[Funland] Khả năng giá xe lăn bánh 2018 sẽ không giảm

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
1. Cụ ngày càng lạc đề và trích dẫn nhiều thứ không dựa trên thực tế.
Ví dụ, cụ trông chờ vào việc chỉ có Thái Lan mới thừa xe chứ Malay không thừa. Thực ra thì:
- Thái Lan thừa tới mức phải đóng cửa 1 trong 4 nhà máy của Toy, và đó là nhà máy sản xuất Fortuner: http://autovn.info/toyota-dong-cua-mot-nha-may-o-thai-lan/, chỉ cách đây vài tháng thôi. Tính cả lượng xuất khẩu, Thái còn thừa 300.000 xe - nhiều hơn lượng xe Việt Nam tiêu thụ năm 2016. Nếu tính năng lực sản xuất của cả những nhà máy đóng cửa hoặc tạm ngừng đóng cửa, họ có thể sản xuất 3,6 triệu xe/năm trong khi lượng bán hàng năm chỉ đạt 1,5-1,7 triệu.
- Malay sau khi thuế về 0% hầu hết các hãng chuyển sang nhập, chỉ còn lại vài mẫu cố nốt để khỏi lãng phí nhà máy như kiểu Toy VN lắp Innova trong nước mặc dù nhập về còn rẻ hơn khi thuế =0. Ngành lắp ráp của Malay coi như đã chết.
- Indonesia cũng đang thừa công suất khi doanh số bán xe rớt từ 1,2 triệu năm 2013 xuống còn khoảng 1 triệu. Chính phủ Indo rất trông chờ vào ngành xuất khẩu ô tô với hy vọng vượt Thái Lan trong những năm tới, bởi GDP indo phụ thuộc đáng kể vào ngành ô tô: http://www.indonesia-investments.com/business/industries-sectors/automotive-industry/item6047?
Nếu tính tổng công suất các hãng xe đang hoạt động ở Indo thì mỗi năm họ có thể sản xuất ra 2.145.000 chiếc - cao gấp đôi lượng bán.

2. Cụ trích dẫn ai nói giảm 25-30% vậy?

3. Năm 2016, tuy thuế NK xe ASEAN giảm còn 30% nhưng tổng thu ngân sách lần đầu tiên vượt 1 triệu tỷ đồng, kỷ lục trong lịch sử. Lượng xe bán ra gấp rưỡi tới gấp đôi các năm trước đó kéo theo tổng thu từ ô tô tăng mạnh.
1. Em đoán cụ cũng khá tuổi rồi mà tranh luận cũng rất rõ ràng nên muốn trao đổi tiếp. Tuy nhiên em cũng đề nghị (nếu có thể) thì nên trả lời trực tiếp vào vấn đề không nên lấy những nguồn thông tin khác vứt vào. Từ những thông tin ấy thì cụ phân tích nhận định ra sao, đây thể hiện quan điểm cá nhân trên góc nhìn của mình khi xã hội thay đổi. Chứ nếu em cũng làm vậy cũng copy một bài báo do ai đó viết rằng không giảm (cái loại báo kiểu này thì chắc cũng không quá khó tìm đến mức không thể dẫn đường link vào đây) thì lúc đấy còn gì mà tranh luận... phải không cụ? Nếu thấy rằng những thông tin đó là bí mật của cụ hoặc làm ảnh hưởng đến xã hội, đông đảo quần chúng thì ta nên dừng và không cần nói gì thêm nữa. Ai giữ quan điểm của người đó !
2. Tiếp theo em xin lỗi cụ vì đã nhớ nhầm thông tin về giảm giá. Cụ chỉ đưa ra là sẽ giảm tới 20%. Vậy xe nào giảm 20%? có cở sở gì khác lập luận trên lý thuyết là thuế NK giảm 30% thì giá xe tổng thể phải giảm 20% ( không tính tiền ra biển gì khác)? Hay chỗ này cụ cũng chỉ tính ước lượng như em ước lượng ra số giảm 7-10%, và em chỉ rõ xe giảm là Yaris, các các loại khác thì khoảng 5%...
Trên cơ sở thông tin cụ đưa ra thì em tạm khái quát lại những xe đang nhập về VN nhiều từ trong khối là Yaris, Fortuner ( chỉ tập trung vào đối tượng này vì cụ đang dẫn chứng hãng này đang thừa sản lượng. Xe bán tải không bàn vì không thể giảm đc trong mức cụ nhận định là 20%. Nếu trường hợp cụ đưa ra xe loại khác mà đủ những yếu tố giống như Toy ( tỷ lệ nội địa, cung đang vượt cầu, nhu cầu ở VN đang có..) thì cũng ok sẽ tranh luận tiếp.
a. Xe Fortuner (bản 2.7, 4x2): Giá tháng 3/2017 niêm yết là: 1.149.000.000 sang 2018 giảm 20% còn: 919.000.000 đồng
b. Xe Yaris E: Giá tháng 3/2017 niêm yết: 592.000.000 đ sang 2018 giảm còn: 473.600.000 đồng
Khoan hãy bình đến xe khác bị đẩy giảm giá kéo theo. Đồng thời loại bỏ yếu tố tỷ giá nữa cho sòng phẳng.
Ý cụ đúng như vậy không ạ? Nếu đúng thì nhà cháu xin tiếp tục trao đổi còn không đúng ý thì cháu xin dừng cụ ạ.

