- Biển số
- OF-57583
- Ngày cấp bằng
- 24/2/10
- Số km
- 3,053
- Động cơ
- 474,866 Mã lực
thời buổi này mà tìm được gara ko tua mới lạ.
Con xe 5lit mà 2 cụ này lãi mỏng thếĐây của cụ e đây
Thằng bán méo bao giờ nhầm đâu cụ, cụ không phải là thợ mà đến kỳ bảo dưỡng vào chính hãng là nó biết ngay, ví dụ hôm nay cụ đi bảo dưỡng 6 vạn. Đến hãng nó check ra cái này bảo dưỡng 6 vạn cách đây hai năm rồi, hay 8 vạn cách đây ba năm chẳng hạn, xe công ty tư nhân thường đi nhiều tua 8 vạn đến 10 vạn không phải là hiếm, tốt nhất là xem bàn đạp chân phanh, ga, xem ghế lái, đại khái xem những cái như vậy, tay lái thì người ta hay bọc rồi không nói, nhưng nếu là thợ đi mua xe của khách bán thì thợ ít bị lừa lắmLâu lâu mới có con không tua
Nhưng tua odo nhiều khi không phải là đã tệ, mà còn là tốt, ví dụ:
+ xe chạy công ty trước bị tua xuôi nhiều quá nên giờ tua ngược về km thật
+ xe chủ yếu chạy đường trường cao tốc, chất xe quá ngon quá mới so với odo nên tua về cho tương xứng với chất, khách "sỏi" đỡ thắc mắc
+ xe chạy quá ít, mỗi năm vài nghìn km, để km thật sợ khách không tin nên tua tăng lên 2-3 vạn
Xe vào showroom 10 con chắc 9 con bị tua, nhưng chưa chắc đã do showroom đấy làm, vì xe giờ buôn bán qua nhiều cầu, thường tua từ ông đầu tiên mua lại của khách.
Với Mer, Audi, BMW thì vào hãng check là ra. Nghe nói bmw không thể giấu tua đc.
Mua xe cũ tốt nhất không nên đề cao odo mà nên quan tâm chất lượng và pháp lý xe thì hơn.
Còn thì xe cũ 3 năm trở lên nếu odo mỗi năm dưới 1 vạn thì đừng tin. Xe chạy ít kiểu này cũng có ng bán nhưng hiếm lắm. Nếu ít dùng nên bán thì họ bán từ khi còn lướt rồi chứ chả đợi sắp hết khấu hao mới bán.
Đấy là gara của cụ dễ tính. Vì xe cũ kiểu gì đi chả cọ quẹt, sơn lại chỗ này chỗ kia. Check hãng nó bảo sơn lại cánh cửa chẳng hạn, nhiều cụ khó tính bảo mất zin không lấy, thế là mất việc của nó. Vì thế gara thường bắt cọc 1 ít mới cho đi check. Và để đỡ cãi nhau sau khi check xong thì thỏa thuận luôn ngay từ đầu trường hợp nào có thể nhận lại cọc.Trước em đi mua xe cũ, mặc cả xong đi check về mới đặt cọc ạ. Đặt cọc là niêm phong xe, chờ nộp đủ tiền trong mấy ngày đó
Tất nhiên đi check cũng gần gần và thỏa thuận với nhau sẽ check chỗ đó, chứ lôi cả người cả xe gara đi cả buổi tất nhiên nó cũng chả chịu
Mãi em mới thấy có chã vào nói chuẩn, cứ lừa lọc nhau như này có khi an nam còn chả bằng dân mọi rợNếu xem điều lừa lọc, sai trái trong kinh doanh là bình thường, là hiển nhiên thì dân An Nam quả là mọi rợ hơn mọi dân tộc mọi rợ nhất trên hành tinh này.
Ra check hãng bảo vị và bên trái, Ko biết xử lý quả va này ntn cụ nhỉ?“Tôi gọi điện ngay cho ông Hùng (Nguyễn Mạnh Hùng –PV) chủ showroom HD AUTO để thắc mắc nhưng ông nói chỉ cam kết xe không va đụng và kích thủy chứ không cam kết số km trên xe”.
