[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,143
Động cơ
119,995 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Ôi thế mà phán như đúng rồi.
Về cơ bản thì ĐBSCL mấy năm này là đã trong tình trạng thiếu nước rồi nên việc cam làm cái này thì việc thiếu nước nó còn khó khăn hơn , nên việc lên tiếng là đúng rồi.
Trên thực tế cam nó không cung cấp đủ + đúng + chính xác và phải tham vấn với các nước .

Nói chung là CAM nó xây cái này là nhiều bất lợi cho VN về lâu dài thì chưa lường hết được thiệt hại .
Uh vậy nó thất thoát là bao nhiêu hả , có biết không ?
Có ở ĐBSCL mà kêu thiếu nước ? Thiếu nước là thiếu nước gì ? Cam nó làm thì mất bao nhiêu đây ? Nói thì phải cho số chính xác chứ ?

Cam nó chả cần phải tham vấn ai cả , thế cho nó vuông .Vì chắc chắn VN chả muốn họ làm . Quyền lợi của họ thì họ làm thôi , VN ở địa vị Cam thì chắc cũng như vậy
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,289
Động cơ
350,938 Mã lực
Tính ra Cam khổ phết, định ra sông múc ít nước tưới cây cũng bị VN phản đối :D
 

ALEX_ABCXYZ

Xe hơi
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
113
Động cơ
960 Mã lực
Tuổi
32
Uh vậy nó thất thoát là bao nhiêu hả , có biết không ?
Có ở ĐBSCL mà kêu thiếu nước ? Thiếu nước là thiếu nước gì ? Cam nó làm thì mất bao nhiêu đây ? Nói thì phải cho số chính xác chứ ?
đọc đi bạn
nguồn nước sông Mekong về ĐBSCL thiếu hụt từ 10-15% so với TBNN

Cam nó chả cần phải tham vấn ai cả , thế cho nó vuông .
vậy về lý thì cam chơi luật rừng là sai rồi vì:
Họ làm đúng như những gì họ đã ký tại Hiệp định Mê Kông 1995 đối với dự án này thì không ai cần chửi ông ấy làm gì cả
cái này thì khỏi trên thực tế không có nhé
VN ở địa vị Cam thì chắc cũng như vậy
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,143
Động cơ
119,995 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
đọc đi bạn
nguồn nước sông Mekong về ĐBSCL thiếu hụt từ 10-15% so với TBNN


vậy về lý thì cam chơi luật rừng là sai rồi vì:

cái này thì khỏi trên thực tế không có nhé
Nước sông Mekong ít hơn trước thì không có nghĩa là ĐBSCL thiếu nước nhé .
Sao lại luật rừng ở đây ? Vậy thì kêu thằng TQ nó bỏ đập ở thượng nguồn đi , đó mới là nguyên nhân chính nhá . Hay TQ nó mạnh thì thôi , Cam yếu thì thích đè Cam?
Bất cứ nước nào cũng vì quyền lợi của họ hết .
Không làm kênh dẫn nước thì sao phát triển nông nghiệp nổi .
 

AntiTrump2024

Xe tăng
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
1,892
Động cơ
76,616 Mã lực
Tuổi
74
Tàu nắn được sông Mekong qua cả Lào lên đến Trung Quốc không.
Hiện nay có 14 con đập đã hoàn thành dọc theo dòng chính sông Mekong trong đó 12 con đập ở Trung Quốc và 2 con đập ở Lào. Ngoài ra còn có một con đập đang khác đang được xây dựng ở Luang Prabang (Lào)
Trong khi họ có đường sắt xuống tới Thái Lan rồi.
Có mở đường xuống Cam thì vẫn phải đi qua eo Malaca. Ngoài ra còn 2 quần đảo của Ấn độ nữa.
Nói lại 1 lần nữa. Dù con kênh có to gấp 10 lần đi nữa cũng không ai cho Tàu chiến vào đó cả.
Nếu cần khống chế Trung Quốc có thể đặt 1 căn cứ quân sự bí mật ngày sát biên giới Việt Nam trên đất Cam. Chứ đưa tàu chiến vào sông là tự sát.
Đến lúc nó làm thật thì lại than: Đúng là thâm như Tàu!
Em rất ghét khi ai đó dùng câu này. Mình phải ngu muội kiểu gì thì nó mới thâm với mình được chứ mình tỉnh táo ngay từ đầu thì ai thâm được với mình.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,447
Động cơ
60,143 Mã lực
Mấy nay trên tóp tóp chửi anh Maiphuc như hát hay. Anh mới triệu tập ĐSQ để yêu cầu điều tra kkk
 

braveheart2810

Xe tải
Biển số
OF-344144
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
253
Động cơ
278,969 Mã lực
Bài viết có nhận định quy chụp về lịch sử đất nước vi phạm điều 12 Quy định và Nội quy của Diễn đàn

