[Funland] Kênh đào Phù Nam Campuchia !

Entropy

Xe tăng
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
1,877
Động cơ
2,488,533 Mã lực
Đúng vậy! Tôi cũng thấy lo nhất là thằng Cam nó chặn mẹ dòng Tonle Sap này. Cái Biển hồ này nó có chức năng điều hòa nước mùa khô rất tốt cho ĐBSCL nhà mình. Nếu mà Cam chặn thì mình ăn cám luôn. Mà tôi cũng không hiểu là sao Cam nó chưa chặn để phục vụ lợi ích của nó?? Cái biển hồ này nếu chặn lại nuôi cá thì dân Cam mùa khô vẫn có cá để khai thác, mà chặn dòng Tonle Sap về mặt kỹ thuật thì quá dễ luôn.
Cụ nói như trẻ con chơi đồ hàng nhỉ? Dù mùa khô thì sông chảy liên tục xuống hạ lưu, xây đập chặn thì cả Biển hồ và đồng bằng Cam thành biển luôn chứ.
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
320,004 Mã lực
Cụ nói như trẻ con chơi đồ hàng nhỉ? Dù mùa khô thì sông chảy liên tục xuống hạ lưu, xây đập chặn thì cả Biển hồ và đồng bằng Cam thành biển luôn chứ.
Cụ chắc chưa quan sát công trình thủy lợi bao giờ. Cái sông Tonle Sap là sông 2 chiều. Chênh lệch mùa mưa và mùa khô lên đến 14m đấy.! Chặn dòng Tonle Sap thì người ta xây cái đập tràn mắc gì đồng bằng Cam thành Biển??
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,602
Động cơ
507,043 Mã lực
Thế hỏi cụ thành lập ủy ban các nước tiểu vùng sông mê kong để làm gì? VN ko có tiếng nói thì tham gia làm gì?
Bớt tin vào nó đi , 1 trong những ủy ban vô dụng nhất , hehe nằm mơ nó đòi quyền lợi cho anh , khi anh chả là cái đinh gì mà đòi lọ chai !!!! Hahaha đúng với tên Các NƯỚC TIỂU haha
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,070
Động cơ
1,520,744 Mã lực
Em đọc bài kênh đào Phù Nam trên fb tay Pín rồi.
Cam làm cũng vì quyền lợi của họ và ko ảnh hưởng nhều đến dòng chảy Mekong.
Việt Nam giữ vững quan điểm mềm dẻo với Cam là OK.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,642
Động cơ
224,154 Mã lực
Tuổi
45
Lấy gì để khẳng định sự trường tồn của nhà Hunsen. Nhất là tình hình chính trị phức tạp của Cam và tính chất gia đình trị của nhà Hun thì ko sớm thì muộn cũng bị lật. Tưởng là chơi cờ, nhưng thực chất cũng chỉ là con cờ thôi, cho nên nhà Hunsen cố gắng xây dựng được những mối quan hệ láng giềng hữu nghị hơn là đối đấu và công cụ để phục vụ cho thế lực khác, ko có chế độ nào bền vững bằng lựa chọn đó cả. Đường còn dài, đừng tưởng có chút thành quả, có chút chống lưng mà làm càn. Thế kỷ này người Cam có tự quyết được cái gì đâu.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Thế hỏi cụ thành lập ủy ban các nước tiểu vùng sông mê kong để làm gì? VN ko có tiếng nói thì tham gia làm gì?
Sông nó không như hồ hay cái gì đó có tính chất hai chiều, với sông chỉ có vùng trên làm ảnh hưởng vùng dưới mà không có ngược lại. Thế nên bọn đầu nguồn cơ bản chả có động lực gì đi họp cả, hội cuối nguồn thì chỉ biết quan ngại rồi cầu mong bọn đầu nguồn nó sống có trách nhiệm chứ cũng chả có cách nào.
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Kệ tụi Cam đi, mọi việc đã có NN lo. Cam khác gì bên ta, dự án tiền tỷ đô, lại dính vào ông TQ thì cứ đợi dài cổ.
 

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,395
Động cơ
333,395 Mã lực
Việt Nam là nước bị ảnh hưởng nặng nhất khi nước biển dâng. Mà thực sự thì nó đang dâng rồi. Nên cách duy nhất để chống là xây đê bao như Hà Lan. Trong thớt này có cụ nào đó hiến kế xây đê lùi vào đất liền cho đỡ tốn kém em thấy cũng là ý kiến rất hay. Xây đê kèm xây cống chặn điều hòa nước là việc chắc chắn phải làm. Thời gian còn dài thì hàng năm cứ túc tắc mà xây. Lúc hoàn thành thì Cam nó muốn đào cái mả mọe gì cũng được. Bỏ ra vài chục tượng xây dựng hệ thống đê bao đồng bằng sông cửu long chắc không quá khó.
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,605
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
41
Lấy gì để khẳng định sự trường tồn của nhà Hunsen. Nhất là tình hình chính trị phức tạp của Cam và tính chất gia đình trị của nhà Hun thì ko sớm thì muộn cũng bị lật. Tưởng là chơi cờ, nhưng thực chất cũng chỉ là con cờ thôi, cho nên nhà Hunsen cố gắng xây dựng được những mối quan hệ láng giềng hữu nghị hơn là đối đấu và công cụ để phục vụ cho thế lực khác, ko có chế độ nào bền vững bằng lựa chọn đó cả. Đường còn dài, đừng tưởng có chút thành quả, có chút chống lưng mà làm càn. Thế kỷ này người Cam có tự quyết được cái gì đâu.
Thế mới đáng lo ngại, nó bán tất lấy lòng để bọn TQ bảo kê cho sự độc tài. Cái loại ăn cháo đá 🥣 này không tin được.
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,163
Động cơ
535,033 Mã lực
Cẩn thận Kiến ăn voi khi thời thế thế thời thay đổi...
Cam mà làm những việc như ngăn hồ, đào kênh ... là biểu hiện không đẹp rồi, giờ nó rắn mình chưa có cửa gì để làm cương nó
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,747
Động cơ
153,223 Mã lực
Tuổi
47
Việt Nam là nước bị ảnh hưởng nặng nhất khi nước biển dâng. Mà thực sự thì nó đang dâng rồi. Nên cách duy nhất để chống là xây đê bao như Hà Lan. Trong thớt này có cụ nào đó hiến kế xây đê lùi vào đất liền cho đỡ tốn kém em thấy cũng là ý kiến rất hay. Xây đê kèm xây cống chặn điều hòa nước là việc chắc chắn phải làm. Thời gian còn dài thì hàng năm cứ túc tắc mà xây. Lúc hoàn thành thì Cam nó muốn đào cái mả mọe gì cũng được. Bỏ ra vài chục tượng xây dựng hệ thống đê bao đồng bằng sông cửu long chắc không quá khó.
làm đê như Hà Lan cần núi tiền cụ ạ, đê biển tây cà mau suốt ngày bị sóng đánh sạt lở, khi ta có tiền thì cũng sẽ phải làm thôi, không là thì nguy cơ lâu dài đến một lúc nào đó sẽ mất đồng bằng
 

Phè Văn Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,458
Động cơ
60,387 Mã lực
Thằng sen giờ cả nhà nó là chế độ độc tài gia đình trị. Nó lại có thằng bố tàu đằng sau chống lưng thì nó có còn coi mình ra gì nữa đâu.
Bao nhiêu xương máu đổ xuống mà giờ thành công cốc.
 

vim732000

Xe buýt
Biển số
OF-585640
Ngày cấp bằng
17/8/18
Số km
923
Động cơ
146,509 Mã lực
Việc tao tao cứ làm đấy, làm gì nào
Mình dân đen thôi mà đọc cái tin thấy cũng nong nóng trong người, K biết các cụ thượng tầng thì sao nhỉ?
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,826
Động cơ
203,506 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Xu thế tất yếu nên cũng là cơ hội cho ta nghĩ phướng án khác. Giảm tỉ trọng nông nghiệp, xây bờ bao, tích trữ... Mới lâu dài được.
Ví dụ như ngành may mặc/da giày...có vẻ ta bị cạnh tranh nhứng CP giờ định hướng làm phone/electronic/bán dẫn mới làm giàu được.
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,605
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
41
Mình dân đen thôi mà đọc cái tin thấy cũng nong nóng trong người, K biết các cụ thượng tầng thì sao nhỉ?
Sao cụ ko nghĩ được chỉ đạo viết bài kiểu này để nhiều cụ mợ nóng trong người ?
 

redhotchilibk

Xe hơi
Biển số
OF-160987
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
103
Động cơ
349,843 Mã lực
Vậy là sau nhiều đồn đoán về dự án kênh đào nhân tạo của Campuchia thì chính phủ Campuchia vừa ký kết với các cty Trung Quốc và có thể triển khai luôn trong năm tới. Đây là một dự án tác động rất lớn đến giao thông Mekong và đặc biệt tới cả nguồn nước của nước ta.
Có thể nói dự án này là một mũi tên trúng tam nhạn của Cam với Trung Quốc, nhưng đấy là cách họ vẽ ra của tương lai gắn nhiều với những ba la bô lô của Vịnh Thái Lan và kênh đào xuyên Thái …. Còn đối với ta, d.án này triển khai thì đặc biệt tác động tới đồng bằng sông Cửu Long ngay lập tức trong lúc mấy năm gần đây hệ thống thủy điện bậc thang của các nước đã làm thiếu nước, phù sa và nhiễm mặn nghiêm trọng. Bên cạnh đó, việc đặt cái tên là Phù Nam cũng có thể là một ý đồ rất mập mờ của người ae chưa ngoan. Cuối tuần, mát giời mời cccm cùng chém để mở mang kiến thức lịch sử, địa lý dòng Mekông cũng như kỹ thuật của kênh đào.
Em thì thấy đây là một biện pháp liên hoàn mà Trung Quốc đã tính toán từ lâu rồi. Cụ thể:
1. Xây dựng cảng sihanoukville campuchia với quy mô lớn, mà thời điểm khánh thành bà con thế giới vẫn thắc mắc là Campuchia làm sao có thể khai thác hết được.
2. Xây dựng tuyến đường sắt cao tốc kết nối khu vực Tây Nam Trung Quốc xuyên qua các nước Lào, Campuchia (mà theo ý định của Trung Quốc định kết nối đến tận Singapore).
3. Xây dựng kênh đào Phù Nam này.
Vậy là Trung Quốc có thể tiếp nhận hàng hóa từ cảng sihanoukville về các tỉnh Tây Nam của Trung Quốc mà không phải chạy qua Biển Đông về các cảng ở ven biển phía Đông của Trung Quốc, giảm sự phụ thuộc vào tuyến đường vận tải ven biển này, không sợ anh Mỹ phong tỏa khu vực này nữa.
Mà gần đây có mấy bài báo là Trung Quốc đang xây dựng các tổng kho hàng Mega giáp biên giới Lào, Việt Nam (tức là ở các tỉnh Tây Nam Trung Quốc).
Nếu tất cả đều là 1 kế hoạch tổng quát của Trung Quốc, thì em phải công nhận họ có tầm nhìn thật xa và chuẩn bị quá tốt. Việt Nam phải học tập thật nhiều, mình có các giải pháp chống nhiễm mặm ở Đồng Bằng Sông Cửu Long mà làm hơn chục năm nay chưa thấy lúc nào về đích được. Mỗi đời chỉnh phủ lại vẽ ra một dự án khác nhau không có tính hệ thống gì cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top