[Funland] IMF yêu cầu Việt Nam tính lại GDP một lần nữa

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,095
Động cơ
188,933 Mã lực
Tuổi
35
Cái này có phần tại có nhiều người không dám tiêu tiền ( chỉ thích tích cop mua vàng mua đất :( ) . Có người lại tiêu vô lối lúc nào cũng thấy túng thiếu nữa :( , thằng bạn em ở Nn gọi về hỏi tình hình m thế nào t bảo tốt , hài lòng , đủ ăn tiêu :) nó bảo có khi m là ng duy nhất nói thật :) chứ t hỏi ai cũng bảo khó khăn lắm nhg thấy đi nhậu suốt ngày :) anh t lương 2 vc tầm 5-60 tr nhà cho thuê tầng 1 phố cổ ( nhỏ ) mà khi nào có việc gì to to là t phải gửi tiền về :)
Ai người ta biết ý cũng hiểu cụ ạ. Còn cái loại nước đổ lá khoai , đầu bò óc bã đậu thì có giảng mấy cũng không hiểu đâu.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,763 Mã lực
Cụ chỉ giỏi khua môi múa mép ăn tiền thôi, thực tế cụ chả biết gì cả. Chắc chắn tôi và tất cả những người dân VN tin báo chí CMVN và thực tế những gia đình cn đã gặp hơn là tin mấy thông tin thất thiệt của cụ.


Tình trạng làm việc từ 10-12 giờ/ngày mà lương vẫn không đủ sống khiến hàng nghìn công nhân ngành dệt - may đang phải đối diện với rất nhiều hệ luỵ. Nhiều người đã rơi vào vòng luẩn quẩn đói nghèo.
Năm triệu đồng tiền lương nuôi ba miệng ăn


Bàn lương tối thiểu thế nào khi nhiều công nhân cuối tháng chỉ ăn cơm chan canh suông?
09:51 - 11/07/2019 14 THANH NIÊN ONLINE
Công nhân lao động tại các khu công nghiệp - khu chế xuất dù đã vắt kiệt sức tăng ca, làm thêm nhưng lương vẫn không đủ sống, thậm chí họ còn phải chạy xe ôm, đẻ thuê để có tiền trang trải
Cực chẳng đã phải đi đẻ thuê
Tại tọa đàm về mức sống tối thiểu, tình hình đời sống, thu nhập của người lao động, đề xuất phương án tiền lương tối thiểu vùng năm 2020 do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam (LĐLĐVN) tổ chức chiều qua 10.7, PGS -TS Vũ Quang Thọ, nguyên Viện trưởng Viện Công nhân - Công đoàn, cho biết mức lương tối thiểu chưa đảm bảo nhu cầu sống tối thiểu của người lao động.
Theo tính toán, mức sống tối thiểu hiện đạt 95% nhu cầu sống tối thiểu và còn 5% nữa mới đạt mục tiêu đề ra. “Không cần phải tô vẽ thêm chỉ cần chúng ta đến khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội) có thể thấy rõ cuộc sống khó khăn của người lao động. Vì tiền lương không đủ đáp ứng nhu cầu họ sẵn sàng làm mọi việc kể cả chửa thuê và đẻ thuê”, ông Thọ bày tỏ.

Vâng lần này ông trích đoạn làm việc 10-12 tiếng là tôi biết ông chưa đi khu CN bao giờ rồi.
Đúng 8 tiếng hết giờ, cn ùa về hết, ở đấy mà đòi họ làm 10-12 tiếng.
Muốn làm thêm giờ phải trả tiền thêm giờ như quy định, cty tôi còn phải có suất ăn chiều 1 bánh mỳ Kinh Đô, 1 hộp sữa tươi cho họ chứ éo có chuyện bắt người ta làm 10-12 tiếng dễ thế vì các ban ngành nó luôn rình mò cơ hội để vào chém ông tơi tả.
Chuyện bọn nhà báo bốc phét làm quá lên bao nhiêu năm nay chả có gì bất ngờ.
Từ vụ Bạch Mai tôi thấy chúng nó còn ngang nhiên viết bố láo thêm thắt vụ đổi phích nước nóng, trong khi tôi nằm BM gần 2 tháng éo thấy thằng nào mang phích đến.
Bọn nhà báo ấy chúng nó lười đi thực tế, lấy câu chuyện với số liệu của cả chục năm trước đó để viết bài mà ông cũng dùng để trích được thì xin bái phục.
Uh đúng rồi chục năm trước thì lương 3-4tr ông nói có khi đúng đấy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,514
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bớt bay bổng, hạ cánh xuống trần gian tí cho chúng em nhờ đi mợ.

