[Funland] Khả năng giá xe lăn bánh 2018 sẽ không giảm

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,475
Động cơ
48,709 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xe mua tại gara chắc chắn sẽ giảm nhưng chi phí ra biển và vận hành sẽ tăng cao.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,304
Động cơ
489,741 Mã lực
Cụ lại có vấn đề về đọc hiểu :D Quay lại #348 đọc lại xem em viết gì =)) Ví dụ phản ánh đúng thực trạng nhập khẩu xe những tháng vừa qua.
Tư duy cụ có vấn đề cmnr, cái thông tin xe sang với nhập xe rẻ từ Ấn độ cuả cụ, là do cụ tự huyễn ra, chứ bài báo nó có đề cập đến xe nhập đột biến từ đâu ? Đến trẻ con nó cũng hiểu là đột biến từ thị trường Asean do thuế giảm, mấy thị trường kia thuế nó vẫn vậy thì nó nhập làm éo gì? VẤn đề em phân tích ở đây là tại sao sang năm thuế sẽ giảm tiếp mà nó lại nhập ồ ạt vậy? Phải chăng lại có chính sách thuế sắp thay đổi? Tâm sự của thanh niên mấy lần mua xe chạy thuế cho biết.
 

tobe11

Xe tăng
Biển số
OF-357610
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
1,165
Động cơ
272,035 Mã lực
Kiểu này bao giờ mới đến lượt anh em mình nhỉ :(
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,716
Động cơ
510,251 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
chắc chắn giá xe cũ sẽ giảm :D
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,905
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
tranh cãi làm gì , thấy trên thực tế các mẫu xe cũng đang co xu thế giảm mà , giảm bao nhiêu thôi. tháng sau mazda giảm nữa không chừng , hoặc tháng cô hồn
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
chắc chắn giá xe cũ sẽ giảm :D
Từ Tết đến giờ có 2 tháng mà xe cũ xuống dốc ko phanh thật mà! Vđ là do tâm lý mọi người đều sợ 2018 giá xe mới sẽ xuống, xe cũ xuống theo!
Nhưng thực tế M, B, Toy mới đều lên giá, xe cũ lại xuống giá rất nhiều. Vì vậy, mua xe cũ mấy hãng trên hiện tại rất lợi, còn đổi xe thì thiệt nhiều! Em nghĩ tầm t5, T6 thì giá xe cũ mới chững và kìm lại theo tỷ lệ hợp lý khấu hao, chứ như vừa rồi là bị ảnh hưởng tâm lý!
 

