Theo em thì để tăng tốc nhanh thì CVT không lại AT được (Kể cả dùng số Sport), vì thế đi CVT thì cứ từ từ mà đi, cố ko có được.
Về tiết kiện nhiên liệu thì CVT em nghĩ là hơn AT ở một số điều kiện (Nếu tăng tốc từ từ và ổn định có lẽ là hơn, nhưng đường tắc, lên xuống dốc thì chưa chắc).
CVT hộp số thiết kế đơn giản, nhanh hỏng nhất là cái cable truyền (dây cu loa nhỉ?), còn các thứ khác thì về cơ bản là khó hỏng được.
AT đã hỏng thì một đống tiền, và do AT phức tạp nên độ bền phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng gia công của xưởng gia công mà hãng order.
Nói các bác đừng ném đá em nhé, theo em thì: Chơi xe rẻ thích AT em nghĩ chưa chắc đã là khôn ngoan (Đắt thì khỏi bàn nhé).
Các bác đi xe số CVT thì cứ nhấn ga từ từ tốc độ sẽ tăng, nếu nhấn kịch sàn ngay thì sẽ bị trượt, nhất là xe đã chạy một thời gian thử cái thấy ngay.
Đang đi CVT nhảy sang đi AT ít cấp các bác sẽ cảm thấy giật đấy (Đặc biệt là mấy xe rẻ tiền khi bắt đầu tăng tốc), còn mấy con xe xịn em đã mượn chạy thử thì ngồi thấy sướng rồi chả biết có giật không.
Nói chung là theo ý kiến bạn em đi AT thì để giảm giật chân làm việc nhiều hơn chút là Ok, em lười nên chọn CVT.
Chỉ là ý kiến cá nhân sau khi tìm hiểu và cưỡi thực tế một số em.