Hồi xưa em cũng xem mấy bài báo, các bloger là sinh viên du học trời tây viết, tây có, ta có và hợp chủng quốc cũng có. Nội dung đều na ná như nhau theo chủ đề là thuê xe đi du lịch khám phá địa phương, và đều may mắn thuê được xe Subaru outback mới tinh với giá rẻ mà không phải mua thêm bảo hiểm. Họ đều khen xe chạy địa hình hay đô thị, hight way đều rất hay, khoẻ và tiết kiệm nhiên liệu...Quả thật đã rất gây ấn tượng thu hút vì thời đó em cũng còn trẻ như họ, yếu tố háo hức bao h cũng lấn át tất cả, lập tức bỏ qua những câu hỏi như tại sao ông tổ Karl Benz của cỗ máy boxer ra đời từ 1876 và hậu duệ lại khg cho sử dụng rộng rãi trên những dòng xe của tập đoàn Daimler? Và sự trùng lặp tình tiết của các bài báo dù thời điểm, địa điểm, đối tượng có khác nhau...
Và sau này khi đã có đủ chín chắn và kiến thức thì em nhận thấy, cỗ máy boxer là 1 cỗ máy cực kỳ đáng để chơi, chơi rất hay và nhiều trò để chơi. Nhưng để chạy hàng ngày thì lại không nên.
Nói về hộp số cvt, ưu điểm là êm ái, tiết kiệm nhiên liệu 1 cách rất đáng nể, giá thành hạ, độ bền cao hơn hộp số at và tin cậy hơn 1 số dct. Ở việt nam hiện nay có những chiếc xe taxi hộp số ctv chạy đến hơn 300.000km mà chưa phải sửa chữa gì. Nhược điểm là yếu, sử dụng không đúng sẽ nhanh chóng gây hư hỏng, và do vậy tất nhiên hộp số sẽ mang tiếng là kém bền, chứ khg phải là do người sử dụng sai mục đích. Hộp số cvt trên X Trail là cvt8 rất ngon bác ạ, ở việt nam hỏng hóc là đã có trường hợp xảy ra, nguyên nhân em khg dám bàn đến vì cũng khg tường minh, nhưng tỉ lệ hỏng là rất thấp. Còn ở mỹ thì dựa vào mô tả của người sd, với phong cách lái xe của người mỹ, em nghĩ hộp số cvt không hề phù hợp.
Hộp số cvt trên subaru for do Tanchong đang phân phối, cũng của Jatco nhưng dây đai chịu được lực kéo tốt hơn dây đai trên X Trail, nhưng lại gây ồn hơn bác ạ.