[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,215
Động cơ
120,911 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Chuẩn, mà em thấy phât ngôn bộ NG mình phát biểu cũng ôn hoà mà sao lắm cụ đi khóc thuê thế.:))
Vậy mới nói , để nước mặn xâm nhập thì lỗi lớn ở dân ta , sao cứ thích đi đổ cho người khác là sao ?
Mà dân miền Tây các tỉnh ven biển , có ai thiết tha trồng lúa đâu ? Ruộng lúa đa phần cải tạo thành vuông nuôi thủy sản hết rồi
 

dixelead

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617749
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
93
Động cơ
117,328 Mã lực
Chuyện đào kênh thì liên quan gì đến cha hay con Hunsen ?
Bất cứ ai ở Cam nên nắm quyền thì họ cũng sẽ làm thế thôi .
Chính phủ VN không chỉ tay nói Cam , nhưng trong này nhiều cụ có cái tư tưởng như vậy ?
Họ đào cái kênh nó cũng chẳng nghiêm trọng như làm đập vv.
Muốn tốt thì trước nhất mình làm tốt đã .
Cát thì khai thác bữa bãi , rừng ngập mặn thì chặt sạch sẽ vv .
Trong nước ngăn ngừa tình trạng vậy trước đã .Như vậy không bị ảnh hưởng mới lạ
Cụ có thể nêu ra cách để ngăn ngừa nạn khai thác, phá rừng không ạ ? Cảm ơn:)
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,215
Động cơ
120,911 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Cụ có thể nêu ra cách để ngăn ngừa nạn khai thác, phá rừng không ạ ? Cảm ơn:)
Cái đó thuộc về nhà nước rồi cụ , chứ rừng ngăn mặn ở miền Tây em thấy chả còn bao nhiêu . Cát thì miền Tây cung cấp gần như cả miền Nam
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
986
Động cơ
270,357 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cậu con mới lên có lẽ quá hăng tiết vịt. Con người này chỉ có người khác nghe nó chứ ko bao h nghe khuyên răn từ người khác. Husen đã quyết định cực kì khôn ngoan từ thời ponpot khi chạy về phía việt nam, đó là cơ sở ông ta có thể trở thành thủ tướng trẻ nhất thế giới và nắm quyển lâu dài nhất. Người con trai này có vẻ đặt lợi ích camphu chia lên trêm hết. Nhưng cậu ta ko biết rằng chỉ cần người cha nằm xuống quyền lực của cậu ta sẽ xói mòn như núi lở. Husen dựa vào vn, còn cậu ta dựa vào ai.
Tàu - hiển nhiên - đang và sẽ như vậy !
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
986
Động cơ
270,357 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có cảm giác cái vụ kênh đào này được đẩy lên để gây kích động nhỉ. Cam nó làm trong đất nhà nó vì lợi ích nhà nó thì chịu thôi. Media có vẻ được giật dây nâng quan điểm lên kích động Cam. Tôi cảm giác có mùi tiện tay dắt dê trong cái vụ này. Tự dưng thành mâu thuẫn trực tiếp với 2 nước láng giềng. Nghe chừng có gì đó không ổn. Những chủ đề này tôi nghĩ các Chã nên chăm sóc kỹ tránh các comment kích động hận thù.
Hoan hô tinh thàn cảnh rác nhìn đâu cũng ra ph.ản độ.ng của cụ :D trong cái dđ ảo bé tí tẹo này mà cũng có cụ nhắc nhở thì đ và nn ta yên tâm quá đi ạ ...
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,465
Động cơ
422,276 Mã lực
Nơi ở
.
Cái đó là đương nhiên. Nhưng mình làm thế để làm gì. Nếu mình xây môtk con đập ở đoạn sông tiền chảy vào biên giới mình. Mùa lũ đóng lại thì cam ngập trong biển nước
Cụ nói thế các cháu nhi đồng bên miên có cười chết thôi.
Ảnh dưới là Cầu Neak Leung nằm trên nhánh chính sông Mekong. Ảnh để hình dung rằng nó to lớn, rất rộng đến mức mọi phương án xây đập, cống muốn biến đất miên thành lòng hồ đều là ảo tưởng.
Cầu Neak Leung
1715217417670.png
 

