Tin tức Kết quả chạy thử xuyên Việt Vinfast [Nội bộ]

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Opel là thương vụ để đời của GM rồi, lỗ và chỉ có lỗ.
Cụ có quan hệ mật thiết với GM, em hỏi cụ có đi xe của GM không? Em không nghĩ là cụ thích nó.
Tất cả các doanh nghiệp có quan hệ thân mật với GM đều có xu hướng dùng xe của GM, tùy theo cấp, cỡ chủ tịch thì đi xe Cadillac, nhưng cái này ko phản ánh thích hay ko thích.
Ở VN thì có kiểu, vendor xin mua xe được giá ưu đãi hơn...

Cụ nên nhìn rộng ra hơn 1 chút:
1. GM ở Việt Nam khác với GM ở Thái, và càng khác GM ở Hàn.
2. GM VN trước nay đều lắp các xe giá rẻ, kéo dài vòng đời, nên ấn tượng chung là không có ưu thế về chất lượng. Nhưng đó chỉ là 1 phần nhỏ của bức tranh. Nếu cụ có nhận xét thì đó là nhận xét về các xe được lắp ráp tại VN.
Theo em cùng dòng xe, lắp ráp tại Thái Lan tốt hơn lắp ráp tại Việt Nam, và có giá thành rẻ hơn ( giá bán là chuyện khác cụ nhé )
Cụ nên biết khi em sang, em thấy GM Thái lắp xe cho Isuzu ... ( bên Thái họ chủ yếu lắp bán tải, cụ thấy bán tải GM có ok ko )
Ở VN 1 số dòng có thiết kế toàn cầu như Orlando ( con 2.0 ), Cruze ( con 1.8 ) khá ok ( trừ con Cruze 1.6 lắp máy lỗi thời - kéo dài vòng đời )

Em phản ánh khách quan nhé.
Kỹ sư GM Thailand người còn có va chạm nhiều hơn với các dòng xe nói với em:
- Việt Nam ko có thói quen bảo dưỡng định kỳ, dịch vụ hậu mãi cũng chưa tiêu chuẩn, dân thu nhập thấp nên chỉ thích ăn bớt chi phí bảo dưỡng, thích xe ít chấm nhiều chỗ. Giống như Indo. Nên xu hướng là thích Innova ( nhiều chỗ ) hơn mấy dòng như Captiva ...
- Thái thì chạy cao tốc 120-140k/h, xe bảo dưỡng định kỳ, dịch vụ hậu mãi tốt, thích 2.4 hơn 2.0, thích máy đời mới hơn máy kéo dài vòng đời, ì ạch.
thích pickup + SUV hơn kiểu xe như Innova.
... nên em hiểu là do hoàn cảnh Việt Nam nên GM ko thể xây dựng hình ảnh đẹp được, các xe VN lắp là xe kém ưu thế, để phù hợp thu nhập thấp của nhân dân.
chứ ko hẳn xe đời mới của họ ko cạnh tranh được.
Cụ có biết, liên doanh GM ở TQ luôn đứng đầu về doanh số bán xe với hàng triệu xe được bán hàng năm ko?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,166
Động cơ
458,681 Mã lực
Hà hà, tại em thấy các cụ quan tâm ưu ái nhiều đến DN chứ có còm gì về Bộ, ban, ngành đâu ạ? :D Thế là khinh hay trọng nhỉ?
Cuộc sống phải phong phú

Đã có những ý kiến "chửi" đội NN ra rả, mình không đủ giọng "chát chúa" và "hằn học" như thế, thì tự biết phận lui ra thôi.

Lẩm bẩm cũng là cách xả tốt ạ, em thấy nhiều cụ lên of chửi như lên đồng - chắc cuộc sống cũng bị nhiều áp lực hoặc không như ý
Không, đi với bụt mới mặc cà sa.

Với những kẻ bất lịch sự, việc gì phải lẩm bẩm hả cụ.

Gọi tới em bổ vào mặt luôn.

