Hộp số tự động vô cấp và hộp số tự động thường, cái nào bền và kinh tế hơn?

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Em chưa thấy cái xe nào hỏng hộp số, thường các bộ phận khác hỏng trước. Vì vậy nói chung độ bền của hộp số là cao
Hộp số hỏng là thường
Ford Ếch ộp 3.0 trc hay hỏng hộp số
Thằng bạn em có con gala cũng vừa hỏng hộp số
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Bác này giải thích chính xác nhất và dễ hiểu!
Đúng là hộp số tự động có cấp là hộp số thường chỉ khác là xe tự động vào số thay bác tài. Mời bác một ly.
Cụ hiểu sai hoàn toàn và cụ kia cũng chả biết gì về hộp số.
Cụ có biết vì sao số AT khi dừng thì chỉ cần đạp phanh và k cần về N k? Nhiều người hiểu sai như cụ nên khi dừng đèn đỏ cứ phải đẩy từ D về N là do tưởng như cụ
 

Heritage

Xe hơi
Biển số
OF-204181
Ngày cấp bằng
30/7/13
Số km
101
Động cơ
321,110 Mã lực
Nơi ở
Hồ Tùng Mậu, Hà Nội
Cụ hiểu sai hoàn toàn và cụ kia cũng chả biết gì về hộp số.
Cụ có biết vì sao số AT khi dừng thì chỉ cần đạp phanh và k cần về N k? Nhiều người hiểu sai như cụ nên khi dừng đèn đỏ cứ phải đẩy từ D về N là do tưởng như cụ
Cụ cho mấy đường để anh em có cơ hội mở mang kiến thức cụ nhé!
 

hungtran77

Xe máy
Biển số
OF-404975
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
55
Động cơ
227,560 Mã lực
Tuổi
47
Hộp số của con người là vô đối!lúc cần thì CVT lúc thì AT?kaka
 

Ninh Lu

Xe đạp
Biển số
OF-301880
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
35
Động cơ
306,550 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu cái. Vios 2016 G hộp số là AT hay CVT ạ? Em thấy giá Vios 2016
bản G vẫn đắt hơn E CVT
 

Tuấn Vios

Xe hơi
Biển số
OF-474773
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
124
Động cơ
199,140 Mã lực
Tuổi
35

Chioan

Xe đạp
Biển số
OF-354466
Ngày cấp bằng
12/2/15
Số km
33
Động cơ
264,330 Mã lực
Cho E hỏi con vios vs city
 

haiken2112

Xe máy
Biển số
OF-341173
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
86
Động cơ
274,970 Mã lực
Theo em vô cấp hay có cấp 1 phần phụ thuộc vào người lái cụ ạ
 

khauvai

Xe buýt
Biển số
OF-14657
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
513
Động cơ
518,152 Mã lực
Nơi ở
Hn
em đào mộ bài này lên. vì hôm nay nó ra cái crv số cvt mà thấy phỏng vấn vài cụ và nhà báo nói là cvt chạy 60-80000km là hỏng hộp số em nghe mà hoang mang quá, cụ nào am hiểu thông não cho em về cái độ bền của hộp số cvt này với. Chứ 80000km mà hỏng hộp số thì quan ngại thật
 

fordfocus2012

Xe hơi
Biển số
OF-293522
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
109
Động cơ
315,390 Mã lực
Không có vụ bảo dưỡng sử dụng đàng hoàng mà 80.000km hộp số CVT đã tan đâu cụ. Cụ cứ nhìn mấy em City, Attrage,Cố (2017) chạy trên đường đi. Báo lại nói thiếu suy nghĩ rồi ạ
 

DaiGai

Xe tải
Biển số
OF-18051
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
251
Động cơ
506,684 Mã lực
Em đang ngắm nghía Subaru Forester & Acsent 218 của Subaru mà đọc lại bài này thấy buồn cười quá, không biết bác chủ có còn nhớ mình đã chém những gì không nữa?

