[Funland] Hyundai Stargazer X giảm giá kịch sàn thế này

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cám ơn cụ về bài viết dài. Mà viết dài là phải dành sự để tâm vào đó. Em có 1 time trong hội ae xtrail và theo dõi bên box mua bán thì câu ch hộp số cvt của nó làm nbiều ae e dè. Đó là từ thực tế thấy ae đúc rút ra vậy. Chuyên sâu về máy móc thì e ko rành lắm nhưng hay hóng kinh nghiệm của ae. Fan của boxer khá nhiều, nhưng ae cũng kiểu chơi kín kín. E có anh bạn cũng chạy xe gần 3 chục năm trời Tây , h chạy Outback vì lí do là ko đủ tiền mua Porsche . Ơ mà ta quay lại với Gã ngắm sao thôi nhỉ :D
Dài thì tội bác đọc lâu mỏi mắt, còn em viết thì nhanh lắm. Porsche vẫn sx nhiều xe đc hình V và Inline đấy bác.
Có thể thấy các hãng đc v và i thì không có xu hướng sang boxer, còn boxer hay wankel thì lại đi sang hướng đc v và i.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ, em cũng chạy thử kỹ lưỡng mấy loại trên rồi, xem xét cũng tỉ mỉ. Giá xe subaru thì em khg cho là cao với những tính năng của xe, và đặc biệt là hệ truyền động awd của subaru thì hơn hẳn honda và tất nhiên mazda, hyundai... thì chỉ là cho có.
Với em, hiểu rõ về hệ truyền động thì mới phân biệt được rõ chiếc xe mình cần và đâu mới đúng chiếc xe có giá trị lớn nhất về lợi ích mà mình nhắm tới, đành rằng vàng nào cũng là vàng cả.
Trong tất cả các hãng xe Nhật bản, không xe nào vượt qua đc Nissan X Trail 2.5 4wd đâu ạ.
Thứ nhất là X trail Tanchong lắp được sản xuất sẵn 3 cục ở Nhật với chất lượng Nhật xuất Mỹ.
Thứ 2 là Hệ truyền động của nó khác với tất cả và là sản phẩm của nhà chế tạo hệ truyền động danh tiếng nhất thế giới, nó rất thông minh bao gồm 2wd / awd / 4wd sử dụng cho nhiều loại địa hình khác nhau nên vừa tiết kiệm, lại vừa an toàn, mạnh mẽ.
Thứ 3 là kết cấu vật liệu và thiết kế hệ thống khung gầm của Nissan X trail với trọng lượng nhẹ có độ ổn định thân xe rất tốt.
Thứ 4 là điều cơ bản mà hầu như những người lái xe trước kia đều biết, đó là với trọng lượng xe như thế, dung tích động cơ thích hợp phải là 2.5l (toyota thường chỉ làm 2.4 để tiết kiệm chi phí sản xuất, xe Âu, Mỹ lại thường làm dư lên đến 3.0l để có thể kéo đc tốt hơn) như vậy chiếc xe sẽ mạnh mẽ, tiết kiệm và bền bỉ hơn những chiếc xe thiếu dung tích, và tất nhiên có bổ xung turbo hay super charge cũng không thể bù đắp được yếu tố này.
Ta có thể nhìn thấy là X Trail đã vượt qua dễ dàng trong bài test sống còn chạy slalom ở tốc độ 70km trở lên, còn những chiếc subaru for, honda crv, mazda cx5, toyota rav4 đều đã thua cuộc ở tốc độ còn khá khiêm tốn.
