Hộp số tự động: Về P rồi kéo phanh tay hay ngược lại các cụ nhể!!! :))

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,591
Động cơ
591,497 Mã lực
Đỗ dốc mà ko phanh tay trước P sau thì dễ kẹt số lắm
 
Biển số
OF-462216
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
96
Động cơ
203,560 Mã lực
Tuổi
38
Em luôn về N, kéo phanh tay, thả phanh chân sau đó mới về P ah
 

Luckylife83

Xe đạp
Biển số
OF-470034
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
39
Động cơ
200,290 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo thói quen sử dụng, đảm bảo nguyên tắc đỗ thì mới sang P là được.:D
đọc nhiều là tàu hỏa nhập ma
 
Biển số
OF-457632
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
174
Động cơ
206,092 Mã lực
Tuổi
44
Nhà ẻm toàn: Đạp phân chân để Dừng xe (đầu tiên đã) -> Kéo phanh tay -> Chuyển về P -> Thả phanh Chân -> Tắt máy. 3 năm xe tự động vẫn chạy tốt. Links trên hỏng rồi, chắc là có vấn đề!
 

thantai

Xe hơi
Biển số
OF-583
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
174
Động cơ
580,489 Mã lực


Trước khi rời ghế lái: đưa cần số về vị trí P, sau đó phanh tay rồi tắt
máy.:D
Như lày dự là chuẩn cho trường hợp mặt đường bằng phẳng ấy cụ nhề! :)) Còn thì trên dốc thì đương nhiên em sẽ kéo phánh tay trước rồi mới P! Đường bằng thù em thấy là đạp phanh chân cho xe dừng hẳn rồi P là ổn rồi!
 

Phở 24h

Xe tải
Biển số
OF-435188
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
258
Động cơ
217,026 Mã lực
Lúc về thì em toàn phanh chân -> N hoặc P -> kéo phanh tay.
Lúc đi thì em toàn đạp phanh chân -> hạ phanh tay -> vào D -> nhả phanh chân -> rồ ga.
Cơ mà em thấy có 1 số bác cảnh báo lúc đi nên vào D trước rồi mới hạ phanh tay đúng k các bác?
Cái này em nghĩ là chuẩn, để khi hạ phanh tay thì xe sẽ ở trạng thái tiến - lúc đó mình quan sát phía trước xe được.
Nếu kô vào D mà hạ phanh tay - trong trường hợp đang đỗ ở dốc sẽ dễ bị tụt xe - rất nguy hiểm vì không có tầm quan sát tốt phía sau.
Thầy dạy lái bảo em, tránh người không nhìn thấy mình, lấn làn trong trường hợp cần thiết để đảm bảo an toàn cho người lưu thông cùng chiều. (Tùy lúc thôi nhé. :D)
 

Santo70

Xe buýt
Biển số
OF-160701
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
564
Động cơ
353,319 Mã lực
Của em là :
- Đỗ: phanh dừng xe ==> về N ==> kéo phanh tay ==> về P
- Đi: giữ phanh chân + bấm nút khởi động ==> hạ phanh tay ==> từ P chuyển qua D hoặc R
 

Developer87

Xe buýt
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
897
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
trước giờ em toàn làm cách 1 cụ ạ, bây giờ em sẽ thử cách 2 vì thấy logic quá cụ ạ
Đỗ ở vị trí phẳng thì chả quan trọng, nhưng vị trí dốc mà ko kéo phanh tay nhả phanh chân rồi mới về P thì em xót xe lắm. Hãm số phải chịu lực mỗi lần kéo nghe tiếng Pặc 1 phát xót ruột phết ạ.
 

