- Biển số
- OF-296491
- Ngày cấp bằng
- 24/10/13
- Số km
- 5,863
- Động cơ
- 382,603 Mã lực
Xưa và nay khác xa nhau nhiều rồi bác nhé. Thời các khóa 198x khác, các khóa học 199x-200x khác, và các khóa 202x lại khác nữa.Bạn trải qua chưa mà dám nói thế? Nếu nói về độ giàu, độ giỏi thì nói thật Ams ko thể so. Các thầy nhiều người thuộc loại thực dụng nói chuyện như con buôn hàng cá, làm gì có chuyện ko dám vượt rào.
Khác biệt nằm ở triết lý giáo dục. Bọn tổng hợp nó đề cao việc theo đuổi đỉnh cao, kể cả chấp nhận nguy cơ trượt đại học vẫn theo đuổi giấc mơ quốc tế. Giờ ko biết chứ ngày xưa ko hề có các môn thể dục/quân sự hay giáo dục công dân gì hết, trường nào dám làm điều tương tự mà bảo các thầy ko vượt rào?
Triết lý giáo dục của Ams khác, thiên về toàn diện hơn nên được biết tới nhiều hơn. Chứ còn tổng hợp lại ko nhiều người biết tới dù thành công khủng, là bởi họ chỉ suy nghĩ về điều họ muốn, những thứ khác ko quan trọng.
Trường phái nào cũng có cái hay riêng của nó, cho nên bạn nói thay đổi tớ ko biết thay đổi để làm gì? Để phá bỏ 1 trường phái thàn ra chỉ còn lại 1 trường phái duy nhất? Những người theo đuổi chủ nghĩa đỉnh cao, sẵn sàng cống hiến tất cả cho mục tiêu mình muốn sẽ ko còn chỗ nào đặt chân? Nếu mà vậy tớ nghĩ nền giáo dục chỉ có kém đi chứ ko tốt lên đâu.
Bác cứ nhìn vào tuyển sinh lớp 10 năm nay là biết ngay, điểm TB cỡ nhỉnh 5 điểm là đỗ vào chuyên KHTN rồi. Đề thi môn Toán có khó không? Cũng bình bình thôi, với những bạn có chút năng khiếu toán thì >= 9 điểm ngon lành.
Chuyên các tỉnh đã được đầu tư nhiều lên rất nhiều, và tiến bộ lên đáng kể, học sinh chuyên tỉnh cạnh tranh mạnh các vị trí đội tuyển thi QT, nên cũng giảm số lượng học sinh các tỉnh ham muốn vào học chuyên KHTN. Có những năm chuyên KHTN còn thua chuyên tỉnh trong đội tuyển toán quốc tế, mà điều này thời 198x, 199x là không thể sảy ra.
Học sinh giỏi thành phố HN và phụ huynh khá giả giờ có nhận thức cũng khác thời trước năm 2000. Đội ngũ giáo viên trung học chuyên KHTN cũng có phần đi ngang và trùng xuống do không có nguồn lực đầu tư. Cơ sở vật chất của chuyên KHTN cũng ở mức trung bình, kém hấp dẫn, khuân viên tương đối nhỏ hẹp.
Quá khứ khối A0 huy hoàng, nhưng nếu vẫn lối mòn cũ, thì không thể duy trì vị trí cao lâu dài được. Khi nguồn năng khiếu đầu vào giảm, không biết điều chỉnh gia tăng sự hấp dẫn, thì sẽ từ từ trượt xuống. Khối A0 với 90 học sinh chỉ còn lại độ 10 bạn giỏi và đam mê Toán thì không còn là giỏi nữa.