Hoặc cùng lắm, khi đang làm việc tế nhị, ở những chỗ tế nhị, mà bị quấy rầy thì có thể nhỏ nhẹ: giọng em ngọt lắm, em có thể đến thế vào chỗ phía dưới đây và thử phát ra âm thanh xem có nồng nhiệt bằng không?
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Tất cả các doanh nghiệp có quan hệ thân mật với GM đều có xu hướng dùng xe của GM, tùy theo cấp, cỡ chủ tịch thì đi xe Cadillac, nhưng cái này ko phản ánh thích hay ko thích.
Ở VN thì có kiểu, vendor xin mua xe được giá ưu đãi hơn...

Cụ nên nhìn rộng ra hơn 1 chút:
1. GM ở Việt Nam khác với GM ở Thái, và càng khác GM ở Hàn.
2. GM VN trước nay đều lắp các xe giá rẻ, kéo dài vòng đời, nên ấn tượng chung là không có ưu thế về chất lượng. Nhưng đó chỉ là 1 phần nhỏ của bức tranh. Nếu cụ có nhận xét thì đó là nhận xét về các xe được lắp ráp tại VN.
Theo em cùng dòng xe, lắp ráp tại Thái Lan tốt hơn lắp ráp tại Việt Nam, và có giá thành rẻ hơn ( giá bán là chuyện khác cụ nhé )
Cụ nên biết khi em sang, em thấy GM Thái lắp xe cho Isuzu ... ( bên Thái họ chủ yếu lắp bán tải, cụ thấy bán tải GM có ok ko )
Ở VN 1 số dòng có thiết kế toàn cầu như Orlando ( con 2.0 ), Cruze ( con 1.8 ) khá ok ( trừ con Cruze 1.6 lắp máy lỗi thời - kéo dài vòng đời )

Em phản ánh khách quan nhé.
Kỹ sư GM Thailand người còn có va chạm nhiều hơn với các dòng xe nói với em:
- Việt Nam ko có thói quen bảo dưỡng định kỳ, dịch vụ hậu mãi cũng chưa tiêu chuẩn, dân thu nhập thấp nên chỉ thích ăn bớt chi phí bảo dưỡng, thích xe ít chấm nhiều chỗ. Giống như Indo. Nên xu hướng là thích Innova ( nhiều chỗ ) hơn mấy dòng như Captiva ...
- Thái thì chạy cao tốc 120-140k/h, xe bảo dưỡng định kỳ, dịch vụ hậu mãi tốt, thích 2.4 hơn 2.0, thích máy đời mới hơn máy kéo dài vòng đời, ì ạch.
thích pickup + SUV hơn kiểu xe như Innova.
... nên em hiểu là do hoàn cảnh Việt Nam nên GM ko thể xây dựng hình ảnh đẹp được, các xe VN lắp là xe kém ưu thế, để phù hợp thu nhập thấp của nhân dân.
chứ ko hẳn xe đời mới của họ ko cạnh tranh được.
Cụ có biết, liên doanh GM ở TQ luôn đứng đầu về doanh số bán xe với hàng triệu xe được bán hàng năm ko?
Không hẳn như những gì cụ viết. Em mua cruze 1.8 từ thời giờ đầu được lắp ráp tại Vn vì qc all in one, luôn bảo dưỡng tại nhà máy chỗ Văn Điển, đổ xăng loại tốt nhất tại các cây xăng. Lỗi xảy ra: 2 lần tự chết máy đột ngột, trên 20k km hộp số không chuyển số mượt. Chạy tới 35k km đành tiễn em nó đi với khoản thiệt hại hơn nhiều nếu so với 1 em cerato của kia. Tra thử trên bbk.com xe của GM mất giá cũng không khác gì Vn :)) Một nỗi đau khi nhắc tới GM.
 
Chỉnh sửa cuối:

dusado

Xe đạp
Biển số
OF-92189
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
24
Động cơ
403,877 Mã lực
Em chạy grab thì không có cơ hội mấy nhưng thằng em con ông chú nuôi nhà vợ làm tài xế thì thường xuyên được ngồi bàn chuyện với GM tập đoàn lớn. Còn đứa cháu họ con ông bác đằng ngoại nhà vợ em làm bảo vệ thì GM với phó GM ra vào phải chào là chuyện bình thường. Đúng là do đặc thù công việc nên chắc cụ kia không điêu đâu.
Em nói thật, tranh luận không được đừng cạnh khoé với công kích cá nhân buồn cười thế. Gặp đúng dân chuyên nói sai không bênh được nhau lại đi công kích kiểu đàn bà thế cụ ơi ?
 

