Thảo luận Jolie - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật - Part 2

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Trông lắp đèn con cũng đẹp đấy nhỉ. Em lắp thêm cái đèn lùi ở giữa cái cản sau, hết 300k

Nếu xe bác không có camera lùi thì lắp đèn sáng hơn cũng không tự tin khi lùi được là bao.

Nếu bác có camera lùi thì bác có thể tham khảo xe mình, tức là lắp thâm 1 đèn halogen ở cần gương sau. Nhìn không được thẩm mỹ nhưng rồi cũng quen, hiệu quả thì lùi rất tự tin, đặc biệt là nếu có thêm cảm biến lùi nữa thì không phải lăn tăn vấn đề gì.





Cũng có bác gắn 2 đèn halogen vào gá nóc xe và cho quay ra đằng sau, nhìn cũng hợp lý.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
các bác cho em hỏi, chú Jolie của em giờ bỗng dưng mắc cái bệnh là vô lăng kêu cọt kẹt khi em đánh lái về cả 2 phía??? vậy là do làm sao và xin các bác cái phương án khắc phục ạ. em xin cám ơn!
Bác xem kêu ở gầm hay ở trục vô lăng. Có lẽ xe bác kêu ở gầm vì bệnh này thường như vậy. Bác kiểm tra khớp lái và rotuyn xem thế nào.
 

duc_anh

Xe tải
Biển số
OF-63306
Ngày cấp bằng
4/5/10
Số km
411
Động cơ
442,510 Mã lực
Nơi ở
29- 1681
Bác xem kêu ở gầm hay ở trục vô lăng. Có lẽ xe bác kêu ở gầm vì bệnh này thường như vậy. Bác kiểm tra khớp lái và rotuyn xem thế nào.
Bác mách em 1 địa chỉ tin cậy để em đưa vợ 2 của em vào thăm khám được không ạ? em cám ơn bác nhiều lắm!
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Bác mách em 1 địa chỉ tin cậy để em đưa vợ 2 của em vào thăm khám được không ạ? em cám ơn bác nhiều lắm!
Theo mình thì tốt nhất là bác vào Trung Thượng (km 10 đường Láng-Hòa Lạc) để kiểm tra. Thợ ở đó khá, có các máy móc hiện đại. Chi phí kiểm tra ko đắt (bác nên hỏi trước). Sau đó, bác lấy báo giá nếu phải thay thế, sửa chữa. Nếu chấp nhận được thì làm ngay tại đó, ko thì ra ngoài.

Khi ra ngoài thì mình biết chắc chắn bệnh rồi thì sửa và thay thế đồ sẽ rẻ hơn nhiều.
 

fulro

Xe tăng
Biển số
OF-39532
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
1,039
Động cơ
479,680 Mã lực
Nếu xe bác không có camera lùi thì lắp đèn sáng hơn cũng không tự tin khi lùi được là bao.

Nếu bác có camera lùi thì bác có thể tham khảo xe mình, tức là lắp thâm 1 đèn halogen ở cần gương sau. Nhìn không được thẩm mỹ nhưng rồi cũng quen, hiệu quả thì lùi rất tự tin, đặc biệt là nếu có thêm cảm biến lùi nữa thì không phải lăn tăn vấn đề gì.





Cũng có bác gắn 2 đèn halogen vào gá nóc xe và cho quay ra đằng sau, nhìn cũng hợp lý.
Cảm ơn bác, em sẽ nghiên cứu lắp đèn như xe bác, nhưng sẽ đưa xuống dưới
 

Phùng Gia

Xe tải
Biển số
OF-1801
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
293
Động cơ
572,479 Mã lực
Phần này mình đã pót 1 lần, giờ post lại và có bổ sung thêm, cụ thể như sau:

Mình đang chạy Jolie 2005. Kinh nghiệm để đỡ hao xăng của mình là:

1) Thay bugi Denso Iridium IK16 hoặc VK16 (hoặc dòng platinum đầu kim);

2) Căn điện đánh lửa sớm (vào hãng dùng máy bắn chuyên dụng để căn);

3) Vít gió ở cổ hút vặn hết vào, rồi nới ra 1 tí, khỏang 1/4 vòng. Khi đó, lượng xăng vào cổ hút được giới hạn. Tuy nhiên, khi chỉnh như thế thì nếu thốc ga sẽ có tiếp gõ ép ga. Do đó, nếu chỉnh như thế thì ko đc ép ga, mà ga từ từ.

4) Định kỳ 2 vạn km thì xúc béc phun (4 đầu phun xăng) bằng hóa chất chuyên dụng (vào hãng);

5) Định kỳ 2 vạn km thì vệ sinh bộ delco chia điện, sensor đề nổ để điện được cấp đều cho các bugi (vào hãng);

6) Định kỳ vệ sinh lọc xăng, cổ hút bằng xăng (khoảng 1 vạn km);

7) Dùng dầu có độ nhớt 40 (Ví dụ: 10W-40) để đỡ nặng máy so với dùng dầu có độ nhớt 50 mà vẫn trong khuyến cáo sử dụng của hãng.

8) Luôn đảm bảo các dây cao áp đều tốt, không bị lão hóa – cứng, không bị chuột cắn,…v.v. Nếu đi có hiện tượng hơi giật thì phải kiểm tra và thay ngay nếu không còn tốt. Khi đó, điện được cấp đều, mạnh, đốt cháy triệt để nhiên liệu.

9) Khi dùng bugi iridium thì vòng tua garangty xuống rất bé mà không bị rung máy (khoảng 400 rpm). Khi đó, xe sẽ đỡ hao xăng những lúc dừng đèn đỏ hoặc khi cho xe chạy theo quán tính (chỉ nổ garangty). Còn lúc bật điều hòa thì vòng tua khoảng 900 rpm.

10) Định kỳ xịt lọc gió luôn sạch sẽ (1 tháng/lần tùy theo điều kiện sử dụng cụ thể);

11) Luôn chắc chắn hệ thống côn vẫn trong tình trạng tốt, tức là lực truyền từ máy sẽ ko bị tổn thất;

12) Bảo đảm 4 bánh không bị bó (do lỗi thợ sau khi bảo dưỡng,..). Có thể là bó phanh hoặc bó tại con ốc to giữ tại trục bánh xe;

13) Bỏ bớt các đồ không cần thiết trên xe;

14) Lốp không nên non quá. Lốp trước tầm 2.2 kg/cm2, lốp sau tầm 3.2 kg/cm2.

15) Xuất phát từ số 2 (như kiểu đề ba), xe lên từ từ như số tự động, rất êm, vòng tua máy thấp nhưng xe không bị đuối, xe ko bị rung, ko có tiếng ép ga. Trừ khi chở nặng thì mới xuất phát từ số 1, xe lăn bánh 1 cái là vào số 2 ngay;

16) Khi đi số 2 được khoảng 10 km/h thì vào số 3, tới trên 30km/h một tí thì vào số 4, và tới trên 40km/h một tí thì vào số 5. Xe lên mượt mà, không rung ù gì cả vì đủ lực kéo;

17) Phán đoán tình huống (sắp tới đèn đỏ, sắp rẽ, xe trước đỏ đèn từ xa…) để về mo, rồi vào số thích hợp theo tốc độ như ở mục 16). Lợi dụng những chỗ có dốc cũng về mo (ví dụ như khi xuống Hầm chui Kim Liên – nhưng trong điều kiện an toàn, đường vắng). Hạn chế phanh (hoặc phanh gấp) để rồi lại phải xuất phát từ số nhỏ (trừ tình huống bắt buộc) - sẽ bị tốn xăng;

18) Khi xe đã đạt tốc độ thì nhả chân nhẹ chân ga để xe chạy theo quán tính, khi tốc độ hơi xuống thì lại nhấn 1 tí ga, rồi lại nhả nhẹ;

19) Lợi dụng lúc xe chạy ổn định để bật điều hòa. Chủ yếu dùng dàn lạnh trước. Khi chở đông mới bật dàn sau vì dàn trước đã đủ lạnh cho cả khoang sau. Lúc đầu khi mới bật điều hòa, quạt gió để ở nấc 2, khi đủ lạnh thì để quạt gió ở nấc 1. Điều hòa không chạy liên tục mà lúc đủ mát thì ngắt điều hòa, chỉ dùng qụạt gió, lát sau thấy hơi nóng thì lại bật;

20) Dán kính chống nóng, phản quang 2 bên để hạn chế dùng điều hòa;

21) Dùng 1 khăn ẩm (hơi ướt) và để ở cửa gió. Khi đó, lúc sử dụng điều hòa và quạt gió, trong xe có hơi nước nên sẽ mát hơn, làm cho tần suất bật điều hòa được giảm đi, và người trong xe thấy dễ chịu vì ko bị khô mũi;

22) Không nên bật hết các đèn (với xe có lắp thêm nhiều đèn công suất lớn) khi đi tối vì sẽ tốn thêm năng lượng, tức là phải hao xăng hơn. Chỉ bật khi cần thiết.

