Chi hội Hyundai I20 - Chi hội tạm thời

cadic1008

Xe buýt
Biển số
OF-94805
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
654
Động cơ
406,358 Mã lực
Anh hỏi tình trạng lốp xe chứ có hỏi lý thuyết đâu mà em thuộc bài quá...
Mỗi khi ra đường, a ngại nhất là lốp xe có vấn đề. Nó xì xọt nhẹ thì bơm vá cực thân, nó bể bánh làm lạc tay lái thì mình toi luôn, vì vậy a thấy nó quan trọng nhất. Riêng bộ lốp xe khi thay đừng tiếc tiền, cứ mua loại tốt mà xài cho an tâm tính mạng. Anh qua nhiều đời xe đến nay vẫn trung thành với lốp Bridgestone.
Thường khi thay, người ta thay cả bộ 4 cái giống nhau cho đầm con xe, xe em lại có 1 cái lẻ thì a ko rõ tại sao. Cái BS này lắp đằng trước hay đằng sau?
Vụ bơm lốp thì có hướng dẫn bên cửa tài xế, cứ bơm đều 2,3Kpa cho cả bốn bánh.
Do tầm quan trọng của lốp xe nên a lắp thêm bộ TPMS (cảm biến AS lốp), vì vậy a mới biết là khi chạy xe trong thời tiết nắng nóng, 2 bánh trước nóng lên khoảng 49-50 độ C và áp suất lốp tăng lên 2,6 - 2,7Kpa (do bánh trước ngay động cơ nên bị ảnh hưởng), 2 bánh sau chỉ lên 2,4Kpa thôi, vì vậy theo a, nếu lốp nào tốt hoặc date mới thì nên lắp phía trước. Nếu bơm cũng đừng bơm bánh trước quá lố. Trên xe a luôn có cái đồng hồ đo điện tử (mua 150K trên Lazada), cứ bơm xong nhấn vào kiểm tra cho yên tâm.
Mấy năm trước a đã từng bị bể bánh sau trên đường đi làm, thay cái bánh xe giữa nắng hè oi bức vã mồ hôi hột, tay chân nhem nhuốc, bẩn thỉu, bây h nghĩ lại thấy mà ớn. Cái kích theo xe dùng quay tay vừa khó, vừa nặng. Sau vụ đó a thay cả 4 lốp Hankook theo xe (mới chạy khoảng 3000Km) bằng lốp BS Turanza, đồng thời mua thêm 1 bộ kích điện, cắm vào lỗ mồi thuốc rồi bấm remote nó nâng xe lên cho đỡ nhọc (mua xong thấy tiếc vì lỡ thay lốp tốt nên chả mấy khi có cơ hội dùng đến).
Khi chạy xe, e thường e ngại điều gì? Có vấn đề gì trong xe cần hỏi (thuần túy KT thôi nhé). Nêu lên đây mọi người cùng trao đổi.
P/s: cái nhà khách tỉnh ủy Đắk nông chỗ em tệ kinh khủng, được cái vị trí đẹp và chỗ đậu xe thoải mái, thênh thang.
Cụ cho em xin đường link sản phẩm đồng hồ đo áp suất điện tử và cái kích điện nhé. Cảm ơn cụ
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
697
Động cơ
579,530 Mã lực
Ngày trước khi mới mua xe, a cũng như e bây h, rất háo hức độ xe và trang bị cho xe. Cứ cái gì hay hay là mua dù nó ko cần thiết (vd như bàn xếp ghế sau, đệm massage, loa sub, gương wide...) ngày trước đồ rất đắt chứ ko rẻ và phong phú như bây h.
Rút kinh nghiệm xương máu nên trong xe a chỉ sắm những món cần thiết khi đi đường dài như bộ TPMS, kích điện, dây đấu nối ắc quy, bộ kích bình, bơm, bình cứu hỏa, búa phá kính, cam hành trình, DVD + Vietmap, HUD.
Đây là bộ TPMS (lắp trong lốp) hiệu Orange của Taiwan, a lắp từ đầu năm 2013 đến h là 6 năm rồi vẫn chạy tốt (giá hồi đó là 3T5). Bây h trên mạng có rất nhiều loại, đa phần là của Tàu, giá rất rẻ, chỉ khoảng 1 củ đổ lại, nhưng pin xài chắc chỉ đc khoảng 2 - 3 năm là die. Anh ko xài qua nên ko dám recomment cho e. TPMS có 2 loại, lắp trong lốp và lắp ngoài ở chân van. Em nghiên cứu và lắp tùy theo điều kiện của mình. Anh thấy TPMS rất thiết thực đó, nó sẽ báo cho em biết nhiệt độ và áp xuất lốp liên tục. Khi lốp xuống hơi nó sẽ báo kịp thời để mình xử lý. Những tài non kinh nghiệm, ko biết lốp non mà cứ chạy là toi quả lốp trị giá hơn củ mà còn nguy hiểm nữa (a đã từng ngu và phải trả giá rồi).



