- Biển số
- OF-179472
- Ngày cấp bằng
- 31/1/13
- Số km
- 1,140
- Động cơ
- 653,148 Mã lực
Đầu năm sợ đen k nhập lại hoá ra còn đen hơn
Ở bển cũng tua công tơ mét mạnh luôn cụ nhé.Ông khách ở bển về có khác!!! Thắc mắc vớ vẩn.
Tua công tơ mét là việc đầu tiên phải làm khi gara mua được xe.
Cty e có con s 2008 giờ mới dc 11 vạn. Sếp mới sút dc có 900 củKhông hiếm cụ ạ.
Mer C thì còn đi ít chứ mer E-S với mer Suv các cụ ấy đóng kinh lắm
10xe 9.5 xe tua cụ ạThấy bài này trên báo đưa cho các cụ chém. Mà đã mua xe cũ thì xem số công tơ làm gì nhỉ? salon nào mà nó chả tua
https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/tin-tuc/mua-xe-cu-dinh-chieu-tro-tua-lai-cong-to-met-508598.html
Nhận xong chiếc Mercedes-Benz C250 1,23 tỷ đồng, anh Nam, một khách hàng ở Hà Nội mới tá hỏa phát hiện xe bị phù phép giảm 4 vạn km. Chủ showroom ngang nhiên phủi tay thoái thác trách nhiệm.
Hết bài giảm 'sập giá', xe cũ vắng khách mùa cuối năm
Chợ xe cũ: Vì sao dân Việt vẫn mê mẩn với xe cỏ, giá rẻ?
Xe cũ mùa cuối năm: Nhiều loại 'xe cỏ' tăng giá nhẹ
Xe bị tua ngược km từ 8 vạn xuống 4 vạn
Anh Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) bức xúc vì đầu năm mua chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 trị giá 1 tỷ 230 triệu đồng (đã bao sang tên và đăng kiểm) tại showroom HD AUTO 99 Phạm Hùng, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội, nhưng tiền đã trao mà chất lượng xe lại không như cam kết ban đầu.
Anh Nam kể: “Trưa ngày 13/2/2019, tôi đến xem chiếc xe Mercedes-Benz C250, với thông tin kilomet trên xe là hơn 4 vạn. Sau khi kiểm tra nội ngoại thất của xe và lái thử, tôi tin tưởng là xe đúng như thông tin, nên đặt cọc trước 800 triệu đồng để mang xe”.
“Sáng hôm sau tôi đưa xe lên đại lý chính hãng Mercedes Haxaco 46 Láng Hạ để kiểm tra tốn thêm 1,5 triệu đồng tiền phí. Thật không ngờ rằng, nhân viên kỹ thuật thông báo chiếc xe đã bị tua từ 8 vạn km xuống còn 4 vạn km”, anh Nam cho biết.
Anh ngao ngán nói: “Tôi gọi điện ngay cho ông Hùng (Nguyễn Mạnh Hùng –PV) chủ showroom HD AUTO để thắc mắc nhưng ông nói chỉ cam kết xe không va đụng và kích thủy chứ không cam kết số km trên xe”.
Khách hàng Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam và chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 biển Hà Nội mới mua
Trò chuyện tiếp với phóng viên, anh Nam vẫn không giấu khỏi vẻ mệt mỏi vì chuyến mua xe đầu năm tưởng nhẹ nhàng lại thành ra không như ý. “Gia đình tôi tới làm việc với ông Hùng để đòi lại số tiền đặt cọc và trả xe thì ông không đồng ý, với lý do là đầu năm mới mở hàng không cho trả lại”, anh Nam thuật lại.
Anh Nam cho biết , anh vẫn cố gắng đàm phán thêm lần nữa nhưng không đạt kết quả. Chia sẻ với phóng viên, vị khách hàng này bày tỏ đã đưa ra thêm 2 phương án khác là: “Bán lại xe cho HD Auto hoặc giảm giá tiền tương đương với số kilomet bị tua một nửa, ít nhất từ 70 tới 100 triệu đồng”. Nhưng vị chủ showroom vẫn không chịu xuống nước.
Thông tin về xe bị chỉnh số kilomet chỉ có được sau khi anh Nam đem vào đại lý chính hãng
Đây là chiếc xe thứ hai mà gia đình anh Nam mua. Bản thân anh Nam là cựu du học sinh tại Mỹ, đã từng sử dụng dịch vụ xe cũ ở nước ngoài và không ngờ rằng, việc mua xe cũ ở Việt Nam lại dễ bị bội tín như thế.
Chủ salon ô tô thoái thác trách nhiệm, quyết không nhận lại xe
Để tìm hiểu sự việc, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ showroom ô tô HD Auto..
Thừa nhận có vướng mắc với khách hàng Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam về trường hợp mua Mercedes-Benz C250 Exclusive, tuy nhiên, ông Hùng phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm của mình về việc xe bị tua tới 4 vạn km.
"Tôi không biết xe bị tua kilomet thế nào. Xe tôi mua thế nào thì bán lại cho khách hàng như thế”, ông Hùng ngay lập tức thể hiện quan điểm khi phóng viên hỏi về sự việc.
Đồng thời ông nhấn mạnh: “Chiếc Mercedes đó tôi mới lấy về trước Tết. Có những xe lấy ban đêm hoặc ở tỉnh xa thì đâu có dễ kiểm tra cây số được”.