23. Đăng, phát thông tin xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc, anh hùng dân tộc nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự;

- Ban nick 07 ngày; dừng viết bài trong thớt
- Xoá các nội dung vi phạm
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
833
Động cơ
123,467 Mã lực
Tầm nhìn không có và thơ ngây như đã từng xảy ra trong lịch sử thôi 😄😄 âu cũng là do không có những ý chí và tham vọng của những người chinh phạt.
Rất nhiều lần trong lịch sử thì ta đã làm chủ cuộc chơi nhưng hết lần này đến lần khác ta đều không biết tận dụng cơ hội, bỏ qua và chỉ thỏa mãn với những giấc mơ cỏn con, những đạo lý sáo rỗng.vv .
Cuối cùng máu xương của hàng vạn con dân để lại bên Cam cũng chỉ là vô ích.
Chia để trị , xé nhỏ ra , tạo ra những nhóm đối lập mâu thuẫn để kìm hãm lẫn nhau vvv .
Rất nhiều cách để làm nhưng ta lại chọn cách nuôi một con hổ từ bé và cho nó uống sữa với hi vọng nó sẽ quên thói quen ăn thịt 😄😄.
đủ lực để xé nhỏ ra vào năm 90 hả cụ?? chiến tranh còn chưa kết thúc ở biên giới phía Bắc, đất nước còn bị cấm vận, ăn bo bo thì lực đâu mà đòi.
Chỉ có thể xé nhỏ ra nếu lực ta mạnh. Trong lịch sử Đại Việt, chỉ có thời Hồng Đức thịnh trị huy hoàng nhất lịch sử Việt Nam, đánh Chăm Pa là đủ sức làm việc đó thôi cụ ơi.
1716337250826.png
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
212
Động cơ
105,596 Mã lực
Trên VnExpress cách đây mấy hôm đã có bài đăng rất rõ về vụ này : https://vnexpress.net/kenh-dao-funan-4747129.html

1716345894756.png


Quy định của Ủy ban sông Mêkông đã ghi rõ:

- Nếu chỉ trong lưu vực Mêkông, tức là từ nhánh này nối sang nhánh khác của Mêkông thì anh chỉ cần thông báo, không cần tham vấn gì cả.

- Còn khi từ lưu vực Mêkông sang lưu vực khác ngoài sông Mêkông thì phải tham vấn trước khi làm với tất cả các nước liên quan và thậm chí nếu trong mùa khô mà anh làm thế thì phải có Thỏa thuận cụ thể chứ không chỉ tham vấn.

Anh Cam anh ấy nối từ nhánh này qua nhánh khác (trong lưu vực) nối từ nhánh khác ra Vịnh Thái lan (sang lưu vực khác) nhưng anh ấy lập lờ nói là anh ấy chỉ trong lưu vực thôi nên không cần tham vấn ai cả.

Vậy ở đây ta phải đánh dấu hỏi: tại sao anh Cam lại lập lờ như thế ngay từ đầu, ý đồ gì đây ? Và với kiểu lập lờ ngay từ đầu như thế thì các số liệu ảnh hưởng bé tí mà Cam đưa ra còn độ xác tín hay không ?

Hai cái dấu hỏi đấy em nghĩ đến con nít nó cũng sẽ thắc mắc, chỉ lạ là một số nick ở đây mặc nhiên lập luận với đầu bài là các con số Cam đã công bố, tuyệt nhiên lờ lớ lơ không thắc mắc, há há há.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,009
Động cơ
203,413 Mã lực
Tuổi
44
Gớm
Ra mà xem, cái tấm tôn quây hàng rào họ cũng chuyển từ ngoài vn vào, chắc VN ăn được tý tiền chuyển từ cảng về HN

