Hãng mà cụ. cụ ở hn hay đâu e gt cho cụ vài nơi uy tínĐôi cupben của cụ có 50k, đôi pittong của cụ 800k. Em thay hãng pittong hơn 800k/cái, cuppen hơn 700k/cái. Để lúc nào rảnh em chụp hóa đơn, đắt hơn chỗ cụ thay quá nhiều chứ ạ
Hãng mà cụ. cụ ở hn hay đâu e gt cho cụ vài nơi uy tínĐôi cupben của cụ có 50k, đôi pittong của cụ 800k. Em thay hãng pittong hơn 800k/cái, cuppen hơn 700k/cái. Để lúc nào rảnh em chụp hóa đơn, đắt hơn chỗ cụ thay quá nhiều chứ ạ
Kinh nghiệm là đay bac ạ . dù bac mua ở đau cung vạy nếu thay ko đúng cách cũng làm hư hỏng cac bộ phân khac kèm theo lên tốt nhát nếu cụ muốn giảm chi phí thi mua ngoài rùi đi thay an toan nhất mà vẫn tiết kiệmSau một time sử dụng Honda Civic đã đến lúc phải thay má phanh sau; Em mua đôi má phanh về tự chiến, thay vào rất OK, chạy sau tầm 1 tháng thì hôm nay đột nhiên thấy xe ì đi hẳn. Miệng lẩm bẩm rủa bọn cây xăng, hay tại chúng bán xăng đểu. Mọi lần đỗ xe đoạn hơi dốc mà không kéo phanh tay sẽ bị trôi ngược hoặc xuôi, giờ thì nó đứng im như thóc dù không kéo phanh tay, không đạp phanh ;
Đầu chợt nghĩ, hay tại bó phanh ?. Em liền nhảy xuống và kiểm tra 4 bánh thì ô thôi, 2 bánh sau mạt phanh đen xì, sờ vào vành thấy nóng bỏng.
Vác xe tới gara và tiến hành tháo phanh ra xem thì thấy 2 piston phanh bị han, rỗ
Hình ảnh đây ợ:
Nguyên nhân theo phân tích của em như sau:
Trong quá trình sử dụng, piston phanh được đẩy ra để ép má phanh vào đĩa phanh, càng ngày má phanh càng mòn thì piston càng được đẩy ra xa. Vì một lý do nào đó piston phanh đã bị ăn mòn và han rỗ; Khi thay má phanh, phải ép piston chở lại vị trí ban đầu để gắn vừa má phanh mới, phần han rỉ sẽ kích vào ron cao su bên trong và dẫn tới việc piston khi bị ép ra sẽ bị kẹt lại, không hồi về được. Khi bị piston ép, má phanh sẽ luôn ép vào đĩa và dẫn tới nóng, bó phanh. Tuy nhiên quá trình bó này không tới mức xe không chạy được, chỉ có hiện tượng ì và má phanh bị cháy, đĩa phanh rất nóng và rất tốn nhiên liệu.
Xe em tuổi đời đã được 6 năm, số cây chuối cũng mới có 7 vạn nhưng đã bị hiện tượng trên.
Kinh nghiệm: Khi thay phanh sau 5-6 năm sử dụng, nhất thiết cần phải tháo cupben và piston để kiểm tra; Nếu có hiện tượng piston bị rỉ thì phải thay piston mới và ron cao su mới. Khi chạy với má phanh mòn thì chúng không bị kẹt bó vì phần han rỉ ở ngoài phạm vi ron cao su. Khi thay má phanh mới thì phần han rỉ sẽ chạy vào phần ron cao su dẫn tới kẹt và gây bó phanh.
Một điều mà em không hiểu được là ở 1 quả piston, phần rỉ sét bị ở cả phía trong, phần đó được ngâm trong dầu phanh nhưng vẫn rỉ như thường .
Cái bực mình hơn nữa là: Cái ron cao su chụp che bụi, che nước trị giá có khi chỉ vài chục K nhưng thợ bảo nó rất đắt, 600K vì....nó ít hỏng, cái nào ít hỏng thì giá nó chát anh ạ.
Hiện tại em đã thay piston mới và ron cao su mới ( thay piston phải thay cả ron cao su) nhưng may quá ron cao su che bụi phía ngoài thì không phải thay.
Kinh nghiệm nhỏ để cụ nào khi thay má phanh sau nên kiểm tra luôn, tránh việc bị bó phanh và phải kiểm tra thay thế tốn time.
Ai đỏ cụ chỉ hộ em phát?Cụ đen rùi
dạ cụ neeus em biết hiAi đỏ cụ chỉ hộ em phát?
Quá đúng roài, thưa cụ!Xe mình đi thấy tiếng kẹt ở má phanh kêu rất to, đi chậm thấy xe bị giật giật, dừng lại sờ đĩa phanh thấy nóng, có phải bị bó phanh không các bác?
