Túcon đời này cách âm gầm,giảm xóc rất tốt,e rất ấn tượng
Xe nhật mát nhanh và sâu hơn Hàn mà cụNói về điều hoà thì em thấy Toy và Mitsu mạnh nhất
Xưa đi con Santafe slx trời nắng bật mãi mới mát trong khi con Ỉn cùi của cty bật chút đã lạnh sun
Thay máy bình thường, số máy mới đóng theo biển số xe hiện đang đăng ký.không bổ máy thì thay máy chắc .
ai đóng số máy đây
E cũng giống cụ thêm cái là xe Nhật AT có cấp và động cơ I4 to nhất có thể. Máy V sau cũng lục tốn . Đường trường chênh lệch hơn kém không đáng kể, nội đô trăm cây máy 2.5 với 1.5T giỏi hơn 1,5 lít nhưng bù lại tốc độ chậm hút khí tự nhiên khỏe và sướng hơn nhiều.Em chỉ khoái hút khí tự nhiên tốn xăng mới lạ cụ ạ, cứ 2.4 đến 3.5 nó uống tí nhưng điều hòa mát mà chân ga nó thật. Trục niên trước trước em có mấy ông bạn nhất quyết mua Mondeo với Escape cũ mặc dù nó uống nhiều nhưng bọn nó tính tiền xăng ngốn vẫn thấp hơn nhiều so với chi phí mua xe rẻ tiết kiệm được mà đi nó sướng.
Tệ hơn chạy 20 vạn nhiều chứ ! 20 vạn chỉ nhẹ nhàng hay séc măng thôi . Còn bổ bệnh kiểu này thay 1 mớ doa lên ép xuống các kiểu.Nói chung đã bổ máy thì như cái máy đi 20 vạn rồi
Hút khí tự nhiên sao mà khỏe bằng máy turbo được?...nhưng bù lại tốc độ chậm hút khí tự nhiên khỏe và sướng hơn nhiều.
...
Đơn giản là để giảm chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận tối đa thôi cụ. Em cũng chịu ông Hòn đá này, tiết kiệm quá. Accord và CR-V nên dùng 2.0 Turbo, Civic-City thì dùng 1.5 Turbo mới hợp lý!Ko hiểu sao ông Honda lại nhét cái động cơ 1.5 lên tất cả các xe bán tại VN, từ to đến bé, từ xe rẻ tiền đến xe đắt tiền vậy cụ nhỉ
Đội seeder Hòn đá city cứ cách tuần lại tạo 1 thớt tâm hự về xe pháo như thật trên OF đó cụKo hiểu sao ông Honda lại nhét cái động cơ 1.5 lên tất cả các xe bán tại VN, từ to đến bé, từ xe rẻ tiền đến xe đắt tiền vậy cụ nhỉ
chuẩn cụ em ngồi Tuc của bạn mát hiu hiu xuống xe sờ lưng thấy rịn mồ hôi, cả bạn Sorento cũng vậy luôn. So với điều hòa xe Nhật thì độ mát không tỏa đều cả khoang xe.Dòng Tucson này còn có thêm một nhược điểm là hệ thống điều hoà không tốt lắm. Lạnh ko sâu. Ko ổn định. Ko biết cụ nào có cùng phát hiện như em ko?
Em so 2.5 và 1.5 T vì công suất nhà sx công bố là tương đương. Đi nội đô đi chậm chạy máy T nó có mở turbo mấy đâu chưa kể lag .Còn độ bền thì chắc chắn kém rồi , đến Audi ngày xưa cốp còn để thêm can nhớt.Hút khí tự nhiên sao mà khỏe bằng máy turbo được?
Nói chung so sánh 1.5 với 2.5 không đúng lắm, vì người ta thường so 2.0 với 2.5, nhưng 1,5 là twin cũng rất khỏe.
