- Biển số
- OF-8
- Ngày cấp bằng
- 21/5/06
- Số km
- 3,685
- Động cơ
- 590,976 Mã lực
Đỗ dốc mà ko phanh tay trước P sau thì dễ kẹt số lắm
Như lày dự là chuẩn cho trường hợp mặt đường bằng phẳng ấy cụ nhề! Còn thì trên dốc thì đương nhiên em sẽ kéo phánh tay trước rồi mới P! Đường bằng thù em thấy là đạp phanh chân cho xe dừng hẳn rồi P là ổn rồi!
Trước khi rời ghế lái: đưa cần số về vị trí P, sau đó phanh tay rồi tắt
máy.
Cái này em nghĩ là chuẩn, để khi hạ phanh tay thì xe sẽ ở trạng thái tiến - lúc đó mình quan sát phía trước xe được.Lúc về thì em toàn phanh chân -> N hoặc P -> kéo phanh tay.
Lúc đi thì em toàn đạp phanh chân -> hạ phanh tay -> vào D -> nhả phanh chân -> rồ ga.
Cơ mà em thấy có 1 số bác cảnh báo lúc đi nên vào D trước rồi mới hạ phanh tay đúng k các bác?
trước giờ em toàn làm cách 1 cụ ạ, bây giờ em sẽ thử cách 2 vì thấy logic quá cụ ạTheo em để an toàn thì:
1 là về P rồi mới kéo phanh tay, nhả phanh chân.
2 là về N kéo phanh tay, nhả phanh chân, về P
Đỗ ở vị trí phẳng thì chả quan trọng, nhưng vị trí dốc mà ko kéo phanh tay nhả phanh chân rồi mới về P thì em xót xe lắm. Hãm số phải chịu lực mỗi lần kéo nghe tiếng Pặc 1 phát xót ruột phết ạ.trước giờ em toàn làm cách 1 cụ ạ, bây giờ em sẽ thử cách 2 vì thấy logic quá cụ ạ
Đội ơn cụ, chi tiết và trực quan quá!Về P rồi kéo phanh tay là chuẩn. Nếu đỗ đường bằng thì chỉ cần về P.
Anh kỹ sư viết cái bài trên chắc chưa đọc hướng dẫn sử dụng xe bao giờ. Riêng em đọc kỹ.
Bonus tấm ảnh hộp số và phanh tay của em Buổi sáng
Cáp số P ở chỗ mũi tên
Trong hộp số thì mỗi số P là cơ cấu cáp kéo, các số khác là tiếp điểm điện
Cáp phanh tay chỗ mũi tên đỏ
Cái hộp màu nâu, đai giữ màu đỏ là cảm biên túi khí
Sắp tết rồi, lột xiêm y ra để giặt mà.Đội ơn cụ, chi tiết và trực quan quá!
Cụ làm em xúc động lắm, ai lại "phẫu thuật" vợ 2 để chiều anh em oto phun dư lày!
Vãi đ.. với tư vấn của ông chuyên gia của Nissan (xem phút thứ 7 trở đi), bảo dừng đèn đỏ thì về P rồi kéo phanh tay thì lúc đó xe đỗ ổn định hơn, nếu có bị đâm cũng đứng vững, không nguy hiểm cho xe xung quanh. Mia, đỗ thế xe sau nó đâm cho xe hỏng hộp số rồi Nissan lại bán được hộp số mới... Tư vấn quá đểu.Nhà iem ngó được cái cờ líp này của nhà đài VTV2 nên post lên đây để các cụ tham khảo nhé. Theo bác kỹ sư này(từ phút 7:05) thì cứ dừng-đỗ xe(trên địa hình bằng phẳng) thì mình về P trước rồi mới kéo phanh tay. Còn vụ trên dốc hay đổ dốc cũng có hướng dẫn khá kỹ càng, chắc chỉ thua mỗi cụ tuanprado thôi ợ!
Có nhiều cái mình cứ tưởng mình đi đúng roài hóa ra vẫn cần chỉnh thêm cho chuẩn ấy. Trước giờ em rất ít khi về N rồi kéo phanh tay...cho đến hôm em chứng kiến cảnh một cụ đỗ đèn đỏ ở chân cầu Bãi Cháy, ngã 3 Loong Toòng bị cụ đi sau mất phanh huých mạnh quá, vừa bẹp mông, vừa ảnh hưởng cả hộp số(cái này em nghe 1 chú gara sửa xe cho cụ ấy đồn!), xe thì bị đẩy lên uỵch thêm 2 chú xe máy đang đi ngang qua nữa, thế là từ ấy em nuôi lại cái thói quen đi số sàn khi dừng xe => về N và kéo phanh tay cho lành!!!
Cụ Đoàn Chuẩn ạ. Em cũng vậy, dừng lại rồi nhấc chân phanh để xe nó tự ổn định lại (nhất là khi đỗ xe ở hầm chung cư, hay có 2 miếng cao su dừng xe ấy, khi nhấc chân phanh ra thì xe nó sẽ nhích lên một chút rồi mới dừng lại hẳn), rồi kéo phanh tay, và cuối cùng mới về P.Em có thói quen là khi đỗ về N rồi nhấc chân phanh lên cho xe nó ổn định, kéo phanh tay rồi về P. Chẳng biết có đúng không nữa? Tại nếu về P lúc nhấc chân lên thấy xe nó vẫn lắc một cái xong mới dừng( đối với chỗ đỗ tương đối bằng phẳng), còn nếu dốc thì cứ về N kéo phanh tay, nhấc chân khỏi phanh chân và chuyển sang P.