[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,817
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em hỏi tin TQ không làm BOT nữa ấy ạ. Vì em thấy việc mời Nhật đầu tư không đồng nghĩa với cái đó ạ.
Đúng là không phải TQ làm BOT 100% nữa cụ ợ:

"Trước đó, Thủ tướng Campuchia thông báo dự án sẽ do liên doanh giữa Cảng tự trị Sihanoukville, Cảng tự trị Phnom Penh và một công ty tư nhân nắm 51% cùng các nhà đầu tư nước ngoài tiến hành theo hợp đồng BOT (Xây dựng - Vận hành - Chuyển giao)."
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,301
Động cơ
482,837 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em hỏi tin TQ không làm BOT nữa ấy ạ. Vì em thấy việc mời Nhật đầu tư không đồng nghĩa với cái đó ạ.
Nhẽ nó phải đào chục năm ! Đào xong thì cia đôi một nửa vua Sihanuc, nửa còn lại cha con Hunsen lập phủ chúa ! Cứ kệ cmn mình hóng, tiện tay thì dắt bò !
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhẽ nó phải đào chục năm ! Đào xong thì cia đôi một nửa vua Sihanuc, nửa còn lại cha con Hunsen lập phủ chúa ! Cứ kệ cmn mình hóng, tiện tay thì dắt bò !
Mình cần nó yên ổn hơn. Nó loạn mình cũng mệt. Chứ nhà nó làm gì có bò mà dắt
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
386
Động cơ
238,472 Mã lực
Đúng là không phải TQ làm BOT 100% nữa cụ ợ:

"Trước đó, Thủ tướng Campuchia thông báo dự án sẽ do liên doanh giữa Cảng tự trị Sihanoukville, Cảng tự trị Phnom Penh và một công ty tư nhân nắm 51% cùng các nhà đầu tư nước ngoài tiến hành theo hợp đồng BOT (Xây dựng - Vận hành - Chuyển giao)."
Theo em hiểu thì vậy là các cty Cam nắm 51%, đối tác nước ngoài giữ 49%, và vẫn theo hình thức BOT.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,817
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo em hiểu thì vậy là các cty Cam nắm 51%, đối tác nước ngoài giữ 49%, và vẫn theo hình thức BOT.
Đúng rồi, vẫn làm BOT nhưng không phải 1 công ty TQ làm 100% như thông báo ban đầu.
BOT là dễ hiểu vì ngân sách Cam không lấy đâu ra bằng ấy tiền.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Đúng rồi, vẫn làm BOT nhưng không phải 1 công ty TQ làm 100% như thông báo ban đầu.
BOT là dễ hiểu vì ngân sách Cam không lấy đâu ra bằng ấy tiền.
Thực ra để khỏi mang tiếng là của TQ nắm hết thôi, cái cảng Xihanuc tự trị với Nam Vang tự trị kia cũng có vốn thằng Tàu cả.
Thực ra dell vì cái chính trị thì cứ giao cho bọn doanh nhân Tàu làm BOT thì tự khắc nó sẽ tìm nguồn hàng, xây dựng nguồn hàng hết. Doanh nhân Tàu nó ít quan tâm chính trị lắm, nó chỉ thích kiếm tiền thôi. Quen mấy thằng chủ lớn của Tàu hễ nói về chính trị là nó lãng tránh đi hết. Quan điểm chúng nó là " Hòa khí sinh tài". Vậy nên bọn doanh nhân Tàu nó rất khoái việc hối lộ quan chức bản địa cho xong việc thay vì đối đầu.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,817
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thực ra để khỏi mang tiếng là của TQ nắm hết thôi, cái cảng Xihanuc tự trị với Nam Vang tự trị kia cũng có vốn thằng Tàu cả.
Thực ra dell vì cái chính trị thì cứ giao cho bọn doanh nhân Tàu làm BOT thì tự khắc nó sẽ tìm nguồn hàng, xây dựng nguồn hàng hết. Doanh nhân Tàu nó ít quan tâm chính trị lắm, nó chỉ thích kiếm tiền thôi. Quen mấy thằng chủ lớn của Tàu hễ nói về chính trị là nó lãng tránh đi hết. Quan điểm chúng nó là " Hòa khí sinh tài". Vậy nên bọn doanh nhân Tàu nó rất khoái việc hối lộ quan chức bản địa cho xong việc thay vì đối đầu.
Ngay từ đầu tôi đã thấy BOT ở đây không ổn. Vì cái kênh này nguồn thu của nó chỉ là khoảng 85 triệu đô hàng năm, sau khi trừ chi phí và cắt phế thì chắc còn được nửa.

