Keo tự vá & tự cân bằng lốp xin ý kiến các cụ!!!!!!!!

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Nói thật với cụ! em thường tìm hiểu thông qua phát ngôn của bản hãng thôi và mời cụ xem tại đây nhé http://www.ride-on.com/product-comparison.html Tụi khoai tây nó cũng khá fairplay khi nói về sp của mình chứ không phải qc như qua các kênh bán hàng đa cấp đâu ạ! Mấy cái nội dung tiếng việt mà cụ show đến 99% là kiểu ngôn ngữ thường thấy trong các qc kiểu "Sự lựa chọn hoàn hảo" phát trên TV :D
co tài liều về nguyên lý mà nhà lắp đặt sản phẩm gửi cho mình bác phân tích giúp nhé

Một câu hỏi các nhà phân phối cũng như khách hàng thường đặt ra với Ride-On đó là

Ride-On có thể giảm rung lắc xe băng cách nào ?

Những giải thích dưới đây có thể lý giải cho thắc mắc nói trên theo một cách mà không
cần phải có quá nhiều kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật để có thể hiểu được.
Trước hết, cũng cần nắm được một số khái niệm cơ bản:
Các khái niệm cơ bản cũng chỉ là các kiến thức vật lý phổ thông liên quan đến các
Định luật 1 Newton và Định luật 3 Newton đó là các lực sính ra trong quá trình một vật
thể quay tròn hoặc chuyển động theo một quỹ đạo tròn. Đó là Lực hướng tâm và lực ly
tâm.
Lực hướng tâm, đó là lực sinh ra khi vật thể quay, liên quan đến trọng lượng của vật
thể, tốc độ quay và đường kính quay.
Lực ly tâm (hay còn gọi là Phản lực ly tâm) là một lực sinh ra để đối nghịch lại lực
hướng tâm.
Để vật chuyển động tròn, đều thì hai lực này cân bằng và ngược chiều.
Nếu trọng lượng vật thể đồng đều thì khi quay, các lực ly tâm và hướng tâm luôn đều
nhau tại mọi điểm và vật quay đều quay trục. Nhưng nếu trọng lượng vật không đều thì
các cặp lực hướng tâm và ly tâm tại từng điểm sẽ khác nhau và vật quay không đều,
gây ra hiện tượng rung, lắc.

Ride-On giải quyết vấn đề này như thế nào?

Tác động của việc vật quay tròn quanh trục mà có trọng lượng không đều gây ra sự
rung lắc được ứng dụng trong một thiết bị rất quen thuộc chúng ta hay dùng: Điện thoại
di động. Phần tạo ra rung chính là một khối bán nguyệt gắn vào một mô tơ nhỏ, khi có
cuộc gọi đến, mô tơ quay và trọng lượng lệch tâm của khối bán nguyệt sẽ tạo ra rung.
Đó là ví dụ cho thấy nếu trọng lượng vật thể quay mà không đều thì sẽ gây ra rung lắc.
Bánh xe của chúng ta quay, nếu chúng ta sống trong một điều kiện mọi thứ đều tuyệt
đối hoàn hảo thì mỗi chiếc lốp, mỗi chiếc vành xe sẽ đồng đều tuyệt đối như nhau và
xe chúng ta sẽ luôn lăn bánh êm ái. Nhưng thực tế, thế giới chúng ta đang sống, không
có gì hoàn hảo tuyệt đối nên chắc chắn mỗi chiếc lốp, mỗi vành xe, mỗi bánh xe đều
không thể đồng đều về trọng lượng. Do đó, khi chạy, bánh xe quay quanh trục và do trọng lượng không đều, hiện tượng rung lắc xuất hiện trên từng bánh xe và càng rung
lắc khi từng bánh xe lệch nhau.
Một phương pháp thông thường vẫn được áp dụng đó là gắn các cục đối trọng trên
vành xe để cân bằng. Khi cân bằng xe, người thợ sẽ kiểm tra xem vùng nào của bánh
xe nặng hơn và gắn cục đối trọng vào phía đối diện để cân bằng. Cách này có thể giúp
bánh xe cân bằng được trong một thời gian, nhưng sau một thời gian vận hành, lốp xe
mòn dần thì những điểm lệch mới xuất hiện hoặc điểm lệch bị dịch sang chỗ khác và
nếu muốn cân bằng lại, ta lại phải tháo bánh xe, đưa lên máy kiểm tra để lắp lại cục đối
trọng cho phù hợp.

