[Funland] Khả năng giá xe lăn bánh 2018 sẽ không giảm

toctoc

Xe buýt
Biển số
OF-7822
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
775
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
quang ninh
Em nghĩ là giá xe không thể giảm được, vì vậy nếu định mua xe thì nên mua sớm
Em thì ngược lại, giá sẽ giảm, nhưng không giảm ngay 1 phát 10-20% mà sẽ giảm từ từ theo thời gian. Khi các hãng ngó nhau giảm thế nào, như đợt vừa rồi anh Hải giảm sau đó lần lượt các anh khác giảm theo.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ở đây mới chỉ nói đến ảnh hưởng của nhà nước và người dân. Chưa thấy ai phân tích vai trò của các nhà nhập khẩu cả?
Không phải ai cũng nhập đc xe về nên nếu các nhà nhập khẩu bắt tay nhau thì chưa biết có bị vỡ mộng không?
Bắt tay được thì đã bắt tay rồi. Toy đã không phải chạy đua hạ giá với Thaco, khiến bà con mua Toy vỡ mộng "xe Toy chỉ tăng chứ không bao giờ giảm giá". Đến cả cái OPEC to vật còn chả bắt tay kéo nổi giá dầu, mấy ông buôn ô tô tuổi gì bắt tay nhau.
Một điều hiển nhiên là khi thuế giảm thì giá xe phải giảm. Cháu cũng nghĩ sẽ giảm nhưng không sâu như kỳ vọng
Lúc này chỉ còn hai ẩn số có thể ảnh hưởng đến việc giảm giá xe là CP và nhà nhập khẩu. Vì có phải ai thích cũng nhập đc xe đâu, ngày trước có TT20 chặn, bh nó nâng cấp thành nghị định của CP roài nhưng vẫn chưa có thông tư hướng dẫn.
Mà nhà nhập khẩu thì chỉ có hãng. Vậy nếu cac hãng quyết tâm tối ưu hoá lợi nhuận thì dân ta sẽ bị thêm một quả đắng????
TT20 chỉ làm khó cho gara ngoài thôi, chứ bọn hãng chúng nó chả ảnh hưởng gì. Tự chúng nó đánh nhau tranh ăn. Giờ hết bảo hộ rồi, thân thằng nào thằng đấy lo, vài thằng rủ nhau bắt tay để thằng khác nó rảnh tay bắt hết cá à?
Toàn các bố giàu trí tưởng bở, phân tích này nọ đợi mốc mép xong nó cho một gáo nước vào đầu thì vẫn chưa tỉnh. Chỉ có một cách so duy nhất là thử đặt địa vị các cụ vào vị trí bọn Viama với Bộ công thương thì các cụ làm gì? khi mà bọn quản lý thì bỏ một mớ tiền để ngồi chỗ ấy, còn bọn Viama cũng sẵn sàng bỏ tiền để được lợi thế thương mại. Chưa kể hạ tầng mình so với Thái kém nó đến 50 năm, chẳng sản xuất được cái gì mà cứ đòi giá xe bằng với nó? Không thấy vô lý à?
Vama của cụ chuyển sang nhập khẩu gần hết rồi nhé, còn mỗi Thaco đứng chơi vơi thôi.
Cụ đúng ở chỗ, chúng nó chả quan tâm gì đến dân ta đâu, chỉ quan tâm đến túi tiền chúng nó thôi. Nhưng cụ suy đoán sai cách chúng nó làm đầy túi tiền. Cách của chúng nó ở đây là bỏ một phần thuế hạ giá xe để bán nhiều hơn, thu nhiều tiền hơn, kệ mợ nhân dân ngập trong đống xe tắc cứng ngoài đường. Thằng Vama thì đầy túi, các bộ ngành hỉ hả ngân sách tăng vùn vụt nhờ thu từ ô tô, lại có tiền để xây dựng những công trình vĩ đại nhằm giải quyết nạn tắc đường của nhân dân. Lại ăn, lại chia. Nhiều xe quá, tắc cứng thì sáng tới khuya thì càng bán nhiều xăng, càng thu ngân sách. Nhiều xe quá không có chỗ đỗ, phải đỗ lung tung thì càng có thêm tiền phạt. Mưu của chúng nó là như thế đấy ạ.

