Hay đi xa thì dầu cho khoẻ,xe nhà sử dụng ít thì xăng thôi
Cụ tính đến lượng tiêu thụ /100 km chưa à, hình như máy xăng cao gần gấp đôi đó. Em chỉ hỏi vì lười tính thôi, chứ không có ý định gì hết cụ nhé!Em vừa làm phép tính, nếu xăng cao hơn dầu 200 đ/l như tháng 3/2015 hiện tại thì với máy xăng thường (rẻ hơn máy dầu thường 50mil) em chạy được 5 năm mới hết chênh lệch giá, điều kiện là em đi ít, 1000km/tháng. Còn nếu như trước khi tăng giá xăng ngày 11/3, chênh lệch giá giữa xăng và dầu chưa đến 1000 đ/l thì phải chạy được 7 năm mới hết chênh lệch. Tuy nhiên bác nào đi nhiều, giả sử gấp đôi em thì chỉ được 2 năm nếu giá chênh lệch 2000, và 3 năm nếu chênh 1000 đ/l.
Sau này muốn đổi xe bán lại thì thằng nào sướng hơn kụ nhỉ?SF nó được đánh giá cao là ở cái động cơ dầuMáy xăng đầu tư ban đầu rẻ hơn dầu khoảng 100. Số tiền này đủ bù đắp chênh lệch dầu-xăng trong vài năm.cho nên mức tiết kiệm của 2 loại là như nhau trong khi đó đổi lại máy xăng êm và lái sướng thằng người hơn
Nếu cụ tính chi tiết nhiên liệu như thế thì phải tính cả chi phí bảo dưỡng ợ.Máy dầu tốn chi phí bảo dưỡng hơn máy xăng nhiều.Em vừa làm phép tính, nếu xăng cao hơn dầu 200 đ/l như tháng 3/2015 hiện tại thì với máy xăng thường (rẻ hơn máy dầu thường 50mil) em chạy được 5 năm mới hết chênh lệch giá, điều kiện là em đi ít, 1000km/tháng. Còn nếu như trước khi tăng giá xăng ngày 11/3, chênh lệch giá giữa xăng và dầu chưa đến 1000 đ/l thì phải chạy được 7 năm mới hết chênh lệch. Tuy nhiên bác nào đi nhiều, giả sử gấp đôi em thì chỉ được 2 năm nếu giá chênh lệch 2000, và 3 năm nếu chênh 1000 đ/l.
Đánh giá cao ở đâu em không biết nhưng nghe nói ở bên Mỹ không có SF máy dầu ạSau này muốn đổi xe bán lại thì thằng nào sướng hơn kụ nhỉ?SF nó được đánh giá cao là ở cái động cơ dầu
Vâng nhưng em không có thông tin. Thực ra còn phải tính vào đó cả lãi xuất nữa, nhưng thôi bỏ đi cho đơn giản.Nếu cụ tính chi tiết nhiên liệu như thế thì phải tính cả chi phí bảo dưỡng ợ.Máy dầu tốn chi phí bảo dưỡng hơn máy xăng nhiều.
Khổ quá, anh Hoàng đúng là ở trên giời!Đánh giá cao ở đâu em không biết nhưng nghe nói ở bên Mỹ không có SF máy dầu ạ
dân Mỹ thích máy dầu hơn thím ơi, cơ mà cái động cơ eVGT nhiều thím chắc chắn là bị lừa bổ máy vì cái van EGR rồi chứ hảĐánh giá cao ở đâu em không biết nhưng nghe nói ở bên Mỹ không có SF máy dầu ạ
Mỹ không có SF máy dầu, và dân Mỹ không thích máy dầu. Đến xe bán tải của Mỹ cũng hiếm xe máy dầu - toàn máy xăng.dân Mỹ thích máy dầu hơn thím ơi, cơ mà cái động cơ eVGT nhiều thím chắc chắn là bị lừa bổ máy vì cái van EGR rồi chứ hả
Tìm hiểu thông tin phần tôi tô đậm bài của thím trước khi phán nha.dân Mỹ thích máy dầu hơn thím ơi, cơ mà cái động cơ eVGT nhiều thím chắc chắn là bị lừa bổ máy vì cái van EGR rồi chứ hả
Cụ lên 4banh.com xem giá sf cũ máy dầu thì biết, SF cũ giữ giá phết đấy. Giá bán lại SF dầu cao hơn SF xăng kha khá, kể cả cụ không bán lại thì khoản chênh lệch giá nõ vẫn nằm trong cái xe của cụ.Em vừa làm phép tính, nếu xăng cao hơn dầu 200 đ/l như tháng 3/2015 hiện tại thì với máy xăng thường (rẻ hơn máy dầu thường 50mil) em chạy được 5 năm mới hết chênh lệch giá, điều kiện là em đi ít, 1000km/tháng. Còn nếu như trước khi tăng giá xăng ngày 11/3, chênh lệch giá giữa xăng và dầu chưa đến 1000 đ/l thì phải chạy được 7 năm mới hết chênh lệch. Tuy nhiên bác nào đi nhiều, giả sử gấp đôi em thì chỉ được 2 năm nếu giá chênh lệch 2000, và 3 năm nếu chênh 1000 đ/l.
Bẩm cụ, San của em đời 2009, máy xăng, MT, 2.7 V6. Em đổ đầy bình một mạch vào Huế luôn cụ ạ.Máy dầu thì chạy từ HN vào thẳng Đồng Hới, máy xăng thì phải dừng đổ xăng dọc đường.
Ôi cái này không quan trọng. Có một sự thật là khi mua xe cứ kén cá chọn canh là phải đi đường trường tốt. Nhưng cuối cùng thì lại chả đi đường trường bao giờ, ngại bỏ bu.Bẩm cụ, San của em đời 2009, máy xăng, MT, 2.7 V6. Em đổ đầy bình một mạch vào Huế luôn cụ ạ.