Hộp số tự động: Về P rồi kéo phanh tay hay ngược lại các cụ nhể!!! :))

Fabulous

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,409
Động cơ
443,454 Mã lực
Các cụ cứ hay lo những điều chẳng đáng lo. Cái xe nó thiết kế để chạy được 1 triệu km, các cụ cứ nghĩ cách làm sao nó chạy được 10 triệu. Đành rằng nó là tái sản lớn nhưng có cần thiết phải thế không? Em nghĩ cứ theo hướng dẫn của nhà sản xuất là đủ.
 

Lonmuongbi

Xe tăng
Biển số
OF-123824
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
1,354
Động cơ
384,708 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà ẻm toàn: Đạp phân chân để Dừng xe (đầu tiên đã) -> Kéo phanh tay -> Chuyển về P -> Thả phanh Chân -> Tắt máy. 3 năm xe tự động vẫn chạy tốt. Links trên hỏng rồi, chắc là có vấn đề!
Cụ này chuẩn! Em theo :D
 

__DHL__

Xe hơi
Biển số
OF-77700
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
157
Động cơ
420,800 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Em theo thói quen mất rồi. Đạp phanh chân -> Về P -> Kéo phanh tay -> Nhả phanh chân
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vãi đ.. với tư vấn của ông chuyên gia của Nissan (xem phút thứ 7 trở đi), bảo dừng đèn đỏ thì về P rồi kéo phanh tay thì lúc đó xe
đỗ ổn định hơn, nếu có bị đâm cũng đứng vững, không nguy hiểm cho xe xung quanh. Mia, đỗ thế xe sau nó đâm cho xe hỏng hộp số rồi Nissan lại bán được hộp số mới... Tư vấn quá đểu.
Ông đó nói có lý đấy.
Chỉ là lựa chọn cẩn thận và lựa chọn cẩn thận hơn.
Trong trường hợp có người trước mũi xe thì nhà cháu cứ về P cho chắc ăn. Hộp số có hỏng thì vẫn mua được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông đó nói có lý đấy.
Chỉ là lựa chọn cẩn thận và lựa chọn cẩn thận hơn.
Trong trường hợp có người trước mũi xe thì nhà cháu cứ về P cho chắc ăn. Hộp số có hỏng thì vẫn mua được.
Thế cụ kéo phanh tay thì vẫn có khả năng trôi hay sao ?
Em từng ngồi cạnh một người, cứ dừng chỉ tầm 10s trở lên là bà ý kéo cần số về P. Chắc thầy dậy thế. Ngồi cạnh thấy bà ý bận rộn quá, cứ lục cà lục cục suốt, bận hơn người lái MT. Mà đi đường đông chứ vắng gì đâu.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,821
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thế cụ kéo phanh tay thì vẫn có khả năng trôi hay sao ?
Em từng ngồi cạnh một người, cứ dừng chỉ tầm 10s trở lên là bà ý kéo cần số về P. Chắc thầy dậy thế. Ngồi cạnh thấy bà ý bận rộn quá, cứ lục cà lục cục suốt, mà đi đường đông chứ vắng gì đâu.
Có đến 3 cách dừng đèn đỏ cho xe AT, cách nào cũng được tuy nhiên nhà cháu thường dùng cách về P.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có đến 3 cách dừng đèn đỏ cho xe AT, cách nào cũng được tuy nhiên nhà cháu thường dùng cách về P.
Vâng tuỳ mỗi người và cũng tuỳ hoàn cảnh.
Nhà em thì thế này: Nếu đèn đỏ cỡ 20s trở lên thì về N, chân vẫn dẫm phanh. Còn dưới đó thì chỉ đạp phanh mà thôi. Còn lâu hẳn, kiểu chờ tàu thì mới về P.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,745 Mã lực
Thực ra vẫn theo nguyên lý cố gắng để lực quán tính (khi đỗ xe chỗ không bằng phẳng) tác động lên hộp số thôi. Nếu vậy theo em thế này còn chuẩn hơi bài báo

- dừng xe, về N để xe tự cân bằng (đối với chỗ đỗ xe tương đối bằng phẳng, xe sẽ dịch lên xuống 1 chút rồi dừng hẳn - cân bằng)
- Kéo phanh tay, thực ra đã cân bằng rồi thì kéo P ngay cũng OK (vì không còn bị lực tác động)
- Kéo số về P đỗ.