Lương thấp, nhiều công nhân phải “đẻ thuê”, vay nặng lãi
Thứ Năm, 14:44, 11/07/2019

VOV.VN -"Chỉ cần đến ngay KCN Bắc Thăng long đã thấy được sự tha hóa của nhiều lao động, họ phải chửa đẻ thuê để kiếm tiền".
Mới đây, tổ chức Oxfam đã đưa ra hàng loạt các con số từ các nghiên cứu khoa học cho thấy nhiều người lao động đang có cuộc sống rất khó khăn vì mức thu nhập quá thấp. Cụ thể, một nghiên cứu mới đây của tổ chức này cho thấy có đến 53% người lao động được khảo sát không có đủ tiền trang trải chi phí khám chữa bệnh và thuốc men, không dám đi khám bệnh; 10% công nhân bày tỏ khó khăn về quyết định sinh con. 20% không đủ tiền để mua đồ dùng học tập cho con cái. 37% luôn trong tình trạng vay nợ bạn bè để bù đắp những thiếu hụt trong chi tiêu.

Hehe báo cáo nó nói có mục đích của nó cụ ợ. Còn 1 điều chắc chắn là nếu tổng thu nhập tháng (kể cả bảo hiểm) mà chỉ có 4,5 triệu thì bây giờ đố cụ tìm được công nhân. Đơn giản vậy thôi.

Vả lại bài báo cụ dẫn ở trên là năm 2018, năm 2021 tình hình khác lắm rồi.

