- Biển số
- OF-20883
- Ngày cấp bằng
- 7/9/08
- Số km
- 4,000
- Động cơ
- 538,800 Mã lực
Nói thật với cụ! em thường tìm hiểu thông qua phát ngôn của bản hãng thôi và mời cụ xem tại đây nhé http://www.ride-on.com/product-comparison.html Tụi khoai tây nó cũng khá fairplay khi nói về sp của mình chứ không phải qc như qua các kênh bán hàng đa cấp đâu ạ! Mấy cái nội dung tiếng việt mà cụ show đến 99% là kiểu ngôn ngữ thường thấy trong các qc kiểu "Sự lựa chọn hoàn hảo" phát trên TV
co tài liều về nguyên lý mà nhà lắp đặt sản phẩm gửi cho mình bác phân tích giúp nhé
Một câu hỏi các nhà phân phối cũng như khách hàng thường đặt ra với Ride-On đó là
Ride-On có thể giảm rung lắc xe băng cách nào ?
Những giải thích dưới đây có thể lý giải cho thắc mắc nói trên theo một cách mà không
cần phải có quá nhiều kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật để có thể hiểu được.
Trước hết, cũng cần nắm được một số khái niệm cơ bản:
Các khái niệm cơ bản cũng chỉ là các kiến thức vật lý phổ thông liên quan đến các
Định luật 1 Newton và Định luật 3 Newton đó là các lực sính ra trong quá trình một vật
thể quay tròn hoặc chuyển động theo một quỹ đạo tròn. Đó là Lực hướng tâm và lực ly
tâm.
Lực hướng tâm, đó là lực sinh ra khi vật thể quay, liên quan đến trọng lượng của vật
thể, tốc độ quay và đường kính quay.
Lực ly tâm (hay còn gọi là Phản lực ly tâm) là một lực sinh ra để đối nghịch lại lực
hướng tâm.
Để vật chuyển động tròn, đều thì hai lực này cân bằng và ngược chiều.
Nếu trọng lượng vật thể đồng đều thì khi quay, các lực ly tâm và hướng tâm luôn đều
nhau tại mọi điểm và vật quay đều quay trục. Nhưng nếu trọng lượng vật không đều thì
các cặp lực hướng tâm và ly tâm tại từng điểm sẽ khác nhau và vật quay không đều,
gây ra hiện tượng rung, lắc.
Ride-On giải quyết vấn đề này như thế nào?
Tác động của việc vật quay tròn quanh trục mà có trọng lượng không đều gây ra sự
rung lắc được ứng dụng trong một thiết bị rất quen thuộc chúng ta hay dùng: Điện thoại
di động. Phần tạo ra rung chính là một khối bán nguyệt gắn vào một mô tơ nhỏ, khi có
cuộc gọi đến, mô tơ quay và trọng lượng lệch tâm của khối bán nguyệt sẽ tạo ra rung.
Đó là ví dụ cho thấy nếu trọng lượng vật thể quay mà không đều thì sẽ gây ra rung lắc.
Bánh xe của chúng ta quay, nếu chúng ta sống trong một điều kiện mọi thứ đều tuyệt
đối hoàn hảo thì mỗi chiếc lốp, mỗi chiếc vành xe sẽ đồng đều tuyệt đối như nhau và
xe chúng ta sẽ luôn lăn bánh êm ái. Nhưng thực tế, thế giới chúng ta đang sống, không
có gì hoàn hảo tuyệt đối nên chắc chắn mỗi chiếc lốp, mỗi vành xe, mỗi bánh xe đều
không thể đồng đều về trọng lượng. Do đó, khi chạy, bánh xe quay quanh trục và do trọng lượng không đều, hiện tượng rung lắc xuất hiện trên từng bánh xe và càng rung
lắc khi từng bánh xe lệch nhau.
Một phương pháp thông thường vẫn được áp dụng đó là gắn các cục đối trọng trên
vành xe để cân bằng. Khi cân bằng xe, người thợ sẽ kiểm tra xem vùng nào của bánh
xe nặng hơn và gắn cục đối trọng vào phía đối diện để cân bằng. Cách này có thể giúp
bánh xe cân bằng được trong một thời gian, nhưng sau một thời gian vận hành, lốp xe
mòn dần thì những điểm lệch mới xuất hiện hoặc điểm lệch bị dịch sang chỗ khác và
nếu muốn cân bằng lại, ta lại phải tháo bánh xe, đưa lên máy kiểm tra để lắp lại cục đối
trọng cho phù hợp.
Ride-On cũng áp dụng nguyên lý này:
Khi bánh xe quay, keo Ride-On bên trong bánh xe cũng chịu tác động của các loại lực
hướng tâm, ly tâm như các bộ phận khác của bánh xe. Nhưng Ride-on có thể dịch
chuyển trong lòng lốp xe nên dưới tác động của lực hướng tâm - ly tâm khi quay, Ride-
On sẽ chuyển dịch về phía đối xứng với vùng nặng nhất của bánh xe và nhờ đó, cân
bằng lại trọng lượng của cả bánh xe, triệt tiêu sự rung lắc. Với tính năng này, Ride-On
không chỉ có tính năng vá, bịt lỗ thủng mà còn có tác dụng như một đối trọng để cân
bằng bánh xe. Nguyên lý này được gọi là Cân bằng thủy lực.
Với một công thức chế tạo đặc biệt, Ride-On có đặc tính của một vật liệu gọi là Phỏng
chất dẻo. Đặc tính này giúp Ride-On giảm độ dẻo khi chịu các lực tác động ép, văng
sinh ra trong quá trình bánh xe quay. Khi độ dẻo giảm xuống, Ride-On sẽ dễ dàng dịch
chuyển trong lòng lốp xe để tới những điểm cần thiết để cân bằng trọng lượng bánh xe.
Khi không chịu các lực tác động hay nói cách khác là khi dừng lại, bánh xe không quay
nữa thì độ dẻo và đặc tính gel của Ride-On lại trở lại như cũ và vì thế Ride-On sẽ giữ
nguyên vị trí đã cân bằng, không bị chảy ngược hoặc rơi xuống đáy của lốp.
Với Ride-On, vấn đề bánh xe không cân bằng của bạn không còn nữa. Khi vận hành,
gel Ride-On sẽ tự điều chỉnh cân bằng bánh xe của. bạn từ bên trong.