Em đọc lại phần giới thiệu từ trang 1 của sp ride-on, riêng về vấn đề cân bằng động của lốp, em đã có thể nêu ra một vài điểm như thế này:
Giả sử keo ride-on có thể dàn chảy do lực ly tâm trong quá trình quay của bánh xe và theo tác giả, điều này có tác dụng làm cân bằng thêm cho bánh xe. Theo em điều này là vô lý. Em xét 3 trường hợp sau:
1- Lốp tròn tuyệt đối, cân tuyệt đối, sự có mặt của ride on không còn tác dụng cân bằng nữa
2- Lốp tròn tuyệt đối, nhưng trọng lượng không đều (có thể do vật liệu lốp, vành..) thì keo ride-on cũng không có tác dụng làm bánh xe cân bằng hơn vì về mặt hình học là lốp tròn tuyệt đối, lực ly tâm bằng nhau về mọi hướng, keo sẽ dàn đều bên trong lốp. Như vậy lốp bị lệch trọng tâm thế nào thì sau khi đổ keo vẫn như vậy.
3- Lốp không tròn tuyệt đối, có phần xa tâm hơn những phần còn lại (tuy nhỏ, nhưng đủ làm lệch tâm). Vậy nguyên tắc ly tâm, keo sẽ dồn về phía xa tâm nhất, và như vậy thực ra, sự dồn keo này sẽ làm lốp càng lệch tâm hơn. Có nghĩa là phần nặng hơn (xa tâm hơn) lại được bổ sung nhiều keo hơn và lại càng nặng thêm.
Đó là em chưa nói tới việc keo có thể dàn đều trong khi quay thì ai dám chắc chắn nó sẽ không chuyển động tí nào khi xe đỗ, nhất là đỗ ngoài nắng trong thời gian lâu. Trong phần giới thiệu, em thấy tác giả cũng nói tới độ bền của keo này khi bít lỗ là hơn 6 lần thép. Theo em cứng quá chỉ có hại tới khả năng đàn hồi của lốp chứ không có tác dụng bịt kín lỗ thủng hơn một vật liệu mềm như cao su. Bởi vậy mà các cửa hàng vá xe từ xưa tới nay vẫn dùng các miếng vá mềm như cao su chứ không dùng các miếng vá cứng như thép.
..