Bạn hãy đọc thêm ở đây để biết về tính năng và dự đoán về tương lai của CVT.
http://xe360.vn/xe-va-cuoc-song/9526-hop-so-cuoc-chay-dua-tham-lang.html

Hiện nay Subaru chỉ duy trì hộp số vô cấp BVA (BA phát triển lên) trên 1 xe duy nhất là Subaru XV 2.0 5 cửa. Nhưng hộp số vô cấp của Sabaru là BVA, khác cơ bản CVT ở chỗ nó dùng truyền động xích, tăng được hiệu suất truyền động. Nhưng vẫn tồn tại nhược điểm cố hữu của hộp số CVT là hạn chế tỷ số truyền, ít sự chọn lựa cho các chế độ số để thích hợp với điều kiện làm việc của xe. Hiện nay Sabaru không có xe nào còn sử dụng hộp số CVT (tham khảo tạp chí L'auto journal - chuyên đề Spécial Salon 2016 - 4000 modèles à la loupe); và như nội dung bài viết, hộp số CVT sẽ biến mất trong tương lai (chắc chỉ còn trên xe gắn máy).
 

hdanh19

Xe máy
Biển số
OF-99564
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
65
Động cơ
398,850 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy có bài nói là hộp số CVT lại có độ bền tốt hơn vì vòng tua máy đi tốc độ cao sẽ thấp hơn
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,224
Động cơ
370,631 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Hộp số AT có lợi thế là dùng các bánh răng bằng thép nên có thể chế tạo được độ bền cao. Hộp số CVT (ko phải dạng AT nhiều cấp) dùng dây đai truyền động. Độ bền phụ thuộc dây đai, còn lại cái gì bằng thép thì chất lượng như nhau. Sao các cụ cứ cãi nhau cái đó nhỉ.
 

kevinhoang

Xe đạp
Biển số
OF-113851
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
42
Động cơ
388,220 Mã lực
Theo em thì để tăng tốc nhanh thì CVT không lại AT được (Kể cả dùng số Sport), vì thế đi CVT thì cứ từ từ mà đi, cố ko có được.
Về tiết kiện nhiên liệu thì CVT em nghĩ là hơn AT ở một số điều kiện (Nếu tăng tốc từ từ và ổn định có lẽ là hơn, nhưng đường tắc, lên xuống dốc thì chưa chắc).

CVT hộp số thiết kế đơn giản, nhanh hỏng nhất là cái cable truyền (dây cu loa nhỉ?), còn các thứ khác thì về cơ bản là khó hỏng được.
AT đã hỏng thì một đống tiền, và do AT phức tạp nên độ bền phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng gia công của xưởng gia công mà hãng order.
Nói các bác đừng ném đá em nhé, theo em thì: Chơi xe rẻ thích AT em nghĩ chưa chắc đã là khôn ngoan (Đắt thì khỏi bàn nhé). :D

Các bác đi xe số CVT thì cứ nhấn ga từ từ tốc độ sẽ tăng, nếu nhấn kịch sàn ngay thì sẽ bị trượt, nhất là xe đã chạy một thời gian thử cái thấy ngay.
Đang đi CVT nhảy sang đi AT ít cấp các bác sẽ cảm thấy giật đấy (Đặc biệt là mấy xe rẻ tiền khi bắt đầu tăng tốc), còn mấy con xe xịn em đã mượn chạy thử thì ngồi thấy sướng rồi chả biết có giật không. :D Nói chung là theo ý kiến bạn em đi AT thì để giảm giật chân làm việc nhiều hơn chút là Ok, em lười nên chọn CVT. :D

Chỉ là ý kiến cá nhân sau khi tìm hiểu và cưỡi thực tế một số em. :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Hộp số CVT có từ lâu, nếu nó ngon như AT thì sao đến giờ mới trang bị? Khả năng nhất là do tăng thêm các tiện nghi, giá thành tăng mà muốn giữ giá tăng không nhiều thì phải có thứ hy sinh, thêm nữa để đáp ứng yêu cầu khí thải a:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top