[Funland] khách tố bị tua công tơ khi mua xe cũ của salon

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,423
Động cơ
361,510 Mã lực
Thật ra người mua xe đâu phải ai cũng thích mua xe odo chạy ít đúng ko cc. Quan trọng là biết thực tế xe chạy bao nhiêu mà còn bảo dưỡng.
 

cochmong

Xe buýt
Biển số
OF-79369
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
649
Động cơ
422,850 Mã lực
Thấy bài này trên báo đưa cho các cụ chém. Mà đã mua xe cũ thì xem số công tơ làm gì nhỉ? salon nào mà nó chả tua

https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/tin-tuc/mua-xe-cu-dinh-chieu-tro-tua-lai-cong-to-met-508598.html

Nhận xong chiếc Mercedes-Benz C250 1,23 tỷ đồng, anh Nam, một khách hàng ở Hà Nội mới tá hỏa phát hiện xe bị phù phép giảm 4 vạn km. Chủ showroom ngang nhiên phủi tay thoái thác trách nhiệm.

Hết bài giảm 'sập giá', xe cũ vắng khách mùa cuối năm
Chợ xe cũ: Vì sao dân Việt vẫn mê mẩn với xe cỏ, giá rẻ?
Xe cũ mùa cuối năm: Nhiều loại 'xe cỏ' tăng giá nhẹ
Xe bị tua ngược km từ 8 vạn xuống 4 vạn

Anh Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) bức xúc vì đầu năm mua chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 trị giá 1 tỷ 230 triệu đồng (đã bao sang tên và đăng kiểm) tại showroom HD AUTO 99 Phạm Hùng, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội, nhưng tiền đã trao mà chất lượng xe lại không như cam kết ban đầu.



Anh Nam kể: “Trưa ngày 13/2/2019, tôi đến xem chiếc xe Mercedes-Benz C250, với thông tin kilomet trên xe là hơn 4 vạn. Sau khi kiểm tra nội ngoại thất của xe và lái thử, tôi tin tưởng là xe đúng như thông tin, nên đặt cọc trước 800 triệu đồng để mang xe”.

“Sáng hôm sau tôi đưa xe lên đại lý chính hãng Mercedes Haxaco 46 Láng Hạ để kiểm tra tốn thêm 1,5 triệu đồng tiền phí. Thật không ngờ rằng, nhân viên kỹ thuật thông báo chiếc xe đã bị tua từ 8 vạn km xuống còn 4 vạn km”, anh Nam cho biết.

Anh ngao ngán nói: “Tôi gọi điện ngay cho ông Hùng (Nguyễn Mạnh Hùng –PV) chủ showroom HD AUTO để thắc mắc nhưng ông nói chỉ cam kết xe không va đụng và kích thủy chứ không cam kết số km trên xe”.


Khách hàng Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam và chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 biển Hà Nội mới mua

Trò chuyện tiếp với phóng viên, anh Nam vẫn không giấu khỏi vẻ mệt mỏi vì chuyến mua xe đầu năm tưởng nhẹ nhàng lại thành ra không như ý. “Gia đình tôi tới làm việc với ông Hùng để đòi lại số tiền đặt cọc và trả xe thì ông không đồng ý, với lý do là đầu năm mới mở hàng không cho trả lại”, anh Nam thuật lại.

Anh Nam cho biết , anh vẫn cố gắng đàm phán thêm lần nữa nhưng không đạt kết quả. Chia sẻ với phóng viên, vị khách hàng này bày tỏ đã đưa ra thêm 2 phương án khác là: “Bán lại xe cho HD Auto hoặc giảm giá tiền tương đương với số kilomet bị tua một nửa, ít nhất từ 70 tới 100 triệu đồng”. Nhưng vị chủ showroom vẫn không chịu xuống nước.


Thông tin về xe bị chỉnh số kilomet chỉ có được sau khi anh Nam đem vào đại lý chính hãng

Đây là chiếc xe thứ hai mà gia đình anh Nam mua. Bản thân anh Nam là cựu du học sinh tại Mỹ, đã từng sử dụng dịch vụ xe cũ ở nước ngoài và không ngờ rằng, việc mua xe cũ ở Việt Nam lại dễ bị bội tín như thế.