Cụ so sức mạnh động cơ mà lại so dung tích to nhỏ nghe ko thuyết phục lắm nhỉ. giữa 2.4 với 2.5L thì ko phải chênh quá lớn, công nghệ khác nhau tí ty là bù đắp đc, hơn nữa có turbo nó khác biệt hẳn chứ ko phải là có hay ko có cũng ko bù đắp đc đâu nhé. so sức mạnh đc người ta so chỉ số công suất, mô men xoắn chứ cụ
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Con này được xếp vào phân khúc gì các cụ nhỉ? Dưới phân khúc con này là các xe nào ạ?
Phân khúc MPV hạng B ạ. Từ ngày có con xpander, nó tự xưng lầ con MPV lai CUV, tức là tuy MPV rộng rãi tối ưu không gian bên trong nhưng mà "cross", khoảng sáng gầm cao hơn bth + dáng bên ngoài kiểu CUV. Nên các hãng đua nhau học theo.
Dưới con này là hạng A, hiện chưa có con hạng A nào 7 chỗ cả. 5 chỗ thì có morning i10 fadil, hoặc gầm cao hơn tầm 1 đốt ngón tay thì sonet, raize hay yêu anh Vượng yêu Singapore thì vf5.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,002
Động cơ
1,029,053 Mã lực
Dạ, em cũng chạy thử kỹ lưỡng mấy loại trên rồi, xem xét cũng tỉ mỉ. Giá xe subaru thì em khg cho là cao với những tính năng của xe, và đặc biệt là hệ truyền động awd của subaru thì hơn hẳn honda và tất nhiên mazda, hyundai... thì chỉ là cho có.
Với em, hiểu rõ về hệ truyền động thì mới phân biệt được rõ chiếc xe mình cần và đâu mới đúng chiếc xe có giá trị lớn nhất về lợi ích mà mình nhắm tới, đành rằng vàng nào cũng là vàng cả.
Trong tất cả các hãng xe Nhật bản, không xe nào vượt qua đc Nissan X Trail 2.5 4wd đâu ạ.
Thứ nhất là X trail Tanchong lắp được sản xuất sẵn 3 cục ở Nhật với chất lượng Nhật xuất Mỹ.
Thứ 2 là Hệ truyền động của nó khác với tất cả và là sản phẩm của nhà chế tạo hệ truyền động danh tiếng nhất thế giới, nó rất thông minh bao gồm 2wd / awd / 4wd sử dụng cho nhiều loại địa hình khác nhau nên vừa tiết kiệm, lại vừa an toàn, mạnh mẽ.
Thứ 3 là kết cấu vật liệu và thiết kế hệ thống khung gầm của Nissan X trail với trọng lượng nhẹ có độ ổn định thân xe rất tốt.
Thứ 4 là điều cơ bản mà hầu như những người lái xe trước kia đều biết, đó là với trọng lượng xe như thế, dung tích động cơ thích hợp phải là 2.5l (toyota thường chỉ làm 2.4 để tiết kiệm chi phí sản xuất, xe Âu, Mỹ lại thường làm dư lên đến 3.0l để có thể kéo đc tốt hơn) như vậy chiếc xe sẽ mạnh mẽ, tiết kiệm và bền bỉ hơn những chiếc xe thiếu dung tích, và tất nhiên có bổ xung turbo hay super charge cũng không thể bù đắp được yếu tố này.
Ta có thể nhìn thấy là X Trail đã vượt qua dễ dàng trong bài test sống còn chạy slalom ở tốc độ 70km trở lên, còn những chiếc subaru for, honda crv, mazda cx5, toyota rav4 đều đã thua cuộc ở tốc độ còn khá khiêm tốn.
Tiếc là NS nó k coi trọng tt VN. Nó bán xe gọi là cho có mặt.
K lắp ráp ở VN nữa. 3S thì ít. Ở tỉnh mua xe toàn phải mò lên tp lớn để bd (khi xe còn bh).
 

