[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,357
Động cơ
351,403 Mã lực
Biểu đồ dòng chảy Tonle Sap hàng năm: Từ tháng 4 đến tháng 9 nước chảy từ Mekong về Biển Hồ, từ tháng 10 đến tháng 3 nước chảy ngược lại từ hồ ra sông.

Nếu Cam xây đập ở sông Tonle Sap giữ nước Biển Hồ thì có thể làm phẳng lưu lượng nước từ tháng 10 đến tháng 5, cấp nước cho Mekong đều đặn 5000m3/s thì nước sông Tiền sông Hậu đang ở mức thấp nhất tầm này sẽ tăng từ 3000 lên 8000m3/s.

Thế này có khi VN phải nịnh Cam để nó xây đập giữ nước cho mình ấy chứ nhỉ?

1715158231284.png
 
Chỉnh sửa cuối:

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,889
Động cơ
113,728 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Biểu đồ dòng chảy Tonle Sap hàng năm: Từ tháng 4 đến tháng 9 nước chảy từ Mekong về Biển Hồ, từ tháng 10 đến tháng 3 nước chảy ngược lại từ hồ ra sông.

Nếu Cam xây đập ở sông Tonle Sap giữ nước Biển Hồ thì có thể làm phẳng lưu lượng nước từ tháng 10 đến tháng 5, cấp nước cho Mekong đều đặn 5-10,000m3/s thì nước sông Tiền sông Hậu đang ở mức thấp nhất tầm này sẽ tăng từ 3000 lên 13,000m3/s.

Thế này có khi VN phải nịnh Cam để nó xây đập giữ nước cho mình ấy chứ nhỉ?

View attachment 8509437
Kụ có mượn bể nước Sơn Hà của kụ hàng xóm được chăng. Kụ mượn tiền đã đưa gấu còn khó ý kụ
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,897
Động cơ
204,003 Mã lực
Em thấy là với mức độ thông tin mù mờ thế này thì không thể làm gì được. Làm gì cũng dở. Nếu như Cam không chịu chia sẻ thêm thông tin, thì liệu VN có thể tự lập 1 nhóm nghiên cứu đánh giá tác động môi trường dựa trên quy mô, hướng tuyến dự án và các thông tin công khai, đã biết về thuỷ văn của Cam được không?
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,359
Động cơ
364,689 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Con trai cả Hun Manet - Th.ủ tuong
Con trai thứ hai Hun Manith, 42 tuổi, là người đứng đầu đơn vị tình báo quân sự của Bộ Quốc phòng Campuchia và là phó tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia.
Con trai út Hun Many, làm phó cho anh cả.
Cháu trai Neth Savoeun cũng làm phó cho anh Manet kiêm cựu cảnh sát trưởng quốc gia
Mô hình của Cam giống bên nhà anh Ủn nhỉ
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,552
Động cơ
601,080 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Em hỏi ngu tẹo sao năm 79 ta đánh tan Polpot sao không chia Cam ra 3 miền cho họ giảm sức mạnh đoàn kết các kụ nhẩy
Hồi đó giá như VN có thể xây cái tường dọc sông biên giới 2 nước (tương tự như bức tường của Israel và dải Gaza).
Đôi năm, với chính sách của Polpot là bên đó tự hết người ngay ấy mà.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Bây giờ khi có kênh thì nước sẽ bị lấy mất nhiều hơn rất nhiều. Nhất lại khi cam nó khó ở nó cứ xả thoải mái cho nước chảy hết ra biển thì lúc đó ta đi ăn xin nó à. Bình thường nó có 3 đập ngăn. Thì con kênh ko ăn nước quá nhiều. Nhưng khi canh ko ngọt. Nó tháo cả 3 đập cho nước hết hết nấc luôn. Mình ko lo làm hồ trữ kiểu như hồ dầu tiếng ở tây ninh thì có ngày ăn đòn với nó.
Con sông dòng chảy ngàn đời, một trong những dòng sông lớn trên thế giới, cụ cứ nghĩ như cái thằng thượng lưu thích chỉnh dòng là chỉnh được ấy. Nếu dễ thế thì phía thượng nguồn TQ nó đã nắn cho chỉ chạy trong đất TQ từ lâu rồi. So về khả năng này thì Cam tuổi tí
Thứ 2 là, cam nắn dòng sang cái kênh này mà muốn đớp hết nước như lo ngại của cụ thì nhân dân 2 bên chuẩn bị phương án với chuyện ngập lụt thường xuyên nhé. Riêng ở cái phần hạ lưu nhờ hệ thống kênh ngòi dày đặc ntn hấp thụ mà hàng năm vẫn có lũ về để hấp thụ. Huống hồ có mỗi cái kênh này mà ko xây thêm các kênh giải tỏa áp lực nước 2 bên thì khéo lại thảm họa cho môi trường dọc bờ sông không chừng.
Nói như vậy thì tôi nghĩ nếu xây xong kênh này thì Cam sẽ còn phải xây nhiều kênh nữa biến cả khu vực này thành 1 vùng như đồng bằng của nhánh sông ấy hoặc phục vụ tưới tiêu, để Cam phát triển nông nghiệp. Nhưng đó là khi mọi thứ đẹp. Nhưng những năm mà mưa lũ nhiều thì cũng ăn đủ vì cái hệ thống kênh rạch này nếu nhân dân và quan chức địa phương ko có kinh nghiệm chống lũ lụt, sống chung với lụt. Chỉ vần vài con lụt lớn thì hệ thống đô thị 2 bên sông này của Cam khéo bị quét sạch.

