Hộp số PowerShift của ford bị nước vào

lengocson211

Xe buýt
Biển số
OF-9492
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
522
Động cơ
540,110 Mã lực
N

Ý cháu ko hẳn là doăng bằng coa su mà bằng vật liệu khác ạ. Theo manual thì nó sẽ có một lớp keo ở mặt tiếp giáp để kín khít nhưng ở VN thì ko thấy có mà dùng bằng doăng thép. Về doăng thép thì chắc chắn ko kín được so với loại kia. Cụ ko tin thì cụ chỉ cần rửa máy thì bổ hộp số ra là có nước lọt vào khoang ly hợp. Nhiều xe bị rồi ạ nhưng mức độ gỉ nhiều hay ít thôi. Nếu vào ít thì cũng ko có vấn đề gì. Đơn giản như doăng dàn cò mặt máy cũng có phải bằng thép đâu mà vẫn chịu được môi trường nhiệt độ cao đó thôi ạ. Cháu chỉ thắc mắc thế chứ hãng chắc phải có lý do.
Nếu nói thế thì ko được phép rửa máy hả cụ.
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
Nếu nói thế thì ko được phép rửa máy hả cụ.
Hãng ko khuyến cáo việc rửa máy ạ. Nếu có vệ sinh thì xịt bằng khí thôi, việc đại lý hay một số gara rửa máy là hoàn toàn tự phát. Khoang động cơ được thiết kế làm việc trong môi trường khắc nghiệt rồi nên cần gì phải sạch sẽ đâu cụ, nhất là chẳng ai mở lắp capo lên xem cả. Rửa máy chỉ khi cụ muốn bán xe thì mới cần show thôi. Theo quan điểm của cháu là tuyệt đối ko nên rửa máy.
 

lengocson211

Xe buýt
Biển số
OF-9492
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
522
Động cơ
540,110 Mã lực
Việc đi qua chỗ nước với lại nước vào là 2 chuyện khác nhau ạ. Ford khuyến cáo là ko nên đi qua chỗ nước sâu quá tâm của bánh xe vì tầm đó là chạm tới hộp số. Theo cháu việc đi qua chỗ nước ko vấn đề gì mà hầu hết nước vào là do bị ngấm khi xe đứng yên, đặc biệt là dóc từ trên xuống. Xe Eco của một bác cháu quen cũng bị nước vào sau khi rửa máy. Nếu các cụ muốn an tâm hơn thì 1 vài năm nên hạ hộp số xuống bảo dưỡng tra dầu mỡ vào các bộ phận như bi T, càng cua là yên tâm. Hạ hộp số PS cũng dễ vì khoang ly hợp tách riêng với khoang hộp số nên ko ảnh hưởng đến các bánh răng số bên trong. Việc tháo lắp hộp số trong 1 buổi sáng là xong hết.
Vấn đề nếu sử dụng xe của ford bị như trên thì rủi ro cho khách hàng quá. Hệ thống giao thông của Việt Nam thì cụ biết rôi nó dẫn đến việc nước vào bất cứ lúc nào phải ko ạ. Nếu ford khuyến cáo với khách hành thì dẫn đến mất khách. Vì như em được biết thì các hãng khác gần như ko bị trường hợp như trên
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
Vấn đề nếu sử dụng xe của ford bị như trên thì rủi ro cho khách hàng quá. Hệ thống giao thông của Việt Nam thì cụ biết rôi nó dẫn đến việc nước vào bất cứ lúc nào phải ko ạ. Nếu ford khuyến cáo với khách hành thì dẫn đến mất khách. Vì như em được biết thì các hãng khác gần như ko bị trường hợp như trên
Thực ra thì hộp số PS nó là hộp số khô nên nếu bị ngấm nước thì sẽ có nguy cơ bị gỉ gây ra kẹt hộp số. Các hãng khác thì sử dụng hộp số dầu thì sẽ ít bị như PS. Thực ra Ford thì hộp số của Mondeo và Escape dùng ly hợp dầu thì có vấn đề gì đâu ạ. Ford sau khi nhận được nhiều feedback của KH thì cũng đã quay lại sử dụng hộp số ly hợp dầu trên xe Focus 2016 rồi đó cụ nhưng bản dùng hộp số ly hợp dầu đắt hơn bản PS 100tr thì phải.
Cháu thấy nếu cùng hộp số tự động thì PS chi phí sửa chữa rẻ hơn hộp số ly hợp dầu vì bộ côn có hỏng thay cũng chỉ tầm 10tr, nếu đặt hàng từ Mỹ thì chỉ khoảng <400$. Còn nếu hộp số ly hợp dầu mỗi lần bổ hộp số ra chi phí thay dầu hộp số cũng mất tầm 3-4 củ rồi, chưa tính việc thay thế linh kiện khác.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,373
Động cơ
401,562 Mã lực
N