Máy turbo, phun xăng trực tiếp nó có đường công suất gần như máy dầu, tức là từ vòng tua máy khá nhỏ đã đạt mô men xoắn cao và mô men xoắn giữ ở giá trị cực đại ở dải vòng tua máy rất rộng. Mô men xoắn là giá trị đánh giá khả năng kéo cái xe, chúng đạt mô men xoắn cao ngay từ khi vòng tua máy còn thấp và giữ cực đại ở cả cái dải rộng của vòng tua máy là giúp cái xe tăng tốc rất nhanh.
Turbo dùng khí thải để chạy thường lúc máy hoạt động yếu cũng làm dòng khí nạp thiếu, hỗn hợp xăng/không khí loãng cũng khó cháy. Nhưng với công nghệ phun xăng theo lớp họ đã khắc phục để có vùng cháy mồi cho cả khối hỗn hợp còn loãng khi máy hoạt động yếu.
Còn động cơ hút khí tự nhiên có tốc độ tăng công suất rất chậm, ở vòng tua máy thấp công suất máy yếu, rất nhiều cái xe trong cả đời hoạt động của nó không bao giờ đạt vòng tua mà nhà sản xuất công bố công suất lớn nhất của nó!
Động cơ dùng turbo có cái nhược điểm là ép máy xe hoạt động nhiều hơn hút khí tự nhiên làm các linh kiện của máy chóng mỏi và hỏng hơn, nên cũng đòi hỏi nhà sản xuất phải có công nghệ vật liệu tương ứng. Mặt khác việc lập trình để tối ưu hóa lượng khí nạp/nhiên liệu cũng cần được tính toán rất tốt trong các điều kiện khác nhau của xe. Khác biệt giữa các nhà sản xuất là cái xe turbo, ngoài phần cơ khí của khung gầm, bánh và bộ treo của nó. Nhiều người vào đây thích hô thế giới phẳng, dùng tiền hay thật nhiều tiền là mua được mọi công nghệ...!!!
CRV mà cụ để 23o được ấy ạ, con của em để 25 là đã thấy lạnh rồi!Xe su swfift của vợ em thường xuyên để 26,5 là lạnh ngang với crv em để 23o rồi. Đi giữa trưa nắng cực điểm mới để đến 25,5. Có thể xe nhỏ, S hấp thụ nhiệt thấp nên nó mát nhanh và mát sâu hơn xe lớn.
Đi ông 1.5 turbo thì phải ga dịu dàng để ông ấy còn kịp thở.2 ông cần vác 1 bao gạo 50kg. Ông khoẻ (2.5)ăn uống bình thường vẫn vác được, ông yếu (1.5) phải ép hốc nhiều hơn mới vác được...
Định luật bảo toàn và chuyển hoá năng lượng vẫn vững chắc lắm ạ
Nhớt là phục vụ cho cái turbo. Không chỉ bôi trơn mà cả làm mát. Nó hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao, người chân to hay thúc ga thì turbo thường xuyên nhận luồng khí thải nóng nhớt sẽ bị đốt cháy nhiều, nên hao. Xe em nhiều lần không phải thêm tí nhớt nào giữa 2 lần thay nhớt, nhưng cũng nhiều lần phải đổ thêm cả lít!Em so 2.5 và 1.5 T vì công suất nhà sx công bố là tương đương. Đi nội đô đi chậm chạy máy T nó có mở turbo mấy đâu chưa kể lag .Còn độ bền thì chắc chắn kém rồi , đến Audi ngày xưa cốp còn để thêm can nhớt.
điều hòa xe Hàn e thấy kém hơn hẳn xe Nhật, Nhật để 25 là sun mà Hàn 23 mới mátNói về điều hoà thì em thấy Toy và Mitsu mạnh nhất
Xưa đi con Santafe slx trời nắng bật mãi mới mát trong khi con Ỉn cùi của cty bật chút đã lạnh sun
Đấy là lúc để xe ngoài nắng vừa đi thôi. Còn chạy đoạn rồi thì để 24- rồi 25o. Crv nó cũng mát từ từ thoang thoảng chứ không buốt tay buốt chân như maza3..CRV mà cụ để 23o được ấy ạ, con của em để 25 là đã thấy lạnh rồi!