Em lót dép hóng.
Liệu có mắc tội Salon lừa đảo không?Thấy bài này trên báo đưa cho các cụ chém. Mà đã mua xe cũ thì xem số công tơ làm gì nhỉ? salon nào mà nó chả tua
https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/tin-tuc/mua-xe-cu-dinh-chieu-tro-tua-lai-cong-to-met-508598.html
Nhận xong chiếc Mercedes-Benz C250 1,23 tỷ đồng, anh Nam, một khách hàng ở Hà Nội mới tá hỏa phát hiện xe bị phù phép giảm 4 vạn km. Chủ showroom ngang nhiên phủi tay thoái thác trách nhiệm.
Hết bài giảm 'sập giá', xe cũ vắng khách mùa cuối năm
Chợ xe cũ: Vì sao dân Việt vẫn mê mẩn với xe cỏ, giá rẻ?
Xe cũ mùa cuối năm: Nhiều loại 'xe cỏ' tăng giá nhẹ
Xe bị tua ngược km từ 8 vạn xuống 4 vạn
Anh Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) bức xúc vì đầu năm mua chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 trị giá 1 tỷ 230 triệu đồng (đã bao sang tên và đăng kiểm) tại showroom HD AUTO 99 Phạm Hùng, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội, nhưng tiền đã trao mà chất lượng xe lại không như cam kết ban đầu.
Anh Nam kể: “Trưa ngày 13/2/2019, tôi đến xem chiếc xe Mercedes-Benz C250, với thông tin kilomet trên xe là hơn 4 vạn. Sau khi kiểm tra nội ngoại thất của xe và lái thử, tôi tin tưởng là xe đúng như thông tin, nên đặt cọc trước 800 triệu đồng để mang xe”.
“Sáng hôm sau tôi đưa xe lên đại lý chính hãng Mercedes Haxaco 46 Láng Hạ để kiểm tra tốn thêm 1,5 triệu đồng tiền phí. Thật không ngờ rằng, nhân viên kỹ thuật thông báo chiếc xe đã bị tua từ 8 vạn km xuống còn 4 vạn km”, anh Nam cho biết.
Anh ngao ngán nói: “Tôi gọi điện ngay cho ông Hùng (Nguyễn Mạnh Hùng –PV) chủ showroom HD AUTO để thắc mắc nhưng ông nói chỉ cam kết xe không va đụng và kích thủy chứ không cam kết số km trên xe”.
Khách hàng Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam và chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 biển Hà Nội mới mua
Trò chuyện tiếp với phóng viên, anh Nam vẫn không giấu khỏi vẻ mệt mỏi vì chuyến mua xe đầu năm tưởng nhẹ nhàng lại thành ra không như ý. “Gia đình tôi tới làm việc với ông Hùng để đòi lại số tiền đặt cọc và trả xe thì ông không đồng ý, với lý do là đầu năm mới mở hàng không cho trả lại”, anh Nam thuật lại.
Anh Nam cho biết , anh vẫn cố gắng đàm phán thêm lần nữa nhưng không đạt kết quả. Chia sẻ với phóng viên, vị khách hàng này bày tỏ đã đưa ra thêm 2 phương án khác là: “Bán lại xe cho HD Auto hoặc giảm giá tiền tương đương với số kilomet bị tua một nửa, ít nhất từ 70 tới 100 triệu đồng”. Nhưng vị chủ showroom vẫn không chịu xuống nước.
Thông tin về xe bị chỉnh số kilomet chỉ có được sau khi anh Nam đem vào đại lý chính hãng
Đây là chiếc xe thứ hai mà gia đình anh Nam mua. Bản thân anh Nam là cựu du học sinh tại Mỹ, đã từng sử dụng dịch vụ xe cũ ở nước ngoài và không ngờ rằng, việc mua xe cũ ở Việt Nam lại dễ bị bội tín như thế.
Chủ salon ô tô thoái thác trách nhiệm, quyết không nhận lại xe
Để tìm hiểu sự việc, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ showroom ô tô HD Auto..
Thừa nhận có vướng mắc với khách hàng Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam về trường hợp mua Mercedes-Benz C250 Exclusive, tuy nhiên, ông Hùng phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm của mình về việc xe bị tua tới 4 vạn km.
"Tôi không biết xe bị tua kilomet thế nào. Xe tôi mua thế nào thì bán lại cho khách hàng như thế”, ông Hùng ngay lập tức thể hiện quan điểm khi phóng viên hỏi về sự việc.
Đồng thời ông nhấn mạnh: “Chiếc Mercedes đó tôi mới lấy về trước Tết. Có những xe lấy ban đêm hoặc ở tỉnh xa thì đâu có dễ kiểm tra cây số được”.
Thậm chí, vị chủ showroom ô tô này còn cho rằng, mình đã có kinh nghiệm 20 năm buôn xe cũ nên khi lấy hàng, chỉ cần "nhìn" xe là biết chất lượng mà không cần quan tâm số km. Tuy nhiên, trả lời câu hỏi có hay không việc showroom đã cố tình tua lại kilomet để nâng giá trị xe, ông Hùng một mực khẳng định: “Không bao giờ có chuyện đó”.