dusado

Xe đạp
Biển số
OF-92189
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
24
Động cơ
403,877 Mã lực
Bác không cần có kiến thức về thuế quan, nhưng GM họ cần, họ có hẳn 1 phòng phân tích chính sách hải quan,
như thế với họ việc này rất quan trọng. Vì nếu ko, sản phẩm của họ sẽ ko thể bán được tại 1 số thị trường nhất định, ... vì

Giá. ( sau khi bị đánh thuế ). Và việc sx ở đâu xuất xứ ở đâu sẽ chi phối cực lớn tới mức thuế đánh .

Chính thuế quan và giá thành tại thị trường quyết định việc :
- vì sao Opel Karl được lắp nguyên chiếc tại Hàn Quốc bởi GMK và ship nguyên chiếc sang Châu Âu
- và vì sao Spark lại phải được lắp ráp tại Việt Nam trước khi bán,

Với tư cách người tiêu dùng, bác cân đối giữa chất lượng ( giá trị ) thu được so với số tiền bác bỏ ra.
bác bảo ko quan tâm đến xuất xứ, nhưng bác sẽ phải chọn giữa "xe chịu nhiều thuế hơn vs xe chịu ít thuế hơn" ( do được lắp ráp hoàn thiện ở các nước khác nhau )
và VAMA sẽ làm đủ mọi cách để bác phải mua xe lắp ráp trong nước có giá thành thấp, với giá cao gần bằng xe nhập nguyên chiếc + đủ thuế.

bằng cách tác động chính sách để lập rào cản như Thông tư 20
Dĩ nhiên XNK thì phải quan tâm thuế quan rồi. Và thuế nó đánh theo nguồn gốc xuất xứ theo quy định để bảo hộ thị trường nên phải quan tâm để còn biết. Tiền có phải lá mít đâu :)).
 
  • Vodka
Reactions: SVC

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,715
Động cơ
372,110 Mã lực
Em nói thật, tranh luận không được đừng cạnh khoé với công kích cá nhân buồn cười thế. Gặp đúng dân chuyên nói sai không bênh được nhau lại đi công kích kiểu đàn bà thế cụ ơi ?
Em nói gì sai cụ khai sáng giúp? Đây là ví dụ về đặc thù công việc. Em chạy grab mơ lái xe cho sếp to còn chưa được thì công kích kiểu gì?
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,166
Động cơ
458,681 Mã lực
Cụ dọa suông cụ kia chả ngại đâu, up ảnh lên đi cụ để chứng minh Vinhomes nó bán trực tiếp ý
Nếu cụ lỡ phải đọc nhiều quá hoa mắt bỏ sót còm trả lời ví dụ về thứ quấy rầy thì em xin phép copy lại hầu cụ (spam bằng sms/gọi điện 30-40 lần/ngày - lần đầu tiên xuất hiện ở VN, ở quy mô ồ ạt, tới mức từ "BẤT LỊCH SỰ" ko đủ để miêu tả - mà phải gọi là THÔ THIỂN/VÔ VĂN HÓA)

Theo cụ bách mát tơ, chỉ sau 2015 thì công việc bôi xấu thương hiệu vinh quang này mới được chuyển giao cho các Sàn.

Chỉ là 1 số rất rất nhỏ những spam - hãy hồi hộp chờ đợi chiêu trò của "đại lý" (khổ thân các vị, chủ ĐT có thể đổ tội lên đầu các vị như những kẻ reo rắc sự bất lịch sự vô tiền khoáng hậu):

Sat, Nov 22, 2014,

Times City - Chi voi 2,9 ty so huu ngay can ho 2PN dep.
Mien 10 nam phi quan ly, tang the Vinmec, the hoc Vinschool, BE BOI 4 MUA MIEN PHI, cung nhieu tien ich
Vay von don gian toi 70%, tra gop trong 20 nam, lai suat nam dau 0-3%
Chiet khau 3-5%
Nhan nha truoc Tet
LH Dai Ly phan phoi doc quyen: 0963226338