Thế nào là " như thế là ổn" hở cụ? Ổn với cụ, nhưng không ổn với người khác.
Nhà quản lý (vì lợi ích cá nhân, vì tính toán tăng thu ngân sách trong một thời điểm nhất định, v.v...) thì có thể muốn mặt bằng giá xe cao.
Nhưng nhà nhập khẩu (Ford, Toy, Honda, v.v...) họ có muốn thế không? Khi còn lắp ráp thì họ muốn giá xe nhập phải cao. Giờ đổi vai, họ chuyển sang nhập khẩu thì họ có muốn bắt tay nhau lũng đoạn, giữ giá xe cao không?
Và họ có bắt tay nhau được không? Chắc chắn là không vì còn đó Trường Hải, Thành Công sẽ không để họ làm thế.
Giá xe 2018 sẽ giảm.
Cụ đã nhìn ra đúng bản chất con buôn của thằng hãng lẫn thằng quản lý. Chính xác là thị trường sẽ vận hành như vậy.
 

dayaolang

Xe tăng
Biển số
OF-316424
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
1,198
Động cơ
303,945 Mã lực
Nơi ở
đáy ao phía Nam làng Hà Lội

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Bắt tay được thì đã bắt tay rồi. Toy đã không phải chạy đua hạ giá với Thaco, khiến bà con mua Toy vỡ mộng "xe Toy chỉ tăng chứ không bao giờ giảm giá". Đến cả cái OPEC to vật còn chả bắt tay kéo nổi giá dầu, mấy ông buôn ô tô tuổi gì bắt tay nhau.

TT20 chỉ làm khó cho gara ngoài thôi, chứ bọn hãng chúng nó chả ảnh hưởng gì. Tự chúng nó đánh nhau tranh ăn. Giờ hết bảo hộ rồi, thân thằng nào thằng đấy lo, vài thằng rủ nhau bắt tay để thằng khác
Em xin phép hỏi mấy nhận định trên là cảm tính hay có cơ sở khoa học vậy?
Em đang dùng đt nên khg chém gió đc nhiêu dù rất muốn.
- có khi nào cụ đặt bút để tính xem giá sx xe của mình và Thái chênh nhau bao nhiêu chưa ( tất nhiên là con số tương đối bq)?
- Những loại xe nào sẽ về VN trong thời gian tới?
- Cty mẹ của những loại xe này là ai?
- nhu cầu tại các nước sở tại?
Khi mình trả lời đc thì cụ sẽ thấy bọn nk nó khác opec đấy.
Thêm các nữa em thực sự không hiểu là cơ sở nào cụ bảo chỉ bọn hãng nk, không cho bọn ngoài nhập thì giá xe sẽ rẻ???
Em thì hiểu đơn giản rằng sp có nhiều thằng cung cấp thì ắt phải cạnh tranh. Chứ có mình nó thì phải cạnh tranh với ai ?
Cụ thể nhé mấy xe như innova, fortuner, hay vios của Toy thì áp lực nào để nhà nk phải giảm giá bán tại thị trường VN khi thuế nk về 0?
 