Mở hợp đồng ra, xem trong hợp đồng cam kết những gì. Rồi thắc mắc/cãi/chửi/chày cối gì chạy cối
Ở đâu cũng thế, chả phải Mỹ hay ta, quê hay tỉnh.
Thằng bạn em bị vố y như cụ ở sr LVTin éo gì salon, kể cả quen. Mấy năm trước áp tết e mua của salon bạn thân ông anh em ( mấy ông chung nhau) ông tung ông hứng xe này a biết lịch sử từ mới nọ kia đi ít các thứ...công gần 8 vạn, mấy tháng sau e mang vào hãng thì xe đấy bảo dưỡng cách thời điểm đó gần 1 năm đã gần 15V, hỏi thì quanh co, anh em mua ko mặc cả luôn về đi 1 ổ bệnh lại lí do này khác, anh em cái con cạc
À, em chú thích thêm là đặt cọc cỡ 5 triệu để bày tỏ thiện chí mua xe chứ không đặt nhiều. Check xong là xuống tiền 100% luôn hoặc cọc thêm để chờ thu xếp tiền. Chứ gara nào bắt cọc nhiều để đi check hãng thì khả năng lớn là đang lùa gà. Vì đem xe đi check hãng để mua hay không thì chả có lý gì phải cọc nhiều tiên.Cụ cựu học sinh này ở Mẽo lâu nên quên mất văn hóa VN. Vấn đề ODO này thì theo kinh nghiệm mua xe cũ của em như sau:
- Bước 1: khi gọi điện lần đầu tiên cho gara hỏi luôn đã tua ODO chưa, đề nghị nói thật vì đằng nào anh cũng mang xe vào hãng check. Kinh nghiệm của em cho thấy 70% gara nói thẳng là đã tua hoặc không biết hoặc mua thế nào bán thế v.v... Cần làm bước này để khỏi mất công đến tận nơi.
- Bước 2: đến xem xe và mang ra hãng kiểm tra. Phần lớn gara yêu cầu đặt cọc mới cho mang đi check, vì vậy yêu cầu ghi rõ vào biên bản đặt cọc các trường hợp được trả xe, lấy lại tiền cọc: thủy kích, đâm đụng, tua ODO v.v... Trường hợp này phí check bên gara phải chịu cho nó có trách nhiệm.
- Bước 3: Mang xe ra hãng check thì ngoài trả tiền dịch vụ thì dúi cho ông thợ trực tiếp vài lít bảo kiểm tra kỹ cho anh. Nếu cẩn thận thì chọn đại lý nào xa xa gara bán xe một tí phòng xa 2 bên đã quen nhau từ trước.
Vì em chủ trương mua xe lướt nhưng đời không sâu lắm, nên xe nào tua ODO, lịch sử bảo dưỡng không đầy đủ trên phần mềm của hãng là em cho out luôn.
Những xe như của cụ nếu có nhả ra thì thường là người quen xơi mất luôn, lấy đâu ra bán cho người lạXe em tại thời điểm 5 năm mới đi 2 vạn 4, em nhớ thời điểm đó vì lúc đó thay bộ lốp. Sau đó đi cũng nhiều hơn, giờ được 7 năm đồng hồ gần 5 vạn. Chắc lúc nào bán phải mang đi tua lên không người mua không tin
OF giờ salon với âm binh đồng và cực Hung hãn, nick nào mà chỉ chém ở chợ xe 100% là thợ với âm binh)Ý em là cụ đừng bao giờ tin Salon
VângRa check hãng bảo vị và bên trái, Ko biết xử lý quả va này ntn cụ nhỉ?
Bản thân các cụ còn thấy bình thường không đấu tranh quyền lợi cho chính mình là những người tiêu dùng nên cò xe 1 thời giàu hơn cò đất.Ông khách ở bển về có khác!!! Thắc mắc vớ vẩn.
Tua công tơ mét là việc đầu tiên phải làm khi gara mua được xe.