Thảo luận Jolie - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật - Part 2

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Bạn chạy ra đường Hoàng Hoa Thám gần đến cổng cv Thủ lệ cửa hàng bọc đệm da nằm bên ty phải,giá cả tùy thuộc vào nhiều loại da khác nhau.
Gần CV Bách Thảo chứ
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Thank bác thứ hai em đưa xe vào xưởng kiểm tra.

Bị lệch lái...nguyên nhân va chạm hoặc sai lệch các chi tiết thuộc thang lái, nếu không cân chỉnh lại sẽ mòn k đều các khớp thuộc thang, ,hơnnuwax xe sẽ bị ăn lốp, mòn khg đều, chóng phải thay lốp nữa

Đa phần các bác lấy lại xe mà bị vậy do chủ xe trc đi bị va chạm mà gây ra vậy, còn bị đội cầu trước lên khi gặp chướng ngại chắc ít gặp hơn
 

jo26

Xe tải
Biển số
OF-76296
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
311
Động cơ
426,113 Mã lực
[FONT=.VnTime]Hi b¸c Khoa , Hi ae nhµ Mit , nhµ Jo[/FONT]
[FONT=.VnTime]E võa li dÞ nhµ Hyun sang sèng víi c¸c b¸c . Chóc c¸c b¸c ch©n cøng ®¸ mÒm , An khang thÞnh v­îng [/FONT]
[FONT=.VnTime]LÝnh míi mong c¸c b¸c chØ gi¸o mÊy viÖc[/FONT]
[FONT=.VnTime][FONT=.VnTime]-[/FONT] [/FONT][FONT=.VnTime]Cöa Jo nha em c¸i PhÞc c¸i Phµnh nghe khã chÞu qu¸[/FONT]
[FONT=.VnTime]E kiÓm tra thÊy c¸i nµo lÉy chèt cßn cao su thi ªm . Giê söa nh­ thÕ nµo , ë ®©u ? $ ?[/FONT]
[FONT=.VnTime][FONT=.VnTime]-[/FONT] [/FONT][FONT=.VnTime]Thø 2 : Lam sao ®Ó b¶o vÖ c¸i èp lèp dù phßng nhØ . E hay vøt ë ngoµi ®­êng ®ªm mµ ,. H«m tr­íc ®· cã chó ®Þnh th¸o c¸i ®ã [/FONT]
[FONT=.VnTime]E rãt ruou kÝnh c¸c b¸c nhÐ[/FONT]
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
[FONT=.VnTime]Hi b¸c Khoa , Hi ae nhµ Mit , nhµ Jo[/FONT]
[FONT=.VnTime]E võa li dÞ nhµ Hyun sang sèng víi c¸c b¸c . Chóc c¸c b¸c ch©n cøng ®¸ mÒm , An khang thÞnh v­îng [/FONT]
[FONT=.VnTime]LÝnh míi mong c¸c b¸c chØ gi¸o mÊy viÖc[/FONT]
[FONT=.VnTime][FONT=.VnTime]-[/FONT] [/FONT][FONT=.VnTime]Cöa Jo nha em c¸i PhÞc c¸i Phµnh nghe khã chÞu qu¸[/FONT]
[FONT=.VnTime]E kiÓm tra thÊy c¸i nµo lÉy chèt cßn cao su thi ªm . Giê söa nh­ thÕ nµo , ë ®©u ? $ ?[/FONT]
[FONT=.VnTime][FONT=.VnTime]-[/FONT] [/FONT][FONT=.VnTime]Thø 2 : Lam sao ®Ó b¶o vÖ c¸i èp lèp dù phßng nhØ . E hay vøt ë ngoµi ®­êng ®ªm mµ ,. H«m tr­íc ®· cã chó ®Þnh th¸o c¸i ®ã [/FONT]
[FONT=.VnTime]E rãt ruou kÝnh c¸c b¸c nhÐ[/FONT]
Xin chào mừng bác Jo266 đến với anh em nhà Mitsu !