3. Về nguồn thu: Cháu xin phép dừng tranh luận vì cháu và cụ đang không hiểu nhau. Cái cháu muốn trình bày thì cụ lại nói cái khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,017
Động cơ
302,805 Mã lực
Nhiều cụ vẫn bám vào cái lý luận cũ rích rằng giảm giá xe thì Chính phủ giảm thu Ngân sách.
Thử hỏi trường hợp nước VN có 10 triệu dân với trường hợp nước VN có 100 triệu dân thì trường hợp nào Chính phủ thu được nhiều thuế hơn.
Còn bằng cách nào để thu được nhiều thuế hơn thì đó là ngón nghề của mọi Chính phủ, đơn giản nhất là tăng thuế bảo vệ môi trường lên 8000 đồng/lit xăng dầu thì tiền có mà tiêu nhòe.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,556
Động cơ
361,350 Mã lực
Điều đáng nói hơn cả liên quan tới thu ngân sách năm 2016 không phải ở chuyện nó đạt kỷ lục cao chưa từng có, mà là ở các nguồn thu bên trong nó. Chẳng hạn, nếu so với 2014, thu ngân sách 2016 từ dầu thô còn bị giảm từ 85.000 tỷ xuống 54.000 tỷ. Trong khi đó, thuế nội địa khối doanh nghiệp tăng mạnh từ 400.000 tỷ lên 550.000 tỷ. Thuế thu nhập cá nhân tăng gấp rưỡi, từ 47 lên 64.000 tỷ. Các loại thuế liên quan tới nhập khẩu cũng tăng 10% mặc dù năm 2015 chúng ta đã bỏ 10.000 dòng thuê cho Asean cũng như các hiệp định ACFTA, AKFTA liên tiếp áp dụng. Tuy nhiên, về tổng thể, mức tăng này không thể so với những con số từ thu nội địa.

Nhìn vào cơ cấu đó có thể thấy nguồn thu đang đi theo hướng bền vững, chuyển từ thu thuế tài nguyên và xuất nhập khẩu sang thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh thông thường nội địa. Mối lo về thâm hụt ngân sách khi bỏ thuế ô tô ASEAN hoàn toàn không có cơ sở thực tiễn, chưa nói đến việc chúng ta hưởng lợi về những ngành khác khi thuế nhập khẩu hàng loạt các mặt hàng này cũng về 0% tại các quốc gia ASEAN giúp cho hàng hoá chúng ta xuất khẩu ngày càng nhiều. Nếu có vấn đề gì đó đáng lo về mặt kinh tế, thì đó là việc thâm hụt tài khoản vãng lai khi số lượng ô tô bán ra hàng năm tăng vọt - bất kể xe nhập hay lắp ráp. Nhưng đó là vấn đề khác, lớn và rộng hơn, không thể bàn chuyện ô tô mà ra được.
Nhiều cụ vẫn bám vào cái lý luận cũ rích rằng giảm giá xe thì Chính phủ giảm thu Ngân sách.
Thử hỏi trường hợp nước VN có 10 triệu dân với trường hợp nước VN có 100 triệu dân thì trường hợp nào Chính phủ thu được nhiều thuế hơn.
Còn bằng cách nào để thu được nhiều thuế hơn thì đó là ngón nghề của mọi Chính phủ, đơn giản nhất là tăng thuế bảo vệ môi trường lên 8000 đồng/lit thì tiền có mà tiêu nhòe.
E đồng ý với hai cụ, chúng ta phải nhìn vào tỷ trọng các nguồn thu trong tổng thu NS để đánh giá chứ ko phải cứ giảm thuế oto là ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thu NS. Nếu e nhớ ko nhầm thì cách đây khoảng chục năm hay gì đấy nguồn thu từ dầu thô đóng góp khoảng 25% tổng thu NS nhưng những năm vừa qua giá dầu xuống thấp nên tương ứng tỷ trọng nguồn thu này cũng giảm rất mạnh, vậy mà tổng thu NS vẫn ngon. Từ đó nếu việc giảm thuế oto mà có ảnh hưởng đến giảm thu NS thì e nghĩ các cụ nhà ta cũng có rất nhiều cách để bù đắp vào nên cc đừng lo cho chú phỉnh ạ
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
cụ toàn nói nhảm, ko có số liệu thực tế, cái cụ cần hơn hết là số liệu thực tế để chứng minh
Bạn thấy nhảm thì đừng trích thông tin của mình nhé. Xin cám ơn.
Thông tin tính toán thì bạn cứ vào mạng mà tìm. Bạn tin cái gì thì bạn cứ tin chứ mình không có ý bảo phải nghe.
Bạn muốn tranh luận với tôi thì bạn chỉ ra cái gì sai, cái gì nói láo, cái gì ngu si thiếu hiểu biết. Tôi không nói được có nghĩa là bạn giỏi hơn rồi đúng không? :-bd:-bd:-bd
 

christhnvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94466
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
2,483
Động cơ
423,070 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Website
www.tueminh.online
Toàn các cụ cao thủ :D em ngồi hóng :v đợi đến quý 3 4 2017 là biết liền à. Nếu nó thực sự giảm thì chắc chắn có ối hãng cầm đèn chạy trước máy bay :)) các hãng họ nắm vấn đề có khi từ bây giờ rồi

Em thì thấy nhiều cụ phân tích ngân sách này nọ em dek hiểu :)) em chỉ thấy chưa giảm giá mà xe đã đầy đường ko có chỗ đi ko có chỗ đỗ. Nếu nhà nước để xe giảm 20 đến 30% thì chắc chắn xe sẽ tăng đột biến và buồn là chúng ta khó có thể sử dụng xe để đi lại :D ví như em, mỗi lần đi vào phố em đều đi 2 bánh. Nếu giá giảm 20 ~ 30% thì ngoại thành ngoại ô ngoại tỉnh chắc cũng chẳng có chỗ mà đi mà đỗ

Các cụ cũng đừng ham xe rẻ để làm gì, nếu nó giảm sâu thì các cụ có thể sở hữu dc xe giá rẻ nhưng không có đường để đi và không có chỗ để đỗ đâu.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Toàn các cụ cao thủ :D em ngồi hóng :v đợi đến quý 3 4 2017 là biết liền à. Nếu nó thực sự giảm thì chắc chắn có ối hãng cầm đèn chạy trước máy bay :)) các hãng họ nắm vấn đề có khi từ bây giờ rồi

Em thì thấy nhiều cụ phân tích ngân sách này nọ em dek hiểu :)) em chỉ thấy chưa giảm giá mà xe đã đầy đường ko có chỗ đi ko có chỗ đỗ. Nếu nhà nước để xe giảm 20 đến 30% thì chắc chắn xe sẽ tăng đột biến và buồn là chúng ta khó có thể sử dụng xe để đi lại :D ví như em, mỗi lần đi vào phố em đều đi 2 bánh. Nếu giá giảm 20 ~ 30% thì ngoại thành ngoại ô ngoại tỉnh chắc cũng chẳng có chỗ mà đi mà đỗ

