm trễ GPMB vì có những gói thầu chậm bàn giao mặt bằng đến 5 - 6 năm so với kế hoạch. Đặc biệt, có 50 toà nhà (không trong diện thu hồi đất) bị ảnh hưởng trong quá trình thi công tuyến hầm, song quy trình thực hiện bồi thường rất khó khăn bởi chưa có tiền lệ và chưa được hướng dẫn theo các quy định pháp luật của Việt Nam, nếu TP.Hà Nội chấp nhận đền bù thì cũng rất khó vì đền theo đơn giá nào (vì không thể tính được đơn giá, định mức để bồi thường)
"
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,711
Động cơ
152,812 Mã lực
Tuổi
47
Nói ngắn gọn nguyên nhân của cái sự chậm trễ thi công đoạn ngầm là gì các cụ nhỉ? Nếu vướng móng công trình hiện hữu thì chẳng lẽ bên đo đạc trắc địa không làm kỹ trước khi lên phương án thi công?
em hóng được là do địa chất hà nội cứng hơn nên lực khoan của máy lớn hơn ( cân bằng áp lực) nên phạm vi ảnh hưởng lớn có thế dẫn đến sụt lún nứt nhà phía trên một số đoạn nên cần hỗ trợ đền bù để họ di dời tạm cư trong thời gian thi công nhưng chính sách đền bù của mình thì phải thu hồi mới đền bù… nên phải trình xin cơ chế đặc thù abc…nên lâu
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,921
Động cơ
360,898 Mã lực
Tuổi
124
Wow, có chữ Tàu, em đoán hàng Tàu các cụ nhỉ.
Aker Wirth là công ty của Đức sản xuất các loại TBM. Cuối năm 2013 được Công ty TNHH Tập đoàn Thiết bị Công trình Đường sắt Trung Quốc (中国中铁工程装备集团有限公司 = China Railway Engineering Equipment Group Co., Ltd. = CREG) mua lại và trở thành CREG Wirth (https://www.creg-germany.com/).
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,076
Động cơ
247,865 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
em hóng được là do địa chất hà nội cứng hơn nên lực khoan của máy lớn hơn ( cân bằng áp lực) nên phạm vi ảnh hưởng lớn có thế dẫn đến sụt lún nứt nhà phía trên một số đoạn nên cần hỗ trợ đền bù để họ di dời tạm cư trong thời gian thi công nhưng chính sách đền bù của mình thì phải thu hồi mới đền bù… nên phải trình xin cơ chế đặc thù abc…nên lâu
Sao lại cứng. HÀ NỘI là đồng bằng châu thổ. Đất mềm như xốp ấy chứ.
Đến đâu lắp vỏ hầm đến đó rồi. Đâu có sợ chênh áp.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,235
Động cơ
350,884 Mã lực
em hóng được là do địa chất hà nội cứng hơn nên lực khoan của máy lớn hơn ( cân bằng áp lực) nên phạm vi ảnh hưởng lớn có thế dẫn đến sụt lún nứt nhà phía trên một số đoạn nên cần hỗ trợ đền bù để họ di dời tạm cư trong thời gian thi công nhưng chính sách đền bù của mình thì phải thu hồi mới đền bù… nên phải trình xin cơ chế đặc thù abc…nên lâu
Thế là ông nào mang cái máy này về không xem trước đặc tính máy với địa chất để xem có phù hợp không rồi. Kể ra đoạn nào khó cứ lấy cuốc tay ra cuốc còn lại cho máy đào thì có phải giờ xong lâu rồi không :D

Có một điều chắc chắn là các bố quản lý dự án quá máy móc, quá sợ trách nhiệm nên chả dám làm gì. Đây là case điển hình của tham nhũng không đáng sợ bằng lãng phí.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,711
Động cơ
152,812 Mã lực
Tuổi
47
Sao lại cứng. HÀ NỘI là đồng bằng châu thổ. Đất mềm như xốp ấy chứ.
Đến đâu lắp vỏ hầm đến đó rồi. Đâu có sợ chênh áp.
sét nhiều cứng cụ ạ, sài gòn bùn nhiều dễ làm, địa chất cứng thì vùng tác động ra xung quanh nó sẽ lớn hơn, hóng thế
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,361
Động cơ
342,916 Mã lực
Cái này đào làm cống thoát nước thì tốt quá nhỉ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,076
Động cơ
247,865 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
sét nhiều cứng cụ ạ, sài gòn bùn nhiều dễ làm, địa chất cứng thì vùng tác động ra xung quanh nó sẽ lớn hơn, hóng thế
Máy này đá nó cũng đào được cụ ạ.
Nó có dung dịch khoan mà. Pha loãng đất, sét ra mang ra ngoài.
Nguyên nhân là các nhà xung quanh xây dựng lâu rồi. Móng, kết cấu không tốt. Rung động là nứt nhà ngay.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,711
Động cơ
152,812 Mã lực
Tuổi
47
Máy này đá nó cũng đào được cụ ạ.
Nó có dung dịch khoan mà. Pha loãng đất, sét ra mang ra ngoài.
Nguyên nhân là các nhà xung quanh xây dựng lâu rồi. Móng, kết cấu không tốt. Rung động là nứt nhà ngay.
cụ nên tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ của máy này là cân bằng áp lực, nên địa chất cứng thì vùng ảnh hưởng nó lớn hơn, vừa phải cân bằng để nó không bị chìm ( đã có trường hợp máy bị chìm và khi chìm thì khỏi cứu) đồng thời lực khoan cũng cân bằng áp lực với địa chất xung quanh, cũng với công nghệ này thì việt nam đã khoan hầm thuỷ điện qua núi đá thì lại là bình thường cụ ạ, ở đây không phải cứ khoan mạnh là tốt, cụ inbox em gửi cụ tài liệu để cụ xem thêm, em cũng chỉ tay mơ thôi, trước được ông bạn Gellar gửi cho xem cái tóm tắt
 
Chỉnh sửa cuối:

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,422
Động cơ
419,271 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Máy này của mình mua hay của ông thầu vậy a, sau này đào tuyến khác mình có tự làm đc ko hay lại phải thuê
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,711
Động cơ
152,812 Mã lực
Tuổi
47
Máy này của mình mua hay của ông thầu vậy a, sau này đào tuyến khác mình có tự làm đc ko hay lại phải thuê
máy của nhà thầu thuê tk riêng cho dự án này, công nghệ này cơ bản dự án nào tk riêng cho dự án đó, có thể tiếp tục khoan ở hn thì sd được nhưng chắc cũng phải điều chỉnh, máy khoan trong sg cũng có doanh nghiệp vn mua lại nhưng đắp chiếu thì phải
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,249
Động cơ
419,337 Mã lực
Cháu thấy nhiều cụ comment hơi thiếu tinh thần xây dựng.
Theo cháu, với khoảng 1,5 năm mà đào xong tuyến này thì quá nhanh và tuyệt vời rồi, vì sau khi đào xong là vỏ hầm cũng được ghép hoàn thiện. Như vậy, công việc chính của tuyến đã xong, nhà thầu chỉ hoàn thiện nội thất nhà ga, lắp đặt thiết bị là xong rồi.
Như vậy, ở HN tuyến Nhổn - Ga HN là tạm ổn rồi, các anh "ở trển" mau sớm đẩy nhanh tuyến số 1 do dân được nhờ. Giải quyết được tuyến số 1 là bộ mặt HN thay đổi hoàn toàn.
Chỉ cần hầm nó xong đến đoạn nào để đoạn đó ở trên nó cho đi lại là ok rồi cụ nhỉ
 

No Problem

Xe tăng
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
1,177
Động cơ
83,242 Mã lực
Tuổi
33
E từng làm với con máy này mấy tháng. Số 390 là để chỉ đường kính của nó (3,9m). Con này được chế tạo tại Italia từ những năm 197x, đào mấy hầm ở Li-băng rồi, xong mấy anh tủng của lả mua lại về đào nát, mông má lại bán cho Việt Nam (Cty XD 47) lần nữa. Con này chuyên dùng cho địa chất đá gốc, vì sản xuất những năm 197x nên lạc hậu, thiết bị trắc đạc của nó toàn là máy đo cơ chứ không phải điện tử. Hoạt động trong môi trường nhiệt độ, độ ẩm cao trong hầm ở Việt Nam dẫn đến nó bị sai số, đào lệch tim phải hiệu chỉnh liên tục làm cho đường hầm ngoằn nghoèo như con rắn. Đào được tầm 3 năm gì đó nó hỏng chết luôn trong hầm, phải kéo ra thanh lý sắt vụn, đoạn hầm còn lại điều chỉnh biện pháp thi công trở về khoan nổ..
Nhìn cái quả mâm cúng trông đã chán rồi, kĩ thuật mà còn kéo cả mê tín đi theo :))
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,938
Động cơ
395,754 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đoạn đi ngầm chắc phải điều hướng sao không qua chân móng nhà cao tầng các cụ nhỉ, chứ không gây sụt lún thì cũng đau đầu phết
cần
là đập công trình .