Thế nhưng khi phóng viên đề nghị cho xem sổ bảo hành cũ của chiếc C250 như một cách chứng minh về chất lượng xe, thể hiện số lần bảo dưỡng trong quá khứ, ông Hùng từ chối và nói: "không nhớ là xe có hay không!?".
Em bán xe lần trước, đi 2.5 năm đúng 25 ngifn km. Chắc chủ mới nghĩ em tua đồng hồ
Thực ra mang vào Honda họ check lịch sử bảo dưỡng là biết ngay.
Cụ am hiểu phếtCụ cựu học sinh này ở Mẽo lâu nên quên mất văn hóa VN. Vấn đề ODO này thì theo kinh nghiệm mua xe cũ của em như sau:
- Bước 1: khi gọi điện lần đầu tiên cho gara hỏi luôn đã tua ODO chưa, đề nghị nói thật vì đằng nào anh cũng mang xe vào hãng check. Kinh nghiệm của em cho thấy 70% gara nói thẳng là đã tua hoặc không biết hoặc mua thế nào bán thế v.v... Cần làm bước này để khỏi mất công đến tận nơi.
- Bước 2: đến xem xe và mang ra hãng kiểm tra. Phần lớn gara yêu cầu đặt cọc mới cho mang đi check, vì vậy yêu cầu ghi rõ vào biên bản đặt cọc các trường hợp được trả xe, lấy lại tiền cọc: thủy kích, đâm đụng, tua ODO v.v... Trường hợp này phí check bên gara phải chịu cho nó có trách nhiệm.
- Bước 3: Mang xe ra hãng check thì ngoài trả tiền dịch vụ thì dúi cho ông thợ trực tiếp vài lít bảo kiểm tra kỹ cho anh. Nếu cẩn thận thì chọn đại lý nào xa xa gara bán xe một tí phòng xa 2 bên đã quen nhau từ trước.
Vì em chủ trương mua xe lướt nhưng đời không sâu lắm, nên xe nào tua ODO, lịch sử bảo dưỡng không đầy đủ trên phần mềm của hãng là em cho out luôn.
Nếu xem điều lừa lọc, sai trái trong kinh doanh là bình thường, là hiển nhiên thì dân An Nam quả là mọi rợ hơn mọi dân tộc mọi rợ nhất trên hành tinh này.Chuyện bình thường trong kinh doanh phải ko các cụ.
Cụ xem có nước nào mông má, hàng rởm, hàng giả nhiều như nước mình ko?Nếu xem điều lừa lọc, sai trái trong kinh doanh là bình thường, là hiển nhiên thì dân An Nam quả là mọi rợ hơn mọi dân tộc mọi rợ nhất trên hành tinh này.
Ở việt nam thì không tua mí là lạ !...em chưa tính linh kiện có giá trị trên xe còn bị vặt , đổi chác ,gôm đồ và số đồ chơi của chủ cũ nếu lắp thêm cũng bị tháo sạch ...Thấy bài này trên báo đưa cho các cụ chém. Mà đã mua xe cũ thì xem số công tơ làm gì nhỉ? salon nào mà nó chả tua
https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/tin-tuc/mua-xe-cu-dinh-chieu-tro-tua-lai-cong-to-met-508598.html
Nhận xong chiếc Mercedes-Benz C250 1,23 tỷ đồng, anh Nam, một khách hàng ở Hà Nội mới tá hỏa phát hiện xe bị phù phép giảm 4 vạn km. Chủ showroom ngang nhiên phủi tay thoái thác trách nhiệm.
Hết bài giảm 'sập giá', xe cũ vắng khách mùa cuối năm
Chợ xe cũ: Vì sao dân Việt vẫn mê mẩn với xe cỏ, giá rẻ?
Xe cũ mùa cuối năm: Nhiều loại 'xe cỏ' tăng giá nhẹ
Xe bị tua ngược km từ 8 vạn xuống 4 vạn
Anh Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) bức xúc vì đầu năm mua chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 trị giá 1 tỷ 230 triệu đồng (đã bao sang tên và đăng kiểm) tại showroom HD AUTO 99 Phạm Hùng, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội, nhưng tiền đã trao mà chất lượng xe lại không như cam kết ban đầu.
Anh Nam kể: “Trưa ngày 13/2/2019, tôi đến xem chiếc xe Mercedes-Benz C250, với thông tin kilomet trên xe là hơn 4 vạn. Sau khi kiểm tra nội ngoại thất của xe và lái thử, tôi tin tưởng là xe đúng như thông tin, nên đặt cọc trước 800 triệu đồng để mang xe”.
“Sáng hôm sau tôi đưa xe lên đại lý chính hãng Mercedes Haxaco 46 Láng Hạ để kiểm tra tốn thêm 1,5 triệu đồng tiền phí. Thật không ngờ rằng, nhân viên kỹ thuật thông báo chiếc xe đã bị tua từ 8 vạn km xuống còn 4 vạn km”, anh Nam cho biết.