Ý cháu ko hẳn là doăng bằng coa su mà bằng vật liệu khác ạ. Theo manual thì nó sẽ có một lớp keo ở mặt tiếp giáp để kín khít nhưng ở VN thì ko thấy có mà dùng bằng doăng thép. Về doăng thép thì chắc chắn ko kín được so với loại kia. Cụ ko tin thì cụ chỉ cần rửa máy thì bổ hộp số ra là có nước lọt vào khoang ly hợp. Nhiều xe bị rồi ạ nhưng mức độ gỉ nhiều hay ít thôi. Nếu vào ít thì cũng ko có vấn đề gì. Đơn giản như doăng dàn cò mặt máy cũng có phải bằng thép đâu mà vẫn chịu được môi trường nhiệt độ cao đó thôi ạ. Cháu chỉ thắc mắc thế chứ hãng chắc phải có lý do.
Nhiệt độ động cơ luôn được làm mát và giải nhiệt nên không bao giờ quá 100-105 độ chính vì vậy nên gioăng giàn cò ko bị phá hủy còn ở ly hộp khô thì do ma sát nhiệt độ khoang ly hợp có thể tăng rất cao hơn nữa khoang ly hợp ko được thiết kế kín (trên đó có thiết kế các lỗ thoát khí) cụ lần lại bài em ở topic này sẽ thấy ảnh của khoang ly hợp
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,373
Động cơ
401,562 Mã lực
Vấn đề nếu sử dụng xe của ford bị như trên thì rủi ro cho khách hàng quá. Hệ thống giao thông của Việt Nam thì cụ biết rôi nó dẫn đến việc nước vào bất cứ lúc nào phải ko ạ. Nếu ford khuyến cáo với khách hành thì dẫn đến mất khách. Vì như em được biết thì các hãng khác gần như ko bị trường hợp như trên
Nước ko thể vào được nếu cụ ko lội nước quá sâu hoặc xối thẳng nước vào máy từ trên. Hãng nào cũng vậy thôi
Thực ra thì hộp số PS nó là hộp số khô nên nếu bị ngấm nước thì sẽ có nguy cơ bị gỉ gây ra kẹt hộp số. Các hãng khác thì sử dụng hộp số dầu thì sẽ ít bị như PS. Thực ra Ford thì hộp số của Mondeo và Escape dùng ly hợp dầu thì có vấn đề gì đâu ạ. Ford sau khi nhận được nhiều feedback của KH thì cũng đã quay lại sử dụng hộp số ly hợp dầu trên xe Focus 2016 rồi đó cụ nhưng bản dùng hộp số ly hợp dầu đắt hơn bản PS 100tr thì phải.
Cháu thấy nếu cùng hộp số tự động thì PS chi phí sửa chữa rẻ hơn hộp số ly hợp dầu vì bộ côn có hỏng thay cũng chỉ tầm 10tr, nếu đặt hàng từ Mỹ thì chỉ khoảng <400$. Còn nếu hộp số ly hợp dầu mỗi lần bổ hộp số ra chi phí thay dầu hộp số cũng mất tầm 3-4 củ rồi, chưa tính việc thay thế linh kiện khác.
Cụ nhầm lẫn chút ít. Hộp số ly hợp dầu sử dụng trên con focus diesel ở vietnam thôi. Các loại xe khác dùng biến mô chứ ko phải ly hợp dầu. Hs dùng biến mô thì toàn bộ hs số là 1 khoang duy nhất nó ko tách thành 2 khoang như powershift. Hs dùng biến mô vẫn vào nước như thường và nó còn nguy hiểm hơn ly hợp khô bị vào nước
 

supervisor

Xe tải
Biển số
OF-132241
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
359
Động cơ
376,420 Mã lực
Nước ko thể vào được nếu cụ ko lội nước quá sâu hoặc xối thẳng nước vào máy từ trên. Hãng nào cũng vậy thôi