vuitinhhn

Xe điện
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
2,133
Động cơ
338,895 Mã lực
klq, năm 2018 có giảm giá pkl ko các cụ, cháu chán 4b roài, chuyển sang 400cc đổi gió.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ có vẻ cũng là người hay thức muộn nhỉ? :)):)):))
Thực sự cho cháu nhận xét một câu về cụ nhé: Cụ có vẻ là người rất sợ sai, luôn có xu hướng đổ lỗi cho người khác. Việc cụ đánh giá về nhà cháu thế nào cũng đc. Thậm chí cụ chửi là ngu dốt cũng ok... vì bản thân nhà cháu là người làm dịch vụ kinh doanh (chính xác là loại con buôn, lừa lọc...) nên kể cả cụ có sai cháu cũng không lấy đó làm tự hào, kiêu hãnh. Cháu hiểu giá trị cuộc sống nhà cháu ở chỗ nào, miễn là thấy vui vẻ hạnh phúc, nếu có thể mình chia sẻ cái nhìn của mình để giúp mọi người có cái nhìn đa chiều. Việc đưa ra ý kiến cá nhân hoàn toàn có thể đúng, sai ... ai đọc thì tự cảm nhận và có quyết sách cho chính mình.
Việc cháu tham gia tranh luận với cụ chỉ mục đích vui là chính, sau đó là thể hiện các quan điểm cá nhân của mình trước những các vấn đề xã hội nói chung và về việc giảm giá xe nói riêng. Việc chia sẻ này không có mục đích định hướng dư luận, hay vì lý do cá nhân như một số cụ nhẩy phụ họa cùng cụ đưa ra rằng: đang ôm nhiều xe sợ phá sản.... Vì nhà cháu thì cũng giống như mấy ông bà buôn thúng bán mẹt, mua đầu chợ bán cuối chợ chứ không làm gia tăng giá trị sản phẩm hay làm công ích cho xã hội.
1. Nhà cháu thấy thông tin cụ đưa ra nó không đồng nhất, nên chỉ muốn cụ chốt lại thông tin cho chuẩn trước khi nhà cháu đưa ra những phân tích phản biện. Nhưng bản thân cụ vì sợ sai nên lại nói cháu không hiểu, cố tình cắt bớt thông tin để đánh lừa người đọc. Nếu cháu có ý đó thì cháu chỉ cần bám vào 1 cái cmt là xong. Đối với cháu tranh luận không nhằm mục đích thắng thua mà chỉ muốn bảo vệ quan điểm của mình đưa ra cho bàn dân thiên hạ đọc thì có những lý lẽ nếu ai đó hỏi tại sao ông lại có thể đưa ra ý kiến ngu dốt vậy... thì nhà cháu cũng sẽ giải thích cho người đặt câu hỏi rằng vì a,b,c.... gì đó. Còn việc người đó tin hay không thì là do quyết của họ, chứ có cố tình nhét chữ vào mồm người khác đâu????
- Ngay đầu bài trong thời này cụ cmt được rất nhiều người like cụ đưa ra thông tin như đinh đóng cột: Giá xe năm sau chắc chắn sẽ giảm khoảng 20%.
Sau một hồi cụ phân tích về thuế NK, thuế TTĐB giảm, tỷ giá thay đổi... và cuối cùng về đoạn giá xe cụ viết như sau: "Túm lại, dù xe gì thì giá cũng giảm, từ vài % tới gần 20%. Đó là giá xe nhé. Bàn tiếp tới giá ra biển"
Cụ cũng thừa hiểu rằng khi mình đưa ra nhận định rồi dùng các thông tin để phân tích thì cũng chỉ nhằm tới các đích rằng nhận định của cụ là đúng. Nhà cháu xóa bớt những phân tích đi để tóm lại cái ý chính của muốn chuyển tải là giá xe sẽ giảm từ vài % đến 20%. Vậy việc xóa phân tích kia có thay đổi được mục đích cụ muốn nói không?
- Tiếp theo trong một thớt khác cụ có tư vấn cho một người đang băn khoăn về giá xe năm 2018, cụ đưa ra tư vấn như sau ( cháu xin tóm tắt ý chính):
+ Ý 1: Nếu có tiền mua vios thì sang 2018 có thể mua đc Altis, Tiền Altis có thể mua đc Cam 2.0, tiền cam 2.0 có thể mua đc 2.5 G/Q"
+ Ý 2: Các xe 2.0 đổ xuống ( Cam 2.0, Altis 2.0, Inova 2.0) sẽ giảm khoảng 20%. Các xe dung tích trên 2.0 giảm xấp xỉ 15%.
+ Ý 3: Các xe sang ngoài Asian giảm khoảng 5%... nhưng nếu có tiền thì mua cũng được.
- Đến chiều qua cụ có úp một bản tính về giá xe Nk trong asian để so sánh giá xe 2017 và giá 2018: Cái ý cháu đọc được như sau
+ Giá xe nếu không tính đến tỷ giá, trước bạ, tiền biển thì chênh lệch khoảng 25% ( cháu không đi tính chi tiết mà chỉ nhìn con số của cụ đưa ra)
+ Nếu tính cả tỷ giá thay đổi+ tiền biển+ .... thì giá xe năm 2018 sẽ chênh lệch với 2017 là 21%.
* Từ những thông tin của chính cụ đưa ra trong một khoảng thời gian gần nhau như đã có 3 đáp án khác nhau. Khi lập luận thì cụ đưa ra giảm từ vài % đến 20%, nhưng con số thì lại thành 25%...
