Côn ko tốt thì cũng làm hao xăng do đó bác, ví dụ trượt côn, côn không bám, xe sẽ thiếu lực kéo,...--> phải đạp ga lớn hơn. Thực ra nguyên nếu máy quá cũ (bao gồm cả côn) thì xe ko thể tiết kiệm xăng được như xe máy còn tốt. Do đó, cần tìm cụ thể bệnh và khắc phục dần dần. Ngoài máy ra, còn nhiều nguyên nhân khác gây hao xăng như phanh bị bó, trục bánh xe bị bó (do xiết ốc hãm trục bánh xe quá mạnh sau khi bảo dưỡng),..v.v.Báo cáo bác là tình hình vẫn ban căng lắm. chạy trong nội thành Hà nội đều đều 18L/100Km, chạy đường dài 14.5L/100km. chưa tháo được buzi xem nó màu gì vì NGK dùng tuýp mở 16 khác cỡ với bugi Denso. Giả sử bugi màu đẹp rồi thì hao xăng do côn, hay còn do cái gì nữa ạ?
Tôi muốn hỏi ý kiến các bác về vụ lốp. Chủ cũ đã thay cả 4 bánh bằng lốp béo ( cỡ 195 chứ không phải 185).
-Để lốp béo đi đăng kiểm có được không ạ?
-Lốp béo có gây hao xăng hơn lốp chuẩn không ạ?
-Nếu tôi muốn thay cả 4 lốp thì không biết có chỗ nào thu mua lại lốp cũ không ạ? Mấy lốp cũ vẫn chưa mòn nhiều, giờ thay cũng hơi tiếc
Cảm ơn các bác
Bác chạy bánh béo thì cũng gây hao xăng hơn lốp nguyên bản do ma sát giữa lốp và mặt đường nhiều hơn (tuy nhiên xe bác sẽ bám đường hơn, êm hơn).
Lốp cũ thì chắc cửa hàng lốp nào cũng mua lại, rồi họ bán lại cho người khác.