Gửi người ae thiện lành "cadic1008" mấy link theo y/c nè:
* Đồng hồ đo áp suất: https://www.lazada.vn/products/dong-ho-do-ap-suat-lop-o-to-cam-tay-i273812534-s417922110.html?spm=a2o4n.searchlist.bestshown_1.5.3f3d78d1AG5GhE&search=1
* Bộ kích điện 12V: https://www.lazada.vn/products/bo-kich-nang-gam-o-to-bang-dien-12v-i293976176-s467458669.html?spm=a2o4n.searchlist.list.11.185df738BO4F92&search=1

Khi nào rảnh ta sẽ bàn tiếp nhé, chuyện xe cộ nói hoài ko hết chuyện...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-708764
Ngày cấp bằng
27/11/19
Số km
24
Động cơ
89,240 Mã lực
Dạ, lúc trưa em tìm hiểu và mua TPMS luôn rồi ạ. Em mua loại lắp bên trong sử dụng cho lâu dài, lắp ngoài tuy rẻ nhưng dễ bị vặt lắm với lại tính ra chi phí thay pin (nhiều lần) cũng cao hơn so với lắp trong.


Được gửi từ iPhone 6s - Otofun
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
697
Động cơ
579,530 Mã lực
Ms Hạnh đâu rồi, cuối năm bận rộn lắm phải ko? Đã lắp TPMS cho xe chưa? Có ổn ko (nếu đã lắp xong)?
Tiếp tục nói chuyện về xe nhé.
Sau vấn đề lốp xe là quan trọng nhất, bữa nay bàn về việc tự mình chăm sóc con xe (ngoài việc đem xe đến hãng định kỳ thay dầu sau 5K km, bảo dưỡng các cấp sau 10, 20, 40K km... thì hãng họ làm cho rồi, dễ ợt, chỉ ngồi phòng máy lạnh, trả tiền và nhận xe thôi).
Theo anh việc tự chăm sóc xe cũng quan trọng và mình có thể phát hiện ngay các hư hỏng bất ngờ.
Mỗi khi rảnh hoặc trước mỗi chuyến đi, mình nên kiểm tra một số thứ đơn giản:
- Mở nắp cabô xe, rút cây thăm (thước đo) dầu máy và dầu hộp số (có 2 cây đo, đuôi màu vàng là dầu máy, màu đỏ là hộp số). Trên thước có vạch sẵn, lau khô cây thước, cắm vào lút cán rồi rút ra, thấy mức dầu nằm trong vạch kẻ là ok. Nếu thiếu, chạy vô hãng nó châm thêm cho. Cắm nhầm cây thước đo là đổ nợ nhé.
- Kiểm tra hộp nhựa đựng nước làm mát (hộp to, phía trên bên trái). Nếu nước mát màu xanh nằm trong mực cho phép là ok. Sau thời gian chạy nó thường hao do bốc hơi nên mỗi khi vào hãng bảo dưỡng, thay dầu thì bảo họ châm thêm cho (đúng loại nước coolant màu xanh nhé). Hôm bữa anh bảo họ châm thêm, thợ nó vác ra bình nước lọc, anh ko đồng ý, sau cùng nó vào kho lấy can nước gin theo xe châm thêm khoảng 0,5L, anh bo cho 100K là ok cả làng. Nếu nó gây khó dễ, em lấy chai Aquafina đổ vào cũng ok vì châm thêm ko nhiều (dùng nước lọc tinh khiết chứ ko dùng nước khoáng như Lavie nhé).
- Kiểm tra hộp nhựa đựng nước lau kính (như cái cổ ngỗng, phía dưới bên trái, cạnh đèn pha). Bình này nắp bật, ko có ngưỡng ít-nhiều nên em cứ châm đầy có ngọn là ok. Kinh nghiệm của anh là ra cửa hàng, mua 1 bình dung dịch lau kính chuyên dùng cho xe hơi đậm đặc 500ml (giá khoảng 50K), pha với 3L nước sạch dùng mỏi mòn cả năm. Khi bí quá châm nước sạch cũng đc nhưng khi gạt kêu kít kít vui tai.
Ngoài ra trên cùng bên phải, dưới chân kính có bình dầu trợ lực nhưng hiếm khi hao hụt, nếu buồn buồn em ngó xem 1 tý cũng ok.
Trong khoang máy còn có bình ắc quy (em dùng tay lắc thử 2 dây nối 2 cọc bình, nếu lỏng thì dùng cờ lê xiết lại cho chặt. Cờ lê là gì thì hỏi chồng.)
Thêm nữa có hộp lọc gió động cơ (món này quan trọng, nếu bẩn xe sẽ ăn xăng). Nhưng em ko cần quan tâm đến nó làm gì, chỉ khi nào vô hãng thay dầu thì nhờ thợ dùng khí nén xịt vệ sinh cho sạch (cứ khi nào thay dầu thì xịt 1 lần, sau 20K km thì thay mới).
Nói nhiều quá sợ em quên, thôi nhé.
Cần gì tư vấn thì hỏi ae trên này...
 