Cụ nhầm lẫn chút ít. Hộp số ly hợp dầu sử dụng trên con focus diesel ở vietnam thôi. Các loại xe khác dùng biến mô chứ ko phải ly hợp dầu. Hs dùng biến mô thì toàn bộ hs số là 1 khoang duy nhất nó ko tách thành 2 khoang như powershift. Hs dùng biến mô vẫn vào nước như thường và nó còn nguy hiểm hơn ly hợp khô bị vào nước
Vâng, cháu có một số nhầm lẫn. Ý cháu là biến mô đó ạ, nguyên gốc nó gọi là Torque Converter. Nhiều khi cứ phân biệt 2 loại trên là ly hợp khô với ướt cho nó dễ gọi. Ly hợp hay biến mô thì chức năng của nó cũng là truyền mô men từ động cơ sang hộp số mặc dù nó có thể hoạt động nhờ ma sát hay thủy lực. Vợ trước của cháu dùng hộp số biến mô dầu, bổ ra mấy lần, dầu có màu trắng sữa. Mỗi lần như thế mất gần 4tr tiền dầu để thay chát lắm ạ.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,930
Động cơ
876,487 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Rỗi vào nghiên cứu cái powershift.

Thank các cụ, đang tính múc con FFs mà giật mìn.
 

dungtheu

Xe hơi
Biển số
OF-434579
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
172
Động cơ
214,840 Mã lực
Tuổi
39
mới nghía e nó tại triển lãm mà k cầm được long không biết rổ giá ntn,
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,927
Động cơ
443,767 Mã lực
Nước ko thể vào được nếu cụ ko lội nước quá sâu hoặc xối thẳng nước vào máy từ trên. Hãng nào cũng vậy thôi

Cụ nhầm lẫn chút ít. Hộp số ly hợp dầu sử dụng trên con focus diesel ở vietnam thôi. Các loại xe khác dùng biến mô chứ ko phải ly hợp dầu. Hs dùng biến mô thì toàn bộ hs số là 1 khoang duy nhất nó ko tách thành 2 khoang như powershift. Hs dùng biến mô vẫn vào nước như thường và nó còn nguy hiểm hơn ly hợp khô bị vào nước
Cụ cho em hỏi hộp số Select shift lắp trên Explorer nhập về VN này có nhược điểm gì lớn ko? Xe này lội nước đc bao nhiêu, em đọc ko thấy ghi khả năng lội nước. Đọc bài hộp số ps mà hãi về Ford. Mà cụ nói đúng, sale ford kém đủ thứ, ko giúp đc gì cho khách hàng sau bán. Chả bù cho sale mer. Em chưa đi ford bao giờ, giờ rước conExplorer này thấy lo.
 

AlexTung

Xe tải
Biển số
OF-410064
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
267
Động cơ
227,170 Mã lực
Các cụ tranh luận về hộp số PS tương đối chi tiết cũng ko còn gì để bàn nữa . Nhưng hộp số Select shift thì lại thấy các cụ ít nhắc đến mấy , có vẻ các cụ ít nghiên cứu hộp số SS . E ko cho là hộp số PS và SS giống nhau
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Hộp Ps có chuột bạch rồi, chờ hộp Ss này nữa. Thời gian sẽ trả lời tất cả :) . Các cụ yên tâm nhá
 

