Kính thưa các cụ, em theo dõi cái thớt này từ đầu và cho đến bây giờ thì các cụ cũng đã ném đá chán chê mê mỏi rồi, bây giờ em với tư cách là "người nhà" của HDGP em xin thổ lộ thế này:
1. Lỗi của HDGP:
+ Trưng cái bảng to tổ bố lên ghi rõ hạng mục công việc cho các lần BD nhưng không làm theo: Cái món này là sáng kiến của một cụ "to" mà em phản đối không được, nội dung trên cái bảng đó thì đã được tô vẽ cho ..... hoành tráng chứ không đúng với tiêu chí của hãng Hyundai chứ chưa nói đến việc có nhiều chỗ sai. Việc này thì có lẽ còn lâu mới có thể thay đổi được.
+ Việc điều quân khiển tướng ở đó còn nhiều bất cập mà chính cá nhân em đã từng "hít-le" không thèm xuống chơi với HDGP nữa và đã có một thớt nói về việc này. Hậu quả của việc này dẫn đến việc tiền hậu bất nhất, làm sai quy trình và vô số những hậu quả khác nữa trong đó có việc nhiều KTV cứng đã đội nón ra đi. Nay mọi việc đang trở lại tốt hơn do đã thay thế lãnh đạo.
+ Cụ thể trong trường hợp của cụ chủ thớt, HDGP làm hơi sai một tí, đó là dùng nước máy để bổ sung cho nước làm mát và nước rửa kính, việc này âu cũng là do cái tư duy cũ của cả chủ lẫn tớ và em cũng đã có đôi điều với HDGP, nếu lời em linh nghiệm thì trong tuần tới các cụ sẽ có nước cất để riêng dành cho việc bổ sung nước làm mát, riêng nước rửa kính, sẽ chỉ bổ sung nếu có yêu cầu của chủ xe vì mỗi người quan niệm và xài nước rửa kính theo cách riêng của mình. Việc HDGP bổ sung nước như vậy cũng một phần là lỗi do em, em tư vấn cho họ như vậy vì thực tế các hãng đều làm thế cả, kể cả trong một số dây chuyền lắp ráp ở VN mà em biết và cá nhân em, em cho rằng bổ sung một cốc nước máy thì vô hại hoặc có hại thì cũng phải dùng kính hiển vi mới soi thấy.
2. Những hiểu lầm của cụ chủ thớt và một số cụ khác;
+ Việc bảo dưỡng một cái xe hiện đại nói chung và xe Hyundai ngày nay nói riêng nó không phức tạp như xe cổ, tiêu chí của nhà SX là thông qua kiểm tra định kỳ để phát hiện lỗi hư hỏng xảy ra trong kỳ chạy xe và quan trọng hơn là nhà SX thiết kế các cụm chi tiết với tiêu chí giảm thiểu đến mức tối đa những yêu cầu về bảo dưỡng, nghĩa là cứ dùng đi, hỏng thì thay chứ không cần bảo dưỡng, thậm chí cố tình BD thì hỏng luôn. Do vậy các cụ chủ xe thường tự nhủ rằng nó chả làm cái gì cả mặc dù xe mình chạy mấy vạn rồi. Nếu các cụ chịu khó đọc phần hướng dẫn BD trong sách hướng dẫn SD các cụ sẽ thấy việc kiểm tra hầu hết sử dụng "mắt" và "tai", các thiết bị chỉ dùng được đối với các HT có điều khiển điện tử, VD GETZ 1.1 bản base thì máy Scan chỉ dùng để check có nhõn cái động cơ và việc này chỉ tốn chừng 1~3 phút.
+ Các cụ đọc cái bảng to tổ chảng ở trên đầu rồi so sánh với các công việc và HDGP đã làm với vợ yêu của mình thì thấy nó khác xa quá, cái này không phải lỗi của các cụ nhưng cũng một phần do các cụ không chịu ngâm cứu cái hướng dẫn BD trong sổ HDSD.
+ Cuối cùng là các cụ đã yêu cầu không kỹ với HDGP về yêu cầu của mình, nhất là những yêu cầu riêng, VD như xe đã được bơm Ni-to vào lốp - không cần bổ sung, xe vừa rửa ở chỗ "hàng hiệu" - không cần rửa lại, nước rửa kính đang dung "viên sủi" - việc bổ sung cứ kệ anh...............
Cuối cùng thông qua những thông tin ở thớt này, em đã nói chuyện với HDGP và khuyên họ nên rút kinh nghiệm và tự hoàn thiện mình, trước hết là tốt cho họ, sau nữa là giữ cái "mẹt" cho em vì cá nhân em cũng dụ dỗ nhiều cụ ở trên này về đó BD, em hy vọng thời gian tới các cụ nếu có ghé qua HDGP thì cũng sẽ nhận thấy những thay đổi của Garage này.
Cũng nhân đây em xin tạ lỗi với các cụ đã trót nghe em xui dại, mang V2 của mình tới HDGP để cuối cùng lĩnh lấy cái bực mình vào người. Thú thật với các cụ, em dụ dỗ các cụ về đây cũng vì lý do là nhà cháu ở gần đó, có gì thì nhà cháu dễ bề tư vấn, cấp cứu, hơn nữa trong các xưởng của Hyundai ở Hà Nội thì em thấy ở đó là xứng đáng nhất để nhà cháu dụ dỗ các cụ lui tới, trước kia thì vấn đề kỹ thuật ở đó hơi kém nhưng việc này đã được dàn xếp xong xuôi và sắp tới nếu ai có hỏi nhà cháu là đưa V2 đến đâu thì nhà cháu cũng sẽ lại "xui dại" các cụ như cũ, chứ chả biết đưa đi đâu tốt hơn.