Các cụ cũng đừng ham xe rẻ để làm gì, nếu nó giảm sâu thì các cụ có thể sở hữu dc xe giá rẻ nhưng không có đường để đi và không có chỗ để đỗ đâu.
Nếu giá giảm xuống, không cần quá nhiều, thì người có ô tô sẽ chuyển ra sống ở vùng ven. Ăn uống, nghỉ ngơi làm việc ở ngoại ô luôn, không cần bám hồ con rùa nữa.
Người dân ngoại thành, vùng ven và các tỉnh cũng có quyền mua ô tô. Không nên vì Hà Nội, SG đông xe mà hạn chế quyền mua xe của dân tỉnh khác.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
cụ toàn nói nhảm, ko có số liệu thực tế, cái cụ cần hơn hết là số liệu thực tế để chứng minh
Tranh luận là vui vẻ theo cảm nhận của mỗi người và nên tôn trọng bác ạ! Bác 5599 là người buôn bán xe , có va chạm thực tế nhiều hơn bác! Đúng hay sai chúng ta đều chưa rõ nhưng bác ý có quyền nêu chính kiến theo cảm nhận! Em cũng có những cảm nhận, ko lý giải được nhưng nó là chắt lọc từ bao nhiêu số liệu, thực tế khác!
Ví dụ với cá nhân em:
- Năm 2007 hay 2008 gì đó, khi Mondeo 2.3 ra, em khẳng định nó chết mặc dù ko có số liệu nào nhưng sau này quả thật nó chết thật, giá giảm ngang Altis vẫn ko bán được!
- Khi cơn lốc xe hàn về 2008, K5, sonat được tung hô lên mây, em cũng như 1 số bác suy đoán nó sẽ chết và trái ngược với suy đoán của nhiều bác nói là xe hàn sẽ lên ngôi bóp chết cam bởi những số liệu test K5 an toàn hơn cam...! và bây giờ bác thấy suy đoán ý đúng hay sai!
Bởi vậy, đôi khi số liệu và những dẫn chứng lý thuyết chưa chắc đã đúng bằng cảm nhận!
 

christhnvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94466
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
2,483
Động cơ
423,070 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Website
www.tueminh.online
Nếu giá giảm xuống, không cần quá nhiều, thì người có ô tô sẽ chuyển ra sống ở vùng ven. Ăn uống, nghỉ ngơi làm việc ở ngoại ô luôn, không cần bám hồ con rùa nữa.

Người dân ngoại thành, vùng ven và các tỉnh cũng có quyền mua ô tô. Không nên vì Hà Nội, SG đông xe mà hạn chế quyền mua xe của dân tỉnh khác.
Thế thì mới sinh ra HN phải đóng thuế cao hơn các tỉnh khác rồi còn gì nữa cụ. Mà các tỉnh tp lớn khác bây giờ bắt đầu kẹt xe rồi chứ có phải riêng HN HCM đâu ;))
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Thế thì mới sinh ra HN phải đóng thuế cao hơn các tỉnh khác rồi còn gì nữa cụ. Mà các tỉnh tp lớn khác bây giờ bắt đầu kẹt xe rồi chứ có phải riêng HN HCM đâu ;))
Có mỗi phí trước bạ cao hơn thôi cụ ơi.
Mà chênh có vài triệu, không bõ để người giàu ở tỉnh bị kiềm chế như dân Hà Nội, Sài gòn đâu cụ.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
1. Em đoán cụ cũng khá tuổi rồi mà tranh luận cũng rất rõ ràng nên muốn trao đổi tiếp. Tuy nhiên em cũng đề nghị (nếu có thể) thì nên trả lời trực tiếp vào vấn đề không nên lấy những nguồn thông tin khác vứt vào. Từ những thông tin ấy thì cụ phân tích nhận định ra sao, đây thể hiện quan điểm cá nhân trên góc nhìn của mình khi xã hội thay đổi. Chứ nếu em cũng làm vậy cũng copy một bài báo do ai đó viết rằng không giảm (cái loại báo kiểu này thì chắc cũng không quá khó tìm đến mức không thể dẫn đường link vào đây) thì lúc đấy còn gì mà tranh luận... phải không cụ? Nếu thấy rằng những thông tin đó là bí mật của cụ hoặc làm ảnh hưởng đến xã hội, đông đảo quần chúng thì ta nên dừng và không cần nói gì thêm nữa. Ai giữ quan điểm của người đó !
2. Tiếp theo em xin lỗi cụ vì đã nhớ nhầm thông tin về giảm giá. Cụ chỉ đưa ra là sẽ giảm tới 20%. Vậy xe nào giảm 20%? có cở sở gì khác lập luận trên lý thuyết là thuế NK giảm 30% thì giá xe tổng thể phải giảm 20% ( không tính tiền ra biển gì khác)? Hay chỗ này cụ cũng chỉ tính ước lượng như em ước lượng ra số giảm 7-10%, và em chỉ rõ xe giảm là Yaris, các các loại khác thì khoảng 5%...
Trên cơ sở thông tin cụ đưa ra thì em tạm khái quát lại những xe đang nhập về VN nhiều từ trong khối là Yaris, Fortuner ( chỉ tập trung vào đối tượng này vì cụ đang dẫn chứng hãng này đang thừa sản lượng. Xe bán tải không bàn vì không thể giảm đc trong mức cụ nhận định là 20%. Nếu trường hợp cụ đưa ra xe loại khác mà đủ những yếu tố giống như Toy ( tỷ lệ nội địa, cung đang vượt cầu, nhu cầu ở VN đang có..) thì cũng ok sẽ tranh luận tiếp.
a. Xe Fortuner (bản 2.7, 4x2): Giá tháng 3/2017 niêm yết là: 1.149.000.000 sang 2018 giảm 20% còn: 919.000.000 đồng
b. Xe Yaris E: Giá tháng 3/2017 niêm yết: 592.000.000 đ sang 2018 giảm còn: 473.600.000 đồng
Khoan hãy bình đến xe khác bị đẩy giảm giá kéo theo. Đồng thời loại bỏ yếu tố tỷ giá nữa cho sòng phẳng.
Ý cụ đúng như vậy không ạ? Nếu đúng thì nhà cháu xin tiếp tục trao đổi còn không đúng ý thì cháu xin dừng cụ ạ.