vietduc187

Xe hơi
Biển số
OF-63657
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
167
Động cơ
439,670 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
E có đọc chi tiết tất cả ý kiến của các cụ trong bài này, về cá nhân em. E cũng suy nghĩ đc nhiều vấnđề. Cũng hơi thất vọng về PS. Nhưng cũng lạc quan vì cách mình sử dụng hộp số này. E đi xe thường đệm ga nhẹ nhàng đi từ tốc độ thấp lên cao nene thấy PS cũg êm ái lắm. Đi đường trường thì sướng thôi rồi. Đạp ga nhẹ như bấc. Mà xe đi cũng ổn định và an toàn. Nên e chấp nhận đc PS
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,543
Động cơ
348,095 Mã lực
E có đọc chi tiết tất cả ý kiến của các cụ trong bài này, về cá nhân em. E cũng suy nghĩ đc nhiều vấnđề. Cũng hơi thất vọng về PS. Nhưng cũng lạc quan vì cách mình sử dụng hộp số này. E đi xe thường đệm ga nhẹ nhàng đi từ tốc độ thấp lên cao nene thấy PS cũg êm ái lắm. Đi đường trường thì sướng thôi rồi. Đạp ga nhẹ như bấc. Mà xe đi cũng ổn định và an toàn. Nên e chấp nhận đc PS
Ai vừa chạy số sàn chuyển qua PS thấy rất lý thú với hộp số tự động kiểu này, đặc biệt chạy cao tốc. Cách nhấp nhả chân ga chả khác gì số sàn nhưng lại mượt mà hơn, tuy nhiên so với CVT thì không êm bằng được nhưng cảm giác lái phấn kích thì PS hay hơn.
 

vietduc187

Xe hơi
Biển số
OF-63657
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
167
Động cơ
439,670 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
E nghĩ PS dành cho những ng thik trải nghiệm tốc độ. Nên nó k có j là xấu cả. Chỉ là k phù hợp với 1 số ng thôi
 

tuan fiesta

Đi bộ
Biển số
OF-516945
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1
Động cơ
178,110 Mã lực
Tuổi
42
Đồng cảm với bác chủ. Em đã dính(tự bỏ tiền thay sạch càng cua, bi tê.....). Cụ nào bị rồi mới thấy được nỗi xót xa. Em thề là xe em còn chưa đi qua vũng nước nào ngập quá bánh viền lốp xe luôn, nói thật xe em chả mấy khi đi mưa, mưa em toàn dã xe cty.Cụ nào chưa bị hãy cẩn thận khỏi đến lúc đau lòng.
Ps...các cụ chém nhau trên này đừng phủ định nhau quá, nhiều người bị và chính em cũng bị. Thật sự em linh cảm em PP này thật mong manh trước những cơn mưa. Xe em 2011 AT ạ.
 

Haitm2202

Đi bộ
Biển số
OF-481600
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
8
Động cơ
194,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em là vẫn muốn xác minh trường hợp kiểu này là có thực không, em không cho là bác ấy bịa chuyện nhưng thực tế trường hợp lôi nước lâu như bác ấy thì với VN xảy ra như cơm bữa, nếu chỉ mỗi bác ấy bị thì chắc chắn là trường hợp cực kỳ cá biệt rồi, vì ngoài bác ấy ra chưa có trường hợp thứ 2. Việc nữa là 60tr tiền cho ly hợp thì quá ư là chát so với thực tế, không biết các dòng xe sang khác có cao đến thế không??? Chưa tính tới việc có được bảo hành không.
Mỗi trường hợp không được bảo hành, Nhà SX đều phải rất cực khổ để chứng minh trường hợp đấy, khó lòng mà gọi DT thông báo như thế mà khách hàng okie.
Riêng việc cận tết xe hỏng mà không được bảo hành, em xe xử lý bằng cách bỏ qua để sau tết tính.
Cụ nói đúng, nếu cụ ấy nói là xe về từ hôm 24 tết, và 25 tết cụ ấy có xe sau khi sửa xong, như vậy thời gian từ 24 đến khi ford đi làm trở lại rơi vào khoảng 10 ngày cho nó thoải mái đi.
vậy 10 ngày cụ chủ vì cần xe đi tết quá mà vội bỏ ra 50 triệu cho 10 ngày thì em cũng choáng,
em bỏ 20tr đi tết thì em thuê hẳn con xe ngon hơn em phò nhà mình chứ đâu cần phải gấp vậy.
em nghĩ cụ chủ có lẽ đã lội nước quãng đường khá xa hoặc do bị chết máy nửa chừng và do cụ ấy có kinh nghiệm về xe nên ko dính cái thủy kích và đã khắc phục cơ bản, tuy nhiên phần hộp số thì khó hơn nên cũng ko để ý (em nói sai cụ chủ bỏ qua nhé). Vì do ko biết cái vụ hộp số nên cụ chủ sau khi khắc phục xong lại đi tiếp đến khi bị hỏng phải kéo về.
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,749 Mã lực
em đang đi eco và cũng lo vụ này quá, nó mà ngã ra đấy 1 phát thì đúng là ôm hận cả đời
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top