- Biển số
- OF-780223
- Ngày cấp bằng
- 11/6/21
- Số km
- 10,191
- Động cơ
- 707,690 Mã lực
Còn giữ đc mỗi bộ KBM phỏngHồi đấy em mua được bộ bài hình nhân vật phim (bọn Tàu nó lại làm kinh tế giỏi ), giờ thất lạc mất rồi.
Còn giữ đc mỗi bộ KBM phỏngHồi đấy em mua được bộ bài hình nhân vật phim (bọn Tàu nó lại làm kinh tế giỏi ), giờ thất lạc mất rồi.
KBM làm gì có bộ bài, TDK và HLM thôi.Còn giữ đc mỗi bộ KBM phỏng
GBN thì có hơi hướng 3D, còn LĐN thì nom dung nhan đã thấy yểu mệnh. Cả hai nhân vật này làm cho HLM có màu sắc u ám ma mị. Điện ảnh Trung cuốc họ chọn diễn viên quả thực là tuyệt luân. Tuy nhiên, trong phin HLM nhân vật ám ảnh với em là Vương Hi Phượng, từng cảnh một từng cảnh một cho đến cảnh cuối cùng khi xác của cô bị kéo lê đi trên tuyết lạnh. Em cho ́đấy mới là cái đẹp biểu tượng của đàn bà Trung cuốc. Dưới Hi Phượng một bậc mới là Tiết Bảo Thoa.2 dv đóng GBN và LĐN phải nói là đỉnh của đỉnh...hồi mới xem lần đầu là em đã nhập đồng luôn với tác phẩm đã xem
Lấy đâu ra hoàn toàn hàng thiệt, diễn viên đóng vai Giả Bảo Ngọc phải đi phẫu thuật gọt lại cằm cho nhỏ, nhìn nữ tính hơn, chứ nguyên hình là cằm hơi thô dư đàn ông heheDàn diễn viên nổi tiếng một thời, nhìn rất chân chất, chắc ngày xưa là hàng thiệt chứ ko phải dao kéo như bây giờ
View attachment 6305191
Nhưng nói về khéo léo, lương thiện thì Bình Nhi lại trên Phượng Thư và Bảo Thao một bậc, có lẽ bởi xuất thân tì nữ, thứ thiếp.GBN thì có hơi hướng 3D, còn LĐN thì nom dung nhan đã thấy yểu mệnh. Cả hai nhân vật này làm cho HLM có màu sắc u ám ma mị. Điện ảnh Trung cuốc họ chọn diễn viên quả thực là tuyệt luân. Tuy nhiên, trong phin HLM nhân vật ám ảnh với em là Vương Hi Phượng, từng cảnh một từng cảnh một cho đến cảnh cuối cùng khi xác của cô bị kéo lê đi trên tuyết lạnh. Em cho ́đấy mới là cái đẹp biểu tượng của đàn bà Trung cuốc. Dưới Hi Phượng một bậc mới là Tiết Bảo Thoa.
Cụ post bài phân tích lên đây đi ahCháu cũng thử mò đọc hồi sinh viên mà không nhá nổi. Đến tận gần đây đọc được những bài phân tích mới biết nó là số 1 trong tứ đại danh tác, có chiều sâu vô cùng nên mới nghe lại đấy ạ. Giờ vừa nghe vừa tìm hiểu thêm những bài phân tích để lĩnh hội thêm cái hương thơm mát của HLM chứ cũng chưa tự tổng hợp được kiến giải gì mới.
Cụ search Hồng Lâu Mộng Soi Today là ra ngayCụ post bài phân tích lên đây đi ah
Từ năm 1987 đã có phim này rồi cụ, hồi đó còn tq đói lắm làm gì đã có làm đẹp bằng dao đâuLấy đâu ra hoàn toàn hàng thiệt, diễn viên đóng vai Giả Bảo Ngọc phải đi phẫu thuật gọt lại cằm cho nhỏ, nhìn nữ tính hơn, chứ nguyên hình là cằm hơi thô dư đàn ông hehe
Thế chưa đủ độ đam mê rùiKBM làm gì có bộ bài, TDK và HLM thôi.