[SMS] +841634135309

Mon, Aug 18, 2014,


Em Nguyen ben BDS Xin phep g/thieu voi anh/chi du an CC Royal City. Gia 37Tr/m2. CK 7,5%.Ho tro vay 70%. Goi ngay cho em de duoc dat lich xem du an: 0917747343

---
04/10/14 Kinh moi KH tham du Mo ban CH Royal City, Gia tu 3,5ty/can(Co noi that),Ck 7,5%. Co hoi nhan Sieu xe 1,35ty va nhieu phan Qua gia tri khac.LH: 0948020757
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Thực ra em cũng tin vào các thông tin bác ấy viết!
Vì khi vin fét nói về cái fa din này rồi so sánh với Opel Karl và hô là xe xuất xứ Đức, thì ngay chinh Opel (hay GM Đức) cũng công bố là cái Karl họ bán ở nước Đức được sản xuất ở hàn cuốc (và đã ngừng sản xuất). Cái dây chuyền của Opel bán cho vin khi Opel đã bị bán cho người Pháp chẳng liên quan gì đến cái Opel Karl cả, người đã bán là người Pháp khi họ đang giải toả các nhà máy của Opel... Như vậy thì người Pháp chẳng có quyền cấp li xăng cho vin để kinh doanh fa đin, nên Opel (đang do người Pháp sở hữu) chẳng liên quan gì đến fa đin cả!
Hóa da mua dây chuyền đồng nát là có thực? Bộ KHCN ở đâu khi nhập rác?
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,425
Động cơ
899,948 Mã lực
Hóa a là mua dây chuyền đồng nát là có thực? Bộ KHCN ở đâu khi nhập rác?
Bộ thì chưa đủ tuổi để đánh giá "lòng yêu H2O"!
Truyền thống của người Pháp (thực ra gốc là Renault) là mua để xóa sổ đối thủ.
Họ muốn thâm nhập sâu vào thị trường Đức thì chẳng còn khe hở nào tốt hơn được Opel. Để xóa sổ sau khi mua xong thì đầu tiên là họ đóng cửa các nhà máy, vì vậy mới có đồ thải hồi.
Chính vì cái cách làm này mà người dân Thụy Điển chấp nhận bán Volvo cho người tầu, còn khi gần như người Pháp đã mua được Volvo thì chính phủ Thụy Điển phải thiệp để chặn lại do dân biểu tình chống lại quá dữ dội!
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Nếu khả năng thế thì em nhầm thật, chứ tưởng cụ ấy ngồi làm viêc với GM của hãng của 2 nước thì không dùng chữ thành đạt thì em chả biết dùng chữ gì :D
Nhân nói về General manager, cty khá khá bên Hàn họ gọi đó tương đương trưởng phòng, ví dụ trưởng phòng mua hàng thôi ah.
Bản thân em cũng làm việc trực tiếp với nhiều manager và senior manager bên General Motors ( em cũng manager luôn ah ), có lúc đi ăn ở VN có lúc ăn cơm căn tin ở GM Thailand Rayong plant cùng nhau.
Vì công việc là như thế, mình cần họ và họ cũng cần mình, mời mình sang.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Không hẳn như những gì cụ viết. Em mua cruze 1.8 từ thời giờ đầu được lắp ráp tại Vn vì qc all in one, luôn bảo dưỡng tại nhà máy chỗ Văn Điển, đổ xăng loại tốt nhất tại các cây xăng. Lỗi xảy ra: 2 lần tự chết máy đột ngột, trên 20k km hộp số không chuyển số mượt. Chạy tới 35k km đành tiễn em nó đi với khoản thiệt hại hơn nhiều nếu so với 1 em cerato của kia. Tra thử trên bbk.com xe của GM mất giá cũng không khác gì Vn :)) Một nỗi đau khi nhắc tới GM.
Trong ngành em hiểu, xe mới lắp, linh kiện cũng là mới làm đối với vendor, công nhân chưa quen ráp, thiết kế một số lk còn running change, QC cũng chưa có kno ... xác suất lỗi cao., nhiều lỗi phát hiện hơn. Điều này đúng trong toàn ngành công nghiệp. Là kết quả đúc kết từ nhiều năm, ví dụ Samsung Note 7. Hay Fold đấy.

