[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,002
Động cơ
398,421 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có một vấn đề em không hiểu, trước giờ TQ xây hạ tầng cho các nước nghèo là bằng hình thức cho vay theo chường BRI nhưng tại sao đối với Cam thì toàn BOT. Rõ ràng điều này rất có lợi cho Cam, Cam không hề sợ bị vỡ nợ như các nước khác. Và đường BOT cao tốc do TQ đầu tư thì em nhớ có 1 tuyến rất lỗ vì rất ít xe chạy qua.
Cam nó theo Tàu suốt, đàn em phải được ưu đãi hơn các nước khác.
Thời gian Bot rất lâu nên Tàu nó có sợ lỗ đâu, Cam nó vẫn đang phát triển, độ chục năm nữa thì tuyến cụ nói khéo lại phải mở rộng thêm ấy chứ.
Anh ấy lựa chọn TQ vì TQ mạnh hơn và nhiều tiền hơn, VN chỉ có tình nghĩa là nhiều, tiền lại ít nên không giữ được đàn em cũng là điều dễ hiểu.

Cái anh đang thờ TQ anh ấy vẫn bảo Việt Nam sinh ra tôi lần thứ hai đấy thôi cụ.
Vì Cam nó cũng khôn hơn nước khác
Trả lời cụ 2508: Thực tế là ngược lại cụ ợ: Không phải "Trung quốc ưu ái Cam" mà là "Cam ưu ái TQ".

Các dự án hạ tầng luôn ít nhiều nhạy cảm về chính trị nên đa số các nước đều không muốn trao hết vào tay nước ngoài. Vì thế nên họ lập công ty liên doanh (có khi như Lào, 70% TQ 30% bản quốc). Mà đã liên doanh thì đương nhiên phải vay vốn.

Chỉ có Campuchia là ném hết dự án cho TQ, tự chi tiền tự xây tự vận hành. Nếu là lãnh đạo nghiêm cẩn và có tinh thần tự cường, không ai làm vậy. Vì như thế người bản địa (Cam) sẽ bị gạt ra rìa và mãi mãi không tiến bộ được.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,587
Động cơ
151,833 Mã lực
Tuổi
47
Trả lời cụ 2508: Thực tế là ngược lại cụ ợ: Không phải "Trung quốc ưu ái Cam" mà là "Cam ưu ái TQ".

Các dự án hạ tầng luôn ít nhiều nhạy cảm về chính trị nên đa số các nước đều không muốn trao hết vào tay nước ngoài. Vì thế nên họ lập công ty liên doanh (có khi như Lào, 70% TQ 30% bản quốc). Mà đã liên doanh thì đương nhiên phải vay vốn.

Chỉ có Campuchia là ném hết dự án cho TQ, tự chi tiền tự xây tự vận hành. Nếu là lãnh đạo nghiêm cẩn và có tinh thần tự cường, không ai làm vậy. Vì như thế người bản địa (Cam) sẽ bị gạt ra rìa và mãi mãi không tiến bộ được.
thì nó cũng như công ty FDI thôi chứ có gì đâu cụ
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
576
Động cơ
43,034 Mã lực
Trả lời cụ 2508: Thực tế là ngược lại cụ ợ: Không phải "Trung quốc ưu ái Cam" mà là "Cam ưu ái TQ".

Các dự án hạ tầng luôn ít nhiều nhạy cảm về chính trị nên đa số các nước đều không muốn trao hết vào tay nước ngoài. Vì thế nên họ lập công ty liên doanh (có khi như Lào, 70% TQ 30% bản quốc). Mà đã liên doanh thì đương nhiên phải vay vốn.