1715159076583.png
 
Chỉnh sửa cuối:

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,461
Động cơ
468,321 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Hồi đó giá như VN có thể xây cái tường dọc sông biên giới 2 nước (tương tự như bức tường của Israel và dải Gaza).
Đôi năm, với chính sách của Polpot là bên đó tự hết người ngay ấy mà.
Hằng ngày 1 Xà vẫn ăn bom & đạn pháo đều đều đấy là bọn Hamas còn yếu.
Chứ Pôn Pốt nó gấp vạn lần Hamas.
Nên cái của cụ là bất khả thi trừ khi cụ thuộc top 10 nền kinh tế có GDP cao nhất thế giới. Mà cụ vào được top 10 thì cần gì mấy cái bức tường kia cho phí tiền.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Cụ tính đoạn rộng nhất rộng 100m, dài bao nhiêu, sâu bao nhiêu xem lưu lượng là bao nhiêu. Có 3 đập từ thượng xuống hạ. 3 đập này có tác dụng gì. 3 đập này sau này sẽ là điểm mặc cả nếu cam thấy khó chịu với ta.
Chuyện nó sử dụng ưu thế tạo ra từ dự án này thì có rồi. Nhưng ý tôi là Cam phiêu lưu vào dự án này theo lợi ích của họ cũng tiềm ẩn ko ít rủi ro liên quan tới trị thủy, ngập lụt vốn thường xảy ra ở hạ lưu như ở VN trong khi người dân ở khu vực kênh này chảy qua ko có kinh nghiệm đối phó. Mà chưa kể, Cam làm dự án này, bỗng dưng ở khu vực này sẽ có lúc sẽ rơi vào tình trạng ngập mặn nếu như nước không về đủ. Lúc đó Cam lại phải đúng tình huống như Việt nam đang gặp bây giờ luôn.