Vinsa35

Xe tải
Biển số
OF-857902
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
300
Động cơ
7,293 Mã lực
Mấy cụ nói Miền Tây ko thiếu nước ngọt nó cứ sai sai, chắc chưa về MT lâu lâu nói chuyện với người dân ở đấy bao giờ.
Thực tế là b h Cam nó xây, nó ngăn hay nó làm gì cũng là quyền của nó, Vn ta ko dùng ảnh hưởng để nói nó phải/ dc làm gì nữa đâu.
Mình b h chỉ có cử dân tinh nhuệ đi học ở Israel, Hà Lan, ... Về tự nghiên cứu tìm ra giải pháp cho ngành nông nghiệp. Cái khó nó lại ló cái khôn ra ngay í mà
 

thirellouma

Xe tăng
Biển số
OF-166849
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,143
Động cơ
353,659 Mã lực
Mấy cụ nói Miền Tây ko thiếu nước ngọt nó cứ sai sai, chắc chưa về MT lâu lâu nói chuyện với người dân ở đấy bao giờ.
Thực tế là b h Cam nó xây, nó ngăn hay nó làm gì cũng là quyền của nó, Vn ta ko dùng ảnh hưởng để nói nó phải/ dc làm gì nữa đâu.
Mình b h chỉ có cử dân tinh nhuệ đi học ở Israel, Hà Lan, ... Về tự nghiên cứu tìm ra giải pháp cho ngành nông nghiệp. Cái khó nó lại ló cái khôn ra ngay í mà
Em đang định hướng F1 nhà em theo nông nghiệp kiểu này
 

Vinsa35

Xe tải
Biển số
OF-857902
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
300
Động cơ
7,293 Mã lực
Em đang định hướng F1 nhà em theo nông nghiệp kiểu này
Chuẩn cụ ơi, cháu nào cũng cử nhân Quản trị Kinh doanh, kinh tế, kế toán, ... Toàn chết đói so với mấy đứa có học về Nông nghiệp về quê làm nông trại
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,572
Động cơ
352,038 Mã lực
Mấy cụ nói Miền Tây ko thiếu nước ngọt nó cứ sai sai, chắc chưa về MT lâu lâu nói chuyện với người dân ở đấy bao giờ.
Thực tế là b h Cam nó xây, nó ngăn hay nó làm gì cũng là quyền của nó, Vn ta ko dùng ảnh hưởng để nói nó phải/ dc làm gì nữa đâu.
Mình b h chỉ có cử dân tinh nhuệ đi học ở Israel, Hà Lan, ... Về tự nghiên cứu tìm ra giải pháp cho ngành nông nghiệp. Cái khó nó lại ló cái khôn ra ngay í mà
VN cần làm các công trình thủy lợi để đưa nước sông Mekong về các vùng khô hạn ấy. Với lưu lượng lúc thấp nhất khoảng 3000m3/s thì cơ bản vẫn đủ để tưới cho miền Tây, nhưng vì không dẫn được nước sông vào nên nhiều vùng mới bị thiếu nước.

Chỉ cần 3000m3/s duy trì cả năm là đủ ngập toàn bộ đồng bằng Nam Bộ 40,000 km2 dưới độ sâu 2.3m rồi, gấp đôi lượng mưa hàng năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
VN cần làm các công trình thủy lợi để đưa nước sông Mekong về các vùng khô hạn ấy. Với lưu lượng lúc thấp nhất khoảng 3000m3/s thì cơ bản vẫn đủ để tưới cho miền Tây, nhưng vì không dẫn được nước sông vào nên nhiều vùng mới bị thiếu nước.
Các con kênh con lạch thông nhau hết. Đóng các cửa sông lớn lại. Nước tự nhiên dâng lên là đi vào hết các ngõ ngách.
 

Ha Kim Tan

Xe tải
Biển số
OF-801310
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
328
Động cơ
16,276 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
bookingad.vn
Họ làm trong đất họ thì về luật pháp mình cũng chẳng can thiệp được, lợi ích của đất nước họ thì họ sẽ làm bằng mọi giá, mình chỉ có ngoại giao cho họ phối hợp đỡ ảnh hưởng nhất và chuẩn bị dịch chuyển vùng trồng trọt lên 1 tỉnh tây nguyên, quy hoạch 1 khu vực đủ dùng không cho phân lô nữa
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
6,838
Động cơ
575,501 Mã lực
VN cần làm các công trình thủy lợi để đưa nước sông Mekong về các vùng khô hạn ấy. Với lưu lượng lúc thấp nhất khoảng 3000m3/s thì cơ bản vẫn đủ để tưới cho miền Tây, nhưng vì không dẫn được nước sông vào nên nhiều vùng mới bị thiếu nước.