Chỉnh sửa cuối:

zin_zin_hn

Xe điện
Biển số
OF-30444
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,829
Động cơ
501,461 Mã lực
Cơ bản là cái này giảm cái khác tăng
Các cụ tỉnh giấc và đừng chờ giá xe giảm.
Nếu đủ cần thiêt thì mua luôn giờ đi
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Thế nào là " như thế là ổn" hở cụ? Ổn với cụ, nhưng không ổn với người khác.
Nhà quản lý (vì lợi ích cá nhân, vì tính toán tăng thu ngân sách trong một thời điểm nhất định, v.v...) thì có thể muốn mặt bằng giá xe cao.
Nhưng nhà nhập khẩu (Ford, Toy, Honda, v.v...) họ có muốn thế không? Khi còn lắp ráp thì họ muốn giá xe nhập phải cao. Giờ đổi vai, họ chuyển sang nhập khẩu thì họ có muốn bắt tay nhau lũng đoạn, giữ giá xe cao không?
Và họ có bắt tay nhau được không? Chắc chắn là không vì còn đó Trường Hải, Thành Công sẽ không để họ làm thế.
Giá xe 2018 sẽ giảm.
Thực sự nhảy số hơi chậm nên không hiểu cụ định nói gì?
Cá nhân em thì làm đc gì mà cụ bảo ổn với không ổn, các cụ có quyền qđ các vấn đề đó... còn ở đây chỉ chém gió thôi.
Nếu chém gió mà thay đổi đc thị trường thì phải nâng cấp thành nghề để kiếm tiền và không phải như này.
Còn vế sau theo cụ thì TH và Thành công đè đc mấy thằng to như Toy, Mit, ford ở Thái à? Bọn nào đang sợ bọn nào?
Còn về giá xe 2018: đến thời điểm này chưa thấy ai bảo sẽ tăng?( chỉ đánh giá những dòng xe đc giảm thuế nk thôi nhé, chứ các xe châu âu thì vẫn là sân riêng, không bàn ở đây.
Có 3 luồng ý kiến: giữ nguyên, giảm nhẹ 7-10%, giảm sâu: 20-30%.
Vậy cụ chọn khúc nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em xin phép hỏi mấy nhận định trên là cảm tính hay có cơ sở khoa học vậy?
Em đang dùng đt nên khg chém gió đc nhiêu dù rất muốn.
- có khi nào cụ đặt bút để tính xem giá sx xe của mình và Thái chênh nhau bao nhiêu chưa ( tất nhiên là con số tương đối bq)?
- Những loại xe nào sẽ về VN trong thời gian tới?
- Cty mẹ của những loại xe này là ai?
- nhu cầu tại các nước sở tại?
Khi mình trả lời đc thì cụ sẽ thấy bọn nk nó khác opec đấy.
Thêm các nữa em thực sự không hiểu là cơ sở nào cụ bảo chỉ bọn hãng nk, không cho bọn ngoài nhập thì giá xe sẽ rẻ???
Em thì hiểu đơn giản rằng sp có nhiều thằng cung cấp thì ắt phải cạnh tranh. Chứ có mình nó thì phải cạnh tranh với ai ?
Cụ thể nhé mấy xe như innova, fortuner, hay vios của Toy thì áp lực nào để nhà nk phải giảm giá bán tại thị trường VN khi thuế nk về 0?
Nhà cháu không nói tt 20 làm giá xe rẻ hơn, mà nói rằng tt20 làm gara ngoài không nhập được, NHƯNG không vì thế mà giá xe đắt do đã hết lý do và khả năng bắt tay nhau.

Ý cụ chênh bao nhiêu thì nói lên điều gì?

Cụ nên đặt cáu hỏi ngược lại, là xe nào sẽ còn lắp ráp, sẽ ngắn gọn hơn. Đó là xe Kia và Mazda của Thack, Hyundai của Thành Công và Mercedes các mẫu thấp và trung. Toy có Innova và may ra là Bố, còn lại nhập hết. Honda nhập hết, khả năng City lắp rất thấp. Và các hãng còn lại sớm muộn cũng sẽ nhập hết nếu doanh số mẫu xe dưới 300/tháng (chính Vama từng nhận định như vậy).
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tt20 từng làm giá xe tăng cao. Trước đây, nếu bỏ tt20 chắc chắn giá xe sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên giờ đã khác xưa. Ford VN bán Explorer với giá 2180 đã làm kinh ngạc cả những gara chuyên nhập Ford. Lần đầu tiên sau nhiều năm Toy phải hạ giá Prado cả trăm củ khi chứng kiến doanh số Ford Explorer gấp 15 lần Prado. Ngay lập tức, Explorer từ chỗ kênh 150-300 củ trở thành xe không chênh, thậm chí bớt 15-25 củ.

