[Funland] Hyundai Tucson 2022 đi 11 tháng đã phải bổ máy

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
2,796
Động cơ
456,321 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
Túcon đời này cách âm gầm,giảm xóc rất tốt,e rất ấn tượng
 

Dungquoc

Xe tải
Biển số
OF-386807
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
297
Động cơ
241,433 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thật đen cho Cụ chủ quá công nghệ mới xe Hàn có vđ rồi
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,003
Động cơ
400,634 Mã lực
Em chỉ khoái hút khí tự nhiên tốn xăng mới lạ cụ ạ, cứ 2.4 đến 3.5 nó uống tí nhưng điều hòa mát mà chân ga nó thật. Trục niên trước trước em có mấy ông bạn nhất quyết mua Mondeo với Escape cũ mặc dù nó uống nhiều nhưng bọn nó tính tiền xăng ngốn vẫn thấp hơn nhiều so với chi phí mua xe rẻ tiết kiệm được mà đi nó sướng.
E cũng giống cụ thêm cái là xe Nhật AT có cấp và động cơ I4 to nhất có thể. Máy V sau cũng lục tốn . Đường trường chênh lệch hơn kém không đáng kể, nội đô trăm cây máy 2.5 với 1.5T giỏi hơn 1,5 lít nhưng bù lại tốc độ chậm hút khí tự nhiên khỏe và sướng hơn nhiều.
Nói chung đã bổ máy thì như cái máy đi 20 vạn rồi
Tệ hơn chạy 20 vạn nhiều chứ ! 20 vạn chỉ nhẹ nhàng hay séc măng thôi . Còn bổ bệnh kiểu này thay 1 mớ doa lên ép xuống các kiểu.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,335
Động cơ
899,645 Mã lực
...nhưng bù lại tốc độ chậm hút khí tự nhiên khỏe và sướng hơn nhiều.
...
Hút khí tự nhiên sao mà khỏe bằng máy turbo được?
Nói chung so sánh 1.5 với 2.5 không đúng lắm, vì người ta thường so 2.0 với 2.5, nhưng 1,5 là twin cũng rất khỏe.
Máy turbo, phun xăng trực tiếp nó có đường công suất gần như máy dầu, tức là từ vòng tua máy khá nhỏ đã đạt mô men xoắn cao và mô men xoắn giữ ở giá trị cực đại ở dải vòng tua máy rất rộng. Mô men xoắn là giá trị đánh giá khả năng kéo cái xe, chúng đạt mô men xoắn cao ngay từ khi vòng tua máy còn thấp và giữ cực đại ở cả cái dải rộng của vòng tua máy là giúp cái xe tăng tốc rất nhanh.
Turbo dùng khí thải để chạy thường lúc máy hoạt động yếu cũng làm dòng khí nạp thiếu, hỗn hợp xăng/không khí loãng cũng khó cháy. Nhưng với công nghệ phun xăng theo lớp họ đã khắc phục để có vùng cháy mồi cho cả khối hỗn hợp còn loãng khi máy hoạt động yếu.
Còn động cơ hút khí tự nhiên có tốc độ tăng công suất rất chậm, ở vòng tua máy thấp công suất máy yếu, rất nhiều cái xe trong cả đời hoạt động của nó không bao giờ đạt vòng tua mà nhà sản xuất công bố công suất lớn nhất của nó!
Động cơ dùng turbo có cái nhược điểm là ép máy xe hoạt động nhiều hơn hút khí tự nhiên làm các linh kiện của máy chóng mỏi và hỏng hơn, nên cũng đòi hỏi nhà sản xuất phải có công nghệ vật liệu tương ứng. Mặt khác việc lập trình để tối ưu hóa lượng khí nạp/nhiên liệu cũng cần được tính toán rất tốt trong các điều kiện khác nhau của xe. Khác biệt giữa các nhà sản xuất là cái xe turbo, ngoài phần cơ khí của khung gầm, bánh và bộ treo của nó. Nhiều người vào đây thích hô thế giới phẳng, dùng tiền hay thật nhiều tiền là mua được mọi công nghệ...!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Ko hiểu sao ông Honda lại nhét cái động cơ 1.5 lên tất cả các xe bán tại VN, từ to đến bé, từ xe rẻ tiền đến xe đắt tiền vậy cụ nhỉ
Đơn giản là để giảm chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận tối đa thôi cụ. Em cũng chịu ông Hòn đá này, tiết kiệm quá. Accord và CR-V nên dùng 2.0 Turbo, Civic-City thì dùng 1.5 Turbo mới hợp lý!
 