Về câu hỏi của bác, bác có thể tham khảo như sau:

1) Dùng ống nước bằng nhựa (ống ti-ô), đường kính khoảng 1 cm, cắt ra 1 đoạn dài khoảng 1,5 cm, rồi cắt theo chiều dọc đoạn đó và cài vào lẫy ở thân xe, dùng bật lửa ga đốt cho dính lại. Với cách này thì khi đóng cửa sẽ hết bị cạch 1 cái, tuy sau khoảng 2 tháng phải làm lại. Cách khác bền hơn thì anh em chưa tìm ra.

2) Một số nơi chế cái khóa rất đẹp nhưng mình chưa biết chỗ nào. Các anh em khác cho ý kiến !
 

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
787
Động cơ
497,210 Mã lực
Chào các bác,

Phần 1 - Em ko được rõ lắm, bác Khoa đã comment, bác nào còn cải tiến khác xin vui lòng truyền đạt lại

Phần 2 - Bác có thể đo ngắn tâm của vỏ lốp dwj phòng trùng khớp với lỗ trống trên khung giá đỡ ở bên trong ---> Đánh dấu lên vỏ chụp lốp---> khoan thủng (đường kính các bác tự ngâm cứu, riêng em đang để 3cm), các bác chế một chiếc then bằng kim loại xuyên suốt từ mặt vỏ chụp lốp vào mătj bên trong, thừa ra khoảng 3cm. Điều kiện: Phía mặt ngoài vỏ chụp hàn một mũ tròn gắn vào đầu then với đường kính lớn hơnn đường kính của lỗ đã khoét. Phần đầu then thừa phía bên trong, khoan thủng một lỗ đường kính 1-1.5cm để còn xỏ khóa qua.

Các bác có thể tự làm, gia công, rất đơn giản và khỏe lắm đấy ạ. Các bác lưu ý, nếu xe chưa làm, hay phải đậu ngoài đường, năm hết Tết đến hết sức cẩn thận ạ. Loại vỏ chụp lốp này (đặc biệt đời SS) khó kiếm và khá chát đấy ợ

Chúc các bác vui, khỏe

Thân




Xin chào mừng bác Jo266 đến với anh em nhà Mitsu !

Về câu hỏi của bác, bác có thể tham khảo như sau:

1) Dùng ống nước bằng nhựa (ống ti-ô), đường kính khoảng 1 cm, cắt ra 1 đoạn dài khoảng 1,5 cm, rồi cắt theo chiều dọc đoạn đó và cài vào lẫy ở thân xe, dùng bật lửa ga đốt cho dính lại. Với cách này thì khi đóng cửa sẽ hết bị cạch 1 cái, tuy sau khoảng 2 tháng phải làm lại. Cách khác bền hơn thì anh em chưa tìm ra.

2) Một số nơi chế cái khóa rất đẹp nhưng mình chưa biết chỗ nào. Các anh em khác cho ý kiến !
 

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
787
Động cơ
497,210 Mã lực
sory bạn đúng là cổng cv Bach Thảo
Dạ em quên phần này. chính xác là đối diện cổng chéo đầu tiên của Công viên Bách Thảo đấy ạ, (phía gần lăng Bác, ko phải cổng chính). Ở đó có 2 cửa hàng, bác nào có nhu cầu thì nên tìm hỏi cửa hàng của anh Bách.
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
282
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...

2) Một số nơi chế cái khóa rất đẹp nhưng mình chưa biết chỗ nào. Các anh em khác cho ý kiến !
Mình đã làm cách đây 3 năm, theo mình là khá mỹ thuật, không ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể của hộp bọc lốp. Tiếc là mình chưa có ảnh đành khất các bác mấy hôm nữa rảnh mình sẽ chụp ảnh show các bác xem nhé.
 

Jayson

Đi bộ
Biển số
OF-81896
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
9
Động cơ
413,990 Mã lực
Chào các bác,

Năm hết tết đến rồi, em đang muốn làm lại một số thứ mong các bác tổng kết giúp em giải pháp tiết kiệm xăng với ạ:

- Linh kiện (vd: bugi, lọc xăng...)
- Dầu đặc chủng...
- Chỉnh garanti...