Hai năm qua CX- và CR-V đấu nhau từng tháng. CX-5 2.5 cách đây 4 năm hãng ko dám đưa về VN vì giá tính ra là 1.6 - ngang với GLK khi đó. CX5 2.0 AWD từ giá 1.5 xuống 1.3x, lắp ráp còn 1.1x và cứ thế giảm dần dưới 1 tỷ, và ngừng bán Đến nay CX-5 bản 2.5 còn 929 chưa tính khuyến mại, so với 1.6 của 4 năm trước. Nhưng đó không phải là trường hợp đặc biệt. Cuộc chiến giá đã tiêu cực tới mức xe Thào rẻ hơn 10-20% xe Nhật cùng loại, ép những hãng như Toy lần đầu sau hàng chục năm đồng loạt xuống giá. Không còn bắt tay, không còn làm giả, chỉ còn tồn tại hay là chết. Thị trường lớn chưa từng có nhưng cũng cạnh tranh chưa từng có. Cứ thế này, vài năm nữa dù có bỏ tt20 cũng chả ai dám nhập nữa.

Vì vậy, có thể quên đi nỗi lo làm giá.
 

thoaiv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-487254
Ngày cấp bằng
7/2/17
Số km
538
Động cơ
195,420 Mã lực
Tuổi
49
Xem tình hình này thì giá xe 2018 chỉ có tăng chứ chẳng thể nào giảm được
 

Thập_Thò

Xe hơi
Biển số
OF-491386
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
119
Động cơ
190,420 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ gara, salon:theo luồng ý kiến, bảo vệ ý kiến xe không giảm hoặc giảm nhẹ
Các cụ định mua xe:theo luồng ý kiến xe giảm, giảm mạnh 20-30%
kaka, cụ nào cũng có lý của nó cả. Cá nhân em:xe giảm mạnh 20-30%, nhưng ko sốc ngay mà từ từ, ngay từ bây giờ. Các cụ để ý theo dõi giá xe cũ, hiện nay giảm theo từng tháng.
 