Cháu thấy không có sự đồng nhất nên chỉ muốn cụ chốt lại phương án nào đúng để nhà cháu đưa ra phản biện, chứ chỗ này không có ý móc máy gì cụ cả. Nhưng cụ lại cho rằng vì cháu trích lung tung, rồi khả năng đọc cần phải dùng nước giải khát... thì thật là buồn vì người mà cháu định tranh luận phản biện thiếu tự tin đến vậy. Chỗ này nếu cụ thiện chí tranh luận cụ chỉ cần chốt lại là giảm từ vài % đến 20% hoặc chính xác 15 hay 20%... hay gì đó cũng được, chứ lại đổ lỗi cắt xén thông tin phân tích hay lạc đề hay cảm tính hay đọc hiểu kém... gì đó thì không hay chút nào cả. Nếu thấy vớ vẩn thì mình dừng lại không tranh luận nữa, chứ không cần thiết phải cố gồng mình nếu khả năng không cho phép. Cháu không phải dạng người có máu ăn thua, khả năng trình độ nhận thức là có hạn, không phải người am hiểu, có trình độ lý luận, chính trị... nghề nghiệp chính chỉ là con buôn đầu đường xó chợ ( cái này cháu nói từ đầu tiên khi tranh luận với cụ).
Không biết cụ có phải chính khách không? Điều mà chính khách họ phát ra thì không thể kéo lại được và có thể phải trả giá, nhưng nhà cháu dân lao động tự do, nếu có nói sai thì mọi người đều thông cảm vì trình độ kém, khả năng nhận thức kém, năng lực tồi. Nên khi trao đổi cháu rất muốn tranh luận với ai có thể bảo vệ lý lẽ quan điểm của mình trên góc độ của họ. Cháu luôn coi đây là cơ hội để nâng cao nhận thức hiểu biết của mình, nếu thấy lý lẽ ba lăng nhăng (theo cảm nhận riêng) thì tự dừng hoặc thấy người ta đưa ra đúng thì mình phải cám ơn họ vì đã không phải bỏ tiền ra mà lại có thêm kiến thức.
* Cụ đã nói nhà cháu là cảm tính khi đưa ra phân tích, nhưng đến hôm qua cụ đưa ra cái bảng so sánh giá giữa 2017 và 2018 và chốt luôn là sẽ giảm thì cháu thấy cụ cũng khác gì nahf cháu trong lập luận. Nhà cháu ít ra còn đưa thêm thông tin cụ thể về xe nào và đã chuẩn bị phương án tính toán vì sao nó lại thế ( tất nhiên là dự đoán cá nhân). Trong thực tế thì việc giảm thuế đó không có chế tài nào bắt buộc bọn nhập khẩu xe phải giảm tương ứng, thế mà cụ lấy mỗi bản tính đó làm kim chỉ nam đưa ra nhận định và phê phán nhưng nhận định khác. Em đã mất lần hỏi cụ là các nguyên nhân nào, áp lực nào để giá xe phải giảm nhưng cụ chưa có chỗ nào phân tích cụ thể. Lúc đấy em cũng đoán luôn là cụ cũng chả có, cũng giống như nhà cháu thôi X_XX_XX_X
* Xin nói thêm là nhà cháu rất thiện chí để tranh luận, đã lược bỏ hết những yếu tố khác như tỷ giá, các chính sách, hàng rào do CP dựng vào cuối năm. Chỉ tập trung vào giá xe giảm và các chính sách hiện tại. Nhưng cụ lại cố gắng đưa thêm những tiêu chí phụ vào thì không hiểu ý cụ là gì? Rồi đưa lại đưa ra những câu chuyện rất vui và đúng với thực tế. Giống như 1 lãnh đạo cuả NHNN khi được hỏi về tỷ giá trong thời gian tới, ông ấy bảo: " Theo đánh giá và phân tính của chúng tôi ( NHNN) thì tỷ giá chỉ có xu hướng giảm, nhưng nếu có tăng thì không thể tăng cao". Nếu áp dụng theo như ông này nói thì cháu phụ họa theo: " Giá xe sang 2018 sẽ giảm từ vài % đến 40-50%, nhưng nếu có tăng thì tăng không đáng kể" luôn đúng mà chả phải phân tích gì cho nặng đầu phải không cụ ??? =))=))=))
Và cuối cùng muốn nói với cụ là khi đọc các bài viết của cụ thấy có mâu thuẫn các thông tin và luôn có 2-3 cụ khác múa phụ họa bên những cmt của cụ nên nghĩ rằng cái nick của cụ đang dùng có đến vài người cùng lái... nên mới có sự mâu thuẫn trong việc đưa ra thông tin.
Việc này theo nhà cháu chả có gì phải xấu hổ ( nếu có) vì mỗi người có khả năng nhận thức là khác nhau hoặc có thể là nhiệm vụ phải làm vì mục đích gì đó.... Nếu phải chuyện đó thì cũng chả sai gì vì cuộc sống ai cũng phải làm vậy, một ngày nào đó em có nhiệm vụ vậy thì cũng hành động giống ý cụ thôi:-bd:-bd
Có lẽ nên dùng tranh luận lại cụ nhỉ? Như thế vẫn còn cái nhìn thiện cảm về nhau. Nói thật tối qua về cơm nước xong đã chuẩn bị các bảng tính và các lý lẽ phân tích bảo vệ quan điểm của mình, nhưng khi đọc cmt cuối của cụ thì không còn ý định nữa :)):)):))
Cảm ơn cụ đã bỏ thời gian để chia sẻ và tranh luận cùng cháu vài ngày qua.!
Nhà cháu tự nhận thấy mình không đủ khả năng diễn đạt những gì mình nghĩ cho cụ hiểu, nên không bình luận thêm nữa, kẻo mất hoà khí forum.