Cho dù có như bài báo ở trên thì như cụ thấy, thu nhập công nhân VN vẫn gấp hơn 3 lần chuẩn nghèo của thế giới.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,904
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Dừng đi cụ, nó kéo cụ xuống bằng tầm low level của nó và đánh bại cụ bằng kinh nghiệm bây giờ đấy.
Nó dày dạn kinh nghiệm như thế mà sao lắm cụ còm thế chứ lị. Chả hiểu :D
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,366
Động cơ
433,984 Mã lực
Ở ta, công bằng mà nói, việc tăng lương cơ bản cũng được thực hiện khá thường xuyên. Nhưng vấn đề là: nó không làm cho đời sống NLĐ được nâng cao - bởi nó chạy sau lạm phát. Vậy lạm phát do đâu? đương nhiên không phải do người dân. Trước đây vài niên, khi xây dựng dòng tiền cho dự án, nếu ông nào lấy hệ số trượt giá dưới 6% thì coi chừng bị chửi nát mặt và không thể thông qua (trước nữa còn phải lấy 11%).
Các cụ thử phân tích nguyên nhân:
- Thâm hụt NS (thu không đủ bù chi)?
- Dòng tiền $ quá dồi dào do XK, bắt buộc phải in VNĐ để mua vào?
- Do tăng giá hàng hoá, dịch vụ cơ bản?
Còn để tăng GDP thì dù chối đây đẩy, nhưng bong bóng nhà đất góp phần không nhỏ (cả trực và gián tiếp).
Nói thì đưa dẫn chứng ra, nói khơi khơi thế ai chẳng nói được.
Thu nhập bình quân công nhân 4,5tr, nông dân 2,7tr (đã dẫn nguồn ở mấy trang trước) không hiểu là đạt chuẩn nghèo hay nghèo khổ nhỉ.
Nhìn vào thực tế đi cu, đưa mấy bài báo mang tính cơ sở mà ko thấy thực tế kia làm gì. Cứ mỗi sáng chiều thì những thành phố lớn kín xe hơi ko lẽ của Mỹ đế đưa sang viện trợ? Mà cu ko làm ăn gì hay sao chỉ ngồi lấy link cào phím?
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,119
Động cơ
412,243 Mã lực
Cu đó bị hội chứng tương tự idol Mun, càng nhiều người quote càng lên đỉnh :D
Mợ Mun nói chuyện nhã và tĩnh hơn nhiều cụ ah, 1 trong số các Ofer mà em thích đọc còm trên này. Giờ mợ ấy bỏ OF đâm cũng thấy nhơ nhớ.
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,366
Động cơ
433,984 Mã lực
Trong đây có 1 thằng cố gắng tìm ra bằng đc lý do để thấy dân nghèo khổ, 1 thằng khác thì cố để cho thấy số liệu ko rõ ràng để cho tư bản nó ép mình. Hèn hạ bỉ ổi vô liêm sỉ
Qua Thái cũng thấy đầy dân VN trốn sang làm bưng bê, cửu vạn, giúp việc vặt cho người Thái, chắc thu nhập cũng phải hơn mức bình quân 5-6tr như gv, cn ở VN.
Nói đến Thái mới nhớ, bên đó có 1 bộ phận ko nhỏ dân khát nước ở đấy, ít từ vài năm, lâu thì đến 30 năm. Mòn mỏi chờ đưa đi mà ko đc, sống lay lắt chui lủi khổ quá. Cu sang đó mà đấu tranh cho họ, VN ko cần đến cu nhé.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
20 chục là căng thì không ai hàng ngày đứng xếp hàng dài ở đại sứ quán Hàn để xin visa đâu cụ ơi :))
Nhiều cụ cuồng Nhật, Nhật là nhất ở châu Á, thứ nhì thế giới chỉ sau Mỹ nhưng thực tế thu nhập người Việt xuất khẩu lao động đi Hàn lại tốt hơn Nhật
Hàn Quốc đang khuyên dân nông thôn nên lấy du học sinh VN để chặn đà suy giảm dân số, dân du học sinh đang phản đối dần dần.
Chắc nó thấy dân VN đang mong muốn định cư lại quá, nên nó gợi ý dân nó.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Vâng lần này ông trích đoạn làm việc 10-12 tiếng là tôi biết ông chưa đi khu CN bao giờ rồi.
Đúng 8 tiếng hết giờ, cn ùa về hết, ở đấy mà đòi họ làm 10-12 tiếng.
Muốn làm thêm giờ phải trả tiền thêm giờ như quy định, cty tôi còn phải có suất ăn chiều 1 bánh mỳ Kinh Đô, 1 hộp sữa tươi cho họ chứ éo có chuyện bắt người ta làm 10-12 tiếng dễ thế vì các ban ngành nó luôn rình mò cơ hội để vào chém ông tơi tả.
Chuyện bọn nhà báo bốc phét làm quá lên bao nhiêu năm nay chả có gì bất ngờ.
Từ vụ Bạch Mai tôi thấy chúng nó còn ngang nhiên viết bố láo thêm thắt vụ đổi phích nước nóng, trong khi tôi nằm BM gần 2 tháng éo thấy thằng nào mang phích đến.
Bọn nhà báo ấy chúng nó lười đi thực tế, lấy câu chuyện với số liệu của cả chục năm trước đó để viết bài mà ông cũng dùng để trích được thì xin bái phục.
Uh đúng rồi chục năm trước thì lương 3-4tr ông nói có khi đúng đấy.
Chi cần tham chiếu ngưỡng thu nhập chịu thuế hangf thang được nâng từ 9 lên 11tr năm vừa rồi cũng có thể làm tham chiếu cho mức thu nhập thực tế bình quân ở Việt nam hiện nay như thế nào. Dưới 6tr hiện giờ cực kỳ khó thuê đc người làm full time các công việc phổ thông.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Nhìn vào thực tế đi cu, đưa mấy bài báo mang tính cơ sở mà ko thấy thực tế kia làm gì. Cứ mỗi sáng chiều thì những thành phố lớn kín xe hơi ko lẽ của Mỹ đế đưa sang viện trợ? Mà cu ko làm ăn gì hay sao chỉ ngồi lấy link cào phím?
Khà khà, chỉ những kẻ dốt nát mới không cập nhật được thông tin thôi. Chỉ cần ngồi quán trà đá sau ăn sàng 15’ cũng đủ để lướt rồi. Đương nhiên phải đủ khả năng english + nền tảng đã được học và trải nghiệm:))
Các bạn trẻ giờ rất giỏi - nhưng hình như những đứa ấy không còn hứng thú với forum(?)
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,712
Động cơ
549,242 Mã lực
Mợ Mun nói chuyện nhã và tĩnh hơn nhiều cụ ah, 1 trong số các Ofer mà em thích đọc còm trên này. Giờ mợ ấy bỏ OF đâm cũng thấy nhơ nhớ.
Tất nhiên là Mun ở đẳng cấp khác, em cũng nhớ Mun =((
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Ông chưa làm khu công nghiệp bao giờ thì đừng dẩu mỏ lên bốc phét với trích báo nữa.
Các khu công nghiệp lương không có chuyện 4tr/tháng.
Công ty tôi lương 6tr/tháng, trong đó điều duy nhất níu kéo họ ở lại với công ty là đãi ngộ trong công việc với công nhân.
Có nước lạnh cho họ uống, có quạt chống nóng, cơm ăn phải đầy đủ và phải ngon, sạch, công ty đóng bảo hiểm 100% lương và họ được tăng lương theo định kỳ.
Khi làm lâu năm lương gấp đôi với vị trí đứng máy và gấp 3 nếu làm trưởng bộ phận.
Với tiền lương khởi điểm ở nơi họ sống hoàn toàn thoải mái vì giá cả lương thực, thực phẩm rẻ hơn nhiều so với hà nội, thậm chí là ngon hơn vì toàn người làng quen biết nhau lên gạo cũng còn không trộn bán như ở HN. Ăn gạo tám nó thơm ngon chứ không nhạt toẹt như ở HN.
Ngoài ra con cái học trường làng, rau của quả tự tăng gia được, có gia đình hỗ trợ trông nom cho con cái.
Đấy mới chỉ là lương khởi điểm của một công ty bình thường. Còn nếu làm cho mấy công ty Đức thì đời sống còn cao hơn nữa. Khởi điểm 8tr, chế độ đãi ngộ cao, công ty chi trả tiền viện phí khi bản thân và gia đình phải đi viện, môi trường làm việc sạch sẽ.
Lần sau cố gắng đi tìm hiểu thực tế trước khi phát biểu chứ không phải ngồi một chỗ rung đùi trích báo mà ra được vấn đề.
Có một điều nữa là CP luôn tìm cách ép DN phải tăng lương cho người lao động tương ứng với số năm làm việc chứ không có chuyện lương thấp kéo dài cả đời.
Các công ty cũng phải để cho công nhân tổ chức họp công đoàn định kỳ, xem xét tháo gỡ các khó khăn trong công việc và quyền lợi của người lao động.
Về vấn đề tiền bảo hiểm mà chậm nộp thì nhà nước nó phạt cho lệch người chứ đừng nói đến chuyện trốn được bảo hiểm.
Công ty tôi có năm chậm nộp tiền bảo hiểm ngay lập tức trưởng phòng nhân sự tiền lương nghỉ việc cùng với việc công ty bị phạt và thuế vào điều tra.
Mà tôi hỏi thật là ông có liên quan gì đến giẻ vàng không. Nếu ông là VK đơn thuần thì không sao nhưng nếu là giẻ vàng viên thì tôi nghĩ ông không có bất kỳ quyền gì đòi quan tâm tới tình hình quốc gia.
Đừng dùng lời lẽ năng nề cụ ạ! Chỉ là tranh luận thôi mà.
Nhà cháu công nhận những gì cụ nói là sự thực, đau đầu nhất với DN muôn thủa là vấn đề nhân lực. Vì thế, CNC luôn được nhà cháu (và có lẽ nhiều cụ khác) rất quan tâm - tuy nhiên... cũng mới chỉ dừng ở mức đó.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,914
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ chỉ giỏi khua môi múa mép ăn tiền thôi, thực tế cụ chả biết gì cả. Chắc chắn tôi và tất cả những người dân VN tin báo chí CMVN và thực tế những gia đình cn đã gặp hơn là tin mấy thông tin thất thiệt của cụ.