Thập_Thò

Xe hơi
Biển số
OF-491386
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
119
Động cơ
190,420 Mã lực
Tuổi
41
1. Cụ thấy cái lợi nhỏ mà không nhận ra cái thiệt lớn.
- Khi thuế NK xe 30-40% với Asean và 60-70% cho WTO thì nhập khẩu linh kiện chỉ 20% bình quân. Vậy, xe nhập nộp nhiều thuế NK hơn.
Khi Thuế NK xe còn 0% với ASEAN và vẫn 60-70% với WTO vào năm sau, thuế NK linh kiện đang bị đòi về 0%. Nếu không về 0% thì không cạnh tranh được, cụ tưởng thu được thuế linh kiện của bọn lắp rác chắc? Thu có 20% thôi mà còn chả cạnh tranh nổi hàng nhập tron khi xe nhập chịu thuế có lúc 70-80%, giờ về 0% thì có thu vào mắt. Cuối cùng, không sớm thì muộn thì xe lắp ráp chả nộp đồng thuế NK nào, xe nhập thì chỉ ASEAN không nộp, còn lại vẫn nộp cao tận 50-70%.
Vậy cơ sở nào để cụ cho rằng xe lắp ráp nộp nhiều thuế NK hơn?
- Giá bình quân xe nhập khẩu cao hơn xe lắp ráp, chắc chắn thuế TTĐB và VAT nộp nhiều. Tổng thế, xe nhập phải nộp thuế nhiều hơn.
- Cụ cho rằng xe lắp ráp giải quyết công ăn việc làm? Câu hỏi là có đáng không? Cụ biết nhà nước phải hy sinh bao nhiêu tiền thuế đáng lẽ thu được từ xe nhập để nuôi vài chục nghìn lao động trong ngành lắp ráp không? Lưu ý là chỉ lắp ráp thôi nhé, vì bảo dưỡng sửa chữa thì xe nhập cũng như xe lắp ráp đều phải sử dụng công nhân như nhau. Về mặt xã hội, dành nhiều nguồn lực, bao gồm cả nhân lực, cho ngành kém hiệu quả là một sự lãng phí. Nếu ta đã không giỏi làm xe thì tốt nhất là đi làm cái khác, như may mặc hay lắp điện thoại, nhường cho Thái với Indo lắp ô tô. Và thật may là chính phủ đã quyết định đúng như thế.
2. Chỗ này cụ loanh quanh quá. Lúc đầu cụ cho rằng các mức thuế giảm dẫn đến thu ngân sách từ ô tô giảm, nhà cháu chứng minh cho cụ thấy điều ngược lại. Vậy là cụ lại bẻ ngang sang vấn đề khác, là tổng ngân sách đang giảm chính phủ ắt phải làm gì đó. Mà cái này nhà cháu đã trả lời rồi, họ ĐÃ làm điều gì đó rồi, và chính sách hiện nay đang có là tối ưu cho khoản thu từ ô tô. Nhà cháu nhắc đi nhắc lại rằng, tìm cách đánh thêm thuế phí lên xe không phải là cách làm tăng tổng thu ngân sách. Họ phải tính toán mức thuế tối ưu cho từng loại xe dựa trên mức độ nhạy cảm về giá, nói cách khác, họ dùng mô hình định giá độc quyền. Theo mô hình đó, có những loại xe giảm thuế (tức là giảm giá) thì thu được nhiều thuế hơn, nhưng có loại thì ngược lại. Tất nhiên họ có thể tính chưa chính xác, họ có thể tính lại, nhưng về cơ bản, họ đang áp dụng theo phương pháp đó.
3.4.5.6.7
Toàn bộ đoạn này của cụ không có nhiều luận điểm, chủ yếu cảm xúc là chính. Các nỗi lo của cụ là có cơ sở, nhưng xác xuất xảy ra - xét trong bối cảnh hiện nay - là rất thấp và nếu có cũng không ảnh hưởng nhiều đến kết quả cuối cùng. Cụ vẫn chưa chịu chấp nhận thực tế, chứ các đơn vị trong VAMA họ đã chấp nhận mọi chuyện từ 2 năm nay rồi. Hàng loạt các mẫu xe Toy, Honda, Nissan... đã bắt đầu chuyển sang nhập nguyên chiếc. Sản lượng cả ngàn xe/tháng như Fortuner mà còn nhập nguyên chiếc là bằng chứng rõ ràng nhất họ đã kéo cờ trắng rồi, cuộc chơi chính thức sang trang. Thaco vứt sạch mọi chiến lược, tất cả những gì họ làm trong năm qua chỉ là hạ giá, hạ giá và hạ giá nhằm đạt bằng được quy mô tối ưu trong lắp ráp. Hyundai năm kia rút dự án sản xuất động cơ diesel Hyundai ở VN. Chính phủ thì quyết không nhượng bộ thêm bất cứ yêu sách nào từ VAMA. Tất cả mọi chính sách được sắp đặt gọn ghẽ, và người ta bắt đầu lo việc ô tô không có chỗ mà chạy trong những năm tới - cho nên mới có những chuyện chặt vỉa hè với cẩu ô tô gần đây. Mọi tay chơi trong cuộc chơi đã bày trận cho ván mới, cụ vẫn còn ngồi đây mông mơ về những năm tháng đã qua khi mà giá xe năm sau cao hơn năm trước.