Thậm chí, vị chủ showroom ô tô này còn cho rằng, mình đã có kinh nghiệm 20 năm buôn xe cũ nên khi lấy hàng, chỉ cần "nhìn" xe là biết chất lượng mà không cần quan tâm số km. Tuy nhiên, trả lời câu hỏi có hay không việc showroom đã cố tình tua lại kilomet để nâng giá trị xe, ông Hùng một mực khẳng định: “Không bao giờ có chuyện đó”.
Thế nhưng khi phóng viên đề nghị cho xem sổ bảo hành cũ của chiếc C250 như một cách chứng minh về chất lượng xe, thể hiện số lần bảo dưỡng trong quá khứ, ông Hùng từ chối và nói: "không nhớ là xe có hay không!?".
Nếu mua xe cũ là em xem tổng thể chứ không xem công tơ mét, mọi thứ cũ đều theo thời gian là chấp nhận được.Bản thân các cụ còn thấy bình thường không đấu tranh quyền lợi cho chính mình là những người tiêu dùng nên cò xe 1 thời giàu hơn cò đất.
Giờ cụ mua xe chạy 15 vạn xong nó tua lại 4 vạn xem cụ có thấy sao koE cũng mua xe bị tua mà có làm sao đâu
Nó mới ra luật cấm tua đấy, tua bị phát hiện thì ăn cám nhé.Mẽo nó là trùm món này luôn cụ ợ, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ nó ước tính mỗi năm 450.000 xe bị tua lại odo (The National Highway Traffic and Safety Administration (NHTSA) estimates about 450,000 cars have the odometers rolled back every year) :
Bạn này ở Mỹ mua xe cũ chắc ko ngây thơ, chỉ có điều hơi ngược tí, đáng ra check hãng trước rồi đặt cọc
À, vấn đề em ko nói là người đi mua phải xem cái gì, vỏ quýt dày có móng tay nhọn mà ý em nói là sự thành thật trong kinh doanh của lũ cò vạc thôi. Nó biến nghề sale như nghề đi lừa, chăn gà vậy.Nếu mua xe cũ là em xem tổng thể chứ không xem công tơ mét, mọi thứ cũ đều theo thời gian là chấp nhận được.
Công tơ mét cũng không nói lên được tất cả!!! Nếu người sử dụng kém, không bảo dưỡng đúng cách, thì kể cả ít km thì côn/số/phanh ... cũng không bằng xe nhiều km rơi vào tay người biết sử dụng.
Ra vậy!!!À, vấn đề em ko nói là người đi mua phải xem cái gì, vỏ quýt dày có móng tay nhọn mà ý em nói là sự thành thật trong kinh doanh của lũ cò vạc thôi. Nó biến nghề sale như nghề đi lừa, chăn gà vậy.
Em giả dụ nguồn cơn thế này, không biết có phải không? Đầu tiên các chỗ đều bán đàng hoàng cả. Khởi nguồn từ việc có 1 vài chỗ tua km. Bán được tiếng xe mới hơn nên dễ bán hơn hẳn.Em thấy các cụ nói mua xe ở gara thì xác định là cái công tơ mét nó chả nghĩa lý gì, xe ở đấy xe nào chả tua. Cái đau nhất đó là không biết xe chạy bao nhiêu để còn bảo dưỡng, thay đồ. Nhưng trách ông bán một thì cũng trách ông mua mười. Thương người mua thì có nhưng ai lại tin “ lái trâu thời hiện đại” bao giờ. Chuyện vào hãng kt này nọ em cũng chẳng mấy tin vì biết đâu mấy ông ấy canh ty với nhau. Nên cái chữ tín ở gara ngoài là điều viển vông. Tất nhiên sẽ có bác này bác nọ kêu mình làm ăn trung thực nhưng nói thật, đôi khi chua chát mà nói “ cái nghề của bán xe” nó phải thế. Còn mấy bác mua xe, nếu tìm được xe chính chủ từ đầu, khuyên chân tình đừng so sánh giá xe với giá gara làm gì. Nhiều bác cứ so sánh giá này đắt hơn ngoài gara này nọ.... nhưng cái gì nó cũng có giá của nó. Đã xuống cả trăm triệu thì cò kè vài triệu liệu rủi ro nó có đáng không?
Mua bán thì cứ đúng giao kèo mà thực hiện, liên quan gì đến cố chấp hả cụĐi mua xe cũ thì xác định odo chỉ tham khảo cho vui.
Ông khách này cũng cố chấp hoặc ngây thơ quá độ
Văn này thì gaâ nào mà chẳng phải học thuộc hả cụ?Tin éo gì salon, kể cả quen. Mấy năm trước áp tết e mua của salon bạn thân ông anh em ( mấy ông chung nhau) ông tung ông hứng xe này a biết lịch sử từ mới nọ kia đi ít các thứ...công gần 8 vạn, mấy tháng sau e mang vào hãng thì xe đấy bảo dưỡng cách thời điểm đó gần 1 năm đã gần 15V, hỏi thì quanh co, anh em mua ko mặc cả luôn về đi 1 ổ bệnh lại lí do này khác, anh em cái con cạc
Đây của cụ e đây
tính ra dân buôn xe cũng ko lãi lờ gì nhỉ