Trước em chạy Civic 07 cứ 2 vạn em bảo dưỡng má phanh và pitong nên giờ chạy hơn 10 vạn vẫn chưa phải thay pít tông
Xe này em mua của chủ cũ, họ dùng 6 vạn rồi nên việc hư hỏng nhỏ là điều có thể xảy ra; Tóm lại, nếu bác nào có Civic thì nên khẩn trương kiểm tra và bảo dưỡng piston phanh. Do piston CV có nước mạ rất kém nên cần tháo lắp chụp bụi ra để tra mỡ và kiểm tra xem có han rỉ gì không. Khi bảo dưỡng phanh cần thỏa thuận luôn với gara là bao gồm cả kiểm tra bảo dưỡng piston phanh (thông thường thợ họ chỉ kiểm tra, làm vệ sinh, tra mỡ 2 chốt, và làm ráp má phanh đĩa phanh thôi, họ chẳng mấy khi để ý tới món piston). Cứ yên tâm mà tra mỡ phía sau lắp chụp bụi vì phần đó không tiếp xúc với dầu phanh nên không ngại nó phản ứng này khác gì.một kinh nghiệm quý báu của bác kiabuoisang.
Tóm lại thế này, đến kỳ phải thay má phanh, bác kiabuoisang và các bác am hiểu kỹ thuật chốt cho những thằng dốt kỹ thuật như em là phải làm gì, chú ý gì?
Vấn đề ở đây không phải do tự thay phanh mà nó rủi ro cụ ạ; Kể cả hãng hoặc gara bình thường họ thay phanh họ cũng chả bao giờ sờ tới cái piston đâu, chỉ khi nào có hiện tượng bó phanh thì họ mới kiểm tra và kết quả như trên.Kinh nghiệm cho những ngừoi ít đi bảo dưỡng xe thôi, tự làm thì nhiều rủi ro lắm.
Nếu là Civic thì em nghĩ nó đã tèo piston rồi; Khi vẫn là má phanh cũ thì phần han rỉ nó đang ở bên ngoài; Khi thay má mới vào thì phần han rỉ nó sẽ chạy vào trong dẫn đến kẹt. Lúc đó chỉ có thay cả bộ thôi, không thể khắc phục được do dầu phanh sẽ bị rỉ qua chỗ cộn lên ở chỗ han rỉ, phớt không kín được. Nếu chưa thay thì cụ cứ để thế mà đi, đừng bới ra làm gì. Khi thay má phanh thì làm một thể, đằng nào cũng đã bị rồi.Xe em hơn 8 vạn rồi vẫn chưa phải thay má phanh, cảm ơn cụ [@Kiabuoisang;12324] và các cụ đã khuyến cáo, sau này thay má phanh em sẽ kiểm tra luôn piston và cuppen xem thế nào, biết đâu xe e nó mạ ngon hơn ạ
Phanh sau cụ ạ; Piston đó bắt buộc phải thay do nó đã bị han, rỗ bề mặt. Đánh rỉ đi rồi khi lắp vào sẽ bị rỉ dầu phanh do phớt không thể làm kín được. Má phanh em thay hàng hịn đấy, do nó bị mài như thế nên ra muội thôi. Cụ có tận dụng được khôngcái này là phanh trứoc mà cụ,cái má phanh mà cụ thay là má phanh rẻ nên mới có mạt đen cụ ạ,còn cái pít tông kia cụ thay thì hơi bị lãng phí rùi ạk^^
Em thì cho rằng nó còn chả mạ cái gì hết. Mạ thì đã không tới mức dễ han rỉ tới vậyCụ chủ chụp ảnh cái Piston nó lại mầu trắng nhỉ? Chẳng nhẽ oto công nghệ lại lạc hậu hơn cả xe máy.