Nhân nói về hạ tầng, nhà cháu bàn thêm chuyện ngoài lề. Xưa kia để hạn chế ô tô, người ta dùng giá. Kết quả là người có nhu cầu thì không mua được xe do giá cao (các tỉnh với ngoại thành có tắc đâu mà phải chịu giá xe cao chót vót), còn người mua được xe thì chen chúc nhau trong mấy quận nội thành, phần lớn xe chỉ đỗ vạ vật chứ ít khi đi. Nay nếu áp dụng chính sách mới, làm quyết liệt vấn đề tắc đường kẹt xe nội đô, chắc chắn dân nội đô phải cân nhắc khi mua xe. Hoặc họ phải chuyển ra ngoài nếu muốn tiếp tục dùng xe (rất phù hợp với quy hoạch giãn dân), hoặc phải đưa xe vào các khu vực quy hoạch trông xe (mấy chục dự án ở HN có sẵn giấy phép rồi nhưng chưa triển khai được vì dân không chịu đưa xe vào), và phải chấp nhận đỗ xe mất phí mỗi khi đi đâu. Họ đã gãi đúng chỗ ngứa. Bù lại, dân các tỉnh và phu vực ngoài thành được tiếp cận xe giá rẻ hơn, mua nhiều hơn, vừa phát triển kinh tế văn hoá xã hội lại vừa tăng thu ngân sách. Nhà cháu tin và mong rằng HN cùng với TPHCM đang đi đúng hướng, mặc dù mọi việc vẫn nhuốm màu lợi ích nhóm nọ nhóm kia, nhưng tổng thể vẫn là đang làm lợi cho dân. Giờ các cụ nên chuyển hướng quan tâm sang công cuộc đòi lại lòng đường hè phố, xem sau đó họ làm gì tiếp. Chuyện giá ô tô coi như ngã ngũ rồi, khó còn cửa nào khác!
Bài phân tích của cụ quá hay. Tất cả các động thái của chính phủ từ những năm 2009 đến giờ như ra thông tư 20, cấm nhập xe cũ trên 5 năm, thuế theo dung tích, lộ trình giảm thuế...chính là tất cả các bài để tiến đến cái mốc 2018, những cái gì làm được , chặn được, hàng rào kỹ thuật...đã dựng hết rồi, vì vậy các cụ thấy đấy đến thời điểm bây giờ là hết bài, chưa có động thái gì tiếp theo, nên yên tâm giá xe 2018 sẽ phải rẻ đi.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Nhà cháu không nói tt 20 làm giá xe rẻ hơn, mà nói rằng tt20 làm gara ngoài không nhập được, NHƯNG không vì thế mà giá xe đắt do đã hết lý do và khả năng bắt tay nhau.

Ý cụ chênh bao nhiêu thì nói lên điều gì?

