E đi xe 14 vạn km với gần 9 năm mà má phanh vẫn là Zin theo xe (E mua xe mới)Cụ đã thay má phanh chưa? Nó chỉ bị sau khi thay má phanh thôi
E đi xe 14 vạn km với gần 9 năm mà má phanh vẫn là Zin theo xe (E mua xe mới)Cụ đã thay má phanh chưa? Nó chỉ bị sau khi thay má phanh thôi
em lại lôi lại cái tư vấn này cho các cụ tham khảo, quan trọng.Vẫn dùng má theo xe thì chưa vấn đề gì ạ. Khi nào thay má mới thì cụ tháo piston ra kiểm tra rồi hẵng thay nhé, nếu piston còn ngon thì bảo dưỡng xong rồi thay má mới. Đừng có ép piston vào rồi thay ngay, làm như thế nếu ở trong piston đã bị han rỉ thì chỉ vài hôm sẽ bị bó phanh và cháy tan đôi má phanh mới ợ.
Bgio e moi đọc bài này, đúng là hôm trc e vào hãng bị thay oan một quả, quả của e còn mới nguyên ko bị thế này mà đòi thay bằng dc, tiếc e ko chụp hình lạiSau một time sử dụng Honda Civic đã đến lúc phải thay má phanh sau; Em mua đôi má phanh về tự chiến, thay vào rất OK, chạy sau tầm 1 tháng thì hôm nay đột nhiên thấy xe ì đi hẳn. Miệng lẩm bẩm rủa bọn cây xăng, hay tại chúng bán xăng đểu. Mọi lần đỗ xe đoạn hơi dốc mà không kéo phanh tay sẽ bị trôi ngược hoặc xuôi, giờ thì nó đứng im như thóc dù không kéo phanh tay, không đạp phanh ;
Đầu chợt nghĩ, hay tại bó phanh ?. Em liền nhảy xuống và kiểm tra 4 bánh thì ô thôi, 2 bánh sau mạt phanh đen xì, sờ vào vành thấy nóng bỏng.
Vác xe tới gara và tiến hành tháo phanh ra xem thì thấy 2 piston phanh bị han, rỗ
Hình ảnh đây ợ:
Nguyên nhân theo phân tích của em như sau:
Trong quá trình sử dụng, piston phanh được đẩy ra để ép má phanh vào đĩa phanh, càng ngày má phanh càng mòn thì piston càng được đẩy ra xa. Vì một lý do nào đó piston phanh đã bị ăn mòn và han rỗ; Khi thay má phanh, phải ép piston chở lại vị trí ban đầu để gắn vừa má phanh mới, phần han rỉ sẽ kích vào ron cao su bên trong và dẫn tới việc piston khi bị ép ra sẽ bị kẹt lại, không hồi về được. Khi bị piston ép, má phanh sẽ luôn ép vào đĩa và dẫn tới nóng, bó phanh. Tuy nhiên quá trình bó này không tới mức xe không chạy được, chỉ có hiện tượng ì và má phanh bị cháy, đĩa phanh rất nóng và rất tốn nhiên liệu.
Xe em tuổi đời đã được 6 năm, số cây chuối cũng mới có 7 vạn nhưng đã bị hiện tượng trên.
Kinh nghiệm: Khi thay phanh sau 5-6 năm sử dụng, nhất thiết cần phải tháo cupben và piston để kiểm tra; Nếu có hiện tượng piston bị rỉ thì phải thay piston mới và ron cao su mới. Khi chạy với má phanh mòn thì chúng không bị kẹt bó vì phần han rỉ ở ngoài phạm vi ron cao su. Khi thay má phanh mới thì phần han rỉ sẽ chạy vào phần ron cao su dẫn tới kẹt và gây bó phanh.
Một điều mà em không hiểu được là ở 1 quả piston, phần rỉ sét bị ở cả phía trong, phần đó được ngâm trong dầu phanh nhưng vẫn rỉ như thường .
Cái bực mình hơn nữa là: Cái ron cao su chụp che bụi, che nước trị giá có khi chỉ vài chục K nhưng thợ bảo nó rất đắt, 600K vì....nó ít hỏng, cái nào ít hỏng thì giá nó chát anh ạ.