Trên xe máy cái lớp mạ nó mầu vàng, theo em hiểu thì là mạ titan, còn mầu trắng như cụ chủ chụp chắc là Crom.
vâng,cháu không biết làm j đâu ạ,cháu chỉ hỏi vậy thui,Phanh sau cụ ạ; Piston đó bắt buộc phải thay do nó đã bị han, rỗ bề mặt. Đánh rỉ đi rồi khi lắp vào sẽ bị rỉ dầu phanh do phớt không thể làm kín được. Má phanh em thay hàng hịn đấy, do nó bị mài như thế nên ra muội thôi. Cụ có tận dụng được không
Chuẩn đới cụ; Trong lòng nó có ren ợ.vâng,cháu không biết làm j đâu ạ,cháu chỉ hỏi vậy thui,
pít tông ở bánh sau thì ở phía đuôi của pít tông sẽ có 1 cái lỗ để xoay ren cụ nhỉ
Em mà như cụ em ra ngoài cắt CNC một cặp bằng Inox cho nó lành, cả đời chẳng hỏng.Chuẩn đới cụ; Trong lòng nó có ren ợ.
cái này nó cũng là inox mà cụ,tính ra tiện cũng chả rẻ hơn mua đâu cụ ạ,mà chưa biết độ chính sác có cao không nữaEm mà như cụ em ra ngoài cắt CNC một cặp bằng Inox cho nó lành, cả đời chẳng hỏng.
Vầng, e cũng đang tính như cụ đây ạ. Nhưng mà hôm trước em phải thay bi moay ơ sau nên đã phải tháo má phanh để thay bi, vậy theo cụ có ảnh hưởng gì ko ạ, khéo lại phải thay nốt cái kia thì khổ e rồiNếu là Civic thì em nghĩ nó đã tèo piston rồi; Khi vẫn là má phanh cũ thì phần han rỉ nó đang ở bên ngoài; Khi thay má mới vào thì phần han rỉ nó sẽ chạy vào trong dẫn đến kẹt. Lúc đó chỉ có thay cả bộ thôi, không thể khắc phục được do dầu phanh sẽ bị rỉ qua chỗ cộn lên ở chỗ han rỉ, phớt không kín được. Nếu chưa thay thì cụ cứ để thế mà đi, đừng bới ra làm gì. Khi thay má phanh thì làm một thể, đằng nào cũng đã bị rồi.
Việc tháo má phanh để thay bi thì không ảnh hưởng gì cả; Bởi lẽ má phanh của cụ vẫn là má phanh cũ; Khi nào thay má phanh mới vào, độ dày của má phanh tăng lên, piston bị đẩy vào, phần han sẽ bị kẹt, lúc ấy mới bị bó phanh ợVầng, e cũng đang tính như cụ đây ạ. Nhưng mà hôm trước em phải thay bi moay ơ sau nên đã phải tháo má phanh để thay bi, vậy theo cụ có ảnh hưởng gì ko ạ, khéo lại phải thay nốt cái kia thì khổ e rồi
Nó không đơn giản như vậy ợ. Ren ở trong lòng của quả piston này nó dạng xoắn vỏ đỗ. Có tiện thì cũng cực khó làm ren. Bên trong nó còn có cá để gim nữa, em chưa có time cạy ra để ngâm cứu ợ.Em mà như cụ em ra ngoài cắt CNC một cặp bằng Inox cho nó lành, cả đời chẳng hỏng.
Nó là sắt chứ không phải inox cụ ạ, thậm chí sắt chất lượng kém là khác. Em thấy thợ nó dùng kìm mỏ nhọn để vặn mà đã choe choét cả viền roài.cái này nó cũng là inox mà cụ,tính ra tiện cũng chả rẻ hơn mua đâu cụ ạ,mà chưa biết độ chính sác có cao không nữa
Giá mua ngoài và công thay chỉ 1,4tr/bên thôi ợEm cũng mới thay một cuppen và piton hết 1,7tr cả công ở hãng các cụ ạ
Công nhận cụ nói chí phải. E thì mới thay chân máy và rotuyn bên phụ thoai. May mà vụ phanh chưa thấy giề. Xe e cũng 7 vạn roài.pitton civic lớp mạ hơi kém, bị rỗ như cụ là phổ biến, chứ crv hay accord nó ít bị bệnh này như em crv gần như ko hỏng luôn, mà phay pitton là cố gắng thay luôn cuppen , con civic ơn nhất là món này rồi đến chân máy, rotuyn ko tính hơi ồn, còn lại máy gầm khác đều ok
E hôm qua vừa bảo dưỡng 11 vạn km ở Honda Tây Hồ, bộ má phanh zin của E vẫn không thấy nói phải thay, các cháu thợ nói của chú vẫn còn tốt lắm.Còn về vụ phanh thì liên quan đến an toàn, nên chắc cứ vaof hãng cho lành