- Biển số
- OF-451479
- Ngày cấp bằng
- 8/9/16
- Số km
- 1,790
- Động cơ
- 210,839 Mã lực
Dìm kém trí tuệ vãi chưởng, ông bạn chắc lội sông xong bán hửXe hàn chỉ được cái mã, bạn mình mua santafe đi 3 năm bán lỗ 1 nửa, đi 1 năm sửa chữa các kiểu
Dìm kém trí tuệ vãi chưởng, ông bạn chắc lội sông xong bán hửXe hàn chỉ được cái mã, bạn mình mua santafe đi 3 năm bán lỗ 1 nửa, đi 1 năm sửa chữa các kiểu
Chắc bạn cụ ko biết lái xe mới vậy hoặc đen đủi. E đi San 7 năm mới lỗ 1 nửa bởi đúng lúc xe giảm chung,Xe hàn chỉ được cái mã, bạn mình mua santafe đi 3 năm bán lỗ 1 nửa, đi 1 năm sửa chữa các kiểu
Cái video Trâu giúp xe sa lầy này mà cụ cũng đưa lên đc thì đến ạ cụ. Nó ghi rõ và xem clip xe lùi cùng phía trâu để qua chỗ sa lầy.Thế thì trở thì thi đấu ma sát lốp rồi, không còn thi đấu sức kéo của hai xe nữa. Lúc này thì con trâu con bò còn "khoẻ" hơn cái xe 200 mã lực:
Và SUV 2 cầu còn đi cứu hộ cho xe tải là thường:
Chơi hết công suất thì chỉ tổ banh máy thôi cụ ơi .Nghe các bác cãi nhau vụ mô men xoắn với công suất mới nhớ, ngày xưa chạy con dream đường QL51 hết ga, hết số mà sao giữ tay ga mà một lúc là tốc độ tự giảm đi.
Hoá ra, do mô men xoắn không phải là lớn nhất khi công suất lớn nhất
Em có nói gì khác đâu? Cái xe bị mất ma sát ko lùi qua được chỗ lầy phải nhờ con trâu kéo ra khỏi, lúc này 1HP còn "khoẻ hơn" 200HP là vì thế.Cái video Trâu giúp xe sa lầy này mà cụ cũng đưa lên đc thì đến ạ cụ. Nó ghi rõ và xem clip xe lùi cùng phía trâu để qua chỗ sa lầy.
Santa Fe xác định clear hàng sớm để chuẩn bị cho bản mới sắp về, dự giá sẽ rơi 200-300 củ.Giá này tội gì mà mua santafe
Tỷ số truyền ở số 1 là 0.18, số 2 là 0.23, lốp sau có thể lắp nhiều loại với đường kính trung bình khoảng 1.7m. Hiệu suất cơ khí hộp số khoảng 90%, hệ số ma sát tạm tính 0.6.Cụ có bản thông số tỷ số truyền của hộp số 12F/12R của nó không. Ví dụ như xe Santa Fe động cơ 3.5 có hộp số như sau:
View attachment 8086978
Ở số 1, tổng tỷ số truyền là 4.808 x 3.510 = 16.876
Như vậy trục khuỷ quay được 16,876 vòng thì bánh xe quay được 1 vòng. Moment xoắn tại trục bánh xe (giả định 1 cầu) sẽ bằng 16.876 x moment xoắn tại trục khuỷu.
Để xác định moment xoắn trục khuỷu ta xem bảng thông số động cơ xăng 3.5:
View attachment 8086981
Ở 5000rpm có Torque = 331N.m, vậy tính ra torque tại trục bánh xe là: 5.586N.m
Với lốp tiêu chuẩn cỡ 235/60/R18 của Santa Fe, bán kính lốp là 36,960cm, tổng lực kéo lên các lốp xe sẽ là: 5.586/0.3696 = 15.108N, tức là 1510kg. Lúc này xe sẽ di chuyển trên đường bằng với tốc độ: 5000rpm/16.876 x 2.23m x 60 = 41.242km/h
(2.32m là chu vi bánh xe)
Nếu lắp thêm hộp số phụ (low gear) thì cứ tăng tỷ số truyền gấp đôi sẽ tăng gấp đôi lực kéo và giảm tốc độ đi 1 nửa. Ví dụ Fortuner tỷ số truyền phụ là 2,566 thì lực kéo tăng thêm 2,566 lần ở mỗi cấp số và tốc độ cũng giảm tương ứng.