Bỏ 2 tỉ đô ra mà mỗi năm thu về có hơn 40 triệu thì chắc chắn không nhà đầu tư nào làm, trừ phi tiền là của chùa.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Ngay từ đầu tôi đã thấy BOT ở đây không ổn. Vì cái kênh này nguồn thu của nó chỉ là khoảng 85 triệu đô hàng năm, sau khi trừ chi phí và cắt phế thì chắc còn được nửa.

Bỏ 2 tỉ đô ra mà mỗi năm thu về có hơn 40 triệu thì chắc chắn không nhà đầu tư nào làm, trừ phi tiền là của chùa.
Cụ tính thế dell nào bằng bọn doanh nhân Tàu nó tính?? Mỗi năm Cam vận chuyển quá cảnh VN tầm 40 triệu tấn, chưa kể lượng hàng hóa do ngừoi Việt mua về VN chế biến rồi xuất khẩu. Bọn Tàu nó tính cái kênh này làm xong cùng với hệ thống thủy lợi thì tương lai sản lượng lúa của Cam tăng thêm tầm 10 triệu tấn so với hiện tại.
Cũng như có bọn dẩm suốt ngày lo cho đường sắt Lào mắc nợ chứ lấy khách lấy hàng đâu ra mà chở, vậy mà mới mấy năm giờ nó đã có lãi rồi.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Ngay từ đầu tôi đã thấy BOT ở đây không ổn. Vì cái kênh này nguồn thu của nó chỉ là khoảng 85 triệu đô hàng năm, sau khi trừ chi phí và cắt phế thì chắc còn được nửa.

Bỏ 2 tỉ đô ra mà mỗi năm thu về có hơn 40 triệu thì chắc chắn không nhà đầu tư nào làm, trừ phi tiền là của chùa.
Mà tôi thấy cụ hay cắt cúp cái phần lợi cho luận điểm của cụ nha!
Dự án này Cam ước tính doanh thu là 88 triệu đô/ năm và sau đó tăng lên 570 triệu đô/ năm. Cụ chỉ lấy phần đầu là sao??
 

Phunt

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-837883
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
105
Động cơ
424 Mã lực
Tuổi
20
Mà tôi thấy cụ hay cắt cúp cái phần lợi cho luận điểm của cụ nha!
Dự án này Cam ước tính doanh thu là 88 triệu đô/ năm và sau đó tăng lên 570 triệu đô/ năm. Cụ chỉ lấy phần đầu là sao??
Thu phí kiểu gì mà tận 570 triệu đô/năm nhỉ? Ước tính gần bằng dự án kênh Kra Thái lan luôn
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Thu phí kiểu gì mà tận 570 triệu đô/năm nhỉ? Ước tính gần bằng dự án kênh Kra Thái lan luôn
Cái đó thì mình chịu. Ý mình chỉ nó nếu dẫn số liệu thì nên dẫn cho hết. Còn tin vào số liệu hay không thì tùy. Không nên cắt cúp lấy phần mình thích.
 