Chủ salon ô tô thoái thác trách nhiệm, quyết không nhận lại xe

Để tìm hiểu sự việc, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ showroom ô tô HD Auto..

Thừa nhận có vướng mắc với khách hàng Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam về trường hợp mua Mercedes-Benz C250 Exclusive, tuy nhiên, ông Hùng phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm của mình về việc xe bị tua tới 4 vạn km.

"Tôi không biết xe bị tua kilomet thế nào. Xe tôi mua thế nào thì bán lại cho khách hàng như thế”, ông Hùng ngay lập tức thể hiện quan điểm khi phóng viên hỏi về sự việc.

Đồng thời ông nhấn mạnh: “Chiếc Mercedes đó tôi mới lấy về trước Tết. Có những xe lấy ban đêm hoặc ở tỉnh xa thì đâu có dễ kiểm tra cây số được”.

Thậm chí, vị chủ showroom ô tô này còn cho rằng, mình đã có kinh nghiệm 20 năm buôn xe cũ nên khi lấy hàng, chỉ cần "nhìn" xe là biết chất lượng mà không cần quan tâm số km. Tuy nhiên, trả lời câu hỏi có hay không việc showroom đã cố tình tua lại kilomet để nâng giá trị xe, ông Hùng một mực khẳng định: “Không bao giờ có chuyện đó”.

Thế nhưng khi phóng viên đề nghị cho xem sổ bảo hành cũ của chiếc C250 như một cách chứng minh về chất lượng xe, thể hiện số lần bảo dưỡng trong quá khứ, ông Hùng từ chối và nói: "không nhớ là xe có hay không!?".
Liệu có mắc tội Salon lừa đảo không?
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,369
Động cơ
321,323 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Cụ cựu học sinh này ở Mẽo lâu nên quên mất văn hóa VN. Vấn đề ODO này thì theo kinh nghiệm mua xe cũ của em như sau:
- Bước 1: khi gọi điện lần đầu tiên cho gara hỏi luôn đã tua ODO chưa, đề nghị nói thật vì đằng nào anh cũng mang xe vào hãng check. Kinh nghiệm của em cho thấy 70% gara nói thẳng là đã tua hoặc không biết hoặc mua thế nào bán thế v.v... Cần làm bước này để khỏi mất công đến tận nơi.
- Bước 2: đến xem xe và mang ra hãng kiểm tra. Phần lớn gara yêu cầu đặt cọc mới cho mang đi check, vì vậy yêu cầu ghi rõ vào biên bản đặt cọc các trường hợp được trả xe, lấy lại tiền cọc: thủy kích, đâm đụng, tua ODO v.v... Trường hợp này phí check bên gara phải chịu cho nó có trách nhiệm.
- Bước 3: Mang xe ra hãng check thì ngoài trả tiền dịch vụ thì dúi cho ông thợ trực tiếp vài lít bảo kiểm tra kỹ cho anh. Nếu cẩn thận thì chọn đại lý nào xa xa gara bán xe một tí phòng xa 2 bên đã quen nhau từ trước.
Vì em chủ trương mua xe lướt nhưng đời không sâu lắm, nên xe nào tua ODO, lịch sử bảo dưỡng không đầy đủ trên phần mềm của hãng là em cho out luôn.
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,382
Động cơ
480,657 Mã lực
Em bán xe lần trước, đi 2.5 năm đúng 25 ngifn km. Chắc chủ mới nghĩ em tua đồng hồ :))
Thực ra mang vào Honda họ check lịch sử bảo dưỡng là biết ngay.

Em đi hơn 3 năm mới đc gần 10k. Ko biết có bán đc xe ko nữa. Chuẩn bị đi bảo dưỡng lần thứ 2.
 