Xe còn phức tạp hơn, riêng lk mới sx người ta còn bắt áp dụng quy trình kiểm tra toàn bộ gọi là GP12 trong nhiều tháng liên tục ko gặp lỗi mới được chuyển sang ktra xác suất, nếu mắc lỗi thì lại áp dụng nhiều tháng nữa ktra toàn bộ.
Cụ nên mua xe sau khi ra mắt bán tầm 6 tháng đến 1 năm. Quy trình tìm lỗi thì liên tục trong suốt vòng đời và sau đó, ko xe nào là ko có lỗi cả.

Anh ks GM thái cũng nói Cruze là con anh ấy thích, lúc mới lắp ở Thái đó.
Dĩ nhiên lắp ở Thái ngon hơn lắp ở VN.

Vendor lắp chassis kiêm phanh tay điện tử cho GM Thái họ bảo nếu chi tiết cơ khí có dung sai vượt tiêu chuẩn thì robot bên họ deny tự động. Bên ta thì 1 búa là xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
16,371
Động cơ
551,788 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Bọn giỏi mới đc Vin nó thuê. Có gì xấu đâu nếu ko bị pháp luật cấm. Chỉ mấy bác teo não chẳng có lý luận gì ra hồn nên lý sự củ chuối thôi. Làm thuê cho vin hay cho thằng khác thì có gì khác nhau. Miễn nhiều tiền

Em rành vụ này bác ạ! Những người rất giỏi mới làm việc được ở Vin và đòi hỏi của anh V thì khủng khiếp. Nhưng ở trên mạng ảo như diễn đàn này của chúng mình, em chỉ thấy rặt một thói kèn sáo loa to hơn bộ nhớ thôi.

Hé hé đuối quá thì quay lại bài chụp mũ hả cụ. Mà chụp mũ cũng là một hình thức công kích cá nhân đới cụ nhé. Hay là cụ thì được phép công kích còn người khác thì không? Lại là tiêu chuẩn kép ah?
Túm lại trong này có người nào ủng hộ Vingroup mà không được / bị cụ chụp cho cái mũ Vin nô không vậy?
Em thấy cụ có vẻ hay khen Thaco vậy cụ là Thaco nô chăng? Mà hình như cụ còn khen cả xe Zotye nữa vậy cụ là Tàu nô chăng?
Em hỏi thế thôi chứ không / chưa có ý định chụp mũ cụ bất cứ cái gì đâu nhá, cụ cứ yên chí nhớn tiếp tục chém gió cho vui :D :D :D :D.

Công kích cá nhân chia ra làm nhiều loại:
- Chế giễu (humiliate): dựa vào nhược điểm về ngoại hình, nghề nghiệp, gia cảnh hoặc xuất thân của người kia gây tổn thương tâm lý.
- Chụp mũ, vu khống (slander): dựa vào một sơ hở trong lúc tranh luận của đối phương mà gánh ghép cho họ một điều xấu xa nghiêm trọng.
- Xúc phạm (insult): dùng những từ ngữ xấu xa dơ bẩn để hạ thấp danh dự của đối phương.
- Nhục mạ (vulgaritize): dùng những từ ngữ liên quan tới bộ phận sinh dục và hành động giao hợp để làm nhục đối phương.
- Nguyền rủa (curse): trù ẻo những chuyện xấu xa tồi tệ sẽ xảy ra cho đối phương hoặc người thân của đối phương.
Ban đầu em cũng định chụp mũ bác đấy, nhưng sau cái mũ của em hóa ra rộng quá nên thôi.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,715
Động cơ
372,110 Mã lực
Em rành vụ này bác ạ! Những người rất giỏi mới làm việc được ở Vin và đòi hỏi của anh V thì khủng khiếp. Nhưng ở trên mạng ảo như diễn đàn này của chúng mình, em chỉ thấy rặt một thói kèn sáo loa to hơn bộ nhớ thôi.