Ride-On cũng áp dụng nguyên lý này:
Khi bánh xe quay, keo Ride-On bên trong bánh xe cũng chịu tác động của các loại lực
hướng tâm, ly tâm như các bộ phận khác của bánh xe. Nhưng Ride-on có thể dịch
chuyển trong lòng lốp xe nên dưới tác động của lực hướng tâm - ly tâm khi quay, Ride-
On sẽ chuyển dịch về phía đối xứng với vùng nặng nhất của bánh xe và nhờ đó, cân
bằng lại trọng lượng của cả bánh xe, triệt tiêu sự rung lắc. Với tính năng này, Ride-On
không chỉ có tính năng vá, bịt lỗ thủng mà còn có tác dụng như một đối trọng để cân
bằng bánh xe. Nguyên lý này được gọi là Cân bằng thủy lực.
Với một công thức chế tạo đặc biệt, Ride-On có đặc tính của một vật liệu gọi là Phỏng
chất dẻo. Đặc tính này giúp Ride-On giảm độ dẻo khi chịu các lực tác động ép, văng
sinh ra trong quá trình bánh xe quay. Khi độ dẻo giảm xuống, Ride-On sẽ dễ dàng dịch
chuyển trong lòng lốp xe để tới những điểm cần thiết để cân bằng trọng lượng bánh xe.
Khi không chịu các lực tác động hay nói cách khác là khi dừng lại, bánh xe không quay
nữa thì độ dẻo và đặc tính gel của Ride-On lại trở lại như cũ và vì thế Ride-On sẽ giữ
nguyên vị trí đã cân bằng, không bị chảy ngược hoặc rơi xuống đáy của lốp.
Với Ride-On, vấn đề bánh xe không cân bằng của bạn không còn nữa. Khi vận hành,
gel Ride-On sẽ tự điều chỉnh cân bằng bánh xe của. bạn từ bên trong.
 

Quang Toan

Xe đạp
Biển số
OF-149714
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
24
Động cơ
358,040 Mã lực
mình thấy bản tiếng việt nội dung cũng gần như bon khoai tây. nó đang so sánh hai sản phẩm thôi không biết cụ đã đọc kỹ chua

Nói thật với cụ! em thường tìm hiểu thông qua phát ngôn của bản hãng thôi và mời cụ xem tại đây nhé http://www.ride-on.com/product-comparison.html Tụi khoai tây nó cũng khá fairplay khi nói về sp của mình chứ không phải qc như qua các kênh bán hàng đa cấp đâu ạ! Mấy cái nội dung tiếng việt mà cụ show đến 99% là kiểu ngôn ngữ thường thấy trong các qc kiểu "Sự lựa chọn hoàn hảo" phát trên TV :D
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Khi so sánh với các sản phẩm khác chính là nêu ra những vấn đề hơn/kém, những tính năng mà sản phẩm mình có mà những thứ cùng loại không có. Vì cụ nói rằng cái ride-on này hơn những sp khác là làm cân bằng động cho lốp xe nên em mới đưa link của chính hãng so sánh với các sp khác cùng loại không có chuyện đó!. Không biết cụ đã đọc kỹ phần so sánh của hãng & ý của em chưa? :)
theo em tim hiểu thì cái sản phẩm này khác với cái sản phẩm trong SG. sản phẩm trong SG chạy với tốc độ cao sẽ không cân bằng được lốp xe.
cty này có trung tâm dich vụ khách hàng ở địa chỉ:
khu liên hiệp thể thao mỹ đình - trung tâm dich vụ xe ôtô
DT: 0422404268 / 0904616299
Đây hoàn toàn là tranh luận thuần túy kỹ thuật thôi chứ không có j liên quan đến các nhà cũng cấp cụ nhé! :D

mình thấy bản tiếng việt nội dung cũng gần như bon khoai tây. nó đang so sánh hai sản phẩm thôi không biết cụ đã đọc kỹ chua
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Thực tế cái món này là em tự tìm hiểu định để xài cho v2 của mình chứ không có liên quan đến bất kỳ nsx nào cả trong Nam ngoài Bắc cả! :D
Cái vụ cụ nói về bình mini hiện em thấy HN cũng có Cty bán, nó k chỉ vá mà còn bơm bánh lên luôn. Tuy nhiên giá thành đắt quá, nếu em nhớ không nhầm thì đâu 6-700k phát (bình đó xài 1 lần). Em chỉ biết vậy còn tại sao nó không phổ biến thì em chịu.