New Audi R8

Xe buýt
Biển số
OF-555551
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
954
Động cơ
122,032 Mã lực
Ko hiểu sao ông Honda lại nhét cái động cơ 1.5 lên tất cả các xe bán tại VN, từ to đến bé, từ xe rẻ tiền đến xe đắt tiền vậy cụ nhỉ
Đội seeder Hòn đá city cứ cách tuần lại tạo 1 thớt tâm hự về xe pháo như thật trên OF đó cụ :D
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Sau khi chạy thử, nhất là đi đường đèo dốc thì em từ chối Tucson và Santafe. Để các cụ đi đường phố xài thôi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Chủ nhân bài viết có đề cập đến niềm tin với hãng xe bị xói mòn và tổn thương...Em nghĩ đây chính là điểm lợi mà các hãng xe quốc tế đang tích cực khai thác thị trường này. Đó là khi có sự cố thì chỉ bị suy giảm về uy tín chứ không tổn hại gì về trách nhiệm.
Nếu uỷ ban an toàn giao thông làm đúng bổn phận thì uy tín và trách nhiệm của một hãng xe là những thành phần không thể tách rời.
Xe đang hoạt động ở điều kiện bình thường, đột nhiên không hoạt động, cần giã máy...thì là vấn đề an toàn và chất lượng sf so với cam kết chứ không chỉ là vấn đề uy tín.
Ví dụ như chỉ là gian dối số liệu khí thải mà VW đã tốn kém như thế nào thì moij ng đã rõ.
Đề xuất: Đây là vấn đề sản phẩm của 1 hãng trong 1 thị trường, 1 quốc gia chứ không chỉ là một vài khách hàng với 1 hãng. Đề nghị các cơn quan chức năng có thầm quyền điều ra làm rõ
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,570
Động cơ
918,577 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Dòng Tucson này còn có thêm một nhược điểm là hệ thống điều hoà không tốt lắm. Lạnh ko sâu. Ko ổn định. Ko biết cụ nào có cùng phát hiện như em ko?
chuẩn cụ em ngồi Tuc của bạn mát hiu hiu xuống xe sờ lưng thấy rịn mồ hôi, cả bạn Sorento cũng vậy luôn. So với điều hòa xe Nhật thì độ mát không tỏa đều cả khoang xe.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Nhà em có 2 phòng nhỏ lắp. Một phòng lắp cái AC Sharp, phòng kia là cái Panasonic kém chất lượng hơn. Công suất 2 AC như nhau
- Phòng có Sharp (diện tích 16m2), sau khi đạt nhiệt độ thì máy chạy nhè nhẹ và không gian mát đều mọi xó xỉnh
- Phòng có Pana(diện tích 10M2)...Chỉ cần mẫn phun ra luồn khí mát mẻ quanh khu vực có hướng gió thổi. Kể cả khi đạt nhiện độ và tạm dừng.
Có lẽ sự khác biệt ở đây là công suất lạnh không đủ chăng? Em không phải kỹ thuật viên nhưng hiểu được những lời phàn nàn về Ac của Tuc
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,003
Động cơ
400,634 Mã lực
Hút khí tự nhiên sao mà khỏe bằng máy turbo được?
Nói chung so sánh 1.5 với 2.5 không đúng lắm, vì người ta thường so 2.0 với 2.5, nhưng 1,5 là twin cũng rất khỏe.
Máy turbo, phun xăng trực tiếp nó có đường công suất gần như máy dầu, tức là từ vòng tua máy khá nhỏ đã đạt mô men xoắn cao và mô men xoắn giữ ở giá trị cực đại ở dải vòng tua máy rất rộng. Mô men xoắn là giá trị đánh giá khả năng kéo cái xe, chúng đạt mô men xoắn cao ngay từ khi vòng tua máy còn thấp và giữ cực đại ở cả cái dải rộng của vòng tua máy là giúp cái xe tăng tốc rất nhanh.
Turbo dùng khí thải để chạy thường lúc máy hoạt động yếu cũng làm dòng khí nạp thiếu, hỗn hợp xăng/không khí loãng cũng khó cháy. Nhưng với công nghệ phun xăng theo lớp họ đã khắc phục để có vùng cháy mồi cho cả khối hỗn hợp còn loãng khi máy hoạt động yếu.
Còn động cơ hút khí tự nhiên có tốc độ tăng công suất rất chậm, ở vòng tua máy thấp công suất máy yếu, rất nhiều cái xe trong cả đời hoạt động của nó không bao giờ đạt vòng tua mà nhà sản xuất công bố công suất lớn nhất của nó!