Trường hợp chỗ đỗ nghiêng thì bắt buộc phải kéo phanh tay chặt cứng để xe không di chuyển nữa, sau đó mới về P.

Post xong rồi mới thấy cụ thuoc_lao2015 đã có ý kiến chuẩn rồi ạ.
 

Santo70

Xe buýt
Biển số
OF-160701
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
560
Động cơ
353,319 Mã lực
Vâng tuỳ mỗi người và cũng tuỳ hoàn cảnh.
Nhà em thì thế này: Nếu đèn đỏ cỡ 20s trở lên thì về N, chân vẫn dẫm phanh. Còn dưới đó thì chỉ đạp phanh mà thôi. Còn lâu hẳn, kiểu chờ tàu thì mới về P.
Nếu quy thời gian đợi đèn đỏ thì em hơi khác cụ một tí:
- dưới 30s thì em giữ phanh và về N, đèn xanh thì em vào D và nhả chân phanh đi tiếp
- trên 30s thì em giữ phanh, về N rồi bỏ hẳn chân giữ phanh ra đợi; đèn xanh thì em giữ phanh, hạ phanh tay, chuyển N sang D, nhả chân phanh đi tiếp.
 

teacher.TrungAT

Xe tải
Biển số
OF-477965
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
303
Động cơ
199,360 Mã lực
Theo em để an toàn thì:
1 là về P rồi mới kéo phanh tay, nhả phanh chân.
2 là về N kéo phanh tay, nhả phanh chân, về P
Cái thứ 2 mới là chuẩn đấy các cụ, về N kéo phanh tay nhả phanh chân làm xe có trôi thì phanh tay đã tỳ hết, (chịu lực)Sau đó mới về P Thì P không phải chịu lực (phanh tay chịu rồi) đỡ hại lẫy của hộp số AT.mấy thằng bạn đi Tây lâu học lái xe bển nó bảo thế.
 

G_zidane

Xe máy
Biển số
OF-470260
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
97
Động cơ
200,819 Mã lực
sao nhiều kiểu zợ chả biết thế nào...
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,984
Động cơ
316,001 Mã lực
Về cơ bản P hay phanh tay thì cũng để xe dừng hẳn rồi kéo thế nào cũng được.
Em thói quen là xe dừng hẳn vẫn để chân phanh trong lúc thao tác P và phanh tay. Đi xe khi dừng bao giờ em cũng giữ chân phanh, kể cả đường bằng. Chỉ khi nào thao tác xong P và phanh tay em mới nhả chân phanh. Hình thành thói quen này do ngày trước cũng mấy lần bị quên là xe vẫn còn số, kể cả số sàn cũng như số tự động.
Lên xe lúc khởi hành thì xe nào em cũng đạp phanh rồi vào số thành thói quen :))
 

Film LLumar

Xe điện
Biển số
OF-54236
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
2,699
Động cơ
477,758 Mã lực
Nơi ở
96 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
llumar.com.vn
Em hơi cừu 1 tí, nhà iem bị quen từ D về P rồi mới kéo phanh tay từ hồi mới lái xe số tự động đến giờ(cũng được hơn 5 năm roài), hôm nay đọc bài này thấy giật mình quá. Không hiểu thực hư ra sao nhỉ, các cụ cao thủ có nhời cho nhà chúng iem rút kinh nghiệm với.
http://m.baomoi.com/ve-p-truoc-khi-phanh-tay-loi-bat-cap-hai/c/21114852.epi.
Liên[/URL] quan đến xe số tự động, các cụ nào còn có tip nào hay hay thì xẻ chia cho nhà iem còn mở mang mới các cụ nhé!
(nhà iem cập nhật lại link để các cụ tham khảo).
Em thì như này:
Đạp phanh chân -> số về N -> kéo phanh tay -> số về P -> tắt các chế độ như: quạt, điều hòa, nhạc..vv -> tắt máy! :))
Em chạ biết đúng không :D
 