xitruman

Xe tăng
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
1,026
Động cơ
373,104 Mã lực
Nhà em hay đi chơi cuối tuần. Cả thầy u em với thầy u vợ nữa là phải thuê xe hoặc đổi xe với bạn bè. Cũng phiền phức.
Nên em lại ngồi hóng các cụ bàn luận để em về xin vợ tiền đổi xe.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,584 Mã lực
Con này xấu thì cũng xấu nhưng so với con daihatsu Rush thì vẫn đẹp hơn rất nh.
 

nguyenvanuoc

Xe tải
Biển số
OF-816111
Ngày cấp bằng
19/7/22
Số km
234
Động cơ
4,498 Mã lực
Tuổi
33
Hôm xưa có ông bạn định xem con này với xpander mà đọc cái tên quên luôn cả xe gì thế là lại mua xpander
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,786
Động cơ
538,210 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Xe này thiết kế không hợp mắt thị trường nên doanh số kém mặc dù option nhiều hơn hẳn Xpander.
Nhưng thiết kế như vậy chắc cũng là ý đồ của NSX vì nếu thiết kế đẹp thì lại giành thị phần phân khúc cao hơn của Hyundai.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,960 Mã lực

Mesocsic

Xe điện
Biển số
OF-738060
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
2,235
Động cơ
83,464 Mã lực
Nơi ở
Đông Y Dương Quang
Em thấy lăn bánh tại Hn gần 600 tr với con xe 7 chỗ AT thì quá ok
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,027
Động cơ
28,132 Mã lực
Thực ra gọi là giảm giá cũng không đúng vì đây được gọi là thế hệ 2024, nhưng thôi e cứ gọi là giảm giá vì bản chất đúng là như thế, so với bản cũ, giá này giảm và phải nói kịch sàn luôn, có vẻ như TC quyết tâm khô máu với Xpander rồi. Hiện tại thì Stargazer là xe có giá thấp nhất phân khúc, bản tiêu chuẩn giá 489 triệu, trong khi giá Suzuki Ertiga từ 538 triệu đồng còn Mitsubishi Xpander có giá tới 560 triệu đồng.

Nói riêng về bản Stargazer X thì đây là một phiên bản có yếu tố crossover của Stargazer, dài, rộng và khoảng gầm đều hơn 35 mm, có cả giá nóc. Đỉnh cao là có cả SmartSense trong khi đôi thủ chẳng xe nào có =)) Thế này mà không bán được nữa thì khai tử thôi chứ còn gì nữa cccm nhỉ =))