và 6 công trình đã trong danh sách . đã thoả hiệp xong với chủ công tronhf
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
302
Động cơ
23,320 Mã lực
Tuổi
32
Nhìn cái quả mâm cúng trông đã chán rồi, kĩ thuật mà còn kéo cả mê tín đi theo :))
Có kiêng có lành cụ ơi, ngành đào hầm có một quy tắc không có ngoại lệ là không cho phụ nữ vào hầm, bất kể người đó là ai. Cái hôm khởi động máy TBM ở Đa Nhim, các cơ quan đoàn thể đến dự rất đông nhưng nếu phụ nữ đều bị bắt đứng ngoài hết, kể cả sếp to của EVN, Bộ Công Thương.

Những vụ sự cố trong đường hầm sau đó người ta đều điều tra lại thì đều phạm phải cái điều cho phụ nữ vào hầm.

Quay lại cái hầm Đa Nhim, lúc khởi động máy thì không có bà phụ nữ nào dám vào, nhưng mấy ngày sau dân ở gần đó có mấy bà đội mũ, bịt mặt, đeo ủng khoác áo để giả dạng công nhân chui vào hầm mót sắt vụ bán, bảo vệ trực canh bắt được, phạm phải điều mê tín đã phòng tránh từ trước. Thế mà đến mấy năm sau đúng nó xảy ra sự cố (hỏng máy, kéo ra bán sắt vụn)
 

nguyen.dat.752

Xe hơi
Biển số
OF-485994
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
134
Động cơ
217,937 Mã lực
Đào 10 km thì đến đáy sông Hồng rồi :))
1 ngày trung bình đào đc 12m nếu thuận lợi thì hoàn thành 4km trong 12 tháng chưa kể bị tạm dừng để cắt qua cọc nhà dân cụ ơi. Và vào ra tại các ga ngầm.
Các cụ thử tìm hiểu thì món TBM này TQ đang chiếm lĩnh trên TG.
 

Mountain159

Xe hơi
Biển số
OF-791339
Ngày cấp bằng
24/9/21
Số km
123
Động cơ
33,779 Mã lực
Khoan thế này chẳng may dính phải mồ mả hay kho tàng, di tích lịch sử thì xử lý làm sao các cụ nhỉ.
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,429
Động cơ
414,815 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E từng làm với con máy này mấy tháng. Số 390 là để chỉ đường kính của nó (3,9m). Con này được chế tạo tại Italia từ những năm 197x, đào mấy hầm ở Li-băng rồi, xong mấy anh tủng của lả mua lại về đào nát, mông má lại bán cho Việt Nam (Cty XD 47) lần nữa. Con này chuyên dùng cho địa chất đá gốc, vì sản xuất những năm 197x nên lạc hậu, thiết bị trắc đạc của nó toàn là máy đo cơ chứ không phải điện tử. Hoạt động trong môi trường nhiệt độ, độ ẩm cao trong hầm ở Việt Nam dẫn đến nó bị sai số, đào lệch tim phải hiệu chỉnh liên tục làm cho đường hầm ngoằn nghoèo như con rắn. Đào được tầm 3 năm gì đó nó hỏng chết luôn trong hầm, phải kéo ra thanh lý sắt vụn, đoạn hầm còn lại điều chỉnh biện pháp thi công trở về khoan nổ..
Tính ra con máy đc hơn 50 năm rồi cụ nhỉ, vậy công nghệ quá lạc hậu thế mà các bố cứ chém công nghệ hiện đại lần đầu xuất hiện. Nghe thối quá :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top