3. Về nguồn thu: Cháu xin phép dừng tranh luận vì cháu và cụ đang không hiểu nhau. Cái cháu muốn trình bày thì cụ lại nói cái khác.
Nhà cháu tham gia nhiều thread, không muốn copy lại loãng topic, cụ có thể xem ở 1 topic khác nhà cháu chỉ rõ xe nào lên xuống bao nhiêu %:
https://www.otofun.net/threads/co-nen-cho-den-2018-mua-xe.1169235/page-4#post-34149546
https://www.otofun.net/threads/kha-nang-gia-xe-lan-banh-2018-se-khong-giam.1170086/page-4#post-34008937

Để có con số đó, nhà cháu chạy file excel cho từng nhóm xe và áp thêm tất cả những gì có thể (tỷ giá 3%, trước bạ 15%). Tiếc là file excel không save lại (vì không nghĩ có cụ nào đòi đưa số chi tiết) rồi, nhưng có thể đưa lại một ví dụ để các cụ hình dung:

Giả sử 1 chiếc xe 2.0 (tức là 1.997cc gì đó) giá 400 triệu CIF Hải Phòng



Như vậy giá ra biển của xe 2.0 với CIF 400 triệu sẽ giảm khoảng 21%, trong đó đã bao gồm tỷ giá tăng 3% và trước ba lên 15%. Xe nào rẻ hơn thì mức giảm thấp hơn một chút và ngược lại.


E đồng ý với hai cụ, chúng ta phải nhìn vào tỷ trọng các nguồn thu trong tổng thu NS để đánh giá chứ ko phải cứ giảm thuế oto là ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thu NS. Nếu e nhớ ko nhầm thì cách đây khoảng chục năm hay gì đấy nguồn thu từ dầu thô đóng góp khoảng 25% tổng thu NS nhưng những năm vừa qua giá dầu xuống thấp nên tương ứng tỷ trọng nguồn thu này cũng giảm rất mạnh, vậy mà tổng thu NS vẫn ngon. Từ đó nếu việc giảm thuế oto mà có ảnh hưởng đến giảm thu NS thì e nghĩ các cụ nhà ta cũng có rất nhiều cách để bù đắp vào nên cc đừng lo cho chú phỉnh ạ
Dầu thô giờ đóng góp đúng 5% ngân sách. Thật ra nếu làm chặt thì riêng những vấn đề gian lận thuế NK, thuế VAT đã có thể thu gấp nhiều lần số đó mỗi năm. Rất ít người hiểu được bản chất của những chuyện như thế này:
http://www.tienphong.vn/kinh-te/20-ty-usd-chenh-lech-thong-ke-xnk-viet-namtrung-quoc-do-kinh-te-ngam-872150.tpo
Và càng ít người có đủ trình độ, bản lĩnh cũng như quyết tâm để xử lý nó.

p/s: sửa lai cái ảnh vì nhà cháu nhầm năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongdiv

Xe lăn
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
10,556
Động cơ
361,350 Mã lực
Nhà cháu tham gia nhiều thread, không muốn copy lại loãng topic, cụ có thể xem ở 1 topic khác nhà cháu chỉ rõ xe nào lên xuống bao nhiêu %:
https://www.otofun.net/threads/co-nen-cho-den-2018-mua-xe.1169235/page-4#post-34149546
https://www.otofun.net/threads/kha-nang-gia-xe-lan-banh-2018-se-khong-giam.1170086/page-4#post-34008937

Để có con số đó, nhà cháu chạy file excel cho từng nhóm xe và áp thêm tất cả những gì có thể (tỷ giá 3%, trước bạ 15%). Tiếc là file excel không save lại (vì không nghĩ có cụ nào đòi đưa số chi tiết) rồi, nhưng có thể đưa lại một ví dụ để các cụ hình dung:

Giả sử 1 chiếc xe 2.0 (tức là 1.997cc gì đó) giá 400 triệu CIF Hải Phòng




Như vậy giá ra biển của xe 2.0 với CIF 400 triệu sẽ giảm khoảng 21%, trong đó đã bao gồm tỷ giá tăng 3% và trước ba lên 15%. Xe nào rẻ hơn thì mức giảm thấp hơn một chút và ngược lại.



