- Biển số
- OF-47216
- Ngày cấp bằng
- 23/9/09
- Số km
- 1,808
- Động cơ
- 462,212 Mã lực
1. Em đoán cụ cũng khá tuổi rồi mà tranh luận cũng rất rõ ràng nên muốn trao đổi tiếp. Tuy nhiên em cũng đề nghị (nếu có thể) thì nên trả lời trực tiếp vào vấn đề không nên lấy những nguồn thông tin khác vứt vào. Từ những thông tin ấy thì cụ phân tích nhận định ra sao, đây thể hiện quan điểm cá nhân trên góc nhìn của mình khi xã hội thay đổi. Chứ nếu em cũng làm vậy cũng copy một bài báo do ai đó viết rằng không giảm (cái loại báo kiểu này thì chắc cũng không quá khó tìm đến mức không thể dẫn đường link vào đây) thì lúc đấy còn gì mà tranh luận... phải không cụ? Nếu thấy rằng những thông tin đó là bí mật của cụ hoặc làm ảnh hưởng đến xã hội, đông đảo quần chúng thì ta nên dừng và không cần nói gì thêm nữa. Ai giữ quan điểm của người đó !1. Cụ ngày càng lạc đề và trích dẫn nhiều thứ không dựa trên thực tế.
Ví dụ, cụ trông chờ vào việc chỉ có Thái Lan mới thừa xe chứ Malay không thừa. Thực ra thì:
- Thái Lan thừa tới mức phải đóng cửa 1 trong 4 nhà máy của Toy, và đó là nhà máy sản xuất Fortuner: http://autovn.info/toyota-dong-cua-mot-nha-may-o-thai-lan/, chỉ cách đây vài tháng thôi. Tính cả lượng xuất khẩu, Thái còn thừa 300.000 xe - nhiều hơn lượng xe Việt Nam tiêu thụ năm 2016. Nếu tính năng lực sản xuất của cả những nhà máy đóng cửa hoặc tạm ngừng đóng cửa, họ có thể sản xuất 3,6 triệu xe/năm trong khi lượng bán hàng năm chỉ đạt 1,5-1,7 triệu.
- Malay sau khi thuế về 0% hầu hết các hãng chuyển sang nhập, chỉ còn lại vài mẫu cố nốt để khỏi lãng phí nhà máy như kiểu Toy VN lắp Innova trong nước mặc dù nhập về còn rẻ hơn khi thuế =0. Ngành lắp ráp của Malay coi như đã chết.
- Indonesia cũng đang thừa công suất khi doanh số bán xe rớt từ 1,2 triệu năm 2013 xuống còn khoảng 1 triệu. Chính phủ Indo rất trông chờ vào ngành xuất khẩu ô tô với hy vọng vượt Thái Lan trong những năm tới, bởi GDP indo phụ thuộc đáng kể vào ngành ô tô: http://www.indonesia-investments.com/business/industries-sectors/automotive-industry/item6047?
Nếu tính tổng công suất các hãng xe đang hoạt động ở Indo thì mỗi năm họ có thể sản xuất ra 2.145.000 chiếc - cao gấp đôi lượng bán.
2. Cụ trích dẫn ai nói giảm 25-30% vậy?
3. Năm 2016, tuy thuế NK xe ASEAN giảm còn 30% nhưng tổng thu ngân sách lần đầu tiên vượt 1 triệu tỷ đồng, kỷ lục trong lịch sử. Lượng xe bán ra gấp rưỡi tới gấp đôi các năm trước đó kéo theo tổng thu từ ô tô tăng mạnh.
2. Tiếp theo em xin lỗi cụ vì đã nhớ nhầm thông tin về giảm giá. Cụ chỉ đưa ra là sẽ giảm tới 20%. Vậy xe nào giảm 20%? có cở sở gì khác lập luận trên lý thuyết là thuế NK giảm 30% thì giá xe tổng thể phải giảm 20% ( không tính tiền ra biển gì khác)? Hay chỗ này cụ cũng chỉ tính ước lượng như em ước lượng ra số giảm 7-10%, và em chỉ rõ xe giảm là Yaris, các các loại khác thì khoảng 5%...
Trên cơ sở thông tin cụ đưa ra thì em tạm khái quát lại những xe đang nhập về VN nhiều từ trong khối là Yaris, Fortuner ( chỉ tập trung vào đối tượng này vì cụ đang dẫn chứng hãng này đang thừa sản lượng. Xe bán tải không bàn vì không thể giảm đc trong mức cụ nhận định là 20%. Nếu trường hợp cụ đưa ra xe loại khác mà đủ những yếu tố giống như Toy ( tỷ lệ nội địa, cung đang vượt cầu, nhu cầu ở VN đang có..) thì cũng ok sẽ tranh luận tiếp.
a. Xe Fortuner (bản 2.7, 4x2): Giá tháng 3/2017 niêm yết là: 1.149.000.000 sang 2018 giảm 20% còn: 919.000.000 đồng
b. Xe Yaris E: Giá tháng 3/2017 niêm yết: 592.000.000 đ sang 2018 giảm còn: 473.600.000 đồng
Khoan hãy bình đến xe khác bị đẩy giảm giá kéo theo. Đồng thời loại bỏ yếu tố tỷ giá nữa cho sòng phẳng.
Ý cụ đúng như vậy không ạ? Nếu đúng thì nhà cháu xin tiếp tục trao đổi còn không đúng ý thì cháu xin dừng cụ ạ.
3. Về nguồn thu: Cháu xin phép dừng tranh luận vì cháu và cụ đang không hiểu nhau. Cái cháu muốn trình bày thì cụ lại nói cái khác.
Chỉnh sửa cuối: