Hạ tầng ở mấy TP lớn thì lấy đâu ra hả bác! Thế nên chắc CP cũng đang đau đầu!e hóng ạ. e nghĩ muốn giảm thuế, thì nhà nước phải đồng bộ dc cơ sở hạ tầng
Hạ tầng ở mấy TP lớn thì lấy đâu ra hả bác! Thế nên chắc CP cũng đang đau đầu!e hóng ạ. e nghĩ muốn giảm thuế, thì nhà nước phải đồng bộ dc cơ sở hạ tầng
Nhiều bác đọc tin này chém dè dặt hẳnCó vẻ khả thi đấy cụ 5banhxe ạ.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/oto-tai-viet-nam-co-the-chiu-thue-moi-vao-2018-3569028.html
Loại thuế TTĐB dựa trên hàm lượng nội địa LCR (Local Content Ratio), không phải tỷ lệ nội địa hóa, của mỗi mẫu xe nhiều khả năng sẽ là một cách đánh thuế mới được sử dụng để hạn chế xe nhập khẩu. Theo đó, những xe nào có hàm lượng nội địa cao sẽ nhận mức thuế ưu đãi, ngược lại những xe có hàm lượng nội địa thấp, xe nhập khẩu sẽ phải chịu thuế cao. Đây là cách mà Indonesia từng áp dụng để kích thích nền công nghiệp ôtô trong nước phát triển, đưa nước này trở thành trung tâm lớn sản xuất ôtô ở Đông Nam Á sau Thái Lan.
Mấy cái này phân tích chán từ chục trang trước rồiCó vẻ khả thi đấy cụ 5banhxe ạ.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/oto-tai-viet-nam-co-the-chiu-thue-moi-vao-2018-3569028.html
Loại thuế TTĐB dựa trên hàm lượng nội địa LCR (Local Content Ratio), không phải tỷ lệ nội địa hóa, của mỗi mẫu xe nhiều khả năng sẽ là một cách đánh thuế mới được sử dụng để hạn chế xe nhập khẩu. Theo đó, những xe nào có hàm lượng nội địa cao sẽ nhận mức thuế ưu đãi, ngược lại những xe có hàm lượng nội địa thấp, xe nhập khẩu sẽ phải chịu thuế cao. Đây là cách mà Indonesia từng áp dụng để kích thích nền công nghiệp ôtô trong nước phát triển, đưa nước này trở thành trung tâm lớn sản xuất ôtô ở Đông Nam Á sau Thái Lan.
Chắc chắn sẽ giảm cụ ạ. Chuyện xe khả năng không giảm chỉ là do mấy thằng môi giới xe đang thủ dâm với nhau thôi.Chung quy lại là giá xe sẽ không giảm đúng không các cụ ???
Thuế TTĐB không phải thích tăng thích giảm gì thì tăng giảm mà nó được ban hành theo luật thuế. Luật thuế TTĐB áp dụng cho xe hơi đã được ban hành nên không thể có chuyện nâng hay giảm. Muốn nâng hay giảm phải điều chỉnh luật và được QH phê chuẩn. Giá xe mua mới sẽ giảm nhưng rồi chi phí để vận hành xe sẽ dần tăng lên để làm nản lòng người tiêu dùng. Khi chi phí tăng thì nó tác động cả tới xe SX và lắp ráp trong nước chứ không chỉ giá xe nhập khẩu!Tức là sẽ tăng thúê tiêu thụ đặc biệt đối với xe nhập khẩu. Nhưng liệu có tăng được đến 30% để bù vào thúê nhập khẩu hay không?
Chả vấn đề gì. Giảm thuế, giảm giá nhưng cũng không bao cấp điểm đỗ nữa, trong nội đô cứ 30000 / giờ thì thoáng ngayGiả sử nếu giá xe Việt nam thấp để nhiều người mua được thì chắc Hà Nội và TP HCm sẽ nổi tiếng trên thế giới vì tắc đường, các cụ cứ tưởng tuợng cảnh xe máy khi tắc đường mà cho xe máy đấy biến thành ô tô xem, đường giao thông thì nhiều chỗ không có vạch kẻ đường, ô tô thì đi như xe máy, xe mấy lại nghênh ngang như oto. Nếu thế thật chắc em về quê các cụ ạ
Vâng, sang năm thuế TTĐB đối với xe ít chấm cũng sẽ giảm còn 30%. Muốn chống xe nhập khẩu thì phải tăng thuế lên 40% để giữ giá xe bằng với hiện tại.Chắc chắn sẽ giảm cụ ạ. Chuyện xe khả năng không giảm chỉ là do mấy thằng môi giới xe đang thủ dâm với nhau thôi.
Thuế TTĐB không phải thích tăng thích giảm gì thì tăng giảm mà nó được ban hành theo luật thuế. Luật thuế TTĐB áp dụng cho xe hơi đã được ban hành nên không thể có chuyện nâng hay giảm. Muốn nâng hay giảm phải điều chỉnh luật và được QH phê chuẩn. Giá xe mua mới sẽ giảm nhưng rồi chi phí để vận hành xe sẽ dần tăng lên để làm nản lòng người tiêu dùng. Khi chi phí tăng thì nó tác động cả tới xe SX và lắp ráp trong nước chứ không chỉ giá xe nhập khẩu!
Luật thuế đã ban hành rồi vậy có thể tăng thuế gì đây?Vâng, sang năm thuế TTĐB đối với xe ít chấm cũng sẽ giảm còn 30%. Muốn chống xe nhập khẩu thì phải tăng thuế lên 40% để giữ giá xe bằng với hiện tại.
Nếu xóa bỏ các bãi xe lấn chiếm vỉa hè như hiện tại, cho phép các CTY kinh doanh điểm đỗ thuê, mua đất đúng giá thị trường có hỗ trợ miễn giảm thuế thì giá trông giữ xe trong nội đô sẽ phải 100K/h chứ không thể thấp hơn.Chả vấn đề gì. Giảm thuế, giảm giá nhưng cũng không bao cấp điểm đỗ nữa, trong nội đô cứ 30000 / giờ thì thoáng ngay
Giải Pháp đơn giản, hiệu quả. Không thể đòi vừa ở trung tâm vừa giá rẻ đượcLuật thuế đã ban hành rồi vậy có thể tăng thuế gì đây?
Nếu xóa bỏ các bãi xe lấn chiếm vỉa hè như hiện tại, cho phép các CTY kinh doanh điểm đỗ thuê, mua đất đúng giá thị trường có hỗ trợ miễn giảm thuế thì giá trông giữ xe trong nội đô sẽ phải 100K/h chứ không thể thấp hơn.
Cụ cứ thử tính xem tối thiểu 300Tr/m2, với mỗi bãi xe 1000m2 sẽ mất 300 tỷ, chi phí đầu tư hệ thống bãi thông minh rẻ cũng 700 tỷ nữa vậy vị chi là 1000 tỷ. Với lãi suất kỳ vọng 15%/năm thì lợi nhuận phải đạt 150 tỷ/năm. Như vậy doanh thu phải đạt 20 tỷ/ tháng sau khi trừ chi phí mới còn 15 tỷ như kỳ vọng...lúc đó chi phí gửi xe sẽ không thể dưới 100K/h. Chi phí đắt đỏ như vậy sẽ hạn chế việc lưu hành xe và chắc chắn sẽ giảm được ùn tắc.Giải Pháp đơn giản, hiệu quả. Không thể đòi vừa ở trung tâm vừa giá rẻ được
Bài này của bọn bồi bút cho mấy hãng xe thôi, thấy bán chậm quá nên thuê bồi bút để đánh lừa tâm lý người tiêu dùng, người có tri thức đọc cái nhận ra ngay.Có vẻ khả thi đấy cụ 5banhxe ạ.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/oto-tai-viet-nam-co-the-chiu-thue-moi-vao-2018-3569028.html
Loại thuế TTĐB dựa trên hàm lượng nội địa LCR (Local Content Ratio), không phải tỷ lệ nội địa hóa, của mỗi mẫu xe nhiều khả năng sẽ là một cách đánh thuế mới được sử dụng để hạn chế xe nhập khẩu. Theo đó, những xe nào có hàm lượng nội địa cao sẽ nhận mức thuế ưu đãi, ngược lại những xe có hàm lượng nội địa thấp, xe nhập khẩu sẽ phải chịu thuế cao. Đây là cách mà Indonesia từng áp dụng để kích thích nền công nghiệp ôtô trong nước phát triển, đưa nước này trở thành trung tâm lớn sản xuất ôtô ở Đông Nam Á sau Thái Lan.
lạm bàn là box lại đóng đấy cụNhiều Cụ phân tích rất hay nhưng k hiểu sao đường nhà nước làm mà bọn nó dựng trạm BOT thu tiền, thế nó có hỏi ai k hay nó bảo mình thích thì mình thu, mấy Cụ phân tích hay đã Cụ nào k mua vé mà đi đc qua chưa. E là E sợ nhất lý thuyết suông lắm