Các cụ cho hỏi hộp số tự động vô cấp và hộp số tự động 4, 5 cấp thì hộp số nào kinh tế, tiết kiệm xăng và bền bỉ hơn ạ?
em thua cụ luôn, mới được một bài mà phán luyên thuyên quá, cụ có nhầm "vô cấp" với "ít cấp" không ợHộp số càng ít cấp càng bền, tiết kiệm nhiên liệu!
Về kinh tế thì hộp số vô cấp CVT có vẻ ưu thế hơn vì nó chuyển tỷ số truyền liên tục do đó đảm bảo tốc độ tua máy ổn định. Còn hộp số tự động thường (có số) thì có lẽ bền hơn bởi vì nó dựa trên cơ chế bánh răng chứ không trượt. Nhưng có lẽ chủ yếu độ bền phụ thuộc vào vật liệu và công nghệ làm ra các thứ này, mà cái đó thì lại do giá cả quyết định. Ví dụ hộp số xe Lexus chắc hẳn bền hơn xe Civic có phải không các cụ?Các cụ cho hỏi hộp số tự động vô cấp và hộp số tự động 4, 5 cấp thì hộp số nào kinh tế, tiết kiệm xăng và bền bỉ hơn ạ?
Thường thì các OFers chỉ chém gió chứ ko NỔ đâu cụ nhá!Hộp số càng ít cấp càng bền, tiết kiệm nhiên liệu!
Em thấy hộp số vô cấp chuyển số sẽ êm ái hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Độ bền tùy thuộc vào hãng sản xuất, hãng càng nổi tiếng (càng đắt) thì càng bền.Các cụ cho hỏi hộp số tự động vô cấp và hộp số tự động 4, 5 cấp thì hộp số nào kinh tế, tiết kiệm xăng và bền bỉ hơn ạ?
Cụ nói sai bét, phải so 2 loại hộp số trong cùng 1 điều kiện (1 tài xế)!Các kụ sai bét hết, độ bền hộp số phụ thuộc tài ... xế
Theo các tài liệu em đọc được thì đúng như vậyCó phải hộp số cvt thì momen xoắn cd sẽ kém hơn không ạ?
Oái, bác nói ngượcCác kụ sai bét hết, độ bền hộp số phụ thuộc tài ... xế
Mit Lancer Gala mà chạy hộp số vô cấp hả cụ. Em tưởng phải là những xe siêu sang hay gì đó mới có chứ nhỉBáo cáo các cụ, xe gala nhà e là số tự động vô cấp CVT e cảm thấy có vẻ tốn ít nhiên liệu hơn các loại số tự động có cấp khác vì tỉ số truyền êm mượt hơn, e đi trung bình chỉ 7.2~7.8l/100km đường hỗn hợp (70% đường trường + 30% đường phố) còn bốc thì e có cảm giác không bốc bằng số tự động có cấp (hay do 1.6AT với tự trọng bản thân khá nặng của lancer nên vậy nhỉ)
em thì em không đồng ý với cụ ở cái dòng bôi đậm đó.em nghĩ hộp số nhiều cấp tiết kiệm hơn ít cấp tiết kiệm hơn vô cấp.Thường thì các OFers chỉ chém gió chứ ko NỔ đâu cụ nhá!
Em thấy hộp số vô cấp chuyển số sẽ êm ái hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Độ bền tùy thuộc vào hãng sản xuất, hãng càng nổi tiếng (càng đắt) thì càng bền.
Theo như thứ tự bác so sánh như vậy, thì CVT là hao xăng nhất. Vậy người ta chế ra CVT để làm gì ? Nguyên nhân tại sao CVT hao xăng ?em thì em không đồng ý với cụ ở cái dòng bôi đậm đó.em nghĩ hộp số nhiều cấp tiết kiệm hơn ít cấp tiết kiệm hơn vô cấp.
hộp số vô cấp và có cấp cấu tạo khác hẳn nhau