Cái keo đề cập ở bài giới thiệu nó là sp nhập khẩu (nghe nói là mẽo) chứ không phải đồ made in vietnam. Nó chỉ đổ 1 lần và có tác dụng suốt cả đời lốp (theo qc) nếu cụ không dùng nước để rửa trôi nó đi. Nó là dạng keo chứ không đông cứng, nếu lốp thủng nó sẽ đùn ra theo lỗ thủng khi rút vật nhọn ra (cụ bị thủng bao nhiêu lỗ thì nó tự trám bấy nhiêu) và chỉ đổ 1 lần nên không có chuyện keo cũ keo mới. Vấn đề cạnh lốp cụ nêu là sự quan sát hoàn toàn chính xác (ngay trong video qc cũng cho thấy thành lốp không có keo bám), vụ đổ keo tư vá này gặp phải kẻ phá hoại chọc or vô tình vướng vật nhọn vào cạnh lốp thì potay.com. Xử lý vụ đó thì em nhớ cách đây tầm 1 năm thì phải có rộ lên quả lốp Finixx của Thai được tráng keo tự vá sẵn ngay toàn bộ mặt trong của lốp ngay từ khi sx, nhưng rồi cũng xẹp vì nghe đồn chạy hơi ồn :D

Vạn vật sinh ra chẳng có j hoàn hảo cả, đấy cũng là việc bt thôi :D Sp keo này cũng vậy nó không phải là chiếc đũa thần (có tác dụng tự cân bằng động "tưởng tượng") nhưng ít nhất nếu cụ nào đã đổ cái món này mà gặp đinh tặc trên cao tốc cũng tránh được nguy hiểm :-bd
Bác giải thích em hiểu.Bọn Tây cách đây gần 20 năm đã có sảm phẩm để tự vá lốp bán cũng rẻ.Gồm một bình to gần bằng bình Ga mi ni có cái vòi ra lắp vào van của bánh xe chỉ cần vậy khi lopps thủng là keo nó tụ bịt lại lỗ thủng ở bánh xe.Chỉ có thắc mắc là sao không thấy bọn chúng dùng phổ biến?
Còn cái keo ở VN mình khi cứng lại bên trong lốp nếu bị tiếp phát thủng nữa thì lại phải bơm tiếp keo vào hay keo cũ lại tự bịt? và hai lần keo có ăn dính với nhau không?
Nếu thủng ở mặt lốp tiếp xúc với đường thì ok còn nếu ở cạnh lốp thì keo có bám được tới không? nhất là với các lốp của các xe bánh to phình ra ngoài vành(lúc đó lực ly tâm sẽ làm văng ra khỏi mặt trong cạnh lốp)?
 
Chỉnh sửa cuối:

Quang Toan

Xe đạp
Biển số
OF-149714
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
24
Động cơ
358,040 Mã lực
cái này hôm nào phải thử mới được có bác nào cùng ý tưởng thì hẹn một hôm nhi?

khu liên hiệp thể thao mỹ đình - trung tâm dich vụ xe ôtô
DT: 0422404268 / 0904616299

Rất hay.
Xin hỏi ở đâu có cụ chủ thớt nhỉ.
Xe tụi em hay vào rừng off vá với thay lốp mệt lắm.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Nếu free em cũng muốn dùng thử! He he... trăm thấy không bằng 1 thử!
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực

CarCare 105

Xe tải
Biển số
OF-152042
Ngày cấp bằng
8/8/12
Số km
265
Động cơ
358,350 Mã lực
Nơi ở
105 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Các cụ call ncc ấy, đc & sdt có roài! Nhưng em nghĩ là khó đấy vì họ đã thử để quay cnip rồi mà. Giờ xài thì phải tiền tươi thóc thật thôi :D
Nhưng mà E chỉ thử một nửa lốp thui thì không biết có được không ạ :21:
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Em chẳng rõ, cụ cứ mạnh dạn hỏi xem biết đâu lại được free vài xe để "mồi" cho Đại lý phân phối tiềm năng như cụ đới! Em thấy chỗ cụ có khá đủ các gian hàng thương hiệu nổi tiếng ở các lĩnh vực chăm sóc, đồ chơi cho xe rồi! hình như chỉ còn thiếu mỗi loại keo tự vá này nữa là đủ chuẩn! :)
Nhưng mà E chỉ thử một nửa lốp thui thì không biết có được không ạ :21:
 

CarCare 105

Xe tải
Biển số
OF-152042
Ngày cấp bằng
8/8/12
Số km
265
Động cơ
358,350 Mã lực
Nơi ở
105 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Em chẳng rõ, cụ cứ mạnh dạn hỏi xem biết đâu lại được free vài xe để "mồi" cho Đại lý phân phối tiềm năng như cụ đới! Em thấy chỗ cụ có khá đủ các gian hàng thương hiệu nổi tiếng ở các lĩnh vực chăm sóc, đồ chơi cho xe rồi! hình như chỉ còn thiếu mỗi loại keo tự vá này nữa là đủ chuẩn! :)

He he, liên hệ kụ lào kụ laodatma nhỉ, E hồi hộp quá :21:
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
theo em tim hiểu thì cái sản phẩm này khác với cái sản phẩm trong SG. sản phẩm trong SG chạy với tốc độ cao sẽ không cân bằng được lốp xe.
cty này có trung tâm dich vụ khách hàng ở địa chỉ:
khu liên hiệp thể thao mỹ đình - trung tâm dich vụ xe ôtô
DT: 0422404268 / 0904616299

He he, liên hệ kụ lào kụ laodatma nhỉ, E hồi hộp quá :21:
Cụ alo cho contact cụ chủ thớt đã show đới! :D
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Iêm cứ nghĩ thế này, keo này nó ở dạng lỏng, có tính keo, chắc chắn keo hơn nước rồi.
Thế thì khi ta dừng xe đâu đó lâu lâu, vài tiếng, đương nhiên keo sẽ dồn xuống phía dưới lốp (sát đất), nhất là hôm nóng giời.
Khi ta chậy độ keo của nó sẽ không cho phép nó tráng đếu ra thành lốp được, như vậy thì mất xừ mất cân bằng động rồi còn đâu???
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Em thì thực sự cũng chưa xài nhưng như qc thì cái keo này chỉ sợ nước (bị hòa tan luôn) còn khi chạy nó đã dàn đều mặt trong (2 thành lốp thì k trám được ạ) của lốp thì nó bám dính luôn (chắc đo đặc tính cơ lý của nó). Cụ xem video ra lốp sau khi chạy một thời gian thấy kéo dàn đều đới. Còn khi mới đổ kẹo đọng cả vũng dưới chỗ thấp nhất thì chạy có hiện tượng mất cân bằng động (như video show), phải mất thời gian, chạy đủ lâu để keo tráng đều. Vụ này đổ ít quá thì k đủ tráng mà đổ nhiều quá thì thừ ra lại bị vón như cụ đã lo lắng (nsx họ có 1 bảng để tra đổ bao nhiêu theo cỡ lốp, dưng mà em thấy bơm tay vào & nhìn = mắt sợ cũng có sai số). Đại loại nếu giá hạt rẻ tý (chắng = 1/2 giá bi giở or thâp nữa) có khi sắp tới thay lốp em mới em cũng chuột thử phát :D
Iêm cứ nghĩ thế này, keo này nó ở dạng lỏng, có tính keo, chắc chắn keo hơn nước rồi.
Thế thì khi ta dừng xe đâu đó lâu lâu, vài tiếng, đương nhiên keo sẽ dồn xuống phía dưới lốp (sát đất), nhất là hôm nóng giời.
Khi ta chậy độ keo của nó sẽ không cho phép nó tráng đếu ra thành lốp được, như vậy thì mất xừ mất cân bằng động rồi còn đâu???
 