Nếu cụ có bảng thông số chi tiết tỷ số truyền và kích thước lốp máy kéo em sẽ được chính xác lực kéo tại mỗi tốc độ. Con này em thấy torque max 432N.m ở 1600rpm.
Cụ chạy thử chưa mà bảo sai lầmE thấy lắp cái cục máy 2.2D lên con Pali là sai lầm của hyundai! Ít ra nó nên đc sử dụng máy to hơn cho con xe ở pk cao cấp!
Cụ nghe sale Ford chém ẩu làm gì. Honda nó còn vất cục máy 1.5 turbo, hộp số CVT lên toàn bộ dải sản phẩm của nó từ City, Civic, CRV đến Accord kìa.Zoom thân vỏ thôi, máy vẫn thế
Chắc xe của bạn cụ có tham gia giải bơi lội toàn quốc, hoặc húc nhau đôi ba nhát rồi.Xe hàn chỉ được cái mã, bạn mình mua santafe đi 3 năm bán lỗ 1 nửa, đi 1 năm sửa chữa các kiểu
Dĩ nhiên e chưa thử rùi cụCụ chạy thử chưa mà bảo sai lầm
Con pali này em chạy thử năm ngoái rùi máy 2.2 những cũng rất khoẻ và mượt ko hề yếu
Khung gầm chắc chắn rộng rãi phê luôn
Mỗi tội năm ngoái em hỏi thì chỉ có 1 vài xe nhập nên giá nó hét 2,5 tỏi nên em té luôn
Năm nay giá ntn thì quá hợp lý, tất nhiên xe lắp ráp trong nước thì chất lượng nội ngoại thất có vẻ ko bằng xe nhập
Năm ngoái em xem con màu đen nội thất be ốp gỗ be như du thuyền nhìn phê lắm, hình như giám đốc huyndai quảng ninh đang đi em pali màu đen này
E khuyên cụ nên mua muối iot về ăn thay muối trắng nhéXe hàn chỉ được cái mã, bạn mình mua santafe đi 3 năm bán lỗ 1 nửa, đi 1 năm sửa chữa các kiểu
Em dùng Toy gần 30 năm, mấy năm trước xem kênh cứ Nhân lỳ bên Mỹ nó mua cái xe này xem mà mê luôn, ước chừng về Việt cũng 3-4 tỷ như chơi. Giờ nó ra ở Việt chắc phải đi thử và thay đổi thôi, trung thành với Toy lâu quá rồi mà sản phẩm chẳng có gì thay đổi cả. Quay xe thôiNhững thằng chê là những thằng có coin card tiền hoặc sale hãng khác.
Cụ ấy mua con Lanos mà!!!E khuyên cụ nên mua muối iot về ăn thay muối trắng nhé
Còn tỷ số truyền cuối không cụ, chứ nếu không có thì cực kỳ vô lý. Động cơ 1600rpm thì bánh xe quay tận 1600/0,18 = 8.888rpm. Đường kính 1,7m tức là chu vi cỡ 5,338m, tốc độ quay như vậy tính ra 2.846km/h nhanh hơn cả máy bay tiêm kích. Em dự tỷ số truyền phải tầm 10 trở lênTỷ số truyền ở số 1 là 0.18, số 2 là 0.23, lốp sau có thể lắp nhiều loại với đường kính trung bình khoảng 1.7m. Hiệu suất cơ khí hộp số khoảng 90%, hệ số ma sát tạm tính 0.6.
Là một người từng dùng Toy em xin mạn phép chê là cảm giác lái của toy chán vkđ. Từ ngày đổi hãng khác em thích lái hơn hẳn, ngày trước em đôi lúc còn không muốn cầm đến vô lăngEm dùng Toy gần 30 năm, mấy năm trước xem kênh cứ Nhân lỳ bên Mỹ nó mua cái xe này xem mà mê luôn, ước chừng về Việt cũng 3-4 tỷ như chơi. Giờ nó ra ở Việt chắc phải đi thử và thay đổi thôi, trung thành với Toy lâu quá rồi mà sản phẩm chẳng có gì thay đổi cả. Quay xe thôi