[Funland] Hộp số CVT nhanh hỏng hơn so với số AT là thông tin ở đâu ra?

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,669
Động cơ
1,011,044 Mã lực
1 con SUV so sánh với 1 con CUV khác nào cụ đem so 1 con Sedan với 1 con CUV. Lấy cái gì để coi là thang đo mà so sánh chứ.
CUV: gầm nhỡ, chạy chắc chắn, phù hợp đi hỗn hợp từ city tới cao tốc xa lộ chắc chắn tiết kiệm.
SUV: gầm cao, chạy thiên đường xấu ổ trâu ổ voi, bồng bềnh khi đi cao tốc, nặng nền khi đi trong phố.
Sedan: gầm thấp, gọn nhẹ thanh thoát đi phố xá với cao tốc, lịch sự khi đi công việc.
Sedan đi cao tốc thôi cụ, chứ đi phố cũng hãm lắm. Nào thì gặp nắp cống, ổ gà, leo vỉa để đỗ xe, gặp đèn xe máy, xe to chiếu lòa cả mắt, chưa kể ngập nước hay tầm nhìn cứ ngang hông người đi xe máy và ngang sườn xe to rất khó chịu.

Nên doanh số mới bị CUV lấn át mặc dù cùng hạng thì bao giờ sedan cũng rẻ hơn.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,066
Động cơ
543,926 Mã lực
Sedan đi cao tốc thôi cụ, chứ đi phố cũng hãm lắm. Nào thì gặp nắp cống, ổ gà, leo vỉa để đỗ xe, gặp đèn xe máy, xe to chiếu lòa cả mắt, chưa kể ngập nước hay tầm nhìn cứ ngang hông người đi xe máy và ngang sườn xe to rất khó chịu.

Nên doanh số mới bị CUV lấn át mặc dù cùng hạng thì bao giờ sedan cũng rẻ hơn.
Thế nên cuv mới chiếm top doanh số toàn cầu các hãng cụ ạ. Mấy con như san toàn nhầm chuồng, thông số khoảng sáng gầm và thiết kế liền khối mà cứ tự nhận là suv ;))
 

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
303
Động cơ
132,977 Mã lực
Con xe chạy hộp số CVT mà em được thử là Mitsubishi Lancer đầu những năm 2000 gì đấy, không biết hộp số xe này có bền không, giờ cũng gần như không gặp trên đường nữa
Em cũng đã từng đi con này một vài ngày. Đạp ga lút sàn mà trời ơi xe nó tăng tốc từ từ vãi chưởng.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,455
Động cơ
590,750 Mã lực
Vậy cháu hỏi là sau bao lâu thì phải thay dây đai của hộp số CVT? 10 vạn hay 20 vạn.
1 con xe cũ, ví dụ Vios, attrage mua cũ tầm 300tr mà đến hạn 15 20v phải thay dây đai bằng 1/10 giá trị con xe thì đúng là "xót". Trong khi đó hộp số 4AT thì vô tư.
Bạn cứ tuân thủ đúng lịch bảo trì-bảo dưỡng xe, thay dầu hộp số đúng định kỳ, hộp số CVT xe của bạn sẽ bền cho đến khi xe bạn hỏng.
Bạn cứ để ý xem, mỗi năm có hàng triệu xe dùng hộp số CVT được bán ra trên toàn TG, nếu hộp số CVT không bền bỉ thì người sử dụng xe họ sẽ không mua xe trang bị hộp số CVT nữa. Nhưng thực tế, bạn cứ nhìn mức tiêu thụ xe hàng năm ở thị trường Mỹ ( và cả VN nữa ) mà xem, biết bao nhiêu dòng xe trang bị hộp số CVT vẫn bán ầm ầm.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,455
Động cơ
590,750 Mã lực
Đây là mô phỏng hoạt động của hộp số CVT.
Các Nhà SX đã phải nghiên cứu và thử nghiệm tất cả các tình huống rồi. Má dây đai được chế tạo bằng thép rất bền, có độ chống mài mòn cao. Vòng đai thép cũng được chế tạo rất bền, có độ chịu kéo cao.



Nhiều cụ cứ nghĩ dây đai trượt trên puly, nhưng hoàn toàn không có ( hoặc rất ít ), do đặc tính đặc biệt của tiếp xúc côn, rất khó trượt. Khi dây đai căng, 2 mặt côn của dây đai và mặt nón của puley càng siết chặt vào nhau, không thể trượt.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,197
Động cơ
1,287,458 Mã lực
Em cũng đã từng đi con này một vài ngày. Đạp ga lút sàn mà trời ơi xe nó tăng tốc từ từ vãi chưởng.
Đi CVT thì cũng cần thay đổi thói quen, đề pa mà ấn lút cán chỉ tổ hại hộp số, mà cũng k vọt được. Còn lên đến 40km/h rồi thì vượt mượt mà đấy. Xe em 2.0 mà còn phải để Eco đi trong phố vì sợ vợ em đi ấn quá ga nó vọt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top