Có một vấn đề em không hiểu, trước giờ TQ xây hạ tầng cho các nước nghèo là bằng hình thức cho vay theo chường BRI nhưng tại sao đối với Cam thì toàn BOT. Rõ ràng điều này rất có lợi cho Cam, Cam không hề sợ bị vỡ nợ như các nước khác. Và đường BOT cao tốc do TQ đầu tư thì em nhớ có 1 tuyến rất lỗ vì rất ít xe chạy qua.
Cam nó theo Tàu suốt, đàn em phải được ưu đãi hơn các nước khác.
Thời gian Bot rất lâu nên Tàu nó có sợ lỗ đâu, Cam nó vẫn đang phát triển, độ chục năm nữa thì tuyến cụ nói khéo lại phải mở rộng thêm ấy chứ.
Anh ấy lựa chọn TQ vì TQ mạnh hơn và nhiều tiền hơn, VN chỉ có tình nghĩa là nhiều, tiền lại ít nên không giữ được đàn em cũng là điều dễ hiểu.
Cái anh đang thờ TQ anh ấy vẫn bảo Việt Nam sinh ra tôi lần thứ hai đấy thôi cụ.
Trả lời cụ 2508: Thực tế là ngược lại cụ ợ: Không phải "Trung quốc ưu ái Cam" mà là "Cam ưu ái TQ".Vì Cam nó cũng khôn hơn nước khác
Các dự án hạ tầng luôn ít nhiều nhạy cảm về chính trị nên đa số các nước đều không muốn trao hết vào tay nước ngoài. Vì thế nên họ lập công ty liên doanh (có khi như Lào, 70% TQ 30% bản quốc). Mà đã liên doanh thì đương nhiên phải vay vốn.
Chỉ có Campuchia là ném hết dự án cho TQ, tự chi tiền tự xây tự vận hành. Nếu là lãnh đạo nghiêm cẩn và có tinh thần tự cường, không ai làm vậy. Vì như thế người bản địa (Cam) sẽ bị gạt ra rìa và mãi mãi không tiến bộ được.