Động cơ dùng turbo có cái nhược điểm là ép máy xe hoạt động nhiều hơn hút khí tự nhiên làm các linh kiện của máy chóng mỏi và hỏng hơn, nên cũng đòi hỏi nhà sản xuất phải có công nghệ vật liệu tương ứng. Mặt khác việc lập trình để tối ưu hóa lượng khí nạp/nhiên liệu cũng cần được tính toán rất tốt trong các điều kiện khác nhau của xe. Khác biệt giữa các nhà sản xuất là cái xe turbo, ngoài phần cơ khí của khung gầm, bánh và bộ treo của nó. Nhiều người vào đây thích hô thế giới phẳng, dùng tiền hay thật nhiều tiền là mua được mọi công nghệ...!!!
Em so 2.5 và 1.5 T vì công suất nhà sx công bố là tương đương. Đi nội đô đi chậm chạy máy T nó có mở turbo mấy đâu chưa kể lag .Còn độ bền thì chắc chắn kém rồi , đến Audi ngày xưa cốp còn để thêm can nhớt.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
2 ông cần vác 1 bao gạo 50kg. Ông khoẻ (2.5)ăn uống bình thường vẫn vác được, ông yếu (1.5) phải ép hốc nhiều hơn mới vác được...
Định luật bảo toàn và chuyển hoá năng lượng vẫn vững chắc lắm ạ
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,721
Động cơ
-61,506 Mã lực
Xe su swfift của vợ em thường xuyên để 26,5 là lạnh ngang với crv em để 23o rồi. Đi giữa trưa nắng cực điểm mới để đến 25,5. Có thể xe nhỏ, S hấp thụ nhiệt thấp nên nó mát nhanh và mát sâu hơn xe lớn.
CRV mà cụ để 23o được ấy ạ, con của em để 25 là đã thấy lạnh rồi!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
2 ông cần vác 1 bao gạo 50kg. Ông khoẻ (2.5)ăn uống bình thường vẫn vác được, ông yếu (1.5) phải ép hốc nhiều hơn mới vác được...
Định luật bảo toàn và chuyển hoá năng lượng vẫn vững chắc lắm ạ
Đi ông 1.5 turbo thì phải ga dịu dàng để ông ấy còn kịp thở.
Khi dừng thì cũng nổ máy độ 5 phút cho turbo có thời gian chạy chậm dần.
Các cụ cứ bụp phát giống như lái 2.5 thì chả chóng hỏng.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,335
Động cơ
899,645 Mã lực
Em so 2.5 và 1.5 T vì công suất nhà sx công bố là tương đương. Đi nội đô đi chậm chạy máy T nó có mở turbo mấy đâu chưa kể lag .Còn độ bền thì chắc chắn kém rồi , đến Audi ngày xưa cốp còn để thêm can nhớt.
Nhớt là phục vụ cho cái turbo. Không chỉ bôi trơn mà cả làm mát. Nó hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao, người chân to hay thúc ga thì turbo thường xuyên nhận luồng khí thải nóng nhớt sẽ bị đốt cháy nhiều, nên hao. Xe em nhiều lần không phải thêm tí nhớt nào giữa 2 lần thay nhớt, nhưng cũng nhiều lần phải đổ thêm cả lít!
Còn công suất (đúng ra là công suất cao nhất) thường được công bố ở 1 giá trị của vòng tua, những cái xe hút khí tự nhiên gần như cả đời nó không bao giờ đạt được. Ngày sửa, ngày xưa các nhà sản xuất còn công bố cái đồ thị công suất để người ta biết ở mức độ nào máy đạt công suất bao nhiêu. Cái đồ thị này với xe hút khí tự nhiên là 1 đường cong rất võng, công suất máy chỉ tăng nhanh từ 1 ngưỡng khá cao của vòng tua máy. Với xe turbo phun xăng trực tiếp độ cong nhỏ hơn rất nhiều, từ vòng tua máy nhỏ công suất đã lên khá nhanh!
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,740
Động cơ
524,041 Mã lực
Nói về điều hoà thì em thấy Toy và Mitsu mạnh nhất
Xưa đi con Santafe slx trời nắng bật mãi mới mát trong khi con Ỉn cùi của cty bật chút đã lạnh sun
điều hòa xe Hàn e thấy kém hơn hẳn xe Nhật, Nhật để 25 là sun mà Hàn 23 mới mát
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,928
Động cơ
317,766 Mã lực
CRV mà cụ để 23o được ấy ạ, con của em để 25 là đã thấy lạnh rồi!
Đấy là lúc để xe ngoài nắng vừa đi thôi. Còn chạy đoạn rồi thì để 24- rồi 25o. Crv nó cũng mát từ từ thoang thoảng chứ không buốt tay buốt chân như maza3..
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Điều hoà buốt chân buốt tay, choáng váng, việm họng giữa mùa hè thì cứ phải nếm món AC của Crown 3.0 1993-1996. Hơn nữa thì em chưa đc thưởng thức ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top