Honda Civic bị bó phanh sau khi thay má phanh. Nguyên nhân và kinh nghiệm khắc phục.

Xe Đạp 1km

Xe tải
Biển số
OF-478860
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
265
Động cơ
198,610 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
TPHCM
Đôi cupben của cụ có 50k, đôi pittong của cụ 800k. Em thay hãng pittong hơn 800k/cái, cuppen hơn 700k/cái. Để lúc nào rảnh em chụp hóa đơn, đắt hơn chỗ cụ thay quá nhiều chứ ạ
Hãng mà cụ. cụ ở hn hay đâu e gt cho cụ vài nơi uy tín
 

Xe Đạp 1km

Xe tải
Biển số
OF-478860
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
265
Động cơ
198,610 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
TPHCM
Sau một time sử dụng Honda Civic đã đến lúc phải thay má phanh sau; Em mua đôi má phanh về tự chiến, thay vào rất OK, chạy sau tầm 1 tháng thì hôm nay đột nhiên thấy xe ì đi hẳn. Miệng lẩm bẩm rủa bọn cây xăng, hay tại chúng bán xăng đểu. Mọi lần đỗ xe đoạn hơi dốc mà không kéo phanh tay sẽ bị trôi ngược hoặc xuôi, giờ thì nó đứng im như thóc dù không kéo phanh tay, không đạp phanh =((;
Đầu chợt nghĩ, hay tại bó phanh ?. Em liền nhảy xuống và kiểm tra 4 bánh thì ô thôi, 2 bánh sau mạt phanh đen xì, sờ vào vành thấy nóng bỏng.
Vác xe tới gara và tiến hành tháo phanh ra xem thì thấy 2 piston phanh bị han, rỗ
Hình ảnh đây ợ:


Nguyên nhân theo phân tích của em như sau:
Trong quá trình sử dụng, piston phanh được đẩy ra để ép má phanh vào đĩa phanh, càng ngày má phanh càng mòn thì piston càng được đẩy ra xa. Vì một lý do nào đó piston phanh đã bị ăn mòn và han rỗ; Khi thay má phanh, phải ép piston chở lại vị trí ban đầu để gắn vừa má phanh mới, phần han rỉ sẽ kích vào ron cao su bên trong và dẫn tới việc piston khi bị ép ra sẽ bị kẹt lại, không hồi về được. Khi bị piston ép, má phanh sẽ luôn ép vào đĩa và dẫn tới nóng, bó phanh. Tuy nhiên quá trình bó này không tới mức xe không chạy được, chỉ có hiện tượng ì và má phanh bị cháy, đĩa phanh rất nóng và rất tốn nhiên liệu.
Xe em tuổi đời đã được 6 năm, số cây chuối cũng mới có 7 vạn nhưng đã bị hiện tượng trên.
Kinh nghiệm: Khi thay phanh sau 5-6 năm sử dụng, nhất thiết cần phải tháo cupben và piston để kiểm tra; Nếu có hiện tượng piston bị rỉ thì phải thay piston mới và ron cao su mới. Khi chạy với má phanh mòn thì chúng không bị kẹt bó vì phần han rỉ ở ngoài phạm vi ron cao su. Khi thay má phanh mới thì phần han rỉ sẽ chạy vào phần ron cao su dẫn tới kẹt và gây bó phanh.
Một điều mà em không hiểu được là ở 1 quả piston, phần rỉ sét bị ở cả phía trong, phần đó được ngâm trong dầu phanh nhưng vẫn rỉ như thường :((.
Cái bực mình hơn nữa là: Cái ron cao su chụp che bụi, che nước trị giá có khi chỉ vài chục K nhưng thợ bảo nó rất đắt, 600K vì....nó ít hỏng, cái nào ít hỏng thì giá nó chát anh ạ.
Hiện tại em đã thay piston mới và ron cao su mới ( thay piston phải thay cả ron cao su) nhưng may quá ron cao su che bụi phía ngoài thì không phải thay.
Kinh nghiệm nhỏ để cụ nào khi thay má phanh sau nên kiểm tra luôn, tránh việc bị bó phanh và phải kiểm tra thay thế tốn time.
Kinh nghiệm là đay bac ạ . dù bac mua ở đau cung vạy nếu thay ko đúng cách cũng làm hư hỏng cac bộ phân khac kèm theo lên tốt nhát nếu cụ muốn giảm chi phí thi mua ngoài rùi đi thay an toan nhất mà vẫn tiết kiệm
 

AlexHEO

Xe tăng
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
1,818
Động cơ
282,673 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Em vừa thay đôi má phanh sau, thợ tháo ra báo hỏng piton sau bên phụ. Đôi má phanh sau 900k, piton 600k/ quả, thêm cái vòng cao su đặt dưới piton giá 50k/ cái nữa. Kiểm tra gầm phải thay tiếp 1 quả rotuyn trụ đứng bên lái 600k/ quả nữa. Rotuyn hàng 3 số 5. Piton phanh thì chỉ thấy có cái tem Honda, made in Thai nhưng chả biết có xịn ko....
 

civic 1.80 at

Xe buýt
Biển số
OF-82519
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
523
Động cơ
418,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
pitton phanh nó made in japan . thái thì chỉ có thái lọ
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,663
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em vừa thay đôi má phanh sau, thợ tháo ra báo hỏng piton sau bên phụ. Đôi má phanh sau 900k, piton 600k/ quả, thêm cái vòng cao su đặt dưới piton giá 50k/ cái nữa. Kiểm tra gầm phải thay tiếp 1 quả rotuyn trụ đứng bên lái 600k/ quả nữa. Rotuyn hàng 3 số 5. Piton phanh thì chỉ thấy có cái tem Honda, made in Thai nhưng chả biết có xịn ko....
Hỏng piton phanh là do hay sử dụng phanh tay khi đỗ xe trong bãi với thời gian lâu.
 

vogue16

Đi bộ
Biển số
OF-474284
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
9
Động cơ
198,290 Mã lực
Tuổi
35
Xe em Civic 2.0 2008 vừa bảo dưỡng 8,5 vạn cố vấn báo phải thay 3 piston và bộ cupen (2 trước, 1 sau).
Piston cũ bị rỉ sét như vầy thay đúng chưa các cụ? Hay còn vệ sinh sử dụng tiếp đc ko ạ? 3 cái đi hết hơn 5 củ của e


 

laivungcao

Xe hơi
Biển số
OF-25780
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
133
Động cơ
490,350 Mã lực
Nơi ở
Trái đất
Xe em Civic 2.0 2008 vừa bảo dưỡng 8,5 vạn cố vấn báo phải thay 3 piston và bộ cupen (2 trước, 1 sau).
Piston cũ bị rỉ sét như vầy thay đúng chưa các cụ? Hay còn vệ sinh sử dụng tiếp đc ko ạ? 3 cái đi hết hơn 5 củ của e


Giống CRV 2.0 như đúc các cụ ợ. Nhà cháu vừa thay cả công và bổ sung thêm dầu phanh hết 400k.

 

Alan1

Xe hơi
Biển số
OF-152702
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
116
Động cơ
356,220 Mã lực
Em vừa thay đôi má phanh sau, thợ tháo ra báo hỏng piton sau bên phụ. Đôi má phanh sau 900k, piton 600k/ quả, thêm cái vòng cao su đặt dưới piton giá 50k/ cái nữa. Kiểm tra gầm phải thay tiếp 1 quả rotuyn trụ đứng bên lái 600k/ quả nữa. Rotuyn hàng 3 số 5. Piton phanh thì chỉ thấy có cái tem Honda, made in Thai nhưng chả biết có xịn ko....
Cụ thay ở đâu và thay xong thấy tốt ko? xe nhà cháu ít đi, vừa ra hãng kiểm tra báo cả 4 bánh bị bó phanh báo giá chát quá :(
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,663
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em đi Civic hơn 13 vạn km, thời gian hơn 9 năm mới bán để đổi CR-V. Khi bán, đưa vào Honda Mĩ Đình kiểm tra khách mua xe mới biết xe em quá giữ gìn: Phanh vẫn nguyên zin, má phanh mòn đôi chút (em đi xuyên Việt năm 2013: xe chạy trước đỏ đèn phanh 30 lần thì khi đó em mới chạm phanh đúng một lần, qua đèo Cù Mông khi lên xuống đèo chỉ rà phanh đúng 2 lần). Quan trọng nhất là xe bảo dưỡng đúng định kì 5000-10.000-15.000...km (theo bước 5000km) trong hãng là ngon lành.
 

AlexHEO

Xe tăng
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
1,818
Động cơ
282,673 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Cụ thay ở đâu và thay xong thấy tốt ko? xe nhà cháu ít đi, vừa ra hãng kiểm tra báo cả 4 bánh bị bó phanh báo giá chát quá :(
Em ở tỉnh cụ ạ. Em thay hàng ngoài đi cũng chấp nhận được cụ ạ.
 

tienart

Xe hơi
Biển số
OF-76662
Ngày cấp bằng
30/10/10
Số km
121
Động cơ
421,413 Mã lực
Nơi ở
Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Xe em mới thay má phanh vừa rồi đi kiểm tra bó phanh 4 bánh, có cụ doanh nhân nào trong thớt báo giá giúp em piston, cupen với ah! Thank
 

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
4,480
Động cơ
289,320 Mã lực
Giá hãng chát nhề; Em thay ở ngoài cả piston và coupen ( không gồm phớt chụp bụi ) rẻ hơn của cụ 360K/bên.
Ăn nhau xem thằng nào rỉ trước như cao su chân máy thay ngoài hơn triệu đi mấy tháng lại phải thay. Cứ phanh, lái, máy vào háng cho yên tâm mặc rù đắt
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Ăn nhau xem thằng nào rỉ trước như cao su chân máy thay ngoài hơn triệu đi mấy tháng lại phải thay. Cứ phanh, lái, máy vào háng cho yên tâm mặc rù đắt
Đồ hãng thì tốt rồi nhưng giá chát. Món này không thể so với cao su chân máy được. Bản thân thằng hãng nó chặt chém ở phụ tùng thay thế. Vài cái cao su cuppen mà nó táng toàn tiền triệu, cho dù độ bền có gấp 2 lần thì vẫn là đắt. 1 bộ full cuppen và piston cho 2 bánh trước hàng ngoài giá có hơn 500k, trong khi hàng háng giá hơn 2 củ thì cụ chọn cái nào? Em thay và chạy cả năm nay thấy vẫn ngon lành. Riêng món cao su chân máy thì ko nên dùng hàng ngoài vì toàn đồ đểu, thay vào dần dần sẽ dẫn tới rút ốc hãm (con ốc dài) treo máy.
 

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
4,480
Động cơ
289,320 Mã lực
Đồ hãng thì tốt rồi nhưng giá chát. Món này không thể so với cao su chân máy được. Bản thân thằng hãng nó chặt chém ở phụ tùng thay thế. Vài cái cao su cuppen mà nó táng toàn tiền triệu, cho dù độ bền có gấp 2 lần thì vẫn là đắt. 1 bộ full cuppen và piston cho 2 bánh trước hàng ngoài giá có hơn 500k, trong khi hàng háng giá hơn 2 củ thì cụ chọn cái nào? Em thay và chạy cả năm nay thấy vẫn ngon lành. Riêng món cao su chân máy thì ko nên dùng hàng ngoài vì toàn đồ đểu, thay vào dần dần sẽ dẫn tới rút ốc hãm (con ốc dài) treo máy.
Riêng phanh có đắt mấy em cũng vào háng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top