Dầu thô giờ đóng góp đúng 5% ngân sách. Thật ra nếu làm chặt thì riêng những vấn đề gian lận thuế NK, thuế VAT đã có thể thu gấp nhiều lần số đó mỗi năm. Rất ít người hiểu được bản chất của những chuyện như thế này:
http://www.tienphong.vn/kinh-te/20-ty-usd-chenh-lech-thong-ke-xnk-viet-namtrung-quoc-do-kinh-te-ngam-872150.tpo
Và càng ít người có đủ trình độ, bản lĩnh cũng như quyết tâm để xử lý nó.
E nghĩ ko hẳn do không đủ trình độ, bản lĩnh, quyết tâm mà phải đặt lý do cám dỗ lên đầu tiên khi người nộp thuế và người thu thuế lúc nào cũng thỏa thuận tỷ lệ chia sao cho cả hai cùng win-win ạ
 

xuân 2015

Xe điện
Biển số
OF-394738
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,864
Động cơ
261,843 Mã lực
Nơi ở
chùa cót
cháu tưởng gioừ đang giảm ạ vì ko chõ chỗ đỗ xe :D:D:D
 

thuyhuong1089

Xe hơi
Biển số
OF-397599
Ngày cấp bằng
20/12/15
Số km
177
Động cơ
233,980 Mã lực
Nhà cháu lót dép ngồi hóng các cụ phân tích ạ! nhà cháu cứ BRT hay skyline ạ! Ủng hộ ptien công cộng ạ, nhường đường cho các cụ ạ! Cháu fun tí :)
 

christhnvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94466
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
2,483
Động cơ
423,070 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Website
www.tueminh.online
Có mỗi phí trước bạ cao hơn thôi cụ ơi.
Mà chênh có vài triệu, không bõ để người giàu ở tỉnh bị kiềm chế như dân Hà Nội, Sài gòn đâu
cụ.
Đã là người giàu thì chả vì 50tr 100tr để ko mua xe cụ ah. Trừ khi chưa có xe, mua xe lần đầu nhưng lại muốn xe 1 tỉ 2 tỉ.

Nếu đã có tiền thực sự, em nghĩ chả vì cái năm 2018 mới mua đâu. Mà cũng chả kỳ vọng giảm để hoãn cái sự sung sướng lại ;))

Em ko tin các cụ giàu lại phải chờ năm 2018 mới có dc xe hoặc phải giảm giá mới mua dc xe

Các cụ chờ và kỳ vọng 2018 đa phần là vẫn chưa đủ tiền mua xe như ý hoặc đang có xe rồi đợi 2018 xe rẻ thì đổi xe (nếu giá xe giảm thì xe cũ cũng mất giá tỉ lệ tương đồng)
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Đã là người giàu thì chả vì 5tr 10tr để ko mua xe cụ ah. Trừ khi chưa có xe, mua xe lần đầu nhưng lại muốn xe 1 tỉ 2 tỉ.

Nếu đã có tiền thực sự, em nghĩ chả vì cái năm 2018 mới mua đâu. Mà cũng chả kỳ vọng giảm để hoãn cái sự sung sướng lại ;))

Em ko tin các cụ giàu lại phải chờ năm 2018 mới có dc xe hoặc phải giảm giá mới mua dc xe

Các cụ chờ và kỳ vọng 2018 đa phần là vẫn chưa đủ tiền mua xe như ý hoặc đang có xe rồi đợi 2018 xe rẻ thì đổi xe (nếu giá xe giảm thì xe cũ cũng mất giá tỉ lệ tương đồng)
Cụ nói đến hai vấn đề không liên quan mấy đến nhau.
về thuế trước bạ chênh nhau vài triệu: Dân tỉnh sẵn sàng trả thêm trước bạ cho bằng với dân Hà Nội, SG để được mua xe giá thấp hơn hiện nay.
Từ nay đến 2018 còn 9 tháng nữa, người mua xe (không nhất thiết phải là người giàu) có thể đợi xem ngã ngũ thế nào. Khả năng giá xe hạ, có thể tiết kiệm được vài chục triệu đồng là rất lớn nên nếu đợi được thì họ sẽ đợi.
 

christhnvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94466
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
2,483
Động cơ
423,070 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Website
www.tueminh.online
Cụ nói đến hai vấn đề không liên quan mấy đến nhau.

về thuế trước bạ chênh nhau vài triệu: Dân tỉnh sẵn sàng trả thêm trước bạ cho bằng với dân Hà Nội, SG để được mua xe giá thấp hơn hiện nay.
Từ nay đến 2018 còn 9 tháng nữa, người mua xe (không nhất thiết phải là người giàu) có thể đợi xem ngã ngũ thế nào. Khả năng giá xe hạ, có thể tiết kiệm được vài chục triệu đồng là rất lớn nên nếu đợi được thì họ sẽ đợi.
Thì trên cụ bảo ko nhẽ để người giàu ở tỉnh...

;)) thì em cũng chỉ nói người giàu họ ko lo vì ít tiền để kìm hãm sự sung sướng lại mà. Còn cụ nào đợi cứ đợi cụ nào mua cứ mua thôi có sao đâu.

Em chỉ nghĩ là quy hoạch của mình quá kém. Nếu xe xuống giá mạnh nhà nhà đi xe thì cubgx chả đi dc xe nữa. Ở tỉnh mà các thành phố trung tâm cũng đông đúc rồi còn gì. Ở tỉnh chưa phải lo chỗ dừng đỗ xe nhưng khi có nhiều xe rồi sẽ lo :D tăvs đường, ko có chỗ gửi xe, hở ra cái bị các chiến sỹ thịt....
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đã là người giàu thì chả vì 50tr 100tr để ko mua xe cụ ah. Trừ khi chưa có xe, mua xe lần đầu nhưng lại muốn xe 1 tỉ 2 tỉ.

Nếu đã có tiền thực sự, em nghĩ chả vì cái năm 2018 mới mua đâu. Mà cũng chả kỳ vọng giảm để hoãn cái sự sung sướng lại ;))

Em ko tin các cụ giàu lại phải chờ năm 2018 mới có dc xe hoặc phải giảm giá mới mua dc xe

Các cụ chờ và kỳ vọng 2018 đa phần là vẫn chưa đủ tiền mua xe như ý hoặc đang có xe rồi đợi 2018 xe rẻ thì đổi xe (nếu giá xe giảm thì xe cũ cũng mất giá tỉ lệ tương đồng)
Nếu ai đó từng chen chúc nhau mua xe trước 1/1/2009 để tránh trước bạ tăng từ 5% lên 12%, ai đó từng nháo nhác giành giật suất mua xe trước 1/1/2012 khi trước bạ lên tiếp 20% và sẵn sàng trả tiền chênh để không phải chịu thuế ttđb tăng từ 1/7/2016 thì nhiều khả năng người đó, hoặc những người có cùng tư duy như thế, sẽ cố chờ thêm ít tháng nữa để rẻ được số tiền tương tự.

Người giầu đa phần rất tiết kiệm, và cơ hội tiết kiệm vài chục đến vài trăm triệu không mấy khi lặp lại như hiện nay đâu. Bao nhiêu năm rồi mới thấy giá xe giảm ồ ạt như trong năm qua? Chắc chưa bao giờ, kể từ sau Đổi Mới.
 

christhnvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94466
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
2,483
Động cơ
423,070 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Website
www.tueminh.online
Nếu ai đó từng chen chúc nhau mua xe trước 1/1/2009 để tránh trước bạ tăng từ 5% lên 12%, ai đó từng nháo nhác giành giật suất mua xe trước 1/1/2012 khi trước bạ lên tiếp 20% và
sẵn sàng trả tiền chênh để không phải chịu thuế ttđb tăng từ 1/7/2016 thì nhiều khả năng người đó, hoặc những người có cùng tư duy như thế, sẽ cố chờ thêm ít tháng nữa để rẻ được số tiền tương tự.