Biển số
OF-708764
Ngày cấp bằng
27/11/19
Số km
24
Động cơ
89,240 Mã lực
Ms Hạnh đâu rồi, cuối năm bận rộn lắm phải ko? Đã lắp TPMS cho xe chưa? Có ổn ko (nếu đã lắp xong)?
Tiếp tục nói chuyện về xe nhé.
Sau vấn đề lốp xe là quan trọng nhất, bữa nay bàn về việc tự mình chăm sóc con xe (ngoài việc đem xe đến hãng định kỳ thay dầu sau 5K km, bảo dưỡng các cấp sau 10, 20, 40K km... thì hãng họ làm cho rồi, dễ ợt, chỉ ngồi phòng máy lạnh, trả tiền và nhận xe thôi).
Theo anh việc tự chăm sóc xe cũng quan trọng và mình có thể phát hiện ngay các hư hỏng bất ngờ.
Mỗi khi rảnh hoặc trước mỗi chuyến đi, mình nên kiểm tra một số thứ đơn giản:
- Mở nắp cabô xe, rút cây thăm (thước đo) dầu máy và dầu hộp số (có 2 cây đo, đuôi màu vàng là dầu máy, màu đỏ là hộp số). Trên thước có vạch sẵn, lau khô cây thước, cắm vào lút cán rồi rút ra, thấy mức dầu nằm trong vạch kẻ là ok. Nếu thiếu, chạy vô hãng nó châm thêm cho. Cắm nhầm cây thước đo là đổ nợ nhé.
- Kiểm tra hộp nhựa đựng nước làm mát (hộp to, phía trên bên trái). Nếu nước mát màu xanh nằm trong mực cho phép là ok. Sau thời gian chạy nó thường hao do bốc hơi nên mỗi khi vào hãng bảo dưỡng, thay dầu thì bảo họ châm thêm cho (đúng loại nước coolant màu xanh nhé). Hôm bữa anh bảo họ châm thêm, thợ nó vác ra bình nước lọc, anh ko đồng ý, sau cùng nó vào kho lấy can nước gin theo xe châm thêm khoảng 0,5L, anh bo cho 100K là ok cả làng. Nếu nó gây khó dễ, em lấy chai Aquafina đổ vào cũng ok vì châm thêm ko nhiều (dùng nước lọc tinh khiết chứ ko dùng nước khoáng như Lavie nhé).
- Kiểm tra hộp nhựa đựng nước lau kính (như cái cổ ngỗng, phía dưới bên trái, cạnh đèn pha). Bình này nắp bật, ko có ngưỡng ít-nhiều nên em cứ châm đầy có ngọn là ok. Kinh nghiệm của anh là ra cửa hàng, mua 1 bình dung dịch lau kính chuyên dùng cho xe hơi đậm đặc 500ml (giá khoảng 50K), pha với 3L nước sạch dùng mỏi mòn cả năm. Khi bí quá châm nước sạch cũng đc nhưng khi gạt kêu kít kít vui tai.