Chuẩn rồi như em đã nx ở còm trước đây...ngoài GBN, LĐN, VHP còn bà Giả Mẫu nữa....hóa thân đúng như hình dung trong truyện luôn.GBN thì có hơi hướng 3D, còn LĐN thì nom dung nhan đã thấy yểu mệnh. Cả hai nhân vật này làm cho HLM có màu sắc u ám ma mị. Điện ảnh Trung cuốc họ chọn diễn viên quả thực là tuyệt luân. Tuy nhiên, trong phin HLM nhân vật ám ảnh với em là Vương Hi Phượng, từng cảnh một từng cảnh một cho đến cảnh cuối cùng khi xác của cô bị kéo lê đi trên tuyết lạnh. Em cho ́đấy mới là cái đẹp biểu tượng của đàn bà Trung cuốc. Dưới Hi Phượng một bậc mới là Tiết Bảo Thoa.
Nền điện ảnh cổ trang của Tàu nữa cụ ạ. Nó làm phim nào thì đóng đinh luôn diễn viên vào các nhân vật ko thể gỡ ra khỏi đầu óc của khán giả, điển hình:
- Giả Bảo Ngọc, Lâm Đại Ngọc, Giả Mẫu, Vương Hy Phượng trong HLM
- Tôn Ngộ Không, Bát Giới, Sa Tăng trong TDK (Đường Tam Tạng do 3 người đóng nên em đânh giá ko cao)
- Quan Vũ, Trương Phi...trong Tam quốc
Thật sự đọc HLM xong đọc KBM thất vọng vô cùng.Thế chưa đủ độ đam mê rùi
Ai bảo ngược đời Phải đọc KBM trước nhá...như kiểu ăn tráng miệng phải ăn dưa vàng trước rồi mới chốt dưa hấu sau vậyThật sự đọc HLM xong đọc KBM thất vọng vô cùng.
Nghe cụ kể tò mò quá, cuối tuần rảnh em phải xem ngay bản 1987 mới đượcĐọc truyện xong xem phim thấy nó thấm đẫm tinh thần vào nhân vật, công nhận Tàu nó ra phim kinh điển nào thì y án diễn viên như hình dung mình đọc trong truyện thật
Nhưng nói về khéo léo, lương thiện thì Bình Nhi lại trên Phượng Thư và Bảo Thao một bậc, có lẽ bởi xuất thân tì nữ, thứ thiếp.
Vụng trộm thì có Tần Thị với bố chồng là Giả Trân - cắm sừng Giả Dung. Giả Dung qua mượn tấm bình phong của Hi Phượng làm Hi Phượng đỏ mặt hẹn tối ăn cơm xong thì qua - lại làm cho Giả Liễn tăng chiều cao.Em hóng các cụ kể về những pha vụng trộm, lăng loàn trong HLM. Mà cái vụ khi đẻ ngậm ngọc và hòn đá là thế nào nhỉ?
Phim này càng coi càng hay. Lúc nhỏ em thích LĐN, người khuê cát giỏi giang, lại thẳng tính cái gì ra cái nấy.Dàn diễn viên nổi tiếng một thời, nhìn rất chân chất, chắc ngày xưa là hàng thiệt chứ ko phải dao kéo như bây giờ
View attachment 6305191
Diễn viên đóng Giả Mẫu đúng là có cái thần thái giời sinh ra để cho hưởng phúc.Chuẩn rồi như em đã nx ở còm trước đây...ngoài GBN, LĐN, VHP còn bà Giả Mẫu nữa....hóa thân đúng như hình dung trong truyện luôn.
Có 2 cặp song song là Tiết Bảo Thoa, Tập Nhân và Lâm Đại Ngọc, Tình Văn. 1 bên được ân ái thể xác với Bảo Ngọc, 1 bên đồng điệu về tâm hồn với Bảo Ngọc.Đưa nhân vật Bình Nhi vào sau lưng Hi Phượng là thủ pháp của tác giả để làm khai mở thêm một phần tính cách và tâm thế của cô Phượng. Giống như nhân vật Tập Nhân là cần thiết để có thể diễn tả cái góc thiếu niên dậy thì của GBN.
Vâng, em cũng rút ra được một số bài học từ lúc đam mê Hồng Lâu Mộng, mà không thể trình bày vì gạch đá nhận lại chắc đủ xây nhà luôn, mà không phải bài học hủ hóa nhá.Nó là tác phẩm vĩ đại nhất của TQ, được nghiên cứu và áp dụng cực hay nhưng bị bọn đạo đức nó cho là tác phẩm hủ hoá nên chỉ tự nghiên cứu và hủ hoá chứ không dám khen hay sợ lộ.