Anh ngao ngán nói: “Tôi gọi điện ngay cho ông Hùng (Nguyễn Mạnh Hùng –PV) chủ showroom HD AUTO để thắc mắc nhưng ông nói chỉ cam kết xe không va đụng và kích thủy chứ không cam kết số km trên xe”.
Khách hàng Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam và chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 biển Hà Nội mới mua
Trò chuyện tiếp với phóng viên, anh Nam vẫn không giấu khỏi vẻ mệt mỏi vì chuyến mua xe đầu năm tưởng nhẹ nhàng lại thành ra không như ý. “Gia đình tôi tới làm việc với ông Hùng để đòi lại số tiền đặt cọc và trả xe thì ông không đồng ý, với lý do là đầu năm mới mở hàng không cho trả lại”, anh Nam thuật lại.
Anh Nam cho biết , anh vẫn cố gắng đàm phán thêm lần nữa nhưng không đạt kết quả. Chia sẻ với phóng viên, vị khách hàng này bày tỏ đã đưa ra thêm 2 phương án khác là: “Bán lại xe cho HD Auto hoặc giảm giá tiền tương đương với số kilomet bị tua một nửa, ít nhất từ 70 tới 100 triệu đồng”. Nhưng vị chủ showroom vẫn không chịu xuống nước.
Thông tin về xe bị chỉnh số kilomet chỉ có được sau khi anh Nam đem vào đại lý chính hãng
Đây là chiếc xe thứ hai mà gia đình anh Nam mua. Bản thân anh Nam là cựu du học sinh tại Mỹ, đã từng sử dụng dịch vụ xe cũ ở nước ngoài và không ngờ rằng, việc mua xe cũ ở Việt Nam lại dễ bị bội tín như thế.
Chủ salon ô tô thoái thác trách nhiệm, quyết không nhận lại xe
Để tìm hiểu sự việc, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ showroom ô tô HD Auto..
Thừa nhận có vướng mắc với khách hàng Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam về trường hợp mua Mercedes-Benz C250 Exclusive, tuy nhiên, ông Hùng phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm của mình về việc xe bị tua tới 4 vạn km.
"Tôi không biết xe bị tua kilomet thế nào. Xe tôi mua thế nào thì bán lại cho khách hàng như thế”, ông Hùng ngay lập tức thể hiện quan điểm khi phóng viên hỏi về sự việc.
Đồng thời ông nhấn mạnh: “Chiếc Mercedes đó tôi mới lấy về trước Tết. Có những xe lấy ban đêm hoặc ở tỉnh xa thì đâu có dễ kiểm tra cây số được”.
Thậm chí, vị chủ showroom ô tô này còn cho rằng, mình đã có kinh nghiệm 20 năm buôn xe cũ nên khi lấy hàng, chỉ cần "nhìn" xe là biết chất lượng mà không cần quan tâm số km. Tuy nhiên, trả lời câu hỏi có hay không việc showroom đã cố tình tua lại kilomet để nâng giá trị xe, ông Hùng một mực khẳng định: “Không bao giờ có chuyện đó”.
Thế nhưng khi phóng viên đề nghị cho xem sổ bảo hành cũ của chiếc C250 như một cách chứng minh về chất lượng xe, thể hiện số lần bảo dưỡng trong quá khứ, ông Hùng từ chối và nói: "không nhớ là xe có hay không!?".
Trước em đi mua xe cũ, mặc cả xong đi check về mới đặt cọc ạ. Đặt cọc là niêm phong xe, chờ nộp đủ tiền trong mấy ngày đóCụ cựu học sinh này ở Mẽo lâu nên quên mất văn hóa VN. Vấn đề ODO này thì theo kinh nghiệm mua xe cũ của em như sau:
- Bước 1: khi gọi điện lần đầu tiên cho gara hỏi luôn đã tua ODO chưa, đề nghị nói thật vì đằng nào anh cũng mang xe vào hãng check. Kinh nghiệm của em cho thấy 70% gara nói thẳng là đã tua hoặc không biết hoặc mua thế nào bán thế v.v... Cần làm bước này để khỏi mất công đến tận nơi.
- Bước 2: đến xem xe và mang ra hãng kiểm tra. Phần lớn gara yêu cầu đặt cọc mới cho mang đi check, vì vậy yêu cầu ghi rõ vào biên bản đặt cọc các trường hợp được trả xe, lấy lại tiền cọc: thủy kích, đâm đụng, tua ODO v.v... Trường hợp này phí check bên gara phải chịu cho nó có trách nhiệm.
- Bước 3: Mang xe ra hãng check thì ngoài trả tiền dịch vụ thì dúi cho ông thợ trực tiếp vài lít bảo kiểm tra kỹ cho anh. Nếu cẩn thận thì chọn đại lý nào xa xa gara bán xe một tí phòng xa 2 bên đã quen nhau từ trước.
Vì em chủ trương mua xe lướt nhưng đời không sâu lắm, nên xe nào tua ODO, lịch sử bảo dưỡng không đầy đủ trên phần mềm của hãng là em cho out luôn.