thantai

Xe hơi
Biển số
OF-583
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
174
Động cơ
580,489 Mã lực
Nhà iem ngó được cái cờ líp này của nhà đài VTV2 nên post lên đây để các cụ tham khảo nhé. Theo bác kỹ sư này(từ phút 7:05) thì cứ dừng-đỗ xe(trên địa hình bằng phẳng) thì mình về P trước rồi mới kéo phanh tay. Còn vụ trên dốc hay đổ dốc cũng có hướng dẫn khá kỹ càng, chắc chỉ thua mỗi cụ tuanprado thôi ợ!:-bd :D
Có nhiều cái mình cứ tưởng mình đi đúng roài hóa ra vẫn cần chỉnh thêm cho chuẩn ấy. Trước giờ em rất ít khi về N rồi kéo phanh tay...cho đến hôm em chứng kiến cảnh một cụ đỗ đèn đỏ ở chân cầu Bãi Cháy, ngã 3 Loong Toòng bị cụ đi sau mất phanh huých mạnh quá, vừa bẹp mông, vừa ảnh hưởng cả hộp số(cái này em nghe 1 chú gara sửa xe cho cụ ấy đồn!), xe thì bị đẩy lên uỵch thêm 2 chú xe máy đang đi ngang qua nữa, thế là từ ấy em nuôi lại cái thói quen đi số sàn khi dừng xe => về N và kéo phanh tay cho lành!!!:-j
 

DAMEFA

Xe buýt
Biển số
OF-7647
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
532
Động cơ
544,357 Mã lực
Em có thói quen là khi đỗ về N rồi nhấc chân phanh lên cho xe nó ổn định, kéo phanh tay rồi về P. Chẳng biết có đúng không nữa? Tại nếu về P lúc nhấc chân lên thấy xe nó vẫn lắc một cái xong mới dừng( đối với chỗ đỗ tương đối bằng phẳng), còn nếu dốc thì cứ về N kéo phanh tay, nhấc chân khỏi phanh chân và chuyển sang P.
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Về P rồi kéo phanh tay là chuẩn. Nếu đỗ đường bằng thì chỉ cần về P.
Anh kỹ sư viết cái bài trên chắc chưa đọc hướng dẫn sử dụng xe bao giờ. Riêng em đọc kỹ.
Bonus tấm ảnh hộp số và phanh tay của em Buổi sáng:D
Cáp số P ở chỗ mũi tên
Trong hộp số thì mỗi số P là cơ cấu cáp kéo, các số khác là tiếp điểm điện

Cáp phanh tay chỗ mũi tên đỏ
Cái hộp màu nâu, đai giữ màu đỏ là cảm biên túi khí
 

thantai

Xe hơi
Biển số
OF-583
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
174
Động cơ
580,489 Mã lực
Về P rồi kéo phanh tay là chuẩn. Nếu đỗ đường bằng thì chỉ cần về P.
Anh kỹ sư viết cái bài trên chắc chưa đọc hướng dẫn sử dụng xe bao giờ. Riêng em đọc kỹ.
Bonus tấm ảnh hộp số và phanh tay của em Buổi sáng:D
Cáp số P ở chỗ mũi tên
Trong hộp số thì mỗi số P là cơ cấu cáp kéo, các số khác là tiếp điểm điện

Cáp phanh tay chỗ mũi tên đỏ
Cái hộp màu nâu, đai giữ màu đỏ là cảm biên túi khí
Đội ơn cụ, chi tiết và trực quan quá!
Cụ làm em xúc động lắm, ai lại "phẫu thuật" vợ 2 để chiều anh em oto phun dư lày! =))
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,102
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn
Em tuyền đạp phanh, về P, kéo phanh tay, nhả phanh chân, 8 năm nay nó chả hỏng :D
 