Chỉ cần 3000m3/s duy trì cả năm là đủ ngập toàn bộ đồng bằng Nam Bộ 40,000 km2 dưới độ sâu 2.3m rồi, gấp đôi lượng mưa hàng năm.
Cụ là dân thủy văn à?
 

lily9xx

Đi bộ
Biển số
OF-816460
Ngày cấp bằng
25/7/22
Số km
0
Động cơ
20 Mã lực
Tuổi
34
Brian Eyler - Giám đốc một chương trình nghiên cứu thuộc Stimson Center, cũng là tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Những ngày cuối cùng của dòng Mekông hùng vĩ” - đã nhận xét: “kênh đào Techo Phù nam sẽ là chiếc đinh cuối cùng đóng xuống cỗ quan tài cho Đồng bằng Sông Cửu long”.
Sự phụ thuộc kinh tế ngày càng sâu sắc của Campuchia vào Bắc Kinh là điều đặc biệt đáng lo ngại. Sự phụ thuộc ngày càng tăng này phản ánh mối lo ngại về bản chất “mục đích kép” của dự án, trong đó cùng với việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, các công trình của kênh đào có thể trở thành nền tảng để Trung Quốc tăng cường sự hiện diện quân sự trên lãnh thổ Campuchia.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Brian Eyler - Giám đốc một chương trình nghiên cứu thuộc Stimson Center, cũng là tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Những ngày cuối cùng của dòng Mekông hùng vĩ” - đã nhận xét: “kênh đào Techo Phù nam sẽ là chiếc đinh cuối cùng đóng xuống cỗ quan tài cho Đồng bằng Sông Cửu long”.
Sự phụ thuộc kinh tế ngày càng sâu sắc của Campuchia vào Bắc Kinh là điều đặc biệt đáng lo ngại. Sự phụ thuộc ngày càng tăng này phản ánh mối lo ngại về bản chất “mục đích kép” của dự án, trong đó cùng với việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, các công trình của kênh đào có thể trở thành nền tảng để Trung Quốc tăng cường sự hiện diện quân sự trên lãnh thổ Campuchia.
Chưa có kênh. Dân đang chết khát kia kìa. Có kênh thì cũng vẫn thế thôi.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,581
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Mấy cụ nói Miền Tây ko thiếu nước ngọt nó cứ sai sai, chắc chưa về MT lâu lâu nói chuyện với người dân ở đấy bao giờ.
Thực tế là b h Cam nó xây, nó ngăn hay nó làm gì cũng là quyền của nó, Vn ta ko dùng ảnh hưởng để nói nó phải/ dc làm gì nữa đâu.
Mình b h chỉ có cử dân tinh nhuệ đi học ở Israel, Hà Lan, ... Về tự nghiên cứu tìm ra giải pháp cho ngành nông nghiệp. Cái khó nó lại ló cái khôn ra ngay í mà
Học ko khó, khó ở chi phí để làm mấy công trình thế kỷ này thôi ah. Mất cụ nó bn $ cho Lan già rồi, giờ muốn làm cũng khó.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,736
Động cơ
268,733 Mã lực
Nó tác động thì rõ rồi. Nhưng em muốn nói mình tác động ngược lại cơ.
Hệ thống kênh mương thủy lợi ở miền Nam rất khác miền Bắc. Miền bắc có đê điều còn miền Nam không có.
Ngày xưa hay có câu "sống chung với lũ".
Mùa lũ là cho ngập hết luôn. Khi lũ rút để lại phù sa màu mỡ, tôm cá dưới kênh.
Ngày nay thì hết ngập lụt rồi chỉ có nước lớn thôi.
Nhưng nước lớn cũng ngập hết kênh mương nội đồng.
Nếu bên Cam mà đang Mùa thu hoạch lúa. Mình đóng cống lại dâng nước lên là ngập hết cả cánh đồng của họ đấy.

Chắc bạn tính chuyện ngăn nước để cho vui ?

Thứ nhất, xây được đập/cống đủ ngăn nước ngập ngược lại bên kia, bạn có biết sẽ tốn bao nhiêu tỉ đô la không ? Hiệu quả kinh tế =0, vốn vay ở đâu ? Hay lại vay TQ, rồi thuê luôn TQ thi công ?

Thứ 2, trạng chết chúa cũng băng hà. Kinh tế / nông nghiệp của ta phụ thuộc nhiều vào sông MK, đóng cống lại, Cam thiệt 1 thì ta thiệt 10.

Thứ 3, nếu ta làm cống / đập để ngăn nước, thì lúc đó Cam càng có cớ mở rộng kênh thành sông, bao nhiêu nước chảy hết qua bên đó, lúc ấy sông MK ở ta thành dòng sông chết luôn.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,204
Động cơ
423,681 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
IMG_0481.png

các cụ biết nick này không. Tay này đội Tàu số 1 và những thằng theo Tàu. Thằng Cam đe doạ an ninh nguồn nước và lương thực của đất nước mà nó bênh kiểu này thì e tức quá.
biết. anh ta giỏi đấy. nhưng mà có lẽ bị ngộ chữ.
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
319
Động cơ
220,856 Mã lực
Tuổi
38
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top