Phunt

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-837883
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
105
Động cơ
424 Mã lực
Tuổi
20
Cái đó thì mình chịu. Ý mình chỉ nó nếu dẫn số liệu thì nên dẫn cho hết. Còn tin vào số liệu hay không thì tùy. Không nên cắt cúp lấy phần mình thích.
Vâng em chỉ thắc mắc vậy thôi, vì tổng GDP của Cam chưa tới 30 tỷ mà ước tính vậy hơi lố
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,992
Động cơ
542,754 Mã lực
Cụ tính thế dell nào bằng bọn doanh nhân Tàu nó tính?? Mỗi năm Cam vận chuyển quá cảnh VN tầm 40 triệu tấn, chưa kể lượng hàng hóa do ngừoi Việt mua về VN chế biến rồi xuất khẩu. Bọn Tàu nó tính cái kênh này làm xong cùng với hệ thống thủy lợi thì tương lai sản lượng lúa của Cam tăng thêm tầm 10 triệu tấn so với hiện tại.
Cũng như có bọn dẩm suốt ngày lo cho đường sắt Lào mắc nợ chứ lấy khách lấy hàng đâu ra mà chở, vậy mà mới mấy năm giờ nó đã có lãi rồi.
Cụ cho em xin nguồn về tuyến đường sắt Lào TQ có lãi với. Bài toán khi đầu tư là sau khi hoạt động 23 năm sẽ có lãi mà giờ đã thành hiện thực thì đúng là thần kỳ.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,103
Động cơ
113,134 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy kinh tế Việt mình có phần dịch chuyển sang kết nối mạnh hơn với Tàu. Quý vửa rồi gdp mình tăng 7% là phần nhiều do Tàu đầu tư. Theo các kụ xu thế gần gũi hơn về kinh tế với Tàu này thì ngành nào hưởng lợi các kụ nhẩy
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Cụ cho em xin nguồn về tuyến đường sắt Lào TQ có lãi với. Bài toán khi đầu tư là sau khi hoạt động 23 năm sẽ có lãi mà giờ đã thành hiện thực thì đúng là thần kỳ.
Có lãi vận hành!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,817
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mà tôi thấy cụ hay cắt cúp cái phần lợi cho luận điểm của cụ nha!
Dự án này Cam ước tính doanh thu là 88 triệu đô/ năm và sau đó tăng lên 570 triệu đô/ năm. Cụ chỉ lấy phần đầu là sao??
Thu phí kiểu gì mà tận 570 triệu đô/năm nhỉ? Ước tính gần bằng dự án kênh Kra Thái lan luôn
Cái đó thì mình chịu. Ý mình chỉ nó nếu dẫn số liệu thì nên dẫn cho hết. Còn tin vào số liệu hay không thì tùy. Không nên cắt cúp lấy phần mình thích.
Tôi không cắt cúp phần mình thích mà tôi chỉ tin vào hiện thực cụ ợ. Và hiện thực là hiện Cam đang xuất nhập khẩu qua cảng biển VN, hàng chủ yếu đi theo đường sông Mekong sang và phải trả VN mỗi năm 85 triệu đô tiền quá cảnh đường sông.

Phải nói là chính Chính phủ Cam mới "cắt cúp lấy phần mình thích" khi võ đoán rằng nếu có kênh Phù nam thì tất cả hàng xuất nhập khẩu vốn quá cảnh VN sẽ chuyển sang đi đường kênh. Đó là 1 chuyện rất đáng ngờ vì nếu đi đường kênh sang cảng VN thì tàu Cam có thể tránh phí quá cảnh nhưng lại phải tốn thêm gần 500km vòng qua mũi Cà mau. Sẽ rất ít chủ hàng làm như vậy trừ phi bị chính quyền bắt ép.

Chuyện về sau 1 năm thu 570 triệu đô thuần túy là bánh vẽ, không nên dẫn ra làm gì.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,992
Động cơ
542,754 Mã lực
Cái lãi vay khủng kia mới là hiểm họa cho Lào cụ ạ. Nợ của Lào hiện tại đang khủng khiếp, sức ép tỷ giá quá lớn dẫn tới hệ quả lạm phát. Em chưa nhìn thấy đường ra của Lào đâu. Thống đốc NHNN của Lào vừa mới mất chức sau 1 năm ngồi vào ghế thống đốc. Năm nay Lào cần 10 tỷ để trả nợ thì sau nửa năm mới thu xếp được khoảng 3 tỷ.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Tôi không cắt cúp phần mình thích mà tôi chỉ tin vào hiện thực cụ ợ. Và hiện thực là hiện Cam đang phải trả VN mỗi năm 85 triệu đô tiền quá cảnh đường sông.

Phải nói là chính Chính phủ Cam mới "cắt cúp lấy phần mình thích" khi võ đoán rằng nếu có kênh Phù nam thì tất cả hàng xuất nhập khẩu vốn quá cảnh VN sẽ chuyển sang đi đường kênh. Đó là 1 chuyện rất đáng ngờ vì nếu đi đường kênh sang cảng VN thì tàu Cam có thể tránh phí quá cảnh nhưng lại phải tốn thêm gần 500km vòng qua mũi Cà mau. Sẽ rất ít chủ hàng làm như vậy trừ phi bị chính quyền bắt ép.

Còn chuyện về sau 1 năm thu 570 triệu đô thuần túy là bánh vẽ, không nên dẫn ra làm gì.
Tại sao lại là bánh vẽ??? GDP Bangladesh năm 1971 là chưa tới 9 tỷ bây giờ là 460 tỷ đô. Vậy sao nói Cam vẽ??
Tôi không biết Cam vẽ ra sao nhưng cụ cắt cúp là rõ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top