Hiện tại em đã thay piston mới và ron cao su mới ( thay piston phải thay cả ron cao su) nhưng may quá ron cao su che bụi phía ngoài thì không phải thay.
Kinh nghiệm nhỏ để cụ nào khi thay má phanh sau nên kiểm tra luôn, tránh việc bị bó phanh và phải kiểm tra thay thế tốn time.
Cụ thay piston nếu bi han rỉ, thay cupen nếu bị rách, không bị thì không việc gì mà phải thay. Bảo thay cả cụm thì cụ tránh gara đó đi, trong hãng cũng chỉ thay 2 món đó nếu bị hỏng.Xe em cũng bị bó phanh. Gaâ báo phải thay cả 2 cụm phanh sau. Hơn 2.5 củ 1 bên và mấy cái linh tinh. Tổng e hết mẹ 7 củ chưa tính bi moayo. Sao ở đây các cụ chỉ cần thay piston vs Cupen nhỉ. Ko biết e có bị lừa ko đây
Cụ bắt nó lắp lại rồi đi tìm chỗ khác sửa, đừng để bị lừa như cháu, cái cụm phanh chẳng bao giờ hỏng, chỉ có piston rỉ, với cupben rách thôi. Cụ thay 2 cái đó là ổn. Cháu thấy thay cái đó có vẻ hơi lâu nên có khi thợ nó ngại, và ko biết làm nên nó lừa mình đấy. Cụ vào mấy cái video youtobe của tây nó hướng dẫn rất chi tiết, cụ xem nghiên cứu rồi giám sát bọn thợ nó làm.Xe em cũng bị bó phanh. Gaâ báo phải thay cả 2 cụm phanh sau. Hơn 2.5 củ 1 bên và mấy cái linh tinh. Tổng e hết mẹ 7 củ chưa tính bi moayo. Sao ở đây các cụ chỉ cần thay piston vs Cupen nhỉ. Ko biết e có bị lừa ko đây
Rotuyn lái trong chỗ cụ honda_part có 220k, vậy mà gara này tính cụ 700k, đắt gấp hơn 3 lần. Từ đó có thể thấy được cách làm ăn của gara này. Pittong thì không nói vì có thể nó gỉ như hình cụ Kiabuoisang chụp, nhưng cả hai cụm phanh sau phải thay thì cháu thấy khó hiểu, cụ nên mang hai cụm phanh đó về vệ sinh sạch sẽ, lau dầu rồi cất kỹ như cụ DinhNgan nói.E ko thạo về xe lắm, E ko biết nên thay mất rồi ợ. Quay lại bảo thì họ báo nếu ko thay cả cụm sau này vẫn phải thay mất tiền 2 lần vì cụm phanh cũng bị rỉ. E sẽ lấy hết đồ hỏng về xem sao. Đợt này mặn quá...
Cụ khuyên giải nhiệt bằng nước có ngày nứt đĩa như chơi ...Piston phanh civic chất lượng lớp mạ rất kém, trước đây xe em đi 6 vạn mà đã phải thay rồi. Các cụ lưu ý khi xe chạy ì và vòng tua thường hơn 2000 rpm mới tự động sang số thì khả năng bó thắng rất lớn, nên giải nhiệt bằng nước hoặc tạm dừng một lúc rồi chạy tiếp đến gara ngay, nếu không sẽ nóng quá mức lam hỏng hết roăng, ổ bi moay ơ và các bộ phận liên quan do quá nóng.
bác thay ở đâu cho em xin địa chỉ với , em ở sài gònSau một time sử dụng Honda Civic đã đến lúc phải thay má phanh sau; Em mua đôi má phanh về tự chiến, thay vào rất OK, chạy sau tầm 1 tháng thì hôm nay đột nhiên thấy xe ì đi hẳn. Miệng lẩm bẩm rủa bọn cây xăng, hay tại chúng bán xăng đểu. Mọi lần đỗ xe đoạn hơi dốc mà không kéo phanh tay sẽ bị trôi ngược hoặc xuôi, giờ thì nó đứng im như thóc dù không kéo phanh tay, không đạp phanh ;
Đầu chợt nghĩ, hay tại bó phanh ?. Em liền nhảy xuống và kiểm tra 4 bánh thì ô thôi, 2 bánh sau mạt phanh đen xì, sờ vào vành thấy nóng bỏng.