Cụ nên đặt cáu hỏi ngược lại, là xe nào sẽ còn lắp ráp, sẽ ngắn gọn hơn. Đó là xe Kia và Mazda của Thack, Hyundai của Thành Công và Mercedes các mẫu thấp và trung. Toy có Innova và may ra là Bố, còn lại nhập hết. Honda nhập hết, khả năng City lắp rất thấp. Và các hãng còn lại sớm muộn cũng sẽ nhập hết nếu doanh số mẫu xe dưới 300/tháng (chính Vama từng nhận định như vậy).
Vì chính TT20 (dù đã hết hiệu lực, nhưng không thể ai muốn làm cũng làm đc) đã sinh ra việc độc quyền. Em chưa bao giờ nói giá xe sẽ tăng nhé ( đối với mẫu xe lắp tại Thái, Indo, Mã). Nhưng cũng chưa có cơ sở nào bảo rằng các nhà nk sẽ điều chỉnh giảm giá xe khi nhập về bán tại thị trường ta. Nếu nhu cầu còn cao thì điều đó càng hão huyền. Có thể ví dụ đơn giản như sau:
Em có cải bắp, cụ thì có củ xu hào đều mang ra chợ để bán. Mỗi người đều bị thu một khoản phí là 1000. Thì khi đó giá bán cửa em và cụ đều phải cộng thêm 1000 này. Nay tự nhiên nó bỏ không thu nữa. Nếu nhu cầu vẫn( hàng vẫn bán đc) thì hỏi thật là cụ có bán giảm đi 1000 không? Hay cũng đợi nếu em giảm 500 thì cũng giảm 500? Nên nhìn nhận họ làm vì tiền chứ không phải đơn vị từ thiện.
Thế chỉ còn nguyên nhân cung thừa hoặc xe trong nước ( những mẫu tương đương cùng phân khúc) mới có thể làm cho bọn nk phải giảm giá. Nhưng trong cuộc chơi thì đều phải nhìn nhau, nhất là TH và TC ở ta tỷ lệ nội địa hoá chưa cao nên để cạnh tranh là khó. Nhất là bọn nk không giảm giá thì TH và TC hơi đâu mà giảm.
Cụ sẽ hỏi tại sao TH giảm giá mạnh, cái này mai em ngồi máy tính sẽ chỉ rõ.
Cụ phản bác về vấn đề này như nào nếu kịch bản như em đưa ra?
- Việc đưa ra giá thì sẽ so sánh được hiệu quả từ nhập hay lắp tại VN. Cụ nhận định đúng như chưa đủ, vios sẽ vẫn ở VN. Nhưng phải để ý là phân khúc TH và TC chọn thì chỉ có mỗi mazda là có thể bị ảnh hưởng nhưng ít nhất phải 4-5 năm nữa mới bị. Vì công suất tại DNA cũng chỉ đủ nhu cầu nội địa.
Còn mấy câu hỏi của em về xe nào sẽ ép đc bọn toy phải giảm giá và xe nào sẽ về nhiều trong 2018 thì cụ chưa trả lời đâu nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Tt20 từng làm giá xe tăng cao. Trước đây, nếu bỏ tt20 chắc chắn giá xe sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên giờ đã khác xưa. Ford VN bán Explorer với giá 2180 đã làm kinh ngạc cả những gara chuyên nhập Ford. Lần đầu tiên sau nhiều năm Toy phải hạ giá Prado cả trăm củ khi chứng kiến doanh số Ford Explorer gấp 15 lần Prado. Ngay lập tức, Explorer từ chỗ kênh 150-300 củ trở thành xe không chênh, thậm chí bớt 15-25 củ.

Hai năm qua CX- và CR-V đấu nhau từng tháng. CX-5 2.5 cách đây 4 năm hãng ko dám đưa về VN vì giá tính ra là 1.6 - ngang với GLK khi đó. CX5 2.0 AWD từ giá 1.5 xuống 1.3x, lắp ráp còn 1.1x và cứ thế giảm dần dưới 1 tỷ, và ngừng bán Đến nay CX-5 bản 2.5 còn 929 chưa tính khuyến mại, so với 1.6 của 4 năm trước. Nhưng đó không phải là trường hợp đặc biệt. Cuộc chiến giá đã tiêu cực tới mức xe Thào rẻ hơn 10-20% xe Nhật cùng loại, ép những hãng như Toy lần đầu sau hàng chục năm đồng loạt xuống giá. Không còn bắt tay, không còn làm giả, chỉ còn tồn tại hay là chết. Thị trường lớn chưa từng có nhưng cũng cạnh tranh chưa từng có. Cứ thế này, vài năm nữa dù có bỏ tt20 cũng chả ai dám nhập nữa.