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
915
Động cơ
433,994 Mã lực
đặt cọc tận 800, ô này bị bơm rồi kẻ tung ng hứng. E cũng suýt bị dính một cụ trên này có gara tại LVL may có a bạn chuyên xe cũ đi cùng nên e bị mất cọc 5tr, lần 2 e bị tại DĐN, e đã xuống 90% rồi vì do quen biết và sự tin tưởng cũng như có ng bảo lãnh, e check xong và trả lại luôn trong ngày nhưng phải gần tháng sau mới lấy lại đc tiền và mất 10tr). kinh nghiệm mua xe cũ như cụ detector là chuẩn nếu ko có đk mua xe mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Teu beo

Xe tải
Biển số
OF-36789
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
498
Động cơ
475,917 Mã lực
Xe em tại thời điểm 5 năm mới đi 2 vạn 4, em nhớ thời điểm đó vì lúc đó thay bộ lốp. Sau đó đi cũng nhiều hơn, giờ được 7 năm đồng hồ gần 5 vạn. Chắc lúc nào bán phải mang đi tua lên không người mua không tin :)
 

Châu Tứ TN

Xe điện
Biển số
OF-606123
Ngày cấp bằng
31/12/18
Số km
3,825
Động cơ
161,951 Mã lực
Cụ cựu học sinh này ở Mẽo lâu nên quên mất văn hóa VN. Vấn đề ODO này thì theo kinh nghiệm mua xe cũ của em như sau:
- Bước 1: khi gọi điện lần đầu tiên cho gara hỏi luôn đã tua ODO chưa, đề nghị nói thật vì đằng nào anh cũng mang xe vào hãng check. Kinh nghiệm của em cho thấy 70% gara nói thẳng là đã tua hoặc không biết hoặc mua thế nào bán thế v.v... Cần làm bước này để khỏi mất công đến tận nơi.
- Bước 2: đến xem xe và mang ra hãng kiểm tra. Phần lớn gara yêu cầu đặt cọc mới cho mang đi check, vì vậy yêu cầu ghi rõ vào biên bản đặt cọc các trường hợp được trả xe, lấy lại tiền cọc: thủy kích, đâm đụng, tua ODO v.v... Trường hợp này phí check bên gara phải chịu cho nó có trách nhiệm.
- Bước 3: Mang xe ra hãng check thì ngoài trả tiền dịch vụ thì dúi cho ông thợ trực tiếp vài lít bảo kiểm tra kỹ cho anh. Nếu cẩn thận thì chọn đại lý nào xa xa gara bán xe một tí phòng xa 2 bên đã quen nhau từ trước.
Vì em chủ trương mua xe lướt nhưng đời không sâu lắm, nên xe nào tua ODO, lịch sử bảo dưỡng không đầy đủ trên phần mềm của hãng là em cho out luôn.
Cụ am hiểu phết ;;)
 

24082010

Xe buýt
Biển số
OF-338791
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
586
Động cơ
293,183 Mã lực
Làm ăn thất đức thật, người mua xe bỏ ra cả đống tiền mà ko rõ sản phẩm mình nhận về là cái gì, thiết nghĩ Admin O to fun nên lập hẳn 1 Stick những Auto dính phốt để ae còn tránh
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,737
Động cơ
438,814 Mã lực
Chuyện bình thường trong kinh doanh phải ko các cụ.
Nếu xem điều lừa lọc, sai trái trong kinh doanh là bình thường, là hiển nhiên thì dân An Nam quả là mọi rợ hơn mọi dân tộc mọi rợ nhất trên hành tinh này.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,575
Động cơ
627,167 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Nếu xem điều lừa lọc, sai trái trong kinh doanh là bình thường, là hiển nhiên thì dân An Nam quả là mọi rợ hơn mọi dân tộc mọi rợ nhất trên hành tinh này.
Cụ xem có nước nào mông má, hàng rởm, hàng giả nhiều như nước mình ko?
Riêng về ô tô thì: 1 chủ từ đầu xe đẹp suất sắc không 1 lỗi nhỏ, nội thất nguyên bản, điều hoà 2 chiều. Xe chạy 4V. Keo chỉ zin, sơn nguyên bản.
Cam kết không đâm xô tai nạn, ngập nước
 
Chỉnh sửa cuối:

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,610
Động cơ
309,654 Mã lực
Càng ngày càng thấy chữ ký của mình đúng :D
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,558
Động cơ
439,605 Mã lực
Thấy bài này trên báo đưa cho các cụ chém. Mà đã mua xe cũ thì xem số công tơ làm gì nhỉ? salon nào mà nó chả tua

https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/tin-tuc/mua-xe-cu-dinh-chieu-tro-tua-lai-cong-to-met-508598.html

Nhận xong chiếc Mercedes-Benz C250 1,23 tỷ đồng, anh Nam, một khách hàng ở Hà Nội mới tá hỏa phát hiện xe bị phù phép giảm 4 vạn km. Chủ showroom ngang nhiên phủi tay thoái thác trách nhiệm.