Mong các bác giúp đỡ,

Năm mới chúc các bác vạn dặm bình an,

Jayson,
0984486838
 

chisoc

Đi bộ
Biển số
OF-71569
Ngày cấp bằng
26/8/10
Số km
5
Động cơ
427,050 Mã lực
Lốp chuẩn của Jolie là 185/65R14 (Bề rộng bản lốp = 185 mm, độ cao của thành lốp = 65% bề rộng bản lốp, R = bố lốp tỏa tròn, đường kính la răng là 14 inch).
@Bác Khoa: Lốp của Jolie theo nhà SX là 185R14C , theo em hiểu là loại này SX cho xe tải nhẹ; có bề rộng = chiều cao = 185 có tới 8 lớp bố; Như vậy nếu thay lốp 185/85 R14 thi đường kính ngoài lại nhỏ đi, không biết có phải vậy không:-??. Và thay loại có ít lớp bố hơn thì có đảm bảo an toàn không bác nhỉ:-??
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Chào các bác,

Năm hết tết đến rồi, em đang muốn làm lại một số thứ mong các bác tổng kết giúp em giải pháp tiết kiệm xăng với ạ:

- Linh kiện (vd: bugi, lọc xăng...)
- Dầu đặc chủng...
- Chỉnh garanti...

Mong các bác giúp đỡ,

Năm mới chúc các bác vạn dặm bình an,

Jayson,
0984486838
Phần này mình đã pót 1 lần, giờ post lại và có bổ sung thêm, cụ thể như sau:

Mình đang chạy Jolie 2005. Kinh nghiệm để đỡ hao xăng của mình là:

1) Thay bugi Denso Iridium IK16 hoặc VK16 (hoặc dòng platinum đầu kim);

2) Căn điện đánh lửa sớm (vào hãng dùng máy bắn chuyên dụng để căn);

3) Vít gió ở cổ hút vặn hết vào, rồi nới ra 1 tí, khỏang 1/4 vòng. Khi đó, lượng xăng vào cổ hút được giới hạn. Tuy nhiên, khi chỉnh như thế thì nếu thốc ga sẽ có tiếp gõ ép ga. Do đó, nếu chỉnh như thế thì ko đc ép ga, mà ga từ từ.

4) Định kỳ 2 vạn km thì xúc béc phun (4 đầu phun xăng) bằng hóa chất chuyên dụng (vào hãng);

5) Định kỳ 2 vạn km thì vệ sinh bộ delco chia điện, sensor đề nổ để điện được cấp đều cho các bugi (vào hãng);

6) Định kỳ vệ sinh lọc xăng, cổ hút bằng xăng (khoảng 1 vạn km);

7) Dùng dầu có độ nhớt 40 (Ví dụ: 10W-40) để đỡ nặng máy so với dùng dầu có độ nhớt 50 mà vẫn trong khuyến cáo sử dụng của hãng.

8) Luôn đảm bảo các dây cao áp đều tốt, không bị lão hóa – cứng, không bị chuột cắn,…v.v. Nếu đi có hiện tượng hơi giật thì phải kiểm tra và thay ngay nếu không còn tốt. Khi đó, điện được cấp đều, mạnh, đốt cháy triệt để nhiên liệu.

9) Khi dùng bugi iridium thì vòng tua garangty xuống rất bé mà không bị rung máy (khoảng 400 rpm). Khi đó, xe sẽ đỡ hao xăng những lúc dừng đèn đỏ hoặc khi cho xe chạy theo quán tính (chỉ nổ garangty). Còn lúc bật điều hòa thì vòng tua khoảng 900 rpm.