23) Tốc độ tiêt kiệm xăng nhất là từ 50-70 km/h, tức là khi vòng tua dưới 2000 - 2200 rpm. Tốc độ này cũng là tốc độ an toàn với Jolie. Tốc độ trên 80 xe thường hao xăng hơn bình thường. Ko nên ham vượt xe khác vì khi thốc ga, xe cũng hao xăng hơn bình thường. Cứ đi từ từ, đều đều là tốt nhất.

24) Đi xe trời mưa xe hao xăng hơn do ma sát giữa bánh xe với mặt đường lớn hơn khi đi trời khô.

Sau khi thực hiện 23 bước trên, cuối cùng, mức độ tiêu thụ xăng A92 khi chạy đường trường 1 mình của mình là 7.5l/100 km, còn chạy cả nhà (2 người lớn, 2 trẻ con và đồ đạc) là khỏang 8.5l/100km. Còn trong thành phố thì không xác định chính xác vì tùy thuộc vào việc tắc đường. Có lúc 11lít/100km, có lúc 14l /100 km.

Các bác còn kinh nghiệm nào nữa thì post lên nhé !

Bác khoa làm từng ý chi tiết hết bao xèng vậy
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Mình vừa đi kéo dài cánh tay đòn cần côn - ở gầm máy - lên gấp đôi so với chiều dài zin (hình ảnh đã post lên ở mấy trang trước). Kết quả là khi đạp côn cực nhẹ, đi sướng hơn hẳn. Bác nào có nhu cầu thì mình nhắn mình nhé !
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Mình vừa đi kéo dài cánh tay đòn cần côn - ở gầm máy - lên gấp đôi so với chiều dài zin (hình ảnh đã post lên ở mấy trang trước). Kết quả là khi đạp côn cực nhẹ, đi sướng hơn hẳn. Bác nào có nhu cầu thì mình nhắn mình nhé !
Cho mình xin hình mẫu đi bác, mình làm hàng loạt cho các bác khác.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Cám ơn Bác, mình sẽ liên hệ.
 

Phùng Gia

Xe tải
Biển số
OF-1801
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
293
Động cơ
572,479 Mã lực
bác khoa show ảnh xe bác lên đi, xem lâu lâu rồi bác độ thêm những ji
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Mình có lắp thêm một vài thứ linh tinh. Lần off tới bác đi mình show nhé !
 

fulro

Xe tăng
Biển số
OF-39532
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
1,039
Động cơ
479,680 Mã lực
Bác Khoa cho em hỏi tý vô lăng xe em hơi bị lệch một chút về bên trái khi đi thẳng có phải do lệch thước lái ko ạ ?
Em lần trước cũng bị như thế, do thay quả Michelin mới bên phụ nên volang lệch phải, em đảo quả Bridgestone lên lại hết, bây h em vẫn chạy 3 quả brid, 1 quả mich
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản

Đây là thiết bị để kéo dài chân côn mà xe mình lắp. Mời các bác xem.



Còn đây là sau khi đã lắp vào xe. Cánh tay đòn đã được kéo dài khoảng 7 cm.



Đây là toàn bộ kỹ thuật làm nhẹ chân côn một cách đơn giản, rất hiệu quả Thiệt hại cả công và vật tư là 350K. Các bác có thể tự làm hoặc nhờ 1 gara nào đó đều làm được đó.




 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Chào Bác, mình đến bác OS thì không còn mẫu ở ngoài, còn mình thì lại không có Jolie. Bác làm còn bản vẽ phác về kích thước không? nếu mình làm nhiều chắc chi phí giảm hơn một nữa, làm xong gởi ngược ra các bác.

Bác có phải thay con bulon dài hơn không?
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Chào Bác, mình đến bác OS thì không còn mẫu ở ngoài, còn mình thì lại không có Jolie. Bác làm còn bản vẽ phác về kích thước không? nếu mình làm nhiều chắc chi phí giảm hơn một nữa, làm xong gởi ngược ra các bác.

Bác có phải thay con bulon dài hơn không?
Mình sẽ gửi bản vẽ phác sau vì không còn giữ. Con bu lông thì phải thay bằng con dài hơn chứ bác.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,880 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top