Hết bài giảm 'sập giá', xe cũ vắng khách mùa cuối năm
Chợ xe cũ: Vì sao dân Việt vẫn mê mẩn với xe cỏ, giá rẻ?
Xe cũ mùa cuối năm: Nhiều loại 'xe cỏ' tăng giá nhẹ
Xe bị tua ngược km từ 8 vạn xuống 4 vạn

Anh Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam ở Hoàn Kiếm (Hà Nội) bức xúc vì đầu năm mua chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 trị giá 1 tỷ 230 triệu đồng (đã bao sang tên và đăng kiểm) tại showroom HD AUTO 99 Phạm Hùng, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội, nhưng tiền đã trao mà chất lượng xe lại không như cam kết ban đầu.



Anh Nam kể: “Trưa ngày 13/2/2019, tôi đến xem chiếc xe Mercedes-Benz C250, với thông tin kilomet trên xe là hơn 4 vạn. Sau khi kiểm tra nội ngoại thất của xe và lái thử, tôi tin tưởng là xe đúng như thông tin, nên đặt cọc trước 800 triệu đồng để mang xe”.

“Sáng hôm sau tôi đưa xe lên đại lý chính hãng Mercedes Haxaco 46 Láng Hạ để kiểm tra tốn thêm 1,5 triệu đồng tiền phí. Thật không ngờ rằng, nhân viên kỹ thuật thông báo chiếc xe đã bị tua từ 8 vạn km xuống còn 4 vạn km”, anh Nam cho biết.

Anh ngao ngán nói: “Tôi gọi điện ngay cho ông Hùng (Nguyễn Mạnh Hùng –PV) chủ showroom HD AUTO để thắc mắc nhưng ông nói chỉ cam kết xe không va đụng và kích thủy chứ không cam kết số km trên xe”.


Khách hàng Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam và chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 biển Hà Nội mới mua

Trò chuyện tiếp với phóng viên, anh Nam vẫn không giấu khỏi vẻ mệt mỏi vì chuyến mua xe đầu năm tưởng nhẹ nhàng lại thành ra không như ý. “Gia đình tôi tới làm việc với ông Hùng để đòi lại số tiền đặt cọc và trả xe thì ông không đồng ý, với lý do là đầu năm mới mở hàng không cho trả lại”, anh Nam thuật lại.

Anh Nam cho biết , anh vẫn cố gắng đàm phán thêm lần nữa nhưng không đạt kết quả. Chia sẻ với phóng viên, vị khách hàng này bày tỏ đã đưa ra thêm 2 phương án khác là: “Bán lại xe cho HD Auto hoặc giảm giá tiền tương đương với số kilomet bị tua một nửa, ít nhất từ 70 tới 100 triệu đồng”. Nhưng vị chủ showroom vẫn không chịu xuống nước.


Thông tin về xe bị chỉnh số kilomet chỉ có được sau khi anh Nam đem vào đại lý chính hãng

Đây là chiếc xe thứ hai mà gia đình anh Nam mua. Bản thân anh Nam là cựu du học sinh tại Mỹ, đã từng sử dụng dịch vụ xe cũ ở nước ngoài và không ngờ rằng, việc mua xe cũ ở Việt Nam lại dễ bị bội tín như thế.

Chủ salon ô tô thoái thác trách nhiệm, quyết không nhận lại xe

Để tìm hiểu sự việc, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ showroom ô tô HD Auto..

Thừa nhận có vướng mắc với khách hàng Nguyễn Nghiêm Hoàng Nam về trường hợp mua Mercedes-Benz C250 Exclusive, tuy nhiên, ông Hùng phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm của mình về việc xe bị tua tới 4 vạn km.

