- Biển số
- OF-822088
- Ngày cấp bằng
- 6/11/22
- Số km
- 382
- Động cơ
- 238,362 Mã lực
Em hỏi tin TQ không làm BOT nữa ấy ạ. Vì em thấy việc mời Nhật đầu tư không đồng nghĩa với cái đó ạ.Tin mời Nhật đầu tư e đã đưa ở mấy trang trước rồi đó.
Em hỏi tin TQ không làm BOT nữa ấy ạ. Vì em thấy việc mời Nhật đầu tư không đồng nghĩa với cái đó ạ.Tin mời Nhật đầu tư e đã đưa ở mấy trang trước rồi đó.
Đúng là không phải TQ làm BOT 100% nữa cụ ợ:Em hỏi tin TQ không làm BOT nữa ấy ạ. Vì em thấy việc mời Nhật đầu tư không đồng nghĩa với cái đó ạ.
Nhẽ nó phải đào chục năm ! Đào xong thì cia đôi một nửa vua Sihanuc, nửa còn lại cha con Hunsen lập phủ chúa ! Cứ kệ cmn mình hóng, tiện tay thì dắt bò !Em hỏi tin TQ không làm BOT nữa ấy ạ. Vì em thấy việc mời Nhật đầu tư không đồng nghĩa với cái đó ạ.
Mình cần nó yên ổn hơn. Nó loạn mình cũng mệt. Chứ nhà nó làm gì có bò mà dắtNhẽ nó phải đào chục năm ! Đào xong thì cia đôi một nửa vua Sihanuc, nửa còn lại cha con Hunsen lập phủ chúa ! Cứ kệ cmn mình hóng, tiện tay thì dắt bò !
Theo em hiểu thì vậy là các cty Cam nắm 51%, đối tác nước ngoài giữ 49%, và vẫn theo hình thức BOT.Đúng là không phải TQ làm BOT 100% nữa cụ ợ:
Campuchia chính thức khởi công xây dựng kênh đào Phù Nam Techo
(Dân trí) - Campuchia chính thức động thổ, khởi công dự án xây dựng kênh đào Phù Nam Techo và tuyên bố sẽ triển khai công trình này bằng mọi giá.dantri.com.vn
"Trước đó, Thủ tướng Campuchia thông báo dự án sẽ do liên doanh giữa Cảng tự trị Sihanoukville, Cảng tự trị Phnom Penh và một công ty tư nhân nắm 51% cùng các nhà đầu tư nước ngoài tiến hành theo hợp đồng BOT (Xây dựng - Vận hành - Chuyển giao)."
Đúng rồi, vẫn làm BOT nhưng không phải 1 công ty TQ làm 100% như thông báo ban đầu.Theo em hiểu thì vậy là các cty Cam nắm 51%, đối tác nước ngoài giữ 49%, và vẫn theo hình thức BOT.
Thực ra để khỏi mang tiếng là của TQ nắm hết thôi, cái cảng Xihanuc tự trị với Nam Vang tự trị kia cũng có vốn thằng Tàu cả.Đúng rồi, vẫn làm BOT nhưng không phải 1 công ty TQ làm 100% như thông báo ban đầu.
BOT là dễ hiểu vì ngân sách Cam không lấy đâu ra bằng ấy tiền.
Ngay từ đầu tôi đã thấy BOT ở đây không ổn. Vì cái kênh này nguồn thu của nó chỉ là khoảng 85 triệu đô hàng năm, sau khi trừ chi phí và cắt phế thì chắc còn được nửa.Thực ra để khỏi mang tiếng là của TQ nắm hết thôi, cái cảng Xihanuc tự trị với Nam Vang tự trị kia cũng có vốn thằng Tàu cả.
Thực ra dell vì cái chính trị thì cứ giao cho bọn doanh nhân Tàu làm BOT thì tự khắc nó sẽ tìm nguồn hàng, xây dựng nguồn hàng hết. Doanh nhân Tàu nó ít quan tâm chính trị lắm, nó chỉ thích kiếm tiền thôi. Quen mấy thằng chủ lớn của Tàu hễ nói về chính trị là nó lãng tránh đi hết. Quan điểm chúng nó là " Hòa khí sinh tài". Vậy nên bọn doanh nhân Tàu nó rất khoái việc hối lộ quan chức bản địa cho xong việc thay vì đối đầu.
Cụ tính thế dell nào bằng bọn doanh nhân Tàu nó tính?? Mỗi năm Cam vận chuyển quá cảnh VN tầm 40 triệu tấn, chưa kể lượng hàng hóa do ngừoi Việt mua về VN chế biến rồi xuất khẩu. Bọn Tàu nó tính cái kênh này làm xong cùng với hệ thống thủy lợi thì tương lai sản lượng lúa của Cam tăng thêm tầm 10 triệu tấn so với hiện tại.Ngay từ đầu tôi đã thấy BOT ở đây không ổn. Vì cái kênh này nguồn thu của nó chỉ là khoảng 85 triệu đô hàng năm, sau khi trừ chi phí và cắt phế thì chắc còn được nửa.
Bỏ 2 tỉ đô ra mà mỗi năm thu về có hơn 40 triệu thì chắc chắn không nhà đầu tư nào làm, trừ phi tiền là của chùa.
Mà tôi thấy cụ hay cắt cúp cái phần lợi cho luận điểm của cụ nha!Ngay từ đầu tôi đã thấy BOT ở đây không ổn. Vì cái kênh này nguồn thu của nó chỉ là khoảng 85 triệu đô hàng năm, sau khi trừ chi phí và cắt phế thì chắc còn được nửa.
Bỏ 2 tỉ đô ra mà mỗi năm thu về có hơn 40 triệu thì chắc chắn không nhà đầu tư nào làm, trừ phi tiền là của chùa.
Thu phí kiểu gì mà tận 570 triệu đô/năm nhỉ? Ước tính gần bằng dự án kênh Kra Thái lan luônMà tôi thấy cụ hay cắt cúp cái phần lợi cho luận điểm của cụ nha!
Dự án này Cam ước tính doanh thu là 88 triệu đô/ năm và sau đó tăng lên 570 triệu đô/ năm. Cụ chỉ lấy phần đầu là sao??
Cái đó thì mình chịu. Ý mình chỉ nó nếu dẫn số liệu thì nên dẫn cho hết. Còn tin vào số liệu hay không thì tùy. Không nên cắt cúp lấy phần mình thích.Thu phí kiểu gì mà tận 570 triệu đô/năm nhỉ? Ước tính gần bằng dự án kênh Kra Thái lan luôn
Vâng em chỉ thắc mắc vậy thôi, vì tổng GDP của Cam chưa tới 30 tỷ mà ước tính vậy hơi lốCái đó thì mình chịu. Ý mình chỉ nó nếu dẫn số liệu thì nên dẫn cho hết. Còn tin vào số liệu hay không thì tùy. Không nên cắt cúp lấy phần mình thích.
Cụ cho em xin nguồn về tuyến đường sắt Lào TQ có lãi với. Bài toán khi đầu tư là sau khi hoạt động 23 năm sẽ có lãi mà giờ đã thành hiện thực thì đúng là thần kỳ.Cụ tính thế dell nào bằng bọn doanh nhân Tàu nó tính?? Mỗi năm Cam vận chuyển quá cảnh VN tầm 40 triệu tấn, chưa kể lượng hàng hóa do ngừoi Việt mua về VN chế biến rồi xuất khẩu. Bọn Tàu nó tính cái kênh này làm xong cùng với hệ thống thủy lợi thì tương lai sản lượng lúa của Cam tăng thêm tầm 10 triệu tấn so với hiện tại.
Cũng như có bọn dẩm suốt ngày lo cho đường sắt Lào mắc nợ chứ lấy khách lấy hàng đâu ra mà chở, vậy mà mới mấy năm giờ nó đã có lãi rồi.
Có lãi vận hành!Cụ cho em xin nguồn về tuyến đường sắt Lào TQ có lãi với. Bài toán khi đầu tư là sau khi hoạt động 23 năm sẽ có lãi mà giờ đã thành hiện thực thì đúng là thần kỳ.
Mà tôi thấy cụ hay cắt cúp cái phần lợi cho luận điểm của cụ nha!
Dự án này Cam ước tính doanh thu là 88 triệu đô/ năm và sau đó tăng lên 570 triệu đô/ năm. Cụ chỉ lấy phần đầu là sao??
Thu phí kiểu gì mà tận 570 triệu đô/năm nhỉ? Ước tính gần bằng dự án kênh Kra Thái lan luôn
Tôi không cắt cúp phần mình thích mà tôi chỉ tin vào hiện thực cụ ợ. Và hiện thực là hiện Cam đang xuất nhập khẩu qua cảng biển VN, hàng chủ yếu đi theo đường sông Mekong sang và phải trả VN mỗi năm 85 triệu đô tiền quá cảnh đường sông.Cái đó thì mình chịu. Ý mình chỉ nó nếu dẫn số liệu thì nên dẫn cho hết. Còn tin vào số liệu hay không thì tùy. Không nên cắt cúp lấy phần mình thích.
Cái lãi vay khủng kia mới là hiểm họa cho Lào cụ ạ. Nợ của Lào hiện tại đang khủng khiếp, sức ép tỷ giá quá lớn dẫn tới hệ quả lạm phát. Em chưa nhìn thấy đường ra của Lào đâu. Thống đốc NHNN của Lào vừa mới mất chức sau 1 năm ngồi vào ghế thống đốc. Năm nay Lào cần 10 tỷ để trả nợ thì sau nửa năm mới thu xếp được khoảng 3 tỷ.Có lãi vận hành!
Tại sao lại là bánh vẽ??? GDP Bangladesh năm 1971 là chưa tới 9 tỷ bây giờ là 460 tỷ đô. Vậy sao nói Cam vẽ??Tôi không cắt cúp phần mình thích mà tôi chỉ tin vào hiện thực cụ ợ. Và hiện thực là hiện Cam đang phải trả VN mỗi năm 85 triệu đô tiền quá cảnh đường sông.
Phải nói là chính Chính phủ Cam mới "cắt cúp lấy phần mình thích" khi võ đoán rằng nếu có kênh Phù nam thì tất cả hàng xuất nhập khẩu vốn quá cảnh VN sẽ chuyển sang đi đường kênh. Đó là 1 chuyện rất đáng ngờ vì nếu đi đường kênh sang cảng VN thì tàu Cam có thể tránh phí quá cảnh nhưng lại phải tốn thêm gần 500km vòng qua mũi Cà mau. Sẽ rất ít chủ hàng làm như vậy trừ phi bị chính quyền bắt ép.
Còn chuyện về sau 1 năm thu 570 triệu đô thuần túy là bánh vẽ, không nên dẫn ra làm gì.