Ban đầu em cũng định chụp mũ bác đấy, nhưng sau cái mũ của em hóa ra rộng quá nên thôi.
Vầng cụ chụp mũ tất cả mọi người rồi nên tiện cho em theo luôn kẻo em tủi.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,715
Động cơ
372,110 Mã lực
Nhà máy như này thì ối cụ ngày xưa chê bôi nó lừa đảo bốc phét giờ cắn lưỡi hết một loạt. Bây giờ phải ngồi bới móc ra xem chửi được thêm cái gì không chứ không thì ấm ức mà sinh bệnh. Rảnh rỗi chốt sổ em up lại cái quy trình auto chửi đã đến bước 5.
PS: Sau bước 5 thì các cụ team auto nên tìm món gì khác của anh V để chửi. Cứ cố đấm ăn xôi để chửi tiếp thì xấu hổ chết, chửi sai từ đầu đến cuối chả đúng được phát nào. Em không post ảnh chụp màn hình hoặc tag ID các cụ vào đâu nhá, xấu hổ chết.

Quy trình auto chửi điển hình:
Bước 1: Đầu tư cái quái gì đâu, chỉ lập dự án để tìm cách chiếm đất thôi lạ gì.
Vinfast ---> ra xe mẫu
Bước 2: Xe mẫu không đi được vì ở trong toàn giấy chả có động cơ.
Vinfast ---> ra xe thương mại
Bước 3: Xe nhập linh kiện của tàu về lắp ráp bằng kìm với mỏ lết chứ bọn đông lào chân đất mắt toét làm được cái gì.
Vinfast ---> giới thiệu nhà máy sản xuất
Bước 4: Xe quá lởm quá kém có chó nó mua. thà mua honda, toyota cho xong.
Vinfast ---> xe sản xuất ra không kịp bán, xe chạy đầy đường
Bước 5: Bọn này không bán được hàng, rửa tiền cho tầu khựa nên cứ khai báo là bán chạy cho nó oai.
Anh Vượng mải mê thu tiền mà quên mất có một bộ phận auto chửi đang hậm hực chạy theo ném đá.
 

BACHLC2203

Xe tải
Biển số
OF-454721
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
463
Động cơ
210,140 Mã lực
Tuổi
46
Thôi em rảnh rỗi bới trong đống tự hào do cụ đốc Phét và nhưng người bạn tung hô thì cũng kiếm được 1 cụ tự hào về Vinfast. Tuy cụ này không nói thẳng là cụ ý có tự hào hay không nhưng em cứ quote đây cho cụ Phét chỉ đích danh nhá.
Mờ cụ ý cũng thân thiết nên bầu cụ Phét cun01 làm chủ tịch câu lạc bộ tự hào Vinfast rồi đới.
Em giúp bác tìm được người tự hào về Vinfast nhất VN, không biết cụ ấy có chơi of ko?
"Doanh nhân Việt Nam có khát vọng cùng dân tộc với niềm tự hào sâu sắc về những tiềm năng của con người Việt Nam", Thủ tướng nói.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,715
Động cơ
372,110 Mã lực
Em giúp bác tìm được người tự hào về Vinfast nhất VN, không biết cụ ấy có chơi of ko?
"Doanh nhân Việt Nam có khát vọng cùng dân tộc với niềm tự hào sâu sắc về những tiềm năng của con người Việt Nam", ********* nói.
Tự hào về con người Việt Nam khác với tự hào về Vinfast cụ ơi.
 
Biển số
OF-562049
Ngày cấp bằng
2/4/18
Số km
356
Động cơ
153,117 Mã lực
em cũng đi bán hàng em biết? các sản phẩm mới? làm mô hình...thì toàn kiểu nhét chữ vào mồm người thử nghiệm để lên truyền hình, báo chí ...Nên chả có gì phải đọc cái này? Quan trọng là các Anh cứ bán đi? sau 2 năm thấy người dân sử dụng nhiều? giá cả phải chăng...thì đương nhiên em tin và có tiền em sẽ mua...Giống như đi máy bay vietjet ấy? biết nó ko bằng thằng vietnam airline đó? nhưng rõ ràng nó rẻ hơn nhiều? thì người ta vẫn chấp nhận đi ...---> kéo giá thằng vietnam airline xuống? Hy vòng Vin sẽ có nhiều cái tốt để người dân ồ ạt sử dụng kéo giá mấy thằng đại gia ô tô xuống giá để người dân có quyền lựa chọn theo phân khúc.
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
877
Động cơ
201,996 Mã lực
Em đề nghị giảm giá, giá vẫn cao quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top