Cụ phân tích tương đối chuẩn đấy, nhưng theo em ko nên tranh luận làm gì cho mất công, vì người có trí tưởng bở thì rất bảo thủ. Trước em cũng có cái nhận định nếu thời gian này mà xe nhập về nhiều thì chính tỏ là DN nó đã có thông tin điều chỉnh vào năm 2018, nên tháng 2 và tháng 3 lượng xe nhập tăng đột biến, mặc dù thị trường ảm đảm do dân chờ. Vậy nếu thuế thực sự giảm thì doanh nghiệp nó tội gì bỏ tiền để nhập số lượng lớn vậy? nó cũng đợi đến 2018 về 0 nó nhập cho rẻ.
Cụ vui tính quá, vẫn còn nhiều người đang cần mua xe dù giá có đắt 10-20% bởi nhu cầu của họ không thể chờ được. Nhà cháu cũng đi bán hàng như một số các cụ ở đây, nhiều lúc giá đang xuống từng ngày nhưng vẫn phải nhập vì khách hàng vẫn có nhu cầu, mua đuổi bán đuổi, vẫn có công thì vẫn làm chứ. Tuy nhiên, giống như Toy năm 2016 tạm ngừng giao hàng Fortuner chờ xe nhập về, cuối năm nay cũng sẽ xảy ra tình trạng như vậy.