em thấy không có lửa sao có khói
Việt nam ta cho xây khu phức hợp đại sứ quán Mỹ trong lòng thủ đô trị giá 1,2 tỉ USD đắt nhất thế giới, ( đem lại việc làm cho 1800 lao động trong 6 năm ( 2029), góp thêm 350tr cho nền kinh tế VN) , mà Đại Sứ Quán thì coi như đất nhà nó, nó có quyền mời ai làm gì thì làm..giả sử nó đặt vũ khí hạt nhân trong đại sứ quán, thì ai dám kiểm tra nó, lâu dài thì việt nam bị phụ thuộc...bla bla
Cam nó làm kênh Phù Nam hoàn thành 2027 ( đóng góp cho du lịch và người dân Cam được hưởng lợi), từ đó điều khiển nguồn nước, ảnh hưởng lớn hơn trong khu vực.
Tổng thể hơn, toàn diện hơn, lâu dài và bền vững theo các cụ thì ta ngu hay cam nó khôn
 

ALEX_ABCXYZ

Xe hơi
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
113
Động cơ
960 Mã lực
Tuổi
32
Ngôn ngữ không phù hợp
- Ban nick 07 ngày
- Dừng viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,938
Động cơ
361,398 Mã lực
Tuổi
124
Trên VnExpress cách đây mấy hôm đã có bài đăng rất rõ về vụ này : https://vnexpress.net/kenh-dao-funan-4747129.html

View attachment 8533522

Quy định của Ủy ban sông Mêkông đã ghi rõ:

- Nếu chỉ trong lưu vực Mêkông, tức là từ nhánh này nối sang nhánh khác của Mêkông thì anh chỉ cần thông báo, không cần tham vấn gì cả.

- Còn khi từ lưu vực Mêkông sang lưu vực khác ngoài sông Mêkông thì phải tham vấn trước khi làm với tất cả các nước liên quan và thậm chí nếu trong mùa khô mà anh làm thế thì phải có Thỏa thuận cụ thể chứ không chỉ tham vấn.

Anh Cam anh ấy nối từ nhánh này qua nhánh khác (trong lưu vực) nối từ nhánh khác ra Vịnh Thái lan (sang lưu vực khác) nhưng anh ấy lập lờ nói là anh ấy chỉ trong lưu vực thôi nên không cần tham vấn ai cả.

Vậy ở đây ta phải đánh dấu hỏi: tại sao anh Cam lại lập lờ như thế ngay từ đầu, ý đồ gì đây ? Và với kiểu lập lờ ngay từ đầu như thế thì các số liệu ảnh hưởng bé tí mà Cam đưa ra còn độ xác tín hay không ?

Hai cái dấu hỏi đấy em nghĩ đến con nít nó cũng sẽ thắc mắc, chỉ lạ là một số nick ở đây mặc nhiên lập luận với đầu bài là các con số Cam đã công bố, tuyệt nhiên lờ lớ lơ không thắc mắc, há há há.
Chỉnh lại cụ một chút là dự án này nối từ dòng chính (mainstream) của Mê Kông sang sông nhánh (tributary) là sông Bassac trong đoạn 1 (trong lưu vực), rồi từ sông nhánh là Bassac theo đoạn 2 (lưu vực khác) vào vịnh Thái Lan. Mức tối thiểu mà Campuchia phải làm liên quan tới dòng chính + mùa khô là tham vấn trước.
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
274
Động cơ
10,037 Mã lực
Trên VnExpress cách đây mấy hôm đã có bài đăng rất rõ về vụ này : https://vnexpress.net/kenh-dao-funan-4747129.html

View attachment 8533522

Quy định của Ủy ban sông Mêkông đã ghi rõ:

- Nếu chỉ trong lưu vực Mêkông, tức là từ nhánh này nối sang nhánh khác của Mêkông thì anh chỉ cần thông báo, không cần tham vấn gì cả.

- Còn khi từ lưu vực Mêkông sang lưu vực khác ngoài sông Mêkông thì phải tham vấn trước khi làm với tất cả các nước liên quan và thậm chí nếu trong mùa khô mà anh làm thế thì phải có Thỏa thuận cụ thể chứ không chỉ tham vấn.

Anh Cam anh ấy nối từ nhánh này qua nhánh khác (trong lưu vực) nối từ nhánh khác ra Vịnh Thái lan (sang lưu vực khác) nhưng anh ấy lập lờ nói là anh ấy chỉ trong lưu vực thôi nên không cần tham vấn ai cả.