Chỉ có Campuchia là ném hết dự án cho TQ, tự chi tiền tự xây tự vận hành. Nếu là lãnh đạo nghiêm cẩn và có tinh thần tự cường, không ai làm vậy. Vì như thế người bản địa (Cam) sẽ bị gạt ra rìa và mãi mãi không tiến bộ được.
Cám ơn cụ đã giải đáp. Nhưng theo em thì đối với 1 nước nghèo không có khả năng xây dựng cơ sở hạ tầng ngay cả đường bộ cao tốc được như Cam thì phương án BOT này xem ra an toàn vì không phải lo bị vỡ nợ. Còn như a Lào lập liên doanh mà không cân đối khả năng trả nợ thì tự đưa mình thành con tin kinh tế của TQ rồi. So với Lào thì rõ ràng Cam khôn ngoan hơn nhiều.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
865
Động cơ
335,384 Mã lực
Cám ơn cụ đã giải đáp. Nhưng theo em thì đối với 1 nước nghèo không có khả năng xây dựng cơ sở hạ tầng ngay cả đường bộ cao tốc được như Cam thì phương án BOT này xem ra an toàn vì không phải lo bị vỡ nợ. Còn như a Lào lập liên doanh mà không cân đối khả năng trả nợ thì tự đưa mình thành con tin kinh tế của TQ rồi. So với Lào thì rõ ràng Cam khôn ngoan hơn nhiều.
Lào khôn hơn Cam đấy chứ! Lào đi theo chiêu thức của VN là không cho doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài mà bắt phải liên doanh với doanh nghiệp Lào. Cái phần bắt phải liên doanh này là Tây nó cực ghét đấy ạ.
Tất nhiên có liên doanh thì có chia lãi.
Bên Lào các dự án thủy điện cũng góp vốn với VN đầy ra đấy , Lào muốn bán cổ phần thì các doanh nghiệp VN nó mua sạch ngay.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,002
Động cơ
403,785 Mã lực

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,395
Động cơ
47,663 Mã lực
Không phải cụ ợ. Đầu tư sản xuất/dịch vụ và đầu tư hạ tầng là 2 nội dung khác hẳn nhau. Khác nhau cơ bản là ý nghĩa kinh tế xã hội và chính trị quốc phòng.
Cụ nói chuẩn rồi. Bọn Cam chẳng mấy mà nát, chính sách này TQ nó đã áp dụng từ hơn 20 năm trước ở một số nước Đông Phi và Tây Phi. Ở những nước này thì em chứng kiến đội làm đường và cầu cống cảng biển 100% là người TQ, tất cả thiết bị cũng từ TQ sang, xe tải chở vật liệu cẩu từ các tàu ra công trường đều không cần biển số đăng kí với nước sở tại, các khâu nhập khẩu gần như bỏ qua luôn, cứ từ tầu chạy thẳng luôn không có kiểm soát gì cả. Bọn Phi nó trả TQ bằng tài nguyên thì cũng vậy cũng toàn xe TQ với lái xe TQ chạy từ khu khai thác một lèo ra cảng luôn, qua cổng cảng chẳng trình báo gì. Bọn em sang đấy cứ bảo nhau nước lớn nó sướng thật. Mấy nước Châu Phi đó nó iu tiên hết cỡ Nga và TQ.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
576
Động cơ
43,034 Mã lực
IMG_0959.png