xetaikia125

Xe hơi
Biển số
OF-140029
Ngày cấp bằng
27/4/12
Số km
139
Động cơ
367,390 Mã lực
cụ chủ e hỏi tý, nếu dùng sau 1 thời gian và thap lốp khác thì vành bên trong cỏ lỗ chỗ nham nhở như các loại tự vá khác không nhỉ. Xe máy e đã thẻ dùng loại twj vá đến lúc thay lốp thì bên trong vành nhìn kinh khủng luôn.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
cụ chủ e hỏi tý, nếu dùng sau 1 thời gian và thap lốp khác thì vành bên trong cỏ lỗ chỗ nham nhở như các loại tự vá khác không nhỉ. Xe máy e đã thẻ dùng loại twj vá đến lúc thay lốp thì bên trong vành nhìn kinh khủng luôn.
Cụ dùng loại của tung cẩu đúng không ạ? Loại đấy thì nó ăn thủng cả vành luôn đới ạ. Còn hàng này e nghe nói của mẽo & chưa thấy ai phàn nàn vụ thủng vành cả :)
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Ride-On cũng áp dụng nguyên lý này:
Khi bánh xe quay, keo Ride-On bên trong bánh xe cũng chịu tác động của các loại lực
hướng tâm, ly tâm như các bộ phận khác của bánh xe. Nhưng Ride-on có thể dịch
chuyển trong lòng lốp xe nên dưới tác động của lực hướng tâm - ly tâm khi quay, Ride-
On sẽ chuyển dịch về phía đối xứng với vùng nặng nhất của bánh xe và nhờ đó, cân
bằng lại trọng lượng của cả bánh xe, triệt tiêu sự rung lắc.
Điều này chứng tỏ khi làm việc ở tốc độ cao keo Ride-on đã dịch chuyển bên trong lốp về phía đối xứng với vùng nặng nhất của bánh xe để giúp lốp giữ được trạng thái cân bằng, trong khi đó khi thử trên máy cân bằng động lốp, do tốc độ quay thấp, lực ly tâm nhỏ nên keo Ride-on chưa kịp dịch chuyển tới các vị trí cần thiết bên trong lốp do đó không đảm bảo được khả năng cân bằng cho lốp.
Đề nghị tiến sỹ vật lý học Phe râm vào đây cho em ý kiến xem nó dùng nguyên lý gì mà lại mò ra được bên nặng bên nhẹ để chạy ráo hết cả keo sang bên nhẹ nhằm cân bằng được lốp xe ạ. :P Theo em hiểu khi có lực ly tâm thì chỗ nào xa tâm nhất lực li tâm sẽ lớn nhất và tất tật keo nó dồn vào chỗ này thôi chứ nhỉ?
Em nhớ không nhầm thì trong chuyến xuyên việt của một nhóm các bác Carens tại sài gòn có 1 bác cẩn thận trước khi đi đổ đúng dung dịch này vào và báo hại cho bác ý khi chạy ra ngoài bắc em đã phải chỉ dẫn đến chỗ làm lốp nhờ họ tháo hết cả 4 bánh ra và rửa sạch cái keo này vì nó làm cho xe đi rung như xe chuồng gà ạ. :P
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đã có chất lỏng bên trong lốp xe, kiểu gì cũng kém ổn định hơn lốp khô (các cụ lăn quả trứng sống nó sẽ không chắc như quả trứng luộc). Nên đi xe đổ keo bì hơn và kém bon hơn là cái chắc. Ngày trước (2004), em mua xe Honda LA secondhand. Chạy một thời gian thì thấy lốp xịt, mở ra thì mép vành bị han khá nhiều, chủ trước đổ keo nhiều quá, sau em thay được 1 lốp trước, đi thấy nhẹ hẳn. Lốp sau thì thôi đành để.
Trong SG, vì nạn rải đinh nhiều quá nên đành phải chấp nhận việc kém bon hay hại vành để đổ keo. Đằng nào các cụ cũng đi lốp không săm, chẳng may có đâm đinh thì nó cũng bị xịt ngay đâu. Còn một khi đã nổ lốp thì keo giời cũng không đỡ được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top