Ngoài ra trên cùng bên phải, dưới chân kính có bình dầu trợ lực nhưng hiếm khi hao hụt, nếu buồn buồn em ngó xem 1 tý cũng ok.
Trong khoang máy còn có bình ắc quy (em dùng tay lắc thử 2 dây nối 2 cọc bình, nếu lỏng thì dùng cờ lê xiết lại cho chặt. Cờ lê là gì thì hỏi chồng.)
Thêm nữa có hộp lọc gió động cơ (món này quan trọng, nếu bẩn xe sẽ ăn xăng). Nhưng em ko cần quan tâm đến nó làm gì, chỉ khi nào vô hãng thay dầu thì nhờ thợ dùng khí nén xịt vệ sinh cho sạch (cứ khi nào thay dầu thì xịt 1 lần, sau 20K km thì thay mới).
Nói nhiều quá sợ em quên, thôi nhé.
Cần gì tư vấn thì hỏi ae trên này...
Chào anh năm mới, chúc anh và gia đình năm mới nhiều sức khỏe và bình an.
Em vừa mới đi 1 chuyến BMT vừa về hôm qua xong anh ạ, tiện thể lên hãng bảo dưỡng toàn bộ xe luôn. Thay 1 mớ thứ linh tinh, thước lái, trợ lực, buji, chân đánh lửa và cả cái lốp BS đi đã mòn phù hết 15 củ :D
Em gắn cảm biến áp suất rồi anh ạ, em chưa thấy gì bất thường vì mọi thứ bình thường (hoặc em ko biết) nên mọi thứ coi như ổn :P
Em thường hay thêm nước vào bình bằng nước lọc ở nhà và thêm 1 ít nước rửa chén thấy sạch hơn nước rửa kính á anh. em có mua nước rửa kính mà thấy phí quá :))
Còn nước làm mát có phải là cái lon mày xanh có nắp bật giống lon nước 7up ko anh? Hôm mua xe ông bạn em kiểm tra xong chạy lên mua nước đổ vào luôn, ko dặn dò gì nên em cũng ko biết bao nhiêu lâu thì đổ thêm vào nữa.
Cám ơn những thông tin bổ ích của anh, em note lại cho ox em lưu ý chứ giờ em bận cày tiền để nuôi xe rồi :)) Nói đùa chứ em giao xe cho ox em chạy luôn rồi anh ạ. Nhưng em vẫn theo dõi để dưỡng xe tốt hơn.
Àh, em đi bảo dưỡng xong đi xe thấy khác lắm, y như lên 1 chiếc xe mới chứ không phải xe của mình. Chân ga em vẫn đều đều khi đi đường trường vầy nè, công nhận đọc topic này học được nút O/D OFF áp dụng khi vượt xe hiệu quả thật, em không còn bị đuối chân ga và sợ xe làn ngược chiều nữa.


