Em có 1 vài kinh nghiệm cho các cụ đang chạy I20 đây, nếu thấy bổ ích thì rót cho em 1 ly nhé:
1- Nhân có cụ ở trên thắc mắc xe bị yếu, tuy xe em ko bị nhưng giải pháp em vừa tự làm có lẽ khắc phục phần nào, em mua 1 chai vệ sinh cảm biến ôxy trên Lazada (có nhiều loại nhưng em mua loại này và đã gửi mail hỏi nhà sx bên Đức rồi mới mua, link:
https://www.lazada.vn/products/chai-xit-ve-sinh-cam-bien-giooxy-co-gio-hong-ga-tay-rua-sensor-onzca-mc307-throttle-bodies-maf-cleaner-500ml-i281366757-s440610971.html).
Mua về mình tự tháo cổ gió (chỗ ống cao su nối vào động cơ), xịt vào bướm gió vài lần, khi nào thấy sạch thì thôi. Cam đoan với các cụ là dung dịch chảy ra đen như nước cống luôn! Làm xong đợi thật khô (khoảng 2h), lắp lại như cũ và đề máy. Khởi động lần đầu hơi khó nổ vì chưa có xăng trong buồng đốt, nhưng khi đã nổ thì ngọt như ly trà sữa mát lạnh.
Và đây là thành quả (xe em đời 2012 - 7 tuổi):
2- Bộ lọc gió điều hòa (cabin): thông thường sau 20.000km là phải thay. Em thấy cơ bản nó cũng là cái điều hòa không khí bt như cái nhà em hay dùng, khi bẩn chỉ rửa và lắp lại mà dùng cả chục năm. Khi lọc gió xe bị bẩn phải thay, em tháo ra, lấy dao rạch bỏ hết phần giấy lọc, ra tiệm sửa máy lạnh, chọn mua tấm lưới lọc cũ còn tốt, hàng nội địa rất mịn và chuẩn, về cắt ra rồi xịt keo silicon định vị, chờ khô và gắn vào xe. Ơn giời, lưới lọc thông thoáng, ít cản gió nên máy lạnh chạy phà phà bất chấp thời tiết (xe nhà nên trong xe cũng luôn sạch sẽ).
Có vài kinh nghiệm thực tế sử dụng hầu các cụ, đây là kinh nghiệm cá nhân của em, không khuyến khích ai làm theo.
Nếu các cụ có tự làm thì phải cẩn thận và em ko chịu trách nhiệm về hậu quả nhé (ví dụ mua phải bình xịt dỏm, thao tác sai, hay lạnh quá bị ốm...).
Xe em xe cỏ nên thoải mái thử nghiệm, các cụ có xe đẹp và nhiều tiền đừng gạch đá em tội nghiệp.