ro-tin-hyundai-stargazer-x-2024.jpg
Em thì thật là không ấn tượng với Huyndai giai đoạn này. Nhất là cái pha mắt híp. Yếu hơn đèn xe máy nguyên bản của em (100 luôn) . Đi mưa mù là không thấy đầu đít. Xi nhan càng thậm tệ. Rất không an toàn.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cụ so sức mạnh động cơ mà lại so dung tích to nhỏ nghe ko thuyết phục lắm nhỉ. giữa 2.4 với 2.5L thì ko phải chênh quá lớn, công nghệ khác nhau tí ty là bù đắp đc, hơn nữa có turbo nó khác biệt hẳn chứ ko phải là có hay ko có cũng ko bù đắp đc đâu nhé. so sức mạnh đc người ta so chỉ số công suất, mô men xoắn chứ cụ
Một chiếc xe không hề đơn giản chỉ dựa vào mã lực để đánh giá nó 1 cách dễ dành như vậy. Và cụ hiểu sai những điều em đã trao đổi ở trên rồi ạ, nhưng những vấn đề đó dài lắm nên khi khác có dịp ta sẽ quay lại. Riêng về phần tránh hụt công suất, Nissan với hệ thống VVEL điều chỉnh được ở cả 3 dải tốc độ Chậm/Trung bình/Cao chắc chắn sẽ tiết kiệm và khoẻ hơn 2 hệ thống VVT-i của Toyota và VTEC của Honda, chúng chỉ điều chỉnh được ở 2 dải động cơ Thấp/Cao.
Chúng ta có thể so sánh nhanh giữa ba mẫu Audi là A3, S3 và RS3 sử dụng chung nền tảng khung gầm nhưng có mức công suất khác nhau. Cả ba đều có khối lượng khoảng 1,6 tấn, chênh lệch giữa phiên bản nặng và nhẹ nhất chỉ là 54 kg. Khi so sánh những mẫu xe “cân tài cân sức” hơn, mức chênh lệch này có thể ảnh hưởng đáng kể tới kết quả. Nhưng với sự khác biệt trong công suất của ba mẫu xe, chênh lệch này không thực sự có nhiều ý nghĩa.
Bảng: So sáng ba mẫu Audi
Mẫu xe2022 Audi A3 Quattro2022 Audi S32022 Audi RS3
Động cơ2,0L I4 tăng áp2,0L I4 tăng áp2,5L I5 tăng áp
Công suất201 hp306 hp401 hp
Momen300 Nm400 Nm500 Nm
Khối lượng1.578 kg1.613 kg1.632 kg
0-96 km/h6,4 giây4,6 giây3,6 giây
Chạy 400 m15 giây với vận tốc cuối 147 km/h13,2 giây với vận tốc cuối 169 km/h12,1 giây với vận tốc cuối 183 km/h
Mẫu Audi A3 với sức mạnh 201 hp có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 6.4 giây, và với mẫu S3 mạnh hơn 105 hp, khoảng thời gian này rút ngắn gần 2 giây. Audi trang bị cho RS3 cỗ máy I5 2.5L lớn hơn với 401 hp và có khả năng tăng tốc chỉ trong 3,6 giây – nhanh hơn 1 giây so với người anh em S3.
Vì sao mức chênh lệch giữa RS3 và S3 lại không quá ấn tượng như đối với S3 và A3? Khi xét đến khả năng tăng tốc, bộ lốp bám tốt hơn cùng công nghệ Launch Control giúp S3 tiết kiệm được rất nhiều thời gian ngay khi chuyển bánh.
RS3 không tạo ra quá nhiều sự khác biệt bởi sức mạnh của xe đã đạt tới giới hạn của nền tảng khung gầm này. Xe khó có thể tăng tốc nhanh hơn S3 mà không để xảy ra hiện tượng trượt bánh hay gây nứt vỡ trong hệ truyền động của xe. Đây là ví dụ thực tiễn minh họa cho những yếu tố khác ngoài mã lực có thể ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc của xe.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một chiếc xe không hề đơn giản chỉ dựa vào mã lực để đánh giá nó 1 cách dễ dành như vậy. Và cụ hiểu sai những điều em đã trao đổi ở trên rồi ạ, nhưng những vấn đề đó dài lắm nên khi khác có dịp ta sẽ quay lại. Riêng về phần tránh hụt công suất, Nissan với hệ thống VVEL điều chỉnh được ở cả 3 dải tốc độ Chậm/Trung bình/Cao chắc chắn sẽ tiết kiệm và khoẻ hơn 2 hệ thống VVT-i của Toyota và VTEC của Honda, chúng chỉ điều chỉnh được ở 2 dải động cơ Thấp/Cao.
Chúng ta có thể so sánh nhanh giữa ba mẫu Audi là A3, S3 và RS3 sử dụng chung nền tảng khung gầm nhưng có mức công suất khác nhau. Cả ba đều có khối lượng khoảng 1,6 tấn, chênh lệch giữa phiên bản nặng và nhẹ nhất chỉ là 54 kg. Khi so sánh những mẫu xe “cân tài cân sức” hơn, mức chênh lệch này có thể ảnh hưởng đáng kể tới kết quả. Nhưng với sự khác biệt trong công suất của ba mẫu xe, chênh lệch này không thực sự có nhiều ý nghĩa.
Bảng: So sáng ba mẫu Audi
Mẫu xe2022 Audi A3 Quattro2022 Audi S32022 Audi RS3
Động cơ2,0L I4 tăng áp2,0L I4 tăng áp2,5L I5 tăng áp
Công suất201 hp306 hp401 hp
Momen300 Nm400 Nm500 Nm
Khối lượng1.578 kg1.613 kg1.632 kg
0-96 km/h6,4 giây4,6 giây3,6 giây
Chạy 400 m15 giây với vận tốc cuối 147 km/h13,2 giây với vận tốc cuối 169 km/h12,1 giây với vận tốc cuối 183 km/h
Mẫu Audi A3 với sức mạnh 201 hp có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 6.4 giây, và với mẫu S3 mạnh hơn 105 hp, khoảng thời gian này rút ngắn gần 2 giây. Audi trang bị cho RS3 cỗ máy I5 2.5L lớn hơn với 401 hp và có khả năng tăng tốc chỉ trong 3,6 giây – nhanh hơn 1 giây so với người anh em S3.

Vì sao mức chênh lệch giữa RS3 và S3 lại không quá ấn tượng như đối với S3 và A3? Khi xét đến khả năng tăng tốc, bộ lốp bám tốt hơn cùng công nghệ Launch Control giúp S3 tiết kiệm được rất nhiều thời gian ngay khi chuyển bánh.
RS3 không tạo ra quá nhiều sự khác biệt bởi sức mạnh của xe đã đạt tới giới hạn của nền tảng khung gầm này. Xe khó có thể tăng tốc nhanh hơn S3 mà không để xảy ra hiện tượng trượt bánh hay gây nứt vỡ trong hệ truyền động của xe. Đây là ví dụ thực tiễn minh họa cho những yếu tố khác ngoài mã lực có thể ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc của xe.
3 con Audi cụ so em thấy sức mạnh chênh lệch như thế là rất nhiều đó chứ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top