thantai

Xe hơi
Biển số
OF-583
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
174
Động cơ
580,443 Mã lực
Về cơ bản P hay phanh tay thì cũng để xe dừng hẳn rồi kéo thế nào cũng được.
Em thói quen là xe dừng hẳn vẫn để chân phanh trong lúc thao tác P và phanh tay. Đi xe khi dừng bao giờ em cũng giữ chân phanh, kể cả đường bằng. Chỉ khi nào thao tác xong P và phanh tay em mới nhả chân phanh. Hình thành thói quen này do ngày trước cũng mấy lần bị quên là xe vẫn còn số, kể cả số sàn cũng như số tự động.
Lên xe lúc khởi hành thì xe nào em cũng đạp phanh rồi vào số thành thói quen :))
Cái này là chuẩn ấy cụ à, P hay phanh tay trước nó không quan trọng, cái cần quan tâm nhất đó là trạng thái của xe tại thời điểm về P hoặc kéo phanh tay đã thực sự ổn định(dừng tại chỗ, không còn dao động) hay chưa mà thôi! :D
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,984
Động cơ
316,001 Mã lực
Cái này là chuẩn ấy cụ à, P hay phanh tay trước nó không quan trọng, cái cần quan tâm nhất đó là trạng thái của xe tại thời điểm về P hoặc kéo phanh tay đã thực sự ổn định(dừng tại chỗ, không còn dao động) hay chưa mà thôi! :D
Em có thói quen để chân phanh khi xe dừng do 1 lần dừng xe, đã dừng hẳn rồi, với tay qua bên phụ lấy giấy tờ. Vô tình gạt phải cần số, xe chồm lên rồi tắt lịm (xe số sàn)...hú vía. Từ đấy về sau chỉ chắc chắn kéo phanh tay đầy đủ em mới bỏ chân phanh #:-s
 

Hien_Matiz

Xe buýt
Biển số
OF-109320
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
640
Động cơ
396,375 Mã lực
Tuổi
48
Hướng dẫn vận hành của Ford thì nói: kéo phanh tay trước sau đó về P.
Mình thì:
1) D => N => Phanh tay: Khi dừng nhanh hoặc đèn đỏ
2) D => N => Phanh tay => P: Khi dừng cố định hoặc trong đỗ trong Gara (đôi khi đỗ cố định mình cứ làm roạt cái tới P trước, rồi chốt cứng phanh tay sau)

Note: riêng chờ đèn xanh/ đỏ/ đỗ tạm ... đại loại có thể có nguy cơ bị hôn từ phía sau thì không bao giờ về P mà chỉ N rồi đệm phanh chân hoặc kép phanh tay.

Rgds.
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
kéo phanh tay rồi mới về P e thấy chuẩn nhất. Đặc biệt đỗ chỗ dốc, về P trước vào số lại rất nặng :D

Thao tác của e (e đi Toy): dừng xe => phanh chân => về N => kéo phanh tay => nhả phanh chân => đạp lại phanh chân => về P
Em giống hệt cụ :D. Nghe kể thì dài dòng nhiều động tác chứ thực chất rất nhanh và đỡ hại hộp số. Cụ nào đỗ chỗ dốc mà về P trước khi kéo phanh tay, lúc vào số chuẩn bị đi vào số cực kỳ nặng, cảm giác như vỡ luôn bánh răng :D
 
Biển số
OF-445151
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
1,231
Động cơ
221,210 Mã lực
Thằng nhà báo nó có bao giờ đi xe ô tô đâu mà biết!

Em hơi cừu 1 tí, nhà iem bị quen từ D về P rồi mới kéo phanh tay từ hồi mới lái xe số tự động đến giờ(cũng được hơn 5 năm roài), hôm nay đọc bài này thấy giật mình quá. Không hiểu thực hư ra sao nhỉ, các cụ cao thủ có nhời cho nhà chúng iem rút kinh nghiệm với.
http://m.baomoi.com/ve-p-truoc-khi-phanh-tay-loi-bat-cap-hai/c/21114852.epi.
Liên[/URL] quan đến xe số tự động, các cụ nào còn có tip nào hay hay thì xẻ chia cho nhà iem còn mở mang mới các cụ nhé!
(nhà iem cập nhật lại link để các cụ tham khảo).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top