Tình trạng làm việc từ 10-12 giờ/ngày mà lương vẫn không đủ sống khiến hàng nghìn công nhân ngành dệt - may đang phải đối diện với rất nhiều hệ luỵ. Nhiều người đã rơi vào vòng luẩn quẩn đói nghèo.
Năm triệu đồng tiền lương nuôi ba miệng ăn


Bàn lương tối thiểu thế nào khi nhiều công nhân cuối tháng chỉ ăn cơm chan canh suông?
09:51 - 11/07/2019 14 THANH NIÊN ONLINE
Công nhân lao động tại các khu công nghiệp - khu chế xuất dù đã vắt kiệt sức tăng ca, làm thêm nhưng lương vẫn không đủ sống, thậm chí họ còn phải chạy xe ôm, đẻ thuê để có tiền trang trải
Cực chẳng đã phải đi đẻ thuê
Tại tọa đàm về mức sống tối thiểu, tình hình đời sống, thu nhập của người lao động, đề xuất phương án tiền lương tối thiểu vùng năm 2020 do Tổng liên đoàn lao động Việt Nam (LĐLĐVN) tổ chức chiều qua 10.7, PGS -TS Vũ Quang Thọ, nguyên Viện trưởng Viện Công nhân - Công đoàn, cho biết mức lương tối thiểu chưa đảm bảo nhu cầu sống tối thiểu của người lao động.
Theo tính toán, mức sống tối thiểu hiện đạt 95% nhu cầu sống tối thiểu và còn 5% nữa mới đạt mục tiêu đề ra. “Không cần phải tô vẽ thêm chỉ cần chúng ta đến khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội) có thể thấy rõ cuộc sống khó khăn của người lao động. Vì tiền lương không đủ đáp ứng nhu cầu họ sẵn sàng làm mọi việc kể cả chửa thuê và đẻ thuê”, ông Thọ bày tỏ.

Một là cụ giả điếc, hai là úng não, ba là chọc mấy cụ nóng tính !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top