Hai xe gần nhau về giá, tương đương kích thước và máy nhé. M3 vác so với Altis trong khi rẻ hơn 150 triệu, máy, kích thước chỉ ngang với Vios còn được nữa là City so với M3 chỉ chênh 60-80 triệu. Cái tiếng máy gì gì đó loại đi luôn nhỉ, tiếng máy M3, K3 nó to gấp 2-3 lần City cơ, anh em hội City đang bảo sao Honda không cho tiếng máy lọt vào nhiều để át bớt tiếng ồn như nhiều xe vẫn đang làm đó. Hộp số vô cấp hiện tại của Honda theo hãng ưu việt hơn AT 5, 6 cấp, vì vậy đã được dùng trên các xe Honda từ City, Civic, Acc, Crv,... Nếu nó không chịu nổi Momen xoắn cao, kém bền, không ưu việt hơn Honda đã không làm vậy. Con M3 nên xếp vào hạng giữa B và C, xe gì kích thước bằng xe hạng B, máy cũng máy xe hạng B, trong khi phân hạng xe chủ yếu dựa vào kích thước, máy. Còn điều nữa em muốn nói là cụ trải nghiệm thực tế đi, ngồi chém ba cái lý thyết làm gì, M3 em mới lái thử không phải xe đã sử dụng rồi nên không dám phán bừa, chứ cỡ K3 không ăn lại City đâu, em sử dụng 1 đời K3 rồi em biết. Honda ở thị trường VN không chú trọng lắp ráp, nhưng ở thị trường thế giới là một trong những hãng lớn nhất thế giới, doanh số cũng thuộc loại cao nhất, trong các hãng Nhật chỉ kém Toyota chút ít về quy mô cũng như doanh số, mấy cái hãng như Kia, Huyndai, Mazda bán cả năm không bằng nổi 1, 2 tháng nó bán đâu.M3 và City là hai phân khúc khác hẳn nhau so sánh làm sao được với M3 (chỉ sợ mỗi cá vàng thôi)
Cái đẹp thì tuỳ mắt, city là con xe giá rẻ so sánh gì. Bản thân Honda chạy còn dài mới có cửa ở thị trường xe hơi.
Nói về chất máy thì:
Điểm trừ cho city là sử dụng hộp số vô cấp, tuổi thọ không bằng hộp số có cấp, không chịu được môm men xoắn cao, tiếng máy dội vào cabin khá lớn khi chạy ở tốc độ cao, loại hộp số này thường chỉ thiết kế cho dòng xe có công suất bé.
City:
- Điều hoà yếu
- Hai bánh sau không có phanh đĩa
- Hệ thống loa hơi tệ
- Không có ghế da
Nhưng với tầm tiền thì city là một lựa chọn không đến nỗi nào.
Chỉnh sửa cuối: