- Biển số
- OF-13244
- Ngày cấp bằng
- 17/2/08
- Số km
- 12,246
- Động cơ
- 501,470 Mã lực
Hà Nội ko vội đc đâu, các cụ muốn nhanh thì phải từ từ, để em còn đi hết khấu hao mấy con 2B vừa mua chứ giao thông công cộng chưa ra sao đã đòi cấm xe máy thì đi bộ nóng lắm
Nghe sai sai về mặt kỹ thuậtCòn kể về máy đào hầm, thì thú vị nhất là hai con máy đào đường tàu xuyên biển Manche nối Anh với Pháp. Vì hai con đào ở hai đầu tiến lại gần nhau, nên khi gần đến điểm chạm, một con phải đào chúi xuống để tránh chạm mặt con kia và phải "hy sinh", nằm lại vĩnh viễn.
Em dân xây dựng nên hay tìm hiểu lung tung các vấn đề liên quan, nên nhớ chi tiết này khi tham khảo về công trình này lâu lắm rồi.Nghe sai sai về mặt kỹ thuật
tổ sư cụ chúng nó, rào đường từ 2018 rồi, giờ mới chạy đc mấy chục mét. Chục năm nữa chắc vẫn rào.Bh mới đào mà rào đường 6-7 năm rồi
Lãng phí cực kì lớn
Có gì mà không hiểu không thông cảm được, anh Tàu anh Nga từ công nghệ, vật liệu, vốn liếng đều tự chủ hết, VN thì có gì, toàn chạy vay những cái đó, bất lực.Mình làm chậm quá. Ấy là nói cả quá trình của dự án. Dự án cò con so với anh bạn bên cạnh mà mất hàng chục năm là không thể biện minh cho sự yếu kém dù với bất cứ lý do gì.
Nga làm đường tàu điện ngầm dài 70km, mất 11 năm. Mình làm tàu trên cao Cát Linh - HĐ mất 13 năm cho 13km; dự án Nhổn - Ga HN dài 12.5km, phải mất 18 năm mới xong. Tôi không thể hiểu và không thể thông cảm được.
E từng làm với con máy này mấy tháng. Số 390 là để chỉ đường kính của nó (3,9m). Con này được chế tạo tại Italia từ những năm 197x, đào mấy hầm ở Li-băng rồi, xong mấy anh tủng của lả mua lại về đào nát, mông má lại bán cho Việt Nam (Cty XD 47) lần nữa. Con này chuyên dùng cho địa chất đá gốc, vì sản xuất những năm 197x nên lạc hậu, thiết bị trắc đạc của nó toàn là máy đo cơ chứ không phải điện tử. Hoạt động trong môi trường nhiệt độ, độ ẩm cao trong hầm ở Việt Nam dẫn đến nó bị sai số, đào lệch tim phải hiệu chỉnh liên tục làm cho đường hầm ngoằn nghoèo như con rắn. Đào được tầm 3 năm gì đó nó hỏng chết luôn trong hầm, phải kéo ra thanh lý sắt vụn, đoạn hầm còn lại điều chỉnh biện pháp thi công trở về khoan nổ..Chiếc này hình như được nhập về 2017, làm hầm thủy điện