Vác xe tới gara và tiến hành tháo phanh ra xem thì thấy 2 piston phanh bị han, rỗ
Hình ảnh đây ợ:
Nguyên nhân theo phân tích của em như sau:
Trong quá trình sử dụng, piston phanh được đẩy ra để ép má phanh vào đĩa phanh, càng ngày má phanh càng mòn thì piston càng được đẩy ra xa. Vì một lý do nào đó piston phanh đã bị ăn mòn và han rỗ; Khi thay má phanh, phải ép piston chở lại vị trí ban đầu để gắn vừa má phanh mới, phần han rỉ sẽ kích vào ron cao su bên trong và dẫn tới việc piston khi bị ép ra sẽ bị kẹt lại, không hồi về được. Khi bị piston ép, má phanh sẽ luôn ép vào đĩa và dẫn tới nóng, bó phanh. Tuy nhiên quá trình bó này không tới mức xe không chạy được, chỉ có hiện tượng ì và má phanh bị cháy, đĩa phanh rất nóng và rất tốn nhiên liệu.
Xe em tuổi đời đã được 6 năm, số cây chuối cũng mới có 7 vạn nhưng đã bị hiện tượng trên.
Kinh nghiệm: Khi thay phanh sau 5-6 năm sử dụng, nhất thiết cần phải tháo cupben và piston để kiểm tra; Nếu có hiện tượng piston bị rỉ thì phải thay piston mới và ron cao su mới. Khi chạy với má phanh mòn thì chúng không bị kẹt bó vì phần han rỉ ở ngoài phạm vi ron cao su. Khi thay má phanh mới thì phần han rỉ sẽ chạy vào phần ron cao su dẫn tới kẹt và gây bó phanh.
Một điều mà em không hiểu được là ở 1 quả piston, phần rỉ sét bị ở cả phía trong, phần đó được ngâm trong dầu phanh nhưng vẫn rỉ như thường .
Cái bực mình hơn nữa là: Cái ron cao su chụp che bụi, che nước trị giá có khi chỉ vài chục K nhưng thợ bảo nó rất đắt, 600K vì....nó ít hỏng, cái nào ít hỏng thì giá nó chát anh ạ.
Hiện tại em đã thay piston mới và ron cao su mới ( thay piston phải thay cả ron cao su) nhưng may quá ron cao su che bụi phía ngoài thì không phải thay.
Kinh nghiệm nhỏ để cụ nào khi thay má phanh sau nên kiểm tra luôn, tránh việc bị bó phanh và phải kiểm tra thay thế tốn time.
Cụ phán chuẩn đấy ạ. Cái cụm phanh đấy mấy khi nó hỏng đâu, Pitton thì bệnh của Civic rồi.Rotuyn lái trong chỗ cụ honda_part có 220k, vậy mà gara này tính cụ 700k, đắt gấp hơn 3 lần. Từ đó có thể thấy được cách làm ăn của gara này. Pittong thì không nói vì có thể nó gỉ như hình cụ Kiabuoisang chụp, nhưng cả hai cụm phanh sau phải thay thì cháu thấy khó hiểu, cụ nên mang hai cụm phanh đó về vệ sinh sạch sẽ, lau dầu rồi cất kỹ như cụ DinhNgan nói.
Nếu cụ thay má phanh thì tìm thương hiệu Vetto mà thay nhé; Giá chỉ 300-400K/bộ 2 bánh trước; Chất lượng cực ổn và giá bèo nhèo nhá.Haizz...các cú trả lời mà sao em ko thấy thông báo gì sất...giờ mới biết...cụ cũng ở Việt Trì ợ...cụ honda_part có ở việt trì ko ợ...cụ cho em xin địa chỉ cụ ấy với.
hay quá bác thay đâu re thế?Xe E cách đây hơn tháng cũng phải thay đôi pitong phanh + cup ben trước vì cũng chớm bị kẹt phanh, đi có non 1 km mà sờ đĩa phanh nóng hơn bình thường dù ko phanh nhiều. Tháo ra thấy rỉ sét phần pitong khá nhiều. Chi phí tổng thể hết:
- đôi pitong zin hãng: 800 k
- đôi cup ben: 50k
- dầu phanh: 200k
- công thay: 300k