Vì vậy, có thể quên đi nỗi lo làm giá.
Cái này thì em đoán cụ không rõ nên mới ngạc nhiên khi nhưng dòng cao cấp giảm từ 100-300tr.
Thực tế thì Mer hay B luôn có chương trình này nhưng họ không báo trên truyền thông nên cụ tưởng rằng bọn chúng không bao giờ làm. Bọn họ cũng có tính toán riêng, em khg biết nên không chém đc.
B thường có giảm giá sốc hơn Mẻ nhiều, em chứng kiến có mẫu giảm đến gần 300, còn mẫu giảm 120-150 thì nhiều lắm.
Còn vụ mazda giảm giá thì chưa chắc như cụ phân tích đâu. Cá nhân em nhìn nhận góc độ khác. Việc TH làm việc đó là lần đầu tiên trong lịch sử oto Vn. Em cho rằng TH làm vậy là đúng.
 

thangaudio

Xe buýt
Biển số
OF-191143
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
653
Động cơ
338,365 Mã lực
Bài của các Cụ phán tích hay quá. Cụ nào cũng có cái lý của mình. E thì chót mua cái xe cũ đọt tết vừa rồi, giờ nhìn giá rớt quá mà tiếc bảo sao không biết đợi chờ, nhưng thôi kệ, e có cái đi đã. Mấy nữa đổi xe thì giá cũng hạ 10-20% thì e cũng cố
 

Litden

Xe buýt
Biển số
OF-383244
Ngày cấp bằng
18/9/15
Số km
587
Động cơ
246,380 Mã lực
Tuổi
34
Tóm lại là giá giảm mạnh 20%.
Nhưng phí lưu hành tăng lên 100 triệu/1 năm.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,181
Động cơ
565,847 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bài của các Cụ phán tích hay quá. Cụ nào cũng có cái lý của mình. E thì chót mua cái xe cũ đọt tết vừa rồi, giờ nhìn giá rớt quá mà tiếc bảo sao không biết đợi chờ, nhưng thôi kệ, e có cái đi đã. Mấy nữa đổi xe thì giá cũng hạ 10-20% thì e cũng cố
Mua trước thì bác được che nắng mưa trước còn gì :D
Bác mua Mazda hay Kia vậy?
 

zPhanAnhz

Xe buýt
Biển số
OF-38344
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
504
Động cơ
474,840 Mã lực
Nhiều cụ vào đây còm như ngáo rừng hay mới đập đá xong, chả buồn trả lời ! Tóm lại giờ chỉ có mấy ông trót mua xe, buôn xe ôm xe đang thủ dâm mong xe đừng có rẻ kẻo...phá sản
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,883
Động cơ
448,356 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này thì em đoán cụ không rõ nên mới ngạc nhiên khi nhưng dòng cao cấp giảm từ 100-300tr.
Thực tế thì Mer hay B luôn có chương trình này nhưng họ không báo trên truyền thông nên cụ tưởng rằng bọn chúng không bao giờ làm. Bọn họ cũng có tính toán riêng, em khg biết nên không chém đc.
B thường có giảm giá sốc hơn Mẻ nhiều, em chứng kiến có mẫu giảm đến gần 300, còn mẫu giảm 120-150 thì nhiều lắm.
Còn vụ mazda giảm giá thì chưa chắc như cụ phân tích đâu. Cá nhân em nhìn nhận góc độ khác. Việc TH làm việc đó là lần đầu tiên trong lịch sử oto Vn. Em cho rằng TH làm vậy là đúng.
Em thấy cụ mải mê hỏi xoáy để mục đích khai thác phân tích của cụ 5banhxe hơn là đưa ra lập luận logic của bản thân
Trong cách viết của cụ nó cũng loàng ngoàng, chỗ nọ đập chỗ kia về kiến thức
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,560
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Còn vụ mazda giảm giá thì chưa chắc như cụ phân tích đâu. Cá nhân em nhìn nhận góc độ khác.
Trường Hải nhập nhiều lk kém chất lượng của Tàu nên xe mới lỗi nhiều, hàng loạt xe Mazda lỗi cá vàng, hàng trăm Kia Morning đang cháy bác ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top