Santo70

Xe buýt
Biển số
OF-160701
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
564
Động cơ
353,319 Mã lực
Nhà iem ngó được cái cờ líp này của nhà đài VTV2 nên post lên đây để các cụ tham khảo nhé. Theo bác kỹ sư này(từ phút 7:05) thì cứ dừng-đỗ xe(trên địa hình bằng phẳng) thì mình về P trước rồi mới kéo phanh tay. Còn vụ trên dốc hay đổ dốc cũng có hướng dẫn khá kỹ càng, chắc chỉ thua mỗi cụ tuanprado thôi ợ!:-bd :D
Có nhiều cái mình cứ tưởng mình đi đúng roài hóa ra vẫn cần chỉnh thêm cho chuẩn ấy. Trước giờ em rất ít khi về N rồi kéo phanh tay...cho đến hôm em chứng kiến cảnh một cụ đỗ đèn đỏ ở chân cầu Bãi Cháy, ngã 3 Loong Toòng bị cụ đi sau mất phanh huých mạnh quá, vừa bẹp mông, vừa ảnh hưởng cả hộp số(cái này em nghe 1 chú gara sửa xe cho cụ ấy đồn!), xe thì bị đẩy lên uỵch thêm 2 chú xe máy đang đi ngang qua nữa, thế là từ ấy em nuôi lại cái thói quen đi số sàn khi dừng xe => về N và kéo phanh tay cho lành!!!:-j
Vãi đ.. với tư vấn của ông chuyên gia của Nissan (xem phút thứ 7 trở đi), bảo dừng đèn đỏ thì về P rồi kéo phanh tay thì lúc đó xe đỗ ổn định hơn, nếu có bị đâm cũng đứng vững, không nguy hiểm cho xe xung quanh. Mia, đỗ thế xe sau nó đâm cho xe hỏng hộp số rồi Nissan lại bán được hộp số mới... Tư vấn quá đểu.
 

Santo70

Xe buýt
Biển số
OF-160701
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
564
Động cơ
353,319 Mã lực
Em có thói quen là khi đỗ về N rồi nhấc chân phanh lên cho xe nó ổn định, kéo phanh tay rồi về P. Chẳng biết có đúng không nữa? Tại nếu về P lúc nhấc chân lên thấy xe nó vẫn lắc một cái xong mới dừng( đối với chỗ đỗ tương đối bằng phẳng), còn nếu dốc thì cứ về N kéo phanh tay, nhấc chân khỏi phanh chân và chuyển sang P.
Cụ Đoàn Chuẩn ạ. Em cũng vậy, dừng lại rồi nhấc chân phanh để xe nó tự ổn định lại (nhất là khi đỗ xe ở hầm chung cư, hay có 2 miếng cao su dừng xe ấy, khi nhấc chân phanh ra thì xe nó sẽ nhích lên một chút rồi mới dừng lại hẳn), rồi kéo phanh tay, và cuối cùng mới về P.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về P trước phanh tay không chuẩn nếu đường có tí dốc hoặc có viên đá nhỏ có thể làm xe trôi. Khi xe dừng, ta luôn dận phanh chân, khi đó nếu thả phanh chân ra là có thể xe sẽ trôi tiếp. Nếu về P ngay thì sẽ có lực tác động vào chốt hãm P. Kéo phanh tay sau cũng ko thay đổi được thực tế đó. Đỗ xe cả đêm thì cái chốt cứ chịu lực như vậy. Nếu kéo phanh tay trước, thì xe sẽ ko trôi, lúc đó về P thì hầu như ko còn lực tác động.
Trước có thời gian chạy AT nên em nhớ chỗ vào gara nó hơi dốc lên, toàn kéo phanh tay rồi mới về P.
Còn đường hoàn toàn phẳng ngang, nhả phanh chân ra ko trôi thì về thế nào cũng được ! Vấn đề là thói quen.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,611
Động cơ
507,730 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Em chạy morning SX nó không bắt phải về P mới tắt máy. Nhiều khi tắt máy rồi về P không rõ có sao không
Bình thường xe có smart key bắt về P mới tắt máy
 

đánh võng

Xe tải
Biển số
OF-370135
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
401
Động cơ
260,360 Mã lực
Về P trước hay sau không quan trọng, quan trọng là cụ phải kéo phanh tay xong mới được nhả phanh chân. Để hộp số không bị trọng lượng của xe đè
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top