 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
697
Động cơ
579,530 Mã lực
Chào e, em là lính mới mà chạy vầy thì ae trong này nể rùi. Ngoài việc chạy xe kỹ thuật, nó còn phản ánh là máy móc xe còn tốt mới đc như vậy. Xe em ODO chỉ nhiu Km rồi?
Hôm rồi rảnh, tìm thấy 1 bài viết về e trên mạng v/v bỏ việc NN, bươn chải KD, buôn bán, làm bánh... a tâm phục khẩu phục rồi đó.
Khuyên e chân thành, lo buôn bán làm ăn, bớt nghiên cứu xe cộ cho nó nữ tính nhé.
 
Biển số
OF-708764
Ngày cấp bằng
27/11/19
Số km
24
Động cơ
89,240 Mã lực
Chào e, em là lính mới mà chạy vầy thì ae trong này nể rùi. Ngoài việc chạy xe kỹ thuật, nó còn phản ánh là máy móc xe còn tốt mới đc như vậy. Xe em ODO chỉ nhiu Km rồi?
Hôm rồi rảnh, tìm thấy 1 bài viết về e trên mạng v/v bỏ việc NN, bươn chải KD, buôn bán, làm bánh... a tâm phục khẩu phục rồi đó.
Khuyên e chân thành, lo buôn bán làm ăn, bớt nghiên cứu xe cộ cho nó nữ tính nhé.
He he, mấy bài báo đó là các bạn phóng viên xin viết để mị dân các mẹ bĩm sữa thôi anh, chứ thực tế chung quy cũng vì miếng cơm manh áo thôi hà. Công việc hiện tại em vẫn ổn, sắp xếp được thời gian làm-nghỉ ngơi và học tập nên em mới học hỏi thêm những thứ khác trong đó có xe, với lại em chỉ tìm hiểu về xe để sử dụng được tốt hơn thôi chứ em vẫn còn nữ tính chán :D
ODO xe em hiện tại là 90v rồi anh, lúc mua là 84v ạ. Xe anh bây giờ là bao nhiêu rồi ạ?
Tết năm nay anh có dự định đi đâu ko?
 

vnbamboo

Xe đạp
Biển số
OF-697379
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
26
Động cơ
97,407 Mã lực
Tuổi
37
Trong hội có xe cụ nào nhiệt kế luôn báo 90 như xe em không? Hôm trước em đi đường vành đai 3 bị tắc đường còn bị sôi nước nữa cơ. Em lo quá :((
 

khoibeo

Xe buýt
Biển số
OF-88602
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
531
Động cơ
411,848 Mã lực
Có cụ nào bị lỗi hộp số như em không, vào số lúc đc lúc không. Em vừa thay gần 4 lít dầu hộp số mà không đc
 

vnbamboo

Xe đạp
Biển số
OF-697379
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
26
Động cơ
97,407 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ đang dùng nước làm mát loại gì đấy ạ?
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
697
Động cơ
579,530 Mã lực
Trong hội có xe cụ nào nhiệt kế luôn báo 90 như xe em không? Hôm trước em đi đường vành đai 3 bị tắc đường còn bị sôi nước nữa cơ. Em lo quá :((
Xe cụ bị vầy nên mang vô hãng kiểm tra ngay, có thể hỏng van hằng nhiệt hoặc tắc két nước, nếu sôi nước còn có thể bị thổi gioăng mặt máy tốn nhiều xèng cụ ơi .
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
697
Động cơ
579,530 Mã lực
Có cụ nào bị lỗi hộp số như em không, vào số lúc đc lúc không. Em vừa thay gần 4 lít dầu hộp số mà không đc
Theo mình bít thì thay dầu hộp số tự động xe i.20 tối thiểu phải 6,5L (đã có bạn thay gần 9L nữa cơ- mình chưa thay nên ko bít cụ thể). Cụ thay 4L là thay dầu máy thôi. Dầu hộp số theo mình biết phải thay đúng chủng loại dầu theo xe, nếu ko thì hỏng luôn bộ hộp số, cụ nên cẩn thận, xem xét kỹ càng.
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
697
Động cơ
579,530 Mã lực
Chúc mừng năm mới 2020 toàn thể ace trong hội. Năm mới mạnh khỏe và thành công !
Đi chơi Tết có điều gì hay, những phong cảnh đẹp nhớ post ảnh cho mọi người cùng chia sẻ nhé.
anh chuc tet.jpg
 

khoibeo

Xe buýt
Biển số
OF-88602
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
531
Động cơ
411,848 Mã lực
Theo mình bít thì thay dầu hộp số tự động xe i.20 tối thiểu phải 6,5L (đã có bạn thay gần 9L nữa cơ- mình chưa thay nên ko bít cụ thể). Cụ thay 4L là thay dầu máy thôi. Dầu hộp số theo mình biết phải thay đúng chủng loại dầu theo xe, nếu ko thì hỏng luôn bộ hộp số, cụ nên cẩn thận, xem xét kỹ càng.
Hôm mình xả đáy ra gần 4 lít , còn hôm sau tháo cả đáy ra thay khoảng 5,5 lít
 

vnbamboo

Xe đạp
Biển số
OF-697379
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
26
Động cơ
97,407 Mã lực
Tuổi
37
Xe cụ bị vầy nên mang vô hãng kiểm tra ngay, có thể hỏng van hằng nhiệt hoặc tắc két nước, nếu sôi nước còn có thể bị thổi gioăng mặt máy tốn nhiều xèng cụ ơi .
Của em đúng bị thổi gioăng thật (bị nhẹ) em đã giải quyết ngay để đi tết rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top