Để tránh phải thế yếu trong đàm phán vì ở vị trí hạ lưu, thì tốt nhất VN cứ phải làm các hồ chứa nước, đập ngăn mặn chống thất thoát nước ra biển... Có rủi ro đó thì tìm phương án dự phòng trước khi nó ép mình. Lúc đó bảo nó mày thích cứ chặn, bố đủ nước rồi. Hoàn cảnh mới thì phải có phương án mới thôi, còn cách nào khác. Chắc chắn ko thể ngăn chặn được Cam nó làm kênh này thì mình phải lên phương án đối phó sớm thôi. Đó là việc cần phải làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bình thường nước vẫn sẽ chảy theo hướng sông tiền. Nếu lũ lụt nó đóng cửa số 1 nước cứ thế mà xuôi về phía ta. Nhưng khi mùa hạn. Ta cũng cần nước, mùa hạn thì trên đó cũng đã ít mà lại phải chia sẻ thì rất khó ở đó
Mùa cạn mà Cam nó mở của cống thì chính nó bị xâm nhập mặn qua còn kênh trước.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Kênh của nó là kênh vận chuyển hàng hoá ko phải phuck vụ tưới tiêu hay phát triển nông nghiệp như của ta. Còn có phục vụ hay ko thì giừo chưa rõ. Nhưng với mục tiêu vc hàng hoá thì nó sợ gì xâm nhập mặn
Có chứ cụ.
Hiện tại nó vẫn có các kênh thủy lợi nhỏ để tưới tiêu. Lần này làm lớn là kết hợp cả giao thông và thủy lợi luôn.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,124
Động cơ
23,269 Mã lực
Tuổi
36
Lo bò trắng răng
Cam đào kênh này lụt cả miền nam Cam
 

Ndriver

Xe tải
Biển số
OF-92336
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
445
Động cơ
407,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con sông dòng chảy ngàn đời, một trong những dòng sông lớn trên thế giới, cụ cứ nghĩ như cái thằng thượng lưu thích chỉnh dòng là chỉnh được ấy. Nếu dễ thế thì phía thượng nguồn TQ nó đã nắn cho chỉ chạy trong đất TQ từ lâu rồi. So về khả năng này thì Cam tuổi tí
Thứ 2 là, cam nắn dòng sang cái kênh này mà muốn đớp hết nước như lo ngại của cụ thì nhân dân 2 bên chuẩn bị phương án với chuyện ngập lụt thường xuyên nhé. Riêng ở cái phần hạ lưu nhờ hệ thống kênh ngòi dày đặc ntn hấp thụ mà hàng năm vẫn có lũ về để hấp thụ. Huống hồ có mỗi cái kênh này mà ko xây thêm các kênh giải tỏa áp lực nước 2 bên thì khéo lại thảm họa cho môi trường dọc bờ sông không chừng.
Nói như vậy thì tôi nghĩ nếu xây xong kênh này thì Cam sẽ còn phải xây nhiều kênh nữa biến cả khu vực này thành 1 vùng như đồng bằng của nhánh sông ấy hoặc phục vụ tưới tiêu, để Cam phát triển nông nghiệp. Nhưng đó là khi mọi thứ đẹp. Nhưng những năm mà mưa lũ nhiều thì cũng ăn đủ vì cái hệ thống kênh rạch này nếu nhân dân và quan chức địa phương ko có kinh nghiệm chống lũ lụt, sống chung với lụt. Chỉ vần vài con lụt lớn thì hệ thống đô thị 2 bên sông này của Cam khéo bị quét sạch.