Hunsen tuyên bố mạnh miệng “ Không trông cậy vào TQ thì trông chờ ai”. Giờ TQ bỏ rơi nên quay ra năn nỉ Nhật lùn. Mà rơi vào tay a này thì bị bẫy nợ là cái chắc.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,587
Động cơ
151,833 Mã lực
Tuổi
47
View attachment 8671443
Hunsen tuyên bố mạnh miệng “ Không trông cậy vào TQ thì trông chờ ai”. Giờ TQ bỏ rơi nên quay ra năn nỉ Nhật lùn. Mà rơi vào tay a này thì bị bẫy nợ là cái chắc.
bài của Hun để mị dân thôi cụ, ý nó là dự án này của doanh nghiệp dự án BOT là liên doanh giữa Cam và Tàu, nên rất minh bạch sẵn sàng kêu gọi các doanh nghiệp nhật đầu tư hay làm nhà thầu … chứ còn thực tế nếu vốn của ngân hàng xuất nhập khẩu trung quốc thì các nước khác đừng có mơ cũng giống như vốn jika của nhật thôi
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
865
Động cơ
335,384 Mã lực
Cụ nói chuẩn rồi. Bọn Cam chẳng mấy mà nát, chính sách này TQ nó đã áp dụng từ hơn 20 năm trước ở một số nước Đông Phi và Tây Phi. Ở những nước này thì em chứng kiến đội làm đường và cầu cống cảng biển 100% là người TQ, tất cả thiết bị cũng từ TQ sang, xe tải chở vật liệu cẩu từ các tàu ra công trường đều không cần biển số đăng kí với nước sở tại, các khâu nhập khẩu gần như bỏ qua luôn, cứ từ tầu chạy thẳng luôn không có kiểm soát gì cả. Bọn Phi nó trả TQ bằng tài nguyên thì cũng vậy cũng toàn xe TQ với lái xe TQ chạy từ khu khai thác một lèo ra cảng luôn, qua cổng cảng chẳng trình báo gì. Bọn em sang đấy cứ bảo nhau nước lớn nó sướng thật. Mấy nước Châu Phi đó nó iu tiên hết cỡ Nga và TQ.
Ưu tiên cho Nga và TQ là đúng còn gì! Bọn Tây đến với châu Phi bằng súng và kinh thánh còn bọn Nga, TQ đến với châu Phi bằng tiền. Cũng như cụ đi chơi phò bên Bangladesh vậy, mặc dù khó hơn ta rất nhiều nhưng đông tiền thì được ưu tiên ngay.
Còn việc sử dụng nhân công à. Tôi từng đi thầu xây dựng ở cả Cam lẫn Lào, tôi thà dẫn quân từ VN sang làm trả lương gấp đôi còn hơn thuê dân bản địa. Hiệu suất cao thì thuê thôi. Dân bản địa như Cam và Lào lười bỏ mẹ ra, thuê chúng nó lỗ sặc gạch.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
576
Động cơ
43,034 Mã lực
bài của Hun để mị dân thôi cụ, ý nó là dự án này của doanh nghiệp dự án BOT là liên doanh giữa Cam và Tàu, nên rất minh bạch sẵn sàng kêu gọi các doanh nghiệp nhật đầu tư hay làm nhà thầu … chứ còn thực tế nếu vốn của ngân hàng xuất nhập khẩu trung quốc thì các nước khác đừng có mơ cũng giống như vốn jika của nhật thôi
Cụ không cập nhật tin tức hay sao? Dự án này làm gì còn BOT nữa, TQ không chịu làm BOT vì cho rằng dự án không sinh lợi nên a Cam xoay sở tìm nguồn vốn để làm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,636 Mã lực
Cụ không cập nhật tin tức hay sao? Dự án này làm gì còn BOT nữa, TQ không chịu làm BOT vì cho rằng dự án không sinh lợi nên a Cam xoay sở tìm nguồn vốn để làm.
Nếu TQ té, hay là VN nhận thầu luôn cái công trình này các cụ nhỉ? Vừa tạo công ăn việc làm, vừa để kiểm soát con kênh này cho chắc ăn và trên hết là càng thắm tình đoàn kết Đông Dương :))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,511
Động cơ
242,113 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nếu TQ té, hay là VN nhận thầu luôn cái công trình này các cụ nhỉ? Vừa tạo công ăn việc làm, vừa để kiểm soát con kênh này cho chắc ăn và trên hết là càng thắm tình đoàn kết Đông Dương :))
Cam cần tiền của nhà đầu tư. Không cần nhà thầu.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,444
Động cơ
151,196 Mã lực
Tuổi
38
Mình cũng nên đào thêm kênh, ao/ hồ, xây cống ngăn mặn…
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,616
Động cơ
268,270 Mã lực
Mình cũng nên đào thêm kênh, ao/ hồ, xây cống ngăn mặn…
Cụ chuẩn.

Dài hạn để đối phó với nạn nước biển dâng, ngắn hạn để có nước phục vụ nông nghiệp thì VN nên đào vài hồ ở miền Tây giống như hồ Dầu Tiếng ở Tây Ninh, hoặc vài con kênh thủy lợi, vừa để giữ nước ngọt mùa khô.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,511
Động cơ
242,113 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ chuẩn.

Dài hạn để đối phó với nạn nước biển dâng, ngắn hạn để có nước phục vụ nông nghiệp thì VN nên đào vài hồ ở miền Tây giống như hồ Dầu Tiếng ở Tây Ninh, hoặc vài con kênh thủy lợi, vừa để giữ nước ngọt mùa khô.
Trước mắt là phải hoàn thành các cống ngăn mặn.
Đào hồ ở đồng bằng thì khó hơn ở vùng núi.
Nhưng cũng phải làm thôi. Kênh rạch ở miền Tây thì dày đặc rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top