SAO RẺ THẾ CỤhay quá bác thay đâu re thế?
cụ có pit tông của cruze 2011 không cụpistong 500k/c cuppen là 200k/bộ
call qua em cho rõ hơn 0868 535 696
Hỏng piton phanh là do hay sử dụng phanh tay khi đỗ xe trong bãi với thời gian lâu.Em vừa thay đôi má phanh sau, thợ tháo ra báo hỏng piton sau bên phụ. Đôi má phanh sau 900k, piton 600k/ quả, thêm cái vòng cao su đặt dưới piton giá 50k/ cái nữa. Kiểm tra gầm phải thay tiếp 1 quả rotuyn trụ đứng bên lái 600k/ quả nữa. Rotuyn hàng 3 số 5. Piton phanh thì chỉ thấy có cái tem Honda, made in Thai nhưng chả biết có xịn ko....
không có báccụ có pit tông của cruze 2011 không cụ
Giống CRV 2.0 như đúc các cụ ợ. Nhà cháu vừa thay cả công và bổ sung thêm dầu phanh hết 400k.Xe em Civic 2.0 2008 vừa bảo dưỡng 8,5 vạn cố vấn báo phải thay 3 piston và bộ cupen (2 trước, 1 sau).
Piston cũ bị rỉ sét như vầy thay đúng chưa các cụ? Hay còn vệ sinh sử dụng tiếp đc ko ạ? 3 cái đi hết hơn 5 củ của e
Cụ thay ở đâu và thay xong thấy tốt ko? xe nhà cháu ít đi, vừa ra hãng kiểm tra báo cả 4 bánh bị bó phanh báo giá chát quáEm vừa thay đôi má phanh sau, thợ tháo ra báo hỏng piton sau bên phụ. Đôi má phanh sau 900k, piton 600k/ quả, thêm cái vòng cao su đặt dưới piton giá 50k/ cái nữa. Kiểm tra gầm phải thay tiếp 1 quả rotuyn trụ đứng bên lái 600k/ quả nữa. Rotuyn hàng 3 số 5. Piton phanh thì chỉ thấy có cái tem Honda, made in Thai nhưng chả biết có xịn ko....
Em ở tỉnh cụ ạ. Em thay hàng ngoài đi cũng chấp nhận được cụ ạ.Cụ thay ở đâu và thay xong thấy tốt ko? xe nhà cháu ít đi, vừa ra hãng kiểm tra báo cả 4 bánh bị bó phanh báo giá chát quá
Ăn nhau xem thằng nào rỉ trước như cao su chân máy thay ngoài hơn triệu đi mấy tháng lại phải thay. Cứ phanh, lái, máy vào háng cho yên tâm mặc rù đắtGiá hãng chát nhề; Em thay ở ngoài cả piston và coupen ( không gồm phớt chụp bụi ) rẻ hơn của cụ 360K/bên.
Đồ hãng thì tốt rồi nhưng giá chát. Món này không thể so với cao su chân máy được. Bản thân thằng hãng nó chặt chém ở phụ tùng thay thế. Vài cái cao su cuppen mà nó táng toàn tiền triệu, cho dù độ bền có gấp 2 lần thì vẫn là đắt. 1 bộ full cuppen và piston cho 2 bánh trước hàng ngoài giá có hơn 500k, trong khi hàng háng giá hơn 2 củ thì cụ chọn cái nào? Em thay và chạy cả năm nay thấy vẫn ngon lành. Riêng món cao su chân máy thì ko nên dùng hàng ngoài vì toàn đồ đểu, thay vào dần dần sẽ dẫn tới rút ốc hãm (con ốc dài) treo máy.Ăn nhau xem thằng nào rỉ trước như cao su chân máy thay ngoài hơn triệu đi mấy tháng lại phải thay. Cứ phanh, lái, máy vào háng cho yên tâm mặc rù đắt
Riêng phanh có đắt mấy em cũng vào hángĐồ hãng thì tốt rồi nhưng giá chát. Món này không thể so với cao su chân máy được. Bản thân thằng hãng nó chặt chém ở phụ tùng thay thế. Vài cái cao su cuppen mà nó táng toàn tiền triệu, cho dù độ bền có gấp 2 lần thì vẫn là đắt. 1 bộ full cuppen và piston cho 2 bánh trước hàng ngoài giá có hơn 500k, trong khi hàng háng giá hơn 2 củ thì cụ chọn cái nào? Em thay và chạy cả năm nay thấy vẫn ngon lành. Riêng món cao su chân máy thì ko nên dùng hàng ngoài vì toàn đồ đểu, thay vào dần dần sẽ dẫn tới rút ốc hãm (con ốc dài) treo máy.