Vậy ở đây ta phải đánh dấu hỏi: tại sao anh Cam lại lập lờ như thế ngay từ đầu, ý đồ gì đây ? Và với kiểu lập lờ ngay từ đầu như thế thì các số liệu ảnh hưởng bé tí mà Cam đưa ra còn độ xác tín hay không ?

Hai cái dấu hỏi đấy em nghĩ đến con nít nó cũng sẽ thắc mắc, chỉ lạ là một số nick ở đây mặc nhiên lập luận với đầu bài là các con số Cam đã công bố, tuyệt nhiên lờ lớ lơ không thắc mắc, há há há.
Chuẩn xác rồi cụ. Như phân tích của chuyên gia năng lượng, môi trường Nguyễn Anh Thi trên Vnexpress thì mức độ thi công và tác động của việc xây kênh Funan này đã ở mức độ ít nhất là tham vấn các nước trở lên. Cam nó không những không tham vấn mà còn, ở mức độ thấp hơn, là cung cấp thông tin, cũng không cung cấp đầy đủ, những thông tin cần có.
Không chỉ vậy cách đây vài ngày Hun Sen còn thúc giục xây kênh này càng nhanh càng tốt, kể cả bây giờ.
Túm lại chuyện này phía VN hoàn toàn có thể đề nghị Ủy hội sông Mekong yêu cầu Cam tham vấn các nước và nhận phản biện có cơ sở khoa học từ các nước chứ không phải không tham vấn và giấu thông tin như này. Nếu Cam vẫn cố tình không minh bạch, không tham vấn như này thì Việt Nam hay nước khác hoàn toàn có thể hiểu là Cam, Tàu có dự định làm khác những gì đã công bố và gây thiệt hại lớn cho nguồn tài nguyên nước, sinh kế và sự ổn định xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.
Ngoài các yêu cầu chính đáng với phía Cam phải thực hiện theo Hiệp định Mekong 1995 và truyền thống hợp tác giữa các nước trong tiểu vùng sông Mekong (VN không ít lần khi làm các dự án dù nhỏ hơn, ít tác động hơn kênh Phù Nam nhiều nhưng đều cung cấp thông tin chi tiết cho Cam thậm chí mời các chuyên gia môi trường, nông nghiệp Cam sang tận mắt xem tại hiện trường) thì phía VN mình cũng cần thi công các cống ngăn mặn, làm hệ thống các hồ trữ nước, trồng các giống lúa chịu mặn... để thích ứng với tình hình nguồn nguồn tài nguyên nước và sinh thái hiện nay.

Chỉnh lại cụ một chút là dự án này nối từ dòng chính (mainstream) của Mê Kông sang sông nhánh (tributary) là sông Bassac trong đoạn 1 (trong lưu vực), rồi từ sông nhánh là Bassac theo đoạn 2 (lưu vực khác) vào vịnh Thái Lan. Mức tối thiểu mà Campuchia phải làm liên quan tới dòng chính + mùa khô là tham vấn trước.
Chuẩn rồi cụ
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-857564
Ngày cấp bằng
19/4/24
Số km
149
Động cơ
3,596 Mã lực
Tuổi
43
Đến lúc nó làm thật thì lại than: Đúng là thâm như Tàu!
Em rất ghét khi ai đó dùng câu này. Mình phải ngu muội kiểu gì thì nó mới thâm với mình được chứ mình tỉnh táo ngay từ đầu thì ai thâm được với mình.
Cụ nghĩ nó làm đường thủy dọc Mekong ngon hơn hay làm đường sắt thông Lào Cam Thái ngon hơn dễ làm hơn?
Để làm cái máng tí ti bên Cam dự toán 1,7 tỷ ( đội vốn lên bao nhiêu chưa biết ) mà đòi vét cái sông Mê Công.
Tém tém lại chút đi.
 

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,657
Động cơ
14,936 Mã lực
Cụ nghĩ nó làm đường thủy dọc Mekong ngon hơn hay làm đường sắt thông Lào Cam Thái ngon hơn dễ làm hơn?
Để làm cái máng tí ti bên Cam dự toán 1,7 tỷ ( đội vốn lên bao nhiêu chưa biết ) mà đòi vét cái sông Mê Công.
Tém tém lại chút đi.
Lại là bẫy nợ của tàu thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top