Người giầu đa phần rất tiết kiệm, và cơ hội tiết kiệm vài chục đến vài trăm triệu không mấy khi lặp lại như hiện nay đâu. Bao nhiêu năm rồi mới thấy giá xe giảm ồ ạt như trong năm qua? Chắc chưa bao giờ, kể từ sau Đổi Mới.
Mình phải tính thế này, người giàu tiết kiệm và người giàu hưởng thụ. Người tiết kiệm chi ly sẽ cố chờ mua xe dc giá rẻ vì mục đích lợi ích về kinh tế. Ngươid giàu mua xe để hưởng thụ thì sẽ mua chứ ko phải đợi chờ. Mua đồ phải kìm hãm sự sung sướng nó khó lắm

Em nghĩ xe giảm nhưng ko nghĩ sẽ giảm 21% đơn giản như cụ 5banhxe tính. Sẽ có biện pháp điều chỉnh vào quý 3 cho xem
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Nhà cháu tham gia nhiều thread, không muốn copy lại loãng topic, cụ có thể xem ở 1 topic khác nhà cháu chỉ rõ xe nào lên xuống bao nhiêu %:
https://www.otofun.net/threads/co-nen-cho-den-2018-mua-xe.1169235/page-4#post-34149546
https://www.otofun.net/threads/kha-nang-gia-xe-lan-banh-2018-se-khong-giam.1170086/page-4#post-34008937

Để có con số đó, nhà cháu chạy file excel cho từng nhóm xe và áp thêm tất cả những gì có thể (tỷ giá 3%, trước bạ 15%). Tiếc là file excel không save lại (vì không nghĩ có cụ nào đòi đưa số chi tiết) rồi, nhưng có thể đưa lại một ví dụ để các cụ hình dung:

Giả sử 1 chiếc xe 2.0 (tức là 1.997cc gì đó) giá 400 triệu CIF Hải Phòng



Như vậy giá ra biển của xe 2.0 với CIF 400 triệu sẽ giảm khoảng 21%, trong đó đã bao gồm tỷ giá tăng 3% và trước ba lên 15%. Xe nào rẻ hơn thì mức giảm thấp hơn một chút và ngược lại.
Em đã đọc hai bài viết của cụ. Để em thể đưa ra các con số tranh luận. Cho em xác nhận lại một số thông tin cho chuẩn ạ.
1. Trong thớt này thì cụ có nói dù xe gì thì cũng giảm 20%.
2. Trong một bài tư vấn kia thì cụ đưa thông tin cụ thể hơn.
- Số tiền mua vios bây giờ sang 2018 có thể mua đc Altis, số tiền mua altis có thể mua đc Cam 2.0, số tiền mua Cam 2.0 có thể mua đc 2.5G/Q.
- Các xe từ 2.0 trở xuống ( Cam 2.0, altis 2.0, Inova 2.0) giảm 20%.
- Các xe trên 2.0 giảm 15%.

( để dễ tranh luận ta hãy gạt bỏ coi như như tỷ giá không đổi, chỉ bàn đến giá xe bán xe cho người tiêu dùng)
Em tóm tắt lại như vậy có đúng ý cụ không ạ ?( tất nhiên chỉ bàn về xe thuộc diện đc giảm thuế nk về 0).
Nếu đúng thì ngày mai em mời cụ trao đổi tranh luận tiếp.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em đã đọc hai bài viết của cụ. Để em thể đưa ra các con số tranh luận. Cho em xác nhận lại một số thông tin cho chuẩn ạ.
1. Trong thớt này thì cụ có nói dù xe gì thì cũng giảm 20%.
2. Trong một bài tư vấn kia thì cụ đưa thông tin cụ thể hơn.
- Số tiền mua vios bây giờ sang 2018 có thể mua đc Altis, số tiền mua altis có thể mua đc Cam 2.0, số tiền mua Cam 2.0 có thể mua đc 2.5G/Q.
- Các xe từ 2.0 trở xuống ( Cam 2.0, altis 2.0, Inova 2.0) giảm 20%.
- Các xe trên 2.0 giảm 15%.

( để dễ tranh luận ta hãy gạt bỏ coi như như tỷ giá không đổi, chỉ bàn đến giá xe bán xe cho người tiêu dùng)
Em tóm tắt lại như vậy có đúng ý cụ không ạ ?( tất nhiên chỉ bàn về xe thuộc diện đc giảm thuế nk về 0).
Nếu đúng thì ngày mai em mời cụ trao đổi tranh luận tiếp.
Cụ trích xem chỗ nào nhà cháu nói: xe nào cũng giảm 20%. Hình như cụ đọc comment của người nọ rồi gán cho người kia?
Cụ nói đã đọc 2 bài kia, nhưng bài thứ 2 thực ra cũng nằm trong thread này, nhẽ nào cụ chưa đọc :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top