View attachment 8509467
Nhìn hệ thống kênh rạch ở miền nam này các cụ thấy có đúng không?e thấy chơi cờ ca rô được
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,889
Động cơ
113,728 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con sông dòng chảy ngàn đời, một trong những dòng sông lớn trên thế giới, cụ cứ nghĩ như cái thằng thượng lưu thích chỉnh dòng là chỉnh được ấy. Nếu dễ thế thì phía thượng nguồn TQ nó đã nắn cho chỉ chạy trong đất TQ từ lâu rồi. So về khả năng này thì Cam tuổi tí
Thứ 2 là, cam nắn dòng sang cái kênh này mà muốn đớp hết nước như lo ngại của cụ thì nhân dân 2 bên chuẩn bị phương án với chuyện ngập lụt thường xuyên nhé. Riêng ở cái phần hạ lưu nhờ hệ thống kênh ngòi dày đặc ntn hấp thụ mà hàng năm vẫn có lũ về để hấp thụ. Huống hồ có mỗi cái kênh này mà ko xây thêm các kênh giải tỏa áp lực nước 2 bên thì khéo lại thảm họa cho môi trường dọc bờ sông không chừng.
Nói như vậy thì tôi nghĩ nếu xây xong kênh này thì Cam sẽ còn phải xây nhiều kênh nữa biến cả khu vực này thành 1 vùng như đồng bằng của nhánh sông ấy hoặc phục vụ tưới tiêu, để Cam phát triển nông nghiệp. Nhưng đó là khi mọi thứ đẹp. Nhưng những năm mà mưa lũ nhiều thì cũng ăn đủ vì cái hệ thống kênh rạch này nếu nhân dân và quan chức địa phương ko có kinh nghiệm chống lũ lụt, sống chung với lụt. Chỉ vần vài con lụt lớn thì hệ thống đô thị 2 bên sông này của Cam khéo bị quét sạch.

View attachment 8509467
Kụ nhìn nhận hay đó. Vậy nguy cơ chỉ có vào mùa khan nước nguồn. Aka mùa đông kụ nhẩy
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Miền nam cam lutk kiểu gì hả cụ. Con sông nó khác gì đoạn ống nước đâu. Môtk đầu nó khống chế bẳng cửa cóng rồi muốn nước vào bao nhiêu là tuỳ, nếu trên thượng lưu quá nhiều nước nó hạn chế cho chạy vào. Thì phần nước còn lại chạy sang việt nam là xong. E không hiểu là lụt đc kiểu gì.
Đang mùa thu hoạch lúa bên đó. Mình đóng cống lại thì nó cũng chết.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đang nói tác động của con kênh tới miền nam cam thì cụ lại nói thế. Nó chả ăn nhập gì cả. Nhiều cụ nói con kênh làm miền nam cam ngập lụt. Lụt làm sao được, cửa số 1 nó điều tiết nước vào bao nhiêu chả được, nó có phải dòng chảy tự nhiên đâu. Dòng chảy tự nhiên nó chảy về vn
Nó tác động thì rõ rồi. Nhưng em muốn nói mình tác động ngược lại cơ.
Hệ thống kênh mương thủy lợi ở miền Nam rất khác miền Bắc. Miền bắc có đê điều còn miền Nam không có.
Ngày xưa hay có câu "sống chung với lũ".
Mùa lũ là cho ngập hết luôn. Khi lũ rút để lại phù sa màu mỡ, tôm cá dưới kênh.
Ngày nay thì hết ngập lụt rồi chỉ có nước lớn thôi.
Nhưng nước lớn cũng ngập hết kênh mương nội đồng.
Nếu bên Cam mà đang Mùa thu hoạch lúa. Mình đóng cống lại dâng nước lên là ngập hết cả cánh đồng của họ đấy.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,461
Động cơ
468,321 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Đang nói tác động của con kênh tới miền nam cam thì cụ lại nói thế. Nó chả ăn nhập gì cả. Nhiều cụ nói con kênh làm miền nam cam ngập lụt. Lụt làm sao được, cửa số 1 nó điều tiết nước vào bao nhiêu chả được, nó có phải dòng chảy tự nhiên đâu. Dòng chảy tự nhiên nó chảy về vn
Ý cụ kia chắc là Vn cũng sẽ xây đập chặn com vợ nấu đầu chỗ Cam Việt. Cần thiết thì đóng cống cho ngập Cam ;))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái đó là đương nhiên. Nhưng mình làm thế để làm gì. Nếu mình xây môtk con đập ở đoạn sông tiền chảy vào biên giới mình. Mùa lũ đóng lại thì cam ngập trong biển nước
Xây chỗ đó làm gì cho tốn kém.
Mình dùng cống ngăn mặn ở cửa sông nhà mình thôi.
Đấy là em đang nói chơi xỏ nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top