"Tôi không biết xe bị tua kilomet thế nào. Xe tôi mua thế nào thì bán lại cho khách hàng như thế”, ông Hùng ngay lập tức thể hiện quan điểm khi phóng viên hỏi về sự việc.

Đồng thời ông nhấn mạnh: “Chiếc Mercedes đó tôi mới lấy về trước Tết. Có những xe lấy ban đêm hoặc ở tỉnh xa thì đâu có dễ kiểm tra cây số được”.

Thậm chí, vị chủ showroom ô tô này còn cho rằng, mình đã có kinh nghiệm 20 năm buôn xe cũ nên khi lấy hàng, chỉ cần "nhìn" xe là biết chất lượng mà không cần quan tâm số km. Tuy nhiên, trả lời câu hỏi có hay không việc showroom đã cố tình tua lại kilomet để nâng giá trị xe, ông Hùng một mực khẳng định: “Không bao giờ có chuyện đó”.

Thế nhưng khi phóng viên đề nghị cho xem sổ bảo hành cũ của chiếc C250 như một cách chứng minh về chất lượng xe, thể hiện số lần bảo dưỡng trong quá khứ, ông Hùng từ chối và nói: "không nhớ là xe có hay không!?".
Ở việt nam thì không tua mí là lạ !...em chưa tính linh kiện có giá trị trên xe còn bị vặt , đổi chác ,gôm đồ và số đồ chơi của chủ cũ nếu lắp thêm cũng bị tháo sạch ...
 

bodan80

Xe hơi
Biển số
OF-80633
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
144
Động cơ
416,907 Mã lực
Cụ nào mua được xe công ty em thì ngon. Xe đi có 5 -:- 6 vạn mà ODO báo 13 -:- 14 vạn :)
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
Công nhận cụ mua xe dễ tính thật. Cọc 800 chai? Vãi
 

sonphdmg

Xe tải
Biển số
OF-119442
Ngày cấp bằng
5/11/11
Số km
440
Động cơ
399,216 Mã lực
Làm ăn thế này thì khách tránh xa rồi :))
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,051
Động cơ
241,777 Mã lực
Tuổi
50
Cụ cựu học sinh này ở Mẽo lâu nên quên mất văn hóa VN. Vấn đề ODO này thì theo kinh nghiệm mua xe cũ của em như sau:
- Bước 1: khi gọi điện lần đầu tiên cho gara hỏi luôn đã tua ODO chưa, đề nghị nói thật vì đằng nào anh cũng mang xe vào hãng check. Kinh nghiệm của em cho thấy 70% gara nói thẳng là đã tua hoặc không biết hoặc mua thế nào bán thế v.v... Cần làm bước này để khỏi mất công đến tận nơi.
- Bước 2: đến xem xe và mang ra hãng kiểm tra. Phần lớn gara yêu cầu đặt cọc mới cho mang đi check, vì vậy yêu cầu ghi rõ vào biên bản đặt cọc các trường hợp được trả xe, lấy lại tiền cọc: thủy kích, đâm đụng, tua ODO v.v... Trường hợp này phí check bên gara phải chịu cho nó có trách nhiệm.
- Bước 3: Mang xe ra hãng check thì ngoài trả tiền dịch vụ thì dúi cho ông thợ trực tiếp vài lít bảo kiểm tra kỹ cho anh. Nếu cẩn thận thì chọn đại lý nào xa xa gara bán xe một tí phòng xa 2 bên đã quen nhau từ trước.
Vì em chủ trương mua xe lướt nhưng đời không sâu lắm, nên xe nào tua ODO, lịch sử bảo dưỡng không đầy đủ trên phần mềm của hãng là em cho out luôn.
Trước em đi mua xe cũ, mặc cả xong đi check về mới đặt cọc ạ. Đặt cọc là niêm phong xe, chờ nộp đủ tiền trong mấy ngày đó

Tất nhiên đi check cũng gần gần và thỏa thuận với nhau sẽ check chỗ đó, chứ lôi cả người cả xe gara đi cả buổi tất nhiên nó cũng chả chịu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top