Nhà cháu cho rằng khoảng đầu quý IV 2017, một loạt các hãng sẽ clear hết hàng tồn kho những mẫu xe nhập hoặc dự kiến nhập. Họ sẽ giảm giá liên tục, khuyến mại mạnh tay để đẩy hàng. Sau khi hết, họ sẽ báo giá mới thấp hơn nữa, nhưng giao hàng đầu 2018 để hưởng thuế mới. Nếu có thêm vụ bỏ thuế linh kiện với xe lắp ráp, thị trường xe sẽ lâm vào một tình trạng cực kỳ buồn cười: các hãng hầu như hết sạch xe.. Lúc này muốn mua xe có khi còn bị chênh giá =))

Nhằm tiếp nối câu chuyện giảm giá, nhà cháu có những khuyến nghị sau với người mua xe:

1. Với những người mua xe mới lần đầu:
- Nếu nhu cầu cần xe đi luôn: mua đi, nhưng nếu không kén chọn loại xe thì cố gắng tránh những dòng xe nhập ASEAN.
- Nếu nhu cầu chưa gấp lắm: nên đợi. Viễn cảnh mua được xe giá rẻ hơn, hoặc mua được xe phân khúc cao hơn với cùng số tiền khá rõ ràng. Từ giờ tới lúc đó còn có thể tiết kiệm thêm tiền xăng, tiền gửi xe, chi phí vận hành nói chung... và biết đâu còn dành dụm thêm được 1 khoản nữa. Có 9 tháng nữa thôi mà, nhưng lưu ý là có thể không kịp có xe đi tết bởi lượng người đặt lấy xe trước tết sẽ cực kỳ lớn, chưa từng có trong lịch sử.

2. Với những người định mua xe cũ
Nếu lăn tăn chi phí bán lại thì các cụ nên tránh các dòng xe sau này nhập ASEAN, đặc biệt các xe dưới 2.0
Kế đến là tránh các dòng lắp ráp và bán chạy kiểu CX-5 hay Innova.
Nếu mua thì nên chọn các dòng nhập phi ASEAN, hoặc các xe lắp ráp của các hãng hạng sang như Mercedes.
Mặc dù vậy, việc mua xe cũ vẫn rủi ro bởi khi xe mới đồng loạt giảm giá thì xe cũ, dù thuộc phân khúc khác, hãng khác, cũng có thể bị giảm giá theo.

3. Với những người bán xe cũ, đổi xe mới
- Nếu xe các cụ định mua thuộc nhóm dự kiến giảm giá thì nên chờ, bất kể đang đi xe gì.
- Nếu xe các cụ định mua không thuộc nhóm sẽ giảm giá mạnh năm sau thì có thể đổi. Đặc biệt nếu xe đang đi thuộc nhóm giảm giá thì không cần chờ gì nữa.
 

Litden

Xe buýt
Biển số
OF-383244
Ngày cấp bằng
18/9/15
Số km
587
Động cơ
246,380 Mã lực
Tuổi
34
Theo cụ thì nguyên nhân gì bắt buộc phải giảm ạ?
Gia nhập với thế giới mà cụ cứ nói đùa.
Giỡn mặt với thế giới ko được đâu.
Nó trả đũa lại thì Việt Nam no đòn.
Thuế nhập khẩu giảm 30% thì giá xe bắt buộc phải giảm 10-20% là đúng rồi chứ cụ.
Chỉ áp dụng với xe dung tích nhỏ 1.5 lít nhập Thái vs Indo.
Vd Honda Civic 1.5 nhập Thái.
 

trantuandb

Xe hơi
Biển số
OF-497600
Ngày cấp bằng
14/3/17
Số km
192
Động cơ
189,050 Mã lực
Tuổi
32
e đợi 2025 mua xe, lúc đấy giảm thì ngon,hehe
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Gia nhập với thế giới mà cụ cứ nói đùa.
Giỡn mặt với thế giới ko được đâu.
Nó trả đũa lại thì Việt Nam no đòn.
Thuế nhập khẩu giảm 30% thì giá xe bắt buộc phải giảm 10-20% là đúng rồi chứ cụ.
Chỉ áp dụng với xe dung tích nhỏ 1.5 lít nhập Thái vs Indo.
Vd Honda Civic 1.5 nhập Thái.
Em thấy có gì vi phạm đâu mà họ trả đũa hả cụ? Xứ ta vẫn thực hiện đúng các cam kết về thuế nk mà.
Giả sử em là người nhập xe về, em nộp đủ các loại thuế đúng quy định. Cụ là người có nhu cầu mua. Lúc này là em bán bao nhiêu là quyền em, mua là quyền của cụ. Ai bắt em phải giảm 10-20% cho cụ nếu em không muốn?
 

Litden

Xe buýt
Biển số
OF-383244
Ngày cấp bằng
18/9/15
Số km
587
Động cơ
246,380 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy có gì vi phạm đâu mà họ trả đũa hả cụ? Xứ ta vẫn thực hiện đúng các cam kết về thuế nk mà.
Giả sử em là người nhập xe về, em nộp đủ các loại thuế đúng quy định. Cụ là người có nhu cầu mua. Lúc này là em bán bao nhiêu là quyền em, mua là quyền của cụ. Ai bắt em phải giảm 10-20% cho cụ nếu em không muốn?
cụ nói như đùa, Mazda Kia giảm giá vậy nếu Honda vs Toyota ko muốn giảm cũng ko được.
Đó là lý do vì sao Toyota và Honda bắt buộc phải giảm giá nếu ko muốn mất thị phần vào tay THACO Kia, Mazda
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,788
Động cơ
320,827 Mã lực
Tuổi
58
Hai cụ 5599 và 5banhxe phân tích em chả đủ trình bibô nhưng nếu có độ em theo cụ 5599 tất tay.
Vodka và vui vẻ hai cụ nhé.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
cụ nói như đùa, Mazda Kia giảm giá vậy nếu Honda vs Toyota ko muốn giảm cũng ko được.
Đó là lý do vì sao Toyota và Honda bắt buộc phải giảm giá nếu ko muốn mất thị phần vào tay THACO Kia, Mazda
Cụ nói luôn nhận định này có phải hay không, lại đưa ra lý do trả đũa, trả bát gì đó ... thì không đúng phải không?
Thế lúc này chỉ còn mấu chốt là tình yêu của người mua xe thôi phải không cụ? Nếu tình yêu còn lớn thì có lý do gì họ phải hạ giá không cụ? Giả sử cầu vẫn vượt cung hoặc các hãng vẫn cố tình tạo ra khan hiếm giả tạo thì sao? Nếu người tiêu dùng tập trung tảy chay thì kể cả không có chính sách thuế các hãng sẽ phải có bài toán tính toán giữa sx cầm trừng, cố giữ thị phần bằng chính sách giá hoặc phải ra form mới.
Coi như nhất trí với cụ về lý do về sự cạnh tranh chiếm thị phần giữa các hãng. Trường hợp này sẽ tạm loại bỏ yếu tố thị hiếu của người dùng vì cái này không thể thay đổi được trong thời gian ngắn được. Sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
1. Thaco có đủ sức cạnh tranh với các ông lớn như Toy, Honda, Mit ở Thái và Indo không? Bài toán chơi bằng giá thì phải phụ thuộc vào năng lực tài chính hoặc công nghệ. Vậy theo cụ thì Thaco đang mạnh hơn các hãng kia ở mặt nào? Hoặc yếu tố nào khác để Thaco thắng bọn kia theo ý cụ?
2. Trường hợp Thaco thỏa hiệp với những hãng kia thì có thể xảy ra không? Lúc này ai là người được lợi và ai sẽ vỡ mộng?
Chúng ta tranh luận văn minh, không đặt vấn đề thắng thua mà chỉ cùng nhau đặt ra các giả thiết và đi phân tích các trường hợp có thể xảy ra thôi nhé :-bd:-bd
 