10) Định kỳ xịt lọc gió luôn sạch sẽ (1 tháng/lần tùy theo điều kiện sử dụng cụ thể);

11) Luôn chắc chắn hệ thống côn vẫn trong tình trạng tốt, tức là lực truyền từ máy sẽ ko bị tổn thất;

12) Bảo đảm 4 bánh không bị bó (do lỗi thợ sau khi bảo dưỡng,..). Có thể là bó phanh hoặc bó tại con ốc to giữ tại trục bánh xe;

13) Bỏ bớt các đồ không cần thiết trên xe;

14) Lốp không nên non quá. Lốp trước tầm 2.2 kg/cm2, lốp sau tầm 3.2 kg/cm2.

15) Xuất phát từ số 2 (như kiểu đề ba), xe lên từ từ như số tự động, rất êm, vòng tua máy thấp nhưng xe không bị đuối, xe ko bị rung, ko có tiếng ép ga. Trừ khi chở nặng thì mới xuất phát từ số 1, xe lăn bánh 1 cái là vào số 2 ngay;

16) Khi đi số 2 được khoảng 10 km/h thì vào số 3, tới trên 30km/h một tí thì vào số 4, và tới trên 40km/h một tí thì vào số 5. Xe lên mượt mà, không rung ù gì cả vì đủ lực kéo;

17) Phán đoán tình huống (sắp tới đèn đỏ, sắp rẽ, xe trước đỏ đèn từ xa…) để về mo, rồi vào số thích hợp theo tốc độ như ở mục 16). Lợi dụng những chỗ có dốc cũng về mo (ví dụ như khi xuống Hầm chui Kim Liên – nhưng trong điều kiện an toàn, đường vắng). Hạn chế phanh (hoặc phanh gấp) để rồi lại phải xuất phát từ số nhỏ (trừ tình huống bắt buộc) - sẽ bị tốn xăng;

18) Khi xe đã đạt tốc độ thì nhả chân nhẹ chân ga để xe chạy theo quán tính, khi tốc độ hơi xuống thì lại nhấn 1 tí ga, rồi lại nhả nhẹ;

19) Lợi dụng lúc xe chạy ổn định để bật điều hòa. Chủ yếu dùng dàn lạnh trước. Khi chở đông mới bật dàn sau vì dàn trước đã đủ lạnh cho cả khoang sau. Lúc đầu khi mới bật điều hòa, quạt gió để ở nấc 2, khi đủ lạnh thì để quạt gió ở nấc 1. Điều hòa không chạy liên tục mà lúc đủ mát thì ngắt điều hòa, chỉ dùng qụạt gió, lát sau thấy hơi nóng thì lại bật;

20) Dán kính chống nóng, phản quang 2 bên để hạn chế dùng điều hòa;

21) Dùng 1 khăn ẩm (hơi ướt) và để ở cửa gió. Khi đó, lúc sử dụng điều hòa và quạt gió, trong xe có hơi nước nên sẽ mát hơn, làm cho tần suất bật điều hòa được giảm đi, và người trong xe thấy dễ chịu vì ko bị khô mũi;

22) Không nên bật hết các đèn (với xe có lắp thêm nhiều đèn công suất lớn) khi đi tối vì sẽ tốn thêm năng lượng, tức là phải hao xăng hơn. Chỉ bật khi cần thiết.

23) Tốc độ tiêt kiệm xăng nhất là từ 50-70 km/h, tức là khi vòng tua dưới 2000 - 2200 rpm. Tốc độ này cũng là tốc độ an toàn với Jolie. Tốc độ trên 80 xe thường hao xăng hơn bình thường. Ko nên ham vượt xe khác vì khi thốc ga, xe cũng hao xăng hơn bình thường. Cứ đi từ từ, đều đều là tốt nhất.

24) Đi xe trời mưa xe hao xăng hơn do ma sát giữa bánh xe với mặt đường lớn hơn khi đi trời khô.

Sau khi thực hiện 23 bước trên, cuối cùng, mức độ tiêu thụ xăng A92 khi chạy đường trường 1 mình của mình là 7.5l/100 km, còn chạy cả nhà (2 người lớn, 2 trẻ con và đồ đạc) là khỏang 8.5l/100km. Còn trong thành phố thì không xác định chính xác vì tùy thuộc vào việc tắc đường. Có lúc 11lít/100km, có lúc 14l /100 km.

Các bác còn kinh nghiệm nào nữa thì post lên nhé !
 
Chỉnh sửa cuối:

Jayson

Đi bộ
Biển số
OF-81896
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
9
Động cơ
413,990 Mã lực
Cảm ơn hướng dẫn quá chi tiết của bác chủ,

Có thời gian phải mời bác cafe cảm tạ mới được, :)

Tks
Jayson
 

mr.benly

Xe đạp
Biển số
OF-33726
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32
Động cơ
476,520 Mã lực
Em mới lên quả mitchenlin 205/60 R16, đánh hết hơi chạm bát đỡ bệ chữ A, dùng búa gõ lại tí, ngon choét. Cảm giác êm hẳn, ôm cua cũng phê hơn nhưng chắc phải lắp thêm thanh chống xoắn sau.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Em mới lên quả mitchenlin 205/60 R16, đánh hết hơi chạm bát đỡ bệ chữ A, dùng búa gõ lại tí, ngon choét. Cảm giác êm hẳn, ôm cua cũng phê hơn nhưng chắc phải lắp thêm thanh chống xoắn sau.
Bác lên la răng loại gì, thiệt hại mỗi la răng, lốp là bao nhiêu ? Các cho anh em ít ảnh nhé !
 

mr.benly

Xe đạp
Biển số
OF-33726
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32
Động cơ
476,520 Mã lực
Em lên mâm 16", chả biết hiệu gì, hình như saw thì phải, giá 1T6, lốp mit 2T2. Em chưa lên ảnh dc và cũng chưa biết post. Nhưng em sẽ trình các cụ sớm ạh.
 

Jolie5902

Xe tải
Biển số
OF-83241
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
201
Động cơ
414,393 Mã lực
Chào các bác Hội Jolie, cho e gia nhập với nhé.

Bác Khoa ơi, hôm trước e lấy chỗ bác bộ lọc gió, xăng, dầu đây. Dầu và lọc dầu hôm qua e mới thay, lọc xăng vẫn chưa thay.

Kết quả đo nhiêu liệu của e đây. Đổ đầy bình, đi được 487km rồi lại đổ đầy bình thì hết 44 lít trong đó có khoảng 180km đường Hà Nội, còn lại là đường trường (quê e Hải Hậu, Nam Định). Như vậy tính trung bình khoảng 9l/100km, khá ổn phải không các bác.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Chào các bác Hội Jolie, cho e gia nhập với nhé.

Bác Khoa ơi, hôm trước e lấy chỗ bác bộ lọc gió, xăng, dầu đây. Dầu và lọc dầu hôm qua e mới thay, lọc xăng vẫn chưa thay.

Kết quả đo nhiêu liệu của e đây. Đổ đầy bình, đi được 487km rồi lại đổ đầy bình thì hết 44 lít trong đó có khoảng 180km đường Hà Nội, còn lại là đường trường (quê e Hải Hậu, Nam Định). Như vậy tính trung bình khoảng 9l/100km, khá ổn phải không các bác.
Bác đi thế là ổn rồi đấy. Hôm nào test thử chỉ đường trường HN - Nam Định xem bao nhiêu lít nhé.
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Xem ra cụ Khoa đi như cụ già nhể. Mà sao cũng tốn bằng em nhỉ ? Em vốn không ưa phóng nhanh, nhưng đề pa thì lại thích vút một phát mới khoái. Thi thoảng bốc lên 90 -100 tí cho vui.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Năm mới, chúc cả nhà an khang thịnh vượng, vững vàng tay lái, an toàn trên mọi cung đường.

Báo cáo các cụ, sau hơn 3 tháng chạy bugi Denso Iridium SK20, hôm nay em tháo ra kiểm tra thì thấy tình trạng rất tốt, như vậy hiện tượng đóng muội do sai tầm nhiệt đã không sảy ra. Lúc trước em sợ là lắp bugi nguội (20 so với 16 theo xe) thì có thể không đốt cháy được hết muội.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top