sac150029

Xe tải
Biển số
OF-335952
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
330
Động cơ
280,690 Mã lực
Em thấy có gì vi phạm đâu mà họ trả đũa hả cụ? Xứ ta vẫn thực hiện đúng các cam kết về thuế nk mà.
Giả sử em là người nhập xe về, em nộp đủ các loại thuế đúng quy định. Cụ là người có nhu cầu mua. Lúc này là em bán bao nhiêu là quyền em, mua là quyền của cụ. Ai bắt em phải giảm 10-20% cho cụ nếu em không muốn?
Theo như cụ thì là nền kinh tế độc quyền chứ ko phải thị trường, đúng là có cái tt 20 chỉ cho phép 1 số nhà phân phối độc quyền nhập khẩu làm giá xe sẽ ko giảm mạnh, các nhà nhập khẩu có thể bắt tay nhau ko giảm giá mạnh nhưng xem diễn biến thị trường 3 tháng đầu năm nay có thể thấy rằng các hãng xe đang cạnh tranh sống còn, dẫn chứng số liệu thì các cụ có thể thấy được giá xe giảm như thế nào.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Theo như cụ thì là nền kinh tế độc quyền chứ ko phải thị trường, đúng là có cái tt 20 chỉ cho phép 1 số nhà phân phối độc quyền nhập khẩu làm giá xe sẽ ko giảm mạnh, các nhà nhập khẩu có thể bắt tay nhau ko giảm giá mạnh nhưng xem diễn biến thị trường 3 tháng đầu năm nay có thể thấy rằng các hãng xe đang cạnh tranh sống còn, dẫn chứng số liệu thì các cụ có thể thấy được giá xe giảm như thế nào.
Thì đúng là TT20 mà Cp dựng lên đã làm ngăn cản giá xe giảm còn gì? Mặc dù đến nay hết hiệu lực nhưng vẫn chưa ai nhập được ngoài hãng hoặc có chỉ định của hãng.
Trong thời gian qua chỉ có TH là giảm tất cả các mẫu xe. Đây là nguyên nhân gây áp lực việc giảm giá cho các hãng khác... Nhưng lưu ý không phải tất cả các mẫu xe giảm giá vừa qua là do Thaco.
Vậy theo cụ thì Thaco có thể chơi bài toán giảm giá xuống đến mức nào để bọn nk phải chạy theo? Năng lực của TH có cho phép thực hiện bài toán đó không?
Cụ vui vẻ hứng thú thì trao đổi nhé, mục đích đi tìm nguyên nhân... chứ không phải thắng thua nhé.:D:D
 

Litden

Xe buýt
Biển số
OF-383244
Ngày cấp bằng
18/9/15
Số km
587
Động cơ
246,380 Mã lực
Tuổi
34
Cụ nói luôn nhận định này có phải hay không, lại đưa ra lý do trả đũa, trả bát gì đó ... thì không đúng phải không?
Thế lúc này chỉ còn mấu chốt là tình yêu của người mua xe thôi phải không cụ? Nếu tình yêu còn lớn thì có lý do gì họ phải hạ giá không cụ? Giả sử cầu vẫn vượt cung hoặc các hãng vẫn cố tình tạo ra khan hiếm giả tạo thì sao? Nếu người tiêu dùng tập trung tảy chay thì kể cả không có chính sách thuế các hãng sẽ phải có bài toán tính toán giữa sx cầm trừng, cố giữ thị phần bằng chính sách giá hoặc phải ra form mới.
Coi như nhất trí với cụ về lý do về sự cạnh tranh chiếm thị phần giữa các hãng. Trường hợp này sẽ tạm loại bỏ yếu tố thị hiếu của người dùng vì cái này không thể thay đổi được trong thời gian ngắn được. Sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
1. Thaco có đủ sức cạnh tranh với các ông lớn như Toy, Honda, Mit ở Thái và Indo không? Bài toán chơi bằng giá thì phải phụ thuộc vào năng lực tài chính hoặc công nghệ. Vậy theo cụ thì Thaco đang mạnh hơn các hãng kia ở mặt nào? Hoặc yếu tố nào khác để Thaco thắng bọn kia theo ý cụ?
2. Trường hợp Thaco thỏa hiệp với những hãng kia thì có thể xảy ra không? Lúc này ai là người được lợi và ai sẽ vỡ mộng?
Chúng ta tranh luận văn minh, không đặt vấn đề thắng thua mà chỉ cùng nhau đặt ra các giả thiết và đi phân tích các trường hợp có thể xảy ra thôi nhé :-bd:-bd
Em không nghĩ THACO thoả hiệp với Toyota Honda được.
Thaco đang nâng cấp nhà máy ở Quảng Nam Chu Lai từ 10.000 xe lên 100.000 xe máy/1 năm.
Còn tiềm lực của Thaco thì khá hùng hậu đó cụ.
Doanh nghiệp tư nhân lớn số 1 Việt Nam.
Và do tâm lý thương hiệu và lắp ráp nên Thaco muốn sống ở Việt Nam bắt buộc giá xe Mazda vs Kia phải rẻ hơn 10-20% so với Toyota Honda mới mong có thị phần lớn.
Đó là lý do vì sao Mazda 3 đang làm với Civic vs Altis.
CX-5 đang làm với CR-V.
Mazda 3 chắc chắn qua 2018 sẽ giảm xuống còn 600 triệu vì lúc đó Civic vs Altis nhập Thái về bắt buộc phải giảm vì giá quá cao 950 như hiện nay ai sẽ mua trong khi Mazda 3 có 700 triệu.
Bài toán ở Việt Nam là giá xe sẽ quyết định mua xe nào.
Vì dân Việt Nam còn nghèo nên trong 3 chiếc xe cùng phân khúc cùng thương hiệu Nhật Bản thì 80% họ sẽ chọn Mazda 3, còn lại 10% chọn Civic, 10% chọn Atlis.
Như vậy cụ thấy Honda vs Toyota có để yên cho Mazda chiếm 80% thị phần như vậy ko nếu vẫn để nguyên giá chênh so với Mazda.
Họ bắt buộc phải giảm 10%-20% để cân bằng giá xe cân bằng thị phần.
Ngoài giảm giá xe ko còn cách nào khác.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Em không nghĩ THACO thoả hiệp với Toyota Honda được.
Thaco đang nâng cấp nhà máy ở Quảng Nam Chu Lai từ 10.000 xe lên 100.000 xe máy/1 năm.
Còn tiềm lực của Thaco thì khá hùng hậu đó cụ.
Doanh nghiệp tư nhân lớn số 1 Việt Nam.
Và do tâm lý thương hiệu và lắp ráp nên Thaco muốn sống ở Việt Nam bắt buộc giá xe Mazda vs Kia phải rẻ hơn 10-20% so với Toyota Honda mới mong có thị phần lớn.
Đó là lý do vì sao Mazda 3 đang làm với Civic vs Altis.
CX-5 đang làm với CR-V.
Mazda 3 chắc chắn qua 2018 sẽ giảm xuống còn 600 triệu vì lúc đó Civic vs Altis nhập Thái về bắt buộc phải giảm vì giá quá cao 950 như hiện nay ai sẽ mua trong khi Mazda 3 có 700 triệu.
Bài toán ở Việt Nam là giá xe sẽ quyết định mua xe nào.
Vì dân Việt Nam còn nghèo nên trong 3 chiếc xe cùng phân khúc cùng thương hiệu Nhật Bản thì 80% họ sẽ chọn Mazda 3, còn lại 10% chọn Civic, 10% chọn Atlis.
Như vậy cụ thấy Honda vs Toyota có để yên cho Mazda chiếm 80% thị phần như vậy ko nếu vẫn để nguyên giá chênh so với Mazda.
Họ bắt buộc phải giảm 10%-20% để cân bằng giá xe cân bằng thị phần.
Ngoài giảm giá xe ko còn cách nào khác.
Rất vui vì cụ trao đổi rất cởi mở.
Hãy bỏ qua trường hợp họ cùng bắt tay để giữ giá. Bh ta chỉ bàn đến sự cạnh tranh gay gắt giữa xe trong nước và bên Nk.
Theo như ý cụ thì Thaco sẽ tiếp tục chiếm thị phần bằng cách giảm giá. Và cụ thể sẽ dùng sản phẩm mazda3 đến chiến các xe cùng phân khúc như civic và altis.
- Em đồng ý với nhận định của cụ là dân còn nghèo nên sản phẩm đa dụng kiểu như mazda3 sẽ là sản phẩm đc lựa chọn nhiều nhất. Nhưng còn lăn tăn về :
- con số cụ đưa ra là mazda3 tăng nhanh nếu giảm giá sâu (hơn 10%), sẽ cướp đc thị phần của toy và honda nếu xe nhập nk không giảm. Ta quay lại thời kỳ trước thì civic cũng không lúc nào chiến được Altis. Chả nhẽ bọn Honda không nghĩ ra giải pháp giảm giá để tăng thị phần ở VN. Nên chỗ này em đang nghi ngờ là giá thành của sản phẩm Honda cũng đã cao gần bằng giá bán nên nếu giảm để kéo thì phần của toy thì chắc lỗ nặng nên họ không làm hoặc do thị hiếu tại thị trường ta quá yêu Toy? Vậy khoảng lợi nhuận của mazda chả nhẽ còn nhiều vậy sao để có thể giảm tiếp hơn 130tr (theo giá niêm yết)?
- Nếu Thaco giảm giá mà chịu lỗ để kéo thị phần thì em cho rằng Thaco không thể chịu đc nếu so với tiềm lực của Honda đc, mà chính honda cũng không dám chơi bài đấy để kéo thị phần của toy.
- về giá altis theo cụ đưa ra đấy là bản 2.0, nó là phân khúc cao hơn, nên nếu so thì chỉ chọn loại 1.8 thôi. Giá của nó đang có là 785tr cao hơn mazda3 50tr thôi cụ ạ.
Hôm nay em đang nhờ người bạn bên Lào hỏi xin giá sản xuất của bọn toy và mazda bên Thái ( bạn em cũng là quan chức to và đang đàm phán một số chính sách về hàng công nghiệp với Thái nên hy vọng sẽ có con số tương đối để ngày mai chém gió với cụ tiếp)
Về cơ bản em đồng ý kiến với cụ, chỉ khác nhau một chút về mức giảm giá. Em cho rằng không nhiều như cụ mà chỉ khoảng 5-7% đối với dòng này.
Mà có giá sx bên Thái thì em sẽ làm so sánh để xem Thaco có đủ sức giảm sâu nhỉ cụ nói không nhé.
Chém bằng đt mãi mới viết đc một, nên có gì cụ thông cảm nhé.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Ta quay lại thời kỳ trước thì civic cũng không lúc nào chiến được Altis. Chả nhẽ bọn Honda không nghĩ ra giải pháp giảm giá để tăng thị phần ở VN. Nên chỗ này em đang nghi ngờ là giá thành của sản phẩm Honda cũng đã cao gần bằng giá bán nên nếu giảm để kéo thì phần của toy thì chắc lỗ nặng nên họ không làm hoặc do thị hiếu tại thị trường ta quá yêu Toy? Vậy khoảng lợi nhuận của mazda chả nhẽ còn nhiều vậy sao để có thể giảm tiếp hơn 130tr (theo giá niêm yết)?
- Nếu Thaco giảm giá mà chịu lỗ để kéo thị phần thì em cho rằng Thaco không thể chịu đc nếu so với tiềm lực của Honda đc, mà chính honda cũng không dám chơi bài đấy để kéo thị phần của toy.
- về giá altis theo cụ đưa ra đấy là bản 2.0, nó là phân khúc cao hơn, nên nếu so thì chỉ chọn loại 1.8 thôi. Giá của nó đang có là 785tr cao hơn mazda3 50tr thôi cụ ạ.
Hôm nay em đang nhờ người bạn bên Lào hỏi xin giá sản xuất của bọn toy và mazda bên Thái ( bạn em cũng là quan chức to và đang đàm phán một số chính sách về hàng công nghiệp với Thái nên hy vọng sẽ có con số tương đối để ngày mai chém gió với cụ tiếp)
Về cơ bản em đồng ý kiến với cụ, chỉ khác nhau một chút về mức giảm giá. Em cho rằng không nhiều như cụ mà chỉ khoảng 5-7% đối với dòng này.
Mà có giá sx bên Thái thì em sẽ làm so sánh để xem Thaco có đủ sức giảm sâu nhỉ cụ nói không nhé.
Chém bằng đt mãi mới viết đc một, nên có gì cụ thông cảm nhé.
Vâng. Nên có nguồn tin đáng tin cậy về giá sản xuất bên Thái.
Chỉ có một vấn đề trong lập luận của cụ về việc "civic chưa bao giờ chiến được Altis". Như cụ đã nói thì đó là "thời kỳ trước", khi mà mức thúê với xe nhập khẩu từ 30% trở lên.
Sau mốc 1/12018 thì Civic nhập khẩu sẽ rẻ hơn Altís - lắp ráp tại Việt Nam.
 
Chỉnh sửa cuối:

Autocarpro

Xe tải
Biển số
OF-447136
Ngày cấp bằng
21/8/16
Số km
220
Động cơ
210,130 Mã lực
Tuổi
38
e hóng ạ. e nghĩ muốn giảm thuế